Chiến dịch tấn công mạng có liên kết với TQ đă xâm nhập vào nhiều cơ quan trong chính phủ phương Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến dịch tấn công mạng có liên kết với TQ đă xâm nhập vào nhiều cơ quan trong chính phủ phương Tây
Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Hoà Lan cho biết, chiến dịch tấn công mạng của bọn tin tặc TQ có quy mô lớn hơn nhiều so với người ta đă nghĩ trước đây.


(Minh họa)

Theo chính phủ Hoà Lan, một chiến dịch tấn công mạng có liên kết với TQ, đă từng xâm nhập vào mạng lưới pḥng thủ của Hoà Lan vào năm ngoái, có quy mô lớn hơn nhiều so với người ta đă nghĩ trước đây, và đă xâm nhập vào hàng chục ngàn hệ thống trong chính phủ và công ty quân sự ở các quốc gia Tây phương.

Chiến dịchnày được gọi là COATHANGER, có liên kết với ĐCSTQ và đă khai thác lỗ hổng zero-day trong hệ thống tường lửa FortiGate được Hoà Lan và các quốc gia châu Âu khác sử dụng trên nhiều mạng của chính phủ. Các lỗ hổng zero-day vẫn tồn tại khi bản cập nhật của phần mềm này lần đầu tiên được phát hành ra.

Báo cáo ban đầu của giới t́nh báo Hoà Lan, được công bố vào tháng Hai năm nay, cho biết mức thiệt hại từ vụ xâm nhập này đă bị hạn chế do kỹ thuật "phân vùng mạng", một kỹ thuật giúp tách phần hệ thống bị tấn công ra khỏi mạng lưới pḥng thủ rộng hơn của quốc gia này.

Tuy nhiên, hôm 10/06/24, Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Hoà Lan (NCSC) loan báo rằng, chiến dịch mạng này của bọn tin tặc TQ có quy mô lớn hơn nhiều.

NCSC cho biết COATHANGER đă xâm nhập vào 20,000 hệ thống trên khắp hàng chục hệ thông trong các chính phủ Tây phương, các tổ chức quốc tế, và một số lượng lớn các công ty trong ngành kỹ nghệ quận sự.

Hơn nữa, báo cáo này cho biết, những tên tin tặc đă lợi dụng lần xâm nhập này này để cho cài đặt phần mềm độc hại vào một số mục tiêu bị xâm nhập để bảo đảm có được quyền truy cập liên tục vào các hệ thống đó. Phần mềm độc hại này vẫn chưa bị gỡ bỏ ra.

"Điều này đă cung cấp cho bọn tin tặc đó quyền truy cập vĩnh viễn vào hệ thống", báo cáo cho biết. "Ngay cả khi phía bị hại cài đặt các bản cập nhật bảo mật FortiGate, bọn này vẫn tiếp tục có quyền truy cập như vậy".

"Không biết đă có bao nhiêu bên bị hại thực sự bị cài đặt phần mềm độc hại này". Cơ quan t́nh báo Hà Lan và NCSC cho rằng, "Có vẻ như bọn tin tặc có thể mở rộng quyền truy cập đến hàng trăm bên bị hại trên toàn thế giới và có thể thực hiện các hành động khác, ví dụ như lấy cắp số liệu" và các tổ chức nên thực hiện ngay các biện pháp cụ thể để làm giảm thiểu hậu quả có thể xảy ra từ quyền truy cập bất hợp pháp đó"v.

Báo cáo ban đầu của Hoà Lan, do Cơ quan An ninh và T́nh báo Quân đội , cùng Tổng cục An ninh và T́nh báo Hoà Lan đồng loạt cho công bố ra, nhưng không nêu rơ thông tin mà những tin tặc này đang t́m cách chiếm lấy.

Phạm vi của phát hiện mới nhất cho thấy chiến dịch này đă t́m cách giành lấy quyền truy cập liên tục vào các ngành kỹ nghệ quân sự của các quốc gia Tây phương. Tuy nhiên, vẫn chưa rơ liệu tất cả các bên bị hại đều ở các quốc gia NATO hay có chung mối liên hệ nào khác.

Báo cáo của Hoà Lan cho biết, giống như nhiều nhóm tin tặc khác, chiến dịch COATHANGER nhắm mục tiêu vào "các thiết bị ngoại biên" (edge devices) như bức tường lửa, máy chủ VPN, bộ định tuyến, và máy chủ thư điện tử kết nối hệ thống với mạng lưới rộng hơn.

Báo cáo c̣n cho biết v́ khó có thể dự đoán được các lỗ hổng zero-day nên chính phủ đă khuyến cáo áp dụng nguyên tắc "ước lượng về sự xâm nhập".
Điều này có nghĩa là cần ước lượng sự xâm nhập ban đầu và cần nỗ lực để hạn chế mức thiệt hại.

Nhiều báo cáo khác đă phát hiện ra rằng bọn tin tặc được Bắc Kinh hậu thuẫn có dính líu sâu đến cả giới t́nh báo và cơ quan chấp pháp TQ đứng đằng sau các hoạt động gây ảnh hưởng trên mạng lớn nhất thế giới.

Trước đó trong năm nay, giới đứng đầu t́nh báo Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ đă gỡ bỏ ra phần mềm độc hại của TQ có tên Volt Typhoon, một phần mềm đă được cài lén lút trên hàng trăm thiết bị và đe dọa các cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ, trong đó có các hệ thống kiểm soát nguồn nước, năng lượng, dầu thô dự trữ, và không lưu.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 27050


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,113
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5573418-GettyImages-1228231209-1080x720-1.jpg
Views:	0
Size:	165.5 KB
ID:	2386602  
trungthuc_is_offline
Thanks: 333
Thanked 4,370 Times in 2,536 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05335 seconds with 12 queries