Trương Minh Cường: "Cuộc sống ở Mỹ không dành cho tôi" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trương Minh Cường: "Cuộc sống ở Mỹ không dành cho tôi"
Giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Trương Minh Cường sang Mỹ định cư rồi ly hôn, tài sản cũng bị mất trắng. Những biến cố lớn khiến "ông hoàng quảng cáo" nhiều năm bị trầm cảm. Nam diễn viên phim "Lật mặt 7" chia sẻ với Dân Việt hành tŕnh t́m lại chính ḿnh.

Được biết, khoảng thời gian vừa qua anh đă trải qua biến cố lớn khi có cuộc sống ở Mỹ?

- Khi tôi sang Mỹ, tôi làm rất nhiều việc, mở nhà hàng, đầu tư bất động sản nhưng đều thất bại, mất trắng. Tôi tức giận, hối hận, trách móc bản thân, rất nhiều trạng thái tiêu cực khiến tôi trầm cảm. Có giai đoạn tôi cảm giác như ḿnh không thể vượt qua nổi. Đang là người có tất cả ở Việt Nam, tôi trở thành "con số 0" khi ở Mỹ: không có ngôn ngữ, không bằng lái. Giai đoạn đó, tôi thực sự khủng hoảng cả về kinh tế, sự nghiệp, gia đ́nh.


Trương Minh Cường đă vắng bóng 12 năm do sang Mỹ định cư. Ảnh: FBNV

Điều ǵ đă khiến anh vượt qua được những biến cố để trở lại một cuộc sống b́nh thường?

- Đó là suy nghĩ: "Tôi phải khỏe mạnh, tôi không muốn là người đă được sinh ra có rất nhiều điều kiện sống mà lại làm cho ḿnh sống không đáng sống". Tôi vượt qua giai đoạn trầm cảm và thấm thía câu nói của Phật giáo là "chỉ khi bạn ở trong bùn th́ sen mới nở".

Tôi trở về trạng thái chấp nhận những yếu kém, đổ vỡ, mất mát để sống tốt cho bản thân trước. Đó là cách tôi tự chuộc lỗi và minh chứng là ḿnh có thể làm được.

Sau phim Lật mặt 7, anh sẽ làm việc ở đâu?

- Tôi rất mong sau dự án này sẽ có công việc ǵ đó ở Việt Nam cho tôi làm. Ở Mỹ, không hiểu sao cuộc sống như không dành cho tôi. Tôi đă cố hết sức để có thể tồn tại nhưng rất khó. Thực ra, trải qua nhiều chuyện đă cho tôi bài học lớn. Không phải ḿnh sinh ra lúc nào cũng thành công. Không phải cái ǵ ḿnh muốn ḿnh cũng được hết. Trời đất rất công bằng, bạn không thể mong muốn là có tất cả. Vũ trụ này không chỉ cho ḿnh ai mà để cho tất cả mọi người. Bạn hay tôi cũng phải có những mất mát, không ai là hoàn hảo. Tôi hiểu được thêm là ḿnh không là "cái đinh" ǵ trên đời này hết.


Trương Minh Cường từng bị trầm cảm suốt nhiều năm. Ảnh: FBNV

Và khi tôi hiểu ra điều đó xong con người tôi rất là nhẹ nhàng. Tôi từng rất nóng nảy, trách móc cuộc đời, bản thân. Nhưng khi tôi hiểu được ra tất cả là lỗi của ḿnh trước tiên. Tuy có những xúc tác xung quanh tác động nhưng ḿnh sai là đầu tiên. Tôi cũng không c̣n có quan điểm phải giải thích, phân trần ai đúng sai trong tất cả mọi chuyện. Tôi biết là ḿnh có cái sai trước, ḿnh không tốt, có cái phải sửa đổi và điều chỉnh. Tôi ăn chay, ngày thường chỉ ăn rau, không ăn thịt đỏ, trừ lúc đi tiệc hoặc ăn với bạn bè.

Những biến cố có khiến anh thay đổi điều ǵ trong con người của Trương Minh Cường – người từng được coi là "ông hoàng quảng cáo"?

- Ngày xưa tôi lúc nào cũng chỉ muốn nhận được. C̣n bây giờ tôi muốn cho đi nhiều hơn. Tôi cảm ơn 12 năm qua đă cho tôi rất nhiều điều. Bây giờ tôi không có ǵ trong tay nhưng thấy ḿnh rất hạnh phúc.

Tôi thấm như "được kho tiêu, mặn, cay, chua, khô queo nhưng là món ăn ngon", lúc đói chắc chắn mọi người sẽ cần.

Tôi thấy mừng, bỏ đi trách móc, giận hờn, mặc cảm. Bây giờ, tôi sẽ sẵn sàng làm việc những nhỏ nhặt b́nh thường mà ngày xưa tôi không làm được. Trước kia, tôi có suy nghĩ: "Tôi là ngôi sao, tôi không làm việc này". C̣n bây giờ, tôi có thể làm tất cả mọi việc v́ trách nhiệm. Mỗi ngày tôi sống bằng niềm vui nhỏ.


Trương Minh Cường ở Mỹ. Ảnh: FBNV

Căn bệnh trầm cảm tác động đến Trương Minh Cường như thế nào? Tại sao anh không t́m đến sự trợ giúp của người thân?

- Trầm cảm là bệnh rất tiêu cực nó khiến tôi không muốn gặp ai, trách móc bản thân, buồn tủi, xấu hổ, thấy ḿnh không làm được ǵ.

Nhưng ở thời điểm tâm trạng nặng nề nhất, tôi luôn có suy nghĩ phải vượt qua để truyền cảm hứng cho nhiều người. Chỉ v́ mong muốn ấy khiến tôi vượt qua được. Chắc là trời, đất thấy được thiện ư nên đă giúp cho tôi vượt qua.

Lúc đó, tôi c̣n nghĩ không biết ḿnh c̣n sống nổi, c̣n trở lại được showbiz không? Nhưng hoa sen vẫn nở. Tôi biết nhiều trường hợp không thể quay lại. Tôi cũng không dám nói nhiều, v́ tôi đang ở trong giai đoạn bắt đầu trở lại. Tôi từng có giai đoạn nặng đến 92kg, c̣n hiện tại, cân nặng của tôi là 76kg và tôi sẽ trở về cột mốc 72kg như thời thanh niên.

Chúng ta sinh ra một ḿnh và mất đi một ḿnh. Những người thân là vợ hay chồng hay người trong gia đ́nh khi chúng ta đau hay bệnh cũng không thể gồng gánh giúp ta được. Chỉ chính bản thân phải là người chữa lành cho ḿnh, là thuốc cho bản thân. Không ai có thể giúp ḿnh khi ḿnh đau, cũng đâu có ai vào cơ thể ḿnh để thấy ḿnh đau ra sao nên ḿnh phải biết ḿnh phải làm ǵ.


Trương Minh Cường ăn chay, theo đạo Phật. Ảnh: FBNV

Lúc đó, tôi như là một đứa trẻ trong khu rừng hoang, tối tăm không có lối thoát. Không có ai giúp ḿnh, chia sẻ hay thấy được những sợ sệt của ḿnh. Tôi cứ mày ṃ chịu đựng và tin là ở đâu đó có ánh sáng cho ḿnh đi. Có một lần tôi tự nghĩ dù cả thế giới không có ai tin ḿnh th́ một ḿnh ḿnh sẽ tin vào ḿnh và sẽ vượt qua.

Tôi đă từng ly hôn, từng thấy bản thân có lỗi với những đứa con của ḿnh. Có những khoảng thời gian tôi không dám ra đường vào thứ Bảy, Chủ nhật v́ sợ cảm giác thấy những người khác đi với con của họ. Nhưng đến ngày hôm nay, tôi sẽ v́ các con để sống tốt hơn. Để ít ra con ḿnh cũng thấy rằng ba nó đă sai 1 lần nhưng cũng có những điều các con vẫn đang cần.

Hiện tại, Trương Minh Cường sống ở đâu?

- Hiện tại, tôi ở với em trai ở TP.HCM. Hai đứa nhỏ con tôi ở với mẹ, tôi sẽ qua lại thăm và chia sẻ nhiều hơn với các con về cuộc sống. Tôi nghĩ đó là trách nhiệm của ḿnh.

Anh đă bước vào mối quan hệ mới chưa?

- Tôi đang độc thân, tôi chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ. V́ trách nhiệm của tôi bây giờ phải làm cho ḿnh tốt hơn, có năng lượng yêu thương nhiều hơn rồi mới nghĩ tới chuyện đồng hành với ai. Trong lúc này, tôi cũng bận rộn với công việc và những dự án cộng đồng. Nên ai nếu có đi cùng tôi th́ cũng phải có chút tinh thần như tôi mới được, không th́ rất khó. Hiện tại, t́nh cảm của tôi dành cho cộng đồng nhiều hơn. Tôi nghĩ ḿnh thương nhiều người th́ tốt hơn là 1 người (cười).

Cảm ơn Trương Minh Cường đă chia sẻ thông tin!

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-29-2024
Reputation: 35903


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,176
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	74.2 KB
ID:	2380607   Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	2380608   Click image for larger version

Name:	413.jpg
Views:	0
Size:	270.2 KB
ID:	2380609   Click image for larger version

Name:	414.jpg
Views:	0
Size:	29.2 KB
ID:	2380610  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,330 Times in 6,501 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-30-2024   #2
caukho
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2022
Posts: 95
Thanks: 30
Thanked 37 Times in 22 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 3
caukho Reputation Uy Tín Level 1caukho Reputation Uy Tín Level 1
Default

Không thích th́ cút ngay.Không nói nhiều.
caukho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06196 seconds with 12 queries