Đây là cách đuổi muỗi tự nhiên, không độc hại mà nhiều gia đình có thể áp dụng trong nhà mình. 3 loại cây trồng trước nhà nào nhà đó giàu có 3 đO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là cách đuổi muỗi tự nhiên, không độc hại mà nhiều gia đình có thể áp dụng trong nhà mình. 3 loại cây trồng trước nhà nào nhà đó giàu có 3 đO
Đây là cách đuổi muỗi tự nhiên, không độc hại mà nhiều gia đình có thể áp dụng trong nhà mình.

Khi thời tiết nắng nóng kéo dài, sự xuất hiện của muỗi cũng ngày càng nhiều, gây phiền toái cho con người với cảm giác ngứa ngáy và tiếng vo ve khiến giấc ngủ bị gián đoạn.

Mặc dù có nhiều sản phẩm đuổi muỗi như thuốc xịt, nhang, tinh dầu,... trên thị trường, nhưng nhiều người lo ngại về thành phần hóa học có thể gây hại cho sức khỏe và môi trường. Vậy có cách nào đuổi muỗi một cách thân thiện với môi trường và hiệu quả không?

Đáp án là có! Bạn có thể tự chế dung dịch diệt muỗi. Đầu tiên, lấy một chiếc bát và đổ một lượng nước vừa đủ vào đó. Sau đó, thêm một thìa đường vào. Mùi hương ngọt của đường sẽ thu hút muỗi lại gần.



Tiếp theo, bạn cho thêm một thìa bột giặt vào. Bột giặt không chỉ dùng để giặt quần áo mà còn có thể làm sạch và tiêu diệt muỗi. Bổ sung thêm một ít rượu vào bát. Rượu không chỉ khử trùng mà còn là một chất độc đáo chống lại muỗi. Hòa tan các thành phần trong bát lại với nhau, và dung dịch diệt muỗi tự chế sẽ sẵn sàng.

Để sử dụng, bạn đặt bát dung dịch này gần cửa sổ hoặc trong những góc tối, ẩm ướt của nhà. Mùi hương ngọt ngào của đường sẽ hấp dẫn muỗi lại gần. Khi tiếp xúc với dung dịch, chúng sẽ bị mắc kẹt và không thể thoát ra. Ngay cả khi không chết ngay lập tức, chúng cũng sẽ bị tiêu diệt sau một thời gian ngắn.

Phương pháp tự chế nước diệt muỗi này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn rất hiệu quả. Đây là một giải pháp đơn giản và tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng khi cần phải đuổi muỗi trong nhà.

Ngoài các phương pháp đuổi muỗi đã đề cập, bạn còn có thể áp dụng những cách sau:


Đuổi muỗi bằng tinh dầu và dầu gió: Xông tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả, hoặc sử dụng dầu gió trên quần áo để đuổi muỗi. Các thành phần như nepetalactone trong dầu gió sẽ làm cho muỗi choáng váng và mất thăng bằng, giúp bạn xua đuổi chúng hiệu quả.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát: Ngoài công dụng làm sạch chén đĩa, nước rửa chén cũng có thể được đặt vào bát và đặt ngoài nhà để hạn chế muỗi bay vào nhà.

Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi, cam, quýt khô: Muỗi không thích mùi thơm từ vỏ bưởi, cam, quýt. Bạn có thể dùng vỏ đã phơi khô và đốt cháy trên lửa để xua đuổi muỗi. Mặc dù hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn, nhưng cách này sẽ mang lại không gian trong lành và thơm mát hơn.

Đuổi muỗi bằng cây thơm: Trồng những loại cây như húng quế, ngũ gia bì, sả, hoa đinh hương trong nhà để giảm thiểu sự xuất hiện của muỗi. Mùi thơm từ những cây này sẽ làm cho muỗi không thích và tránh xa.

Đuổi muỗi bằng bột cà phê, bã cà phê: Mùi hương của cà phê rang xay hấp dẫn với con người nhưng lại là "ác mộng" đối với muỗi. Bạn có thể đốt bã cà phê để xua muỗi, hoặc sử dụng bã cà phê pha loãng với nước và xịt vào các khu vực muỗi thường xuất hiện.

Hoặc đơn giản, bạn có thể cho bã cà phê vào túi vải mỏng và đặt ở các khu vực như góc nhà, tủ quần áo, gầm giường để ngăn muỗi tiếp cận. Các phương pháp này đều là những giải pháp tự nhiên, thân thiện với môi trường và có hiệu quả trong việc đuổi muỗi ra khỏi không gian sống của bạn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24372


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,360
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nc.jpg
Views:	0
Size:	16.9 KB
ID:	2391662  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06042 seconds with 12 queries