Ngất ngây với san hô xanh mới nở bên biển Ḥn Cau tuyệt đẹp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngất ngây với san hô xanh mới nở bên biển Ḥn Cau tuyệt đẹp
San hô xanh mới nở bên biển Ḥn Cau tuyệt đẹp khiến du khách ngất ngây. Ngày 8/6, trên mạng xă hội xuất hiện chùm ảnh về san hô màu xanh mi nơ mới nở tuyệt đẹp bên bờ biển Ḥn Cau ở huyện Tuy Phong, tỉnh B́nh Thuận, khiến nhiều người khen không hết lời...

Những bức ảnh này khiến nhiều người khen không hết lời về vẻ đẹp của san hô như một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho vùng biển đảo này.

Sau khi nh́n thấy những bức ảnh này, chị Tâm Anh (B́nh Thuận) cho biết, đây là lần đầu nh́n thấy những h́nh ảnh về san hô tuyệt đẹp thế này. C̣n anh Thái B́nh Ngô (TP.HCM) sau khi xem những ảnh này đă thốt lên: "Quá tuyệt vời".


San hô xanh mi nơ ở Khu bảo tồn thiên Ḥn Cau, huyện Tuy Phong tỉnh B́nh Thuận. Ảnh: Phi Phi

Chiều 8/6, trao đổi với Dân Việt, chị Phi Phi (hiện đang công tác ở Khu bảo tồn thiên Ḥn Cau, huyện Tuy Phong (B́nh Thuận) cho biết, những bức ảnh này do chị chụp cách đây mấy ngày bằng điện thoại.

Theo chị Phi Phi, hôm đó chị đang đi làm nhiệm vụ ở một góc Ḥn Cau và bất ngờ nh́n thấy rạn san hô mới nở có màu xanh mi nơ rất đẹp nên lấy điện thoại chụp. Chị lấy chạm nhẹ và những san hô xanh mi nơ này th́ cảm giác thấy rất mềm...

"Theo tôi, đây là loài san hô mới trên Ḥn Cau. Mấy ngày qua tôi lên mạng t́m hiểu t́m hiểu về loài san hô này và t́m cái tên nhưng chưa biết loại san hô này tên ǵ. Hiện giờ tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu và t́m hiểu thêm...", chị Phi Phi nói.

Theo lời chị Phi Phi, nh́n h́nh ảnh trực tiếp bên ngoài th́ san hô mi nơ đẹp gấp nhiều lần so với h́nh chụp trong điện thoại...


San hô xanh mi nơ ở Khu bảo tồn thiên Ḥn Cau, huyện Tuy Phong tỉnh B́nh Thuận. Ảnh: Phi Phi

Du khách thích san hô xanh ở Ḥn Cau
Ḥn Cau thuộc xă Phước Thể - huyện Tuy Phong, hiện là điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa trong một năm trở lại đây. Tour Ḥn Cau đi về trong ngày hoặc ở lại đêm được thu hút các bạn trẻ thích khám phá t́m ṭi, đăng kư trải nghiệm. Nơi đây có chiều dài chỉ 1,5 km, diện tích khoảng 140 ha, hoàn toàn tách biệt với đất liền, được du khách ví von như "thiên đường xanh" v́ sở hữu khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp…


San hô xanh mi nơ ở Khu bảo tồn thiên Ḥn Cau, huyện Tuy Phong tỉnh B́nh Thuận. Ảnh: Phi Phi

Nếu khách có nhu cầu ở lại qua đêm, các điểm làm tour sẽ đăng kư với lực lượng biên pḥng để quản lư về an ninh trật tự khi ở lại sinh hoạt trên đảo. Hoàng hôn hay b́nh minh trên đảo Ḥn Cau đều đẹp mê hồn. Chỉ mất khoảng 30 – 40 phút du khách xuất phát từ cảng Phước Thể hoặc Liên Hương sẽ đến được Ḥn Cau.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, từ tháng 1 - 6 ÂL hàng năm là thời điểm lư tưởng để du khách tham quan đảo bởi trời êm, thời tiết thuận lợi, thích hợp cho du khách ḥa ḿnh vào thiên nhiên.

Trên Ḥn Cau có các điểm cần ghé như: Hang Yến, Hang Ba Ḥn, giếng Gia Long, đền thờ thần Nam Hải hay các băi tắm, băi san hô tuyệt đẹp…


San hô xanh mi nơ ở Khu bảo tồn thiên Ḥn Cau, huyện Tuy Phong tỉnh B́nh Thuận. Ảnh: Phi Phi

Khu Bảo tồn Rùa biển cũng là địa điểm hấp dẫn du khách khi đặt chân đến ḥn đảo này. Khi ghé thăm Khu Bảo tồn Rùa biển, du khách sẽ được nghe thuyết tŕnh về tập tính sinh hoạt của loài rùa và các kỹ năng cứu hộ rùa biển cần thiết. Qua đó sẽ nâng cao ư thức bảo vệ môi trường và giữ ǵn môi trường sống cho các loài động vật xung quanh.

Ngoài khách sạn nhỏ th́ du khách có thể trải nghiệm qua đêm bằng cách cắm trại, ngủ lều, tận hưởng thiên nhiên và không khí mát lành ven biển.

Khu bảo tồn biển Ḥn Cau - khu bảo tồn loài, sinh cảnh cấp tỉnh

Trong một hội nghị giao ban báo chí trước đây do Ban Tuyên giáo phối hợp với Sở TTTT tỉnh B́nh Thuận tổ chức, ông Nguyễn Thanh Phúc - Phó Giám đốc Ban quản lư Khu bảo tồn biển (KBTB) Ḥn Cau cho biết, tại Quyết định số 2606/QĐ-UBND ngày 15/11/2010 của UBND tỉnh B́nh Thuận phê duyệt thành lập Khu bảo tồn biển (KBTB) Ḥn Cau với tổng diện tích là 12.500 ha.

Diện tích KBTB Ḥn Cau đă được các nhà khoa học tính toán chi tiết để đảm bảo được các mục tiêu bảo vệ, bảo tồn các hệ sinh thái rạn san hô, cỏ biển, các loài động thực vật biển và một số loài quư, hiếm.

Đây là khu bảo tồn loài - sinh cảnh cấp tỉnh với tổng diện tích 12.500 ha; thuộc phạm vi 3 xă Phước Thể, Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong; được phân thành 4 vùng chức năng gồm: Vùng bảo vệ nghiêm ngặt (vùng lơi), vùng đệm, vùng phục hồi sinh thái và vùng phát triển.

Mục tiêu của KBTB Ḥn Cau là bảo vệ tài nguyên biển, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ nơi quần cư của các loài sinh vật, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế và du lịch sinh thái, quản lư và sử dụng bền vững nguồn lợi hải sản.

Bên cạnh việc tiếp tục duy tŕ nguyên hiện trạng hoặc điều chỉnh các phân khu bảo vệ nghiêm ngặt tại Băi cạn Brenda, Ḥn Cau và phân khu phục hồi sinh thái ven bờ xă Vĩnh Tân.

Thiết lập mới 2 phân khu phục hồi sinh thái tại vùng biển ven bờ xă Phước Thể và xă B́nh Thạnh nhằm bảo tồn, bảo vệ đa dạng sinh học, nguồn lợi, đặc biệt là bảo tồn, bảo vệ và phát huy cảnh quan khu vực băi rêu và băi đá bảy màu, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái gắn với di tích thắng cảnh chùa Cổ Thạch.

KBTB Ḥn Cau là một trong 16 Khu Bảo tồn biển của Việt Nam không chỉ đẹp về cảnh quan thiên nhiên mà c̣n được đánh giá cao về đa dạng sinh học thể hiện sự đa dạng của thủy sinh vật, động vật đáy, rong, cỏ biển, san hô, cá, động vật không xương sống, thú, chim, ḅ sát, rùa biển…

Ḥn Cau được các nhà nghiên cứu đánh giá có vị trí cực kỳ quan trọng, là ngư trường rộng lớn của Việt Nam.


VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-08-2024
Reputation: 35925


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,328
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	386.5 KB
ID:	2384622   Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	397.6 KB
ID:	2384623   Click image for larger version

Name:	413.jpg
Views:	0
Size:	452.0 KB
ID:	2384624   Click image for larger version

Name:	414.jpg
Views:	0
Size:	386.5 KB
ID:	2384625  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,341 Times in 6,512 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09567 seconds with 12 queries