Ấn Độ đối mặt với đợt sóng nhiệt mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ấn Độ đối mặt với đợt sóng nhiệt mới
Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) ngày 10/6 đã cảnh báo vùng Tây Bắc và miền Đông nước này sắp phải đối mặt với một đợt nắng nóng thiêu đốt khác. Các khu vực nằm trong danh sách cảnh báo gồm: Jammu & Kashmir, Tây Bengal, Himachal Pradesh, Uttarakhand, Punjab, Haryana, Delhi, Rajasthan, Madhya Pradesh, Jharkhand, Odisha,


Người dân trùm kín tránh nắng nóng khi di chuyển tại Varanasi, Ấn Độ ngày 16/4/2024.
Dự báo trong 5 ngày tới, nhiệt độ sẽ tăng từ 2 đến 3 độ C, khiến điều kiện thời tiết ngày càng khắc nghiệt hơn. Ấn Độ đã trải qua những đợt nắng nóng gay gắt trong suốt tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Các chuyên gia cho rằng nhiệt độ cực cao là do các hiện tượng tự nhiên như El Niño, đặc trưng bởi sự nóng lên bất thường của vùng nhiệt đới Trung và Đông Thái Bình Dương, cùng với mật độ khí nhà kính ngày càng tăng trong khí quyển. Đô thị hóa làm trầm trọng thêm xu hướng ấm lên này, tác động mạnh tới những người lao động ngoài trời và các hộ gia đình nghèo dễ bị tổn thương.

Vào tháng 5, Ấn Độ đã ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục trên cả nước, với những khu vực như New Delhi, Rajasthan có nhiệt độ vượt quá 50 độ C. Đáng báo động là tần suất các đợt nắng nóng tương tự, vốn xảy ra khoảng ba thập kỷ một lần, đang trở nên thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu. Nhiệt độ tăng cao đã đẩy nhu cầu điện của Ấn Độ lên mức kỷ lục 246 gigawatt, với các thiết bị điều hòa không khí hoạt động ở công suất tối đa tại các gia đình và văn phòng trên toàn quốc. Nắng nóng khiến mực nước hồ chứa ngày càng cạn kiệt, hiện chỉ ở mức 22% công suất, làm trầm trọng thêm vấn đề khan hiếm nước và cản trở việc sản xuất thủy điện.

Theo ghi nhận của hãng thông tấn PTI, số ca nghi sốc nhiệt đã tăng vọt lên gần 25.000 ca trong giai đoạn từ tháng 3-5, dẫn đến 56 ca tử vong. Tuy nhiên, những số liệu này có thể chưa phản ánh đúng tình hình, do không bao gồm dữ liệu từ Uttar Pradesh, Bihar và Delhi.

Những đợt nắng nóng không ngừng tái diễn trong năm thứ ba liên tiếp đã ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe cộng đồng, tài nguyên nước, nông nghiệp, sản xuất điện và nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Các nghiên cứu chỉ ra rằng Ấn Độ chịu thiệt hại lương thực lên tới 13 tỷ USD/năm, do chỉ có 4% sản phẩm tươi sống được bảo quản nhờ các cơ sở dây chuyền lạnh.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35967


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,733
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	47.0 KB
ID:	2385428  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,558 Times in 6,709 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06455 seconds with 12 queries