Người phụ nữ dùng lựu đạn làm chày giă ớt, đóng đinh suốt 20 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ dùng lựu đạn làm chày giă ớt, đóng đinh suốt 20 năm
Tưởng nhầm quả lựu đạn cổ là cục sắt vụn, người phụ nữ 90 tuổi đă mang về để làm búa và đem đóng đinh khi sửa nhà hay làm chày giă ớt, đập hạt trong suốt 20 năm mà không ai hay biết.

Theo SCMP, chuyện xảy ra từ 20 năm về trước khi người phụ nữ họ Tần (Qin), 90 tuổi, sống ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, t́m thấy một "cục sắt gỉ" khi đang làm việc ngoài đồng.

V́ h́nh dáng của nó khá giống một chiếc búa, nên bà Cầm đă mang về để sử dụng cho những việc vặt trong nhà.

"Tôi vẫn thường sử dụng nó để giă ớt, đập hạt hay đóng đinh", bà Tần chia sẻ trong đoạn video được truyền thông đăng tải.

Tuy nhiên, ngày 23/6 vừa qua, khi các công nhân đến để phá dỡ căn nhà cũ của bà, họ đă nói với người phụ nữ 90 tuổi rằng thứ bà đang cầm trên tay thực tế là một quả lựu đạn. Những người này cũng nhanh chóng báo cáo sự việc cho lực lượng chức năng tới giải quyết ngay sau đó.


V́ quả lựu đạn nh́n rất giống với cái chày nên người phụ nữ đă lầm tưởng nó là vật dụng quen thuộc. Ảnh: Baidu.

Trong đoạn video được đăng tải sau đó cho thấy, quả lựu đạn mà bà Tần sử dụng làm búa đă bị lơm khá nhiều chỗ phần kim loại do va đập, trong khi phần cán gỗ đă trở nên mịn và bóng do nhiều năm sử dụng. Điều đáng sợ nhất chính là phần ng̣i nổ của quả lựu đạn cũng đă bị lộ một phần ra ngoài, SCMP đưa tin.

Lực lượng cảnh sát Trung Quốc ngay sau đó đă đến tịch thu quả lựu đạn của bà Tần sau đó bàn giao cho các chuyên gia đem đi tiêu hủy. Ngoài ra, chính quyền cũng đă tổ chức một buổi tuyên truyền về các vật dụng chiến tranh c̣n sót lại để người dân pḥng tránh trong trường hợp tương tự.

“Nếu phát hiện đồ vật khả nghi giống như quả lựu đạn cầm tay này th́ phải báo ngay cho lực lượng chức năng. Đừng chạm vào nó hoặc dùng nó như một cái búa, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc!", lực lượng chức năng thông báo trong buổi tuyên truyền.

Dazhong Daily đưa tin, quả lựu đạn này là loại nội địa của Trung Quốc, và việc nó không phát nổ trong hơn hai thập kỷ đă làm dấy lên những đồn đoán trên mạng.

Một số người cho rằng đây có thể là một quả lựu đạn huấn luyện, có h́nh dáng giống hệt nhau nhưng không chứa đầy thuốc nổ.

Tuy nhiên, những người khác lại phản đối ư kiến này v́ cảnh sát đă tịch thu nên nó không thể là hàng giả và nói thêm: “Việc nó không nổ chỉ là một trường hợp hy hữu”.

Sau khi vụ việc được đăng tải, rất nhiều ư kiến b́nh luận và cho rằng đây là sự việc khá hài hước

"Thật ấn tượng khi bà Tần dùng quả lựu đạn đó làm búa suốt 20 năm mà không ṭ ṃ để rút cái ng̣i nổ", "Nếu là tôi th́ tôi sẽ không cưỡng lại mong muốn được rút ng̣i nổ ra xem chuyện ǵ sẽ xảy ra", “Rơ ràng, ngay cả lựu đạn cầm tay cũng có nguyên tắc là sẽ không phát nổ đối với những người già tốt bụng”, một số b́nh luận phân tích.

“Tay cầm thậm chí c̣n trở nên mịn và sáng bóng. Quả lựu đạn có thể đang nghĩ, sĩ quan ơi, làm ơn đưa tôi đi nhanh với. Tôi đă được giao quá nhiều việc vặt suốt thời gian ở đây rồi”, một người hài hước b́nh luận.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 7611


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,834
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-28 at 06.55.24.jpg
Views:	0
Size:	85.5 KB
ID:	2392171  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,337 Times in 2,895 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05274 seconds with 12 queries