Một thanh niên Trung Quốc bị phạt 3.000 nhân dân tệ sau khi làm thủ tục nhận pḥng ở khách sạn Hilton ở Bắc Kinh, nhưng không qua đêm trong pḥng.
Ảnh minh họa: SCMP
Khoản phạt được khách sạn đưa ra do nghi ngờ vị khách họ Đường là "người bán lại pḥng", SCMP đưa tin.
Theo thông tin do báo chí địa phương đăng tải, Đường là thành viên VVIP của khách sạn. Anh đặt hai pḥng trong ba đêm từ 09/05 tại khách sạn Hilton ở Bắc Kinh cho bản thân và người nhà.
Trong quá tŕnh làm thủ tục nhận pḥng, Đường đă kư vào "đơn cam kết" không chuyển nhượng quyền lợi sử dụng căn pḥng cho người khác trong ba ngành anh đặt pḥng. Thư nêu rơ nếu Đường chuyển nhượng quyền lợi sử dụng pḥng cho người khác, anh ta sẽ bị tính thêm 500 nhân dân tệ mỗi đêm, bao gồm tiền ăn sáng, nâng hạng pḥng, các quyền lợi độc quyền và tiện nghi chào đón thành viên.
Đường thừa nhận khi được nhân viên khách sạn yêu cầu kư đơn cam kết, anh không đọc kỹ mà đặt bút kư ngay.
Sau khi trả pḥng, Đường nhận được điện thoại của quản lư khách sạn, thông báo rằng qua kiểm tra camera, họ phát hiện anh không ở trong pḥng qua đêm. Điều này khiến anh bị phạt thêm 3.000 nhân dân tệ, tức 500 nhân dân tệ mỗi pḥng mỗi đêm.
Đường cho biết bản thân rất sốc, giải thích rằng anh không trở về pḥng khách sạn v́ cần thời gian điều chỉnh đồng hồ sinh học. Anh đă thức đêm chơi phố, ban ngày mới trở về pḥng để ngủ.
"Thật vô lư khi cho rằng tôi đă chuyển nhượng quyền lợi thành viên chỉ v́ tôi không qua đêm trong pḥng," Đường nói với báo chí địa phương.
Ngoài ra, Đường cũng chỉ trích khách sạn lắp camera theo dơi khách hàng ngày và đặt câu hỏi về tính công bằng của đơn cam kết, điều mà anh mô tả là chưa từng thấy ở các khách sạn Hilton khác.
SCMP hôm 30/05 dẫn lời khách sạn cho biết sự việc đang được điều tra và sẽ có báo cáo chính thức.
Sự việc khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi về chính sách của khách sạn, thậm chí so sánh cơ sở này với "đồn cảnh sát".
"Khách sạn này vận hành giống kư túc xá hay sao? Nhân viên khách sạn cũng là giám sát kư túc xá?," một người dùng đặt câu hỏi.
Sự việc gây tranh căi cũng khiến dư luận đặt câu hỏi về những người "cơ hội" chuyên đặt pḥng khách sạn cao cấp để bán lại cho người khác kiếm lợi nhuận. Dù vậy, một số ư kiến cho rằng dù Đường có là "người bán lại pḥng" th́ khách sạn cũng nên điều chỉnh chính sách hợp lư hơn.
Đường sau đó cho biết anh đă nhận lại khoản tiền 3.000 nhân dân tệ từ khách sạn sau khi đệ đơn khiếu nại.