Gần 10 năm ra mắt, v́ sao Apple Watch vẫn món đồ công nghệ "vô dụng và phí tiền" nhất? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gần 10 năm ra mắt, v́ sao Apple Watch vẫn món đồ công nghệ "vô dụng và phí tiền" nhất?

Dù là Apple Watch hay Galaxy Watch, đồng hồ thông minh vẫn là món đồ công nghệ tốn tiền mà lợi ích chẳng bao nhiêu.

Đă 25 năm kể từ khi chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên được đeo lên tay, chúng vẫn chưa thực sự làm được điều ǵ đó mang tính cách mạng. ¼ thế kỷ là chặng đường dài và ḍng thiết bị này vẫn giậm chân tại chỗ.

Nhiều người c̣n thẳng thừng rằng đồng hồ thông minh đă qua thời kỳ đỉnh cao và hiện đang thoái trào.


Chiếc Motoactv đời cổ này thậm chí c̣n nhiều tính năng hơn đồng hồ thông minh thế hệ mới.

15 năm thất vọng

Cây bút Mariyan Slavov của Phone Arena đă thử nghiệm và đánh giá các thiết bị trong 15 năm qua. Anh có cơ hội dùng thử đồng hồ MOTOACTIV, chiếc Galaxy Gear đầu tiên và thậm chí cả chiếc đồng hồ Sony Ericsson LiveView kỳ quặc không có nhiều chức năng.

Có rất ít thay đổi trong 15 năm về mặt tính năng – cụ thể hơn là những tính năng thực sự hữu ích. Về giá trị, một số đồng hồ thông minh đời đầu thậm chí c̣n trang bị những tính năng mà thế hệ hiện đại không hề có, chẳng hạn như tích hợp camera có khả năng quay video, bộ phát hồng ngoại, đài FM, Gmail với Chế độ xem phố, tṛ chơi Android, v.v.!

Đó là lư do tại sao người ta nói đồng hồ thông minh đang phát triển ngược về giữa những năm 2010.

Các công ty công nghệ lớn ngày nay định hướng phát triển đồng hồ thông minh như một phụ kiện thời trang và ít nhiều đang cố gắng làm cho nó trông giống như một chiếc đồng hồ thông thường. Apple Watch đă ra mắt được gần 10 năm nhưng vẫn không có nhiều khác biệt.

Lỗi có lẽ cũng đến từ người dùng một phần nào đó. Mọi người thường ít chấp nhận sự thay đổi và yêu thích những ǵ quen thuộc. Nhưng nh́n chung, các công ty đă thờ ơ với việc tăng cường thêm tính năng độc đáo để tập trung vào màn h́nh OLED sáng bóng cũng như vật liệu titan và sapphire lạ mắt để thu hút chúng ta mua những chiếc "c̣ng tay kỹ thuật số" đắt tiền này.

Đồng hồ thông minh có ích lợi ǵ?

Có một khía cạnh mà đồng hồ thông minh thường biện minh cho sự tồn tại của chúng: Theo dơi hoạt động thể chất và sức khỏe.

Chắc chắn, đồng hồ thông minh có khả năng cung cấp cho bạn một số thông tin bổ sung về tập thể dục, giấc ngủ và sức khỏe tổng thể, nhưng thực tế là hầu hết mọi người sẽ không làm ǵ với thông tin đó mà vẫn duy tŕ thói quen vốn có của bản thân.

Các vận động viên và những người đam mê thể dục có thể thấy có ích, nhưng họ vẫn tập luyện mà không gặp khó khăn ǵ cả từ khi đồng hồ thông minh chưa tồn tại và nếu xóa bỏ công nghệ đồng hồ thông minh khỏi thế giới, cuộc sống với họ sẽ chẳng có ǵ khác biệt.

Khía cạnh có thể biện minh thứ hai trên đồng hồ thông minh là thông báo. Đúng là có hữu ích phần nào nếu bạn xem được thông báo mà không cần lấy điện thoại ra khỏi túi, nhưng có một sự bất tiện là thông báo không hề đầy đủ trên hầu hết các đồng hồ thông minh.

Bạn không thể đọc hết thư, các thông báo dài thường bị cắt bớt. V́ vậy, nếu có điều ǵ đó quan trọng hoặc muốn thực sự xem được toàn bộ sự việc, bạn vẫn cần phải lấy điện thoại ra.

Vậy đồng hồ thông minh có ǵ hấp dẫn?

Hầu hết những chiếc đồng hồ thông minh mà Slavov đă thử đều không thể đeo đi ngủ v́ chúng không thoải mái hoặc hết pin.

Đồng hồ thông minh từ 10 năm trước có thể hoạt động 2-3 ngày chỉ với một lần sạc, nhưng không hiểu sao tiêu chuẩn hiện tại chỉ là 18 giờ. Vẫn có một số đồng hồ có pin khá tốt nhưng sản phẩm của hai ông lớn Apple và Samsung th́ không, trong khi thực tế là hầu hết người dùng đều chọn Apple Watch hoặc Galaxy Watch.

Việc phải liên tục nghĩ về một thiết bị khác và t́nh trạng pin của nó khiến người đeo thấy bồn chồn. Phải sạc pin hàng ngày có thể đă trở thành thói quen, nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao phải như vậy?

Nếu sử dụng đồng hồ thông minh chỉ để nhận thông báo, thanh toán và theo dơi thụ động th́ dùng làm ǵ? Một chiếc Apple Watch Series 9 có giá lên tới 20 triệu đồng – quá lớn cho một thiết bị không có nhiều công dụng. Với số tiền đó, bạn có thể mua được hẳn một chiếc điện thoại Pixel 8 hoặc Galaxy S24.

Lựa chọn nào thay thế đồng hồ thông minh?

Có lư do khiến nhẫn thông minh bắt đầu trở thành sản phẩm tiềm năng. Nhiều người sau cùng đă nhận ra tất cả những ǵ họ cần chỉ là một số cảm biến để theo dơi sức khỏe và chip NFC để thanh toán. Nhận thông báo cơ bản có thể thông qua các kiểu rung khác nhau.

Nhẫn thông minh rất nhỏ, không cần phải sạc thường xuyên và chúng có giá thấp hơn một chiếc đồng hồ thông minh thông thường.

Phần mềm chat 'kư ức tuổi thơ' của nhiều người Việt bị khai tử: Một thời cùng Yahoo khuynh đảo khắp nơiPhần mềm chat "kư ức tuổi thơ" của nhiều người Việt bị khai tử: Một thời cùng Yahoo khuynh đảo khắp nơi

Thông tin này có thể khiến người dùng thuộc thế hệ 7x và 8x cảm thấy ít nhiều tiếc nuối.

Với lựa chọn khác, bạn có thể mua một chiếc ṿng tay thông minh trị giá vài trăm ngh́n đồng, sẽ đáp ứng 99% tính năng trên đồng hồ thông minh và có thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

Đối với những người đam mê đồng hồ, có những chiếc đồng hồ thông minh lai, về cơ bản là một chiếc đồng hồ b́nh thường với một số cảm biến và kết nối Bluetooth. Bạn vẫn có đủ tính năng cần thiết trong khi đeo trên tay một chiếc đồng hồ trông sang trọng với pin dùng được trong nhiều tuần.

Vậy tại sao chúng ta cứ mua những chiếc đồng hồ thông minh sáng bóng với giá đến cả chục triệu đồng?

Không một mẫu đồng hồ nào có thể tồn tại trên cổ tay quá hai tuần. Điện thoại thông minh thực tế là quá đủ. Nó luôn ở bên cạnh người dùng, có thể theo dơi sức khỏe và thanh toán không chạm dễ dàng. Khi tập thể dụng hay chạy bộ, bạn có GPS, phát nhạc và pin không lo sợ hết.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-28-2024
Reputation: 7615


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-28 at 13.00.54.jpg
Views:	0
Size:	30.2 KB
ID:	2379858  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,339 Times in 2,897 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06459 seconds with 12 queries