Giáo hội Phật giáo Việt Nam: ‘Sư Thích Minh Tuệ’ không phải là tu sỹ Phật giáo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giáo hội Phật giáo Việt Nam: ‘Sư Thích Minh Tuệ’ không phải là tu sỹ Phật giáo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ đă lên tiếng về hiện tượng "Sư Minh Tuệ," khuyến cáo người dân thực hành tín ngưỡng đúng pháp luật.Người đàn ông hiện đang nổi tiếng trên mạng xă hội với danh xưng “Sư Thích Minh Tuệ” hay Minh Tuệ không phải là tu sỹ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đó là nội dung Công văn số 151/HĐTS-VP1 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi tới Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố; Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) và Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5.

Cụ thể, người đàn ông này tên là Lê Anh Tú, sinh năm 1981 tại xă Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đ́nh ông Tú hiện sinh sống tại huyện Ia Grai, tinh Gia Lai.Ông Lê Anh Tú sau khi từ bỏ công việc đo đạc địa chính tại tỉnh Phú Yên đă có vài lần đi bộ từ Khánh Ḥa ra các tỉnh phía Bắc và ngược lại nhưng không thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, lần này, hành tŕnh của ông Minh Tuệ đă thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, có thời điểm lên tới hàng trăm người đi theo cúng dàng vật phẩm, thức ăn; quay clip… làm ảnh hưởng an ninh trật tự và giao thông trên các địa bàn.Trong đoàn đi theo có tín đồ Phật giáo, có những người hiếu kỳ và nhóm TikToker, YouTuber quay clip, livestream đăng tải trên các trang mạng xă hội tạo nên hiện tượng “Sư Thích Minh Tuệ” thu hút sự quan tâm của dư luận và có nhiều b́nh luận theo các chiều hướng khác nhau.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư kư Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trên mạng xă hội xuất hiện nhiều b́nh luận xuyên tạc đời sống tu hành của tăng ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam.Do đó, Ban Thường trục Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố có thông báo tới đông đảo Phật từ và Nhân dân được biết để không ngộ nhận ông Lê Anh Tú là nhà sư; liên hệ với chính quyền địa phương có biện pháp ngăn chặn hành vi sử dụng mạng xă hội tạo làn sóng dư luận xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Trước hiện tượng này, Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đă có văn bản gửi Ban/Pḥng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ban Dân tộc-Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu.Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị các pḥng ban liên quan tham mưu Sở Nội vụ báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh/thành phố chỉ đạo các sở, ngành chức năng quan tâm, khi ông Minh Tuệ tới địa bàn không để xảy ra t́nh trạng tập trung đông người, gây cản trở và ảnh hưởng an toàn giao thông, gây phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt không để các thế lực xấu, lợi dụng, xúi giục, lôi kéo gây mất đoàn kết tôn giáo và vi phạm pháp luật.

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đề nghị các đơn vị trao đổi với Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở địa phương hướng dẫn tăng ni, Phật tử tu học theo đúng chính pháp của Đức Phật, tôn trọng Quyền Tự do tín ngưỡng, tôn giáo và cách thức hành tŕ của mọi người nhưng cần đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật./.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 43417


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,238
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,121 Times in 5,109 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Days Ago   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,363
Thanks: 25,049
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thằng Cối hỏi thằng Chầy:
- Đến đâu cũng thấy mọi người nói chuyện về sư Minh Tuệ, người ta bảo đấy là một “hiện tượng” …. lư giải hiện tượng ấy như thế nào? Em thấy suy diễn kinh quá, cứ đà này thần tượng lâu nay được tôn thờ có khi cũng sụp đổ dưới bàn chân của Minh Tuệ.
Thằng Chầy xua tay, nói:
- Đấy là biểu hiện của đại loạn, muốn phán xét việc này phải có sự hiểu biết thông thái, nói ba lăng nhăng là vạ cho chính bản thân ḿnh.
Mọi chiến tranh, xung đột trên thế giới đều xuất phát từ nguyên nhân: Chủ quyền lănh thổ, tôn giáo và sắc tộc.
Trong khi các cuộc chiến chủ quyền về lănh thổ, kinh tế có thể kết thúc, thù có thể thành bạn.
Nhưng xung đột tôn giáo sắc tộc, chà đạp lên tín ngưỡng của nhau có thể tồn tại hận thù hàng ngh́n năm và không bao giờ chấm dứt.
Động chạm đến đức tin và niềm tin tôn giáo cho nó sướng cái mồm là rước họa vào thân.
Ở Mỹ và phương Tây những chủ đề về tôn giáo bị cấm, hoặc được khuyến cáo không nên thể hiện tại công sở, trường học, nơi công cộng… học sinh có thể bị đuổi học, giáo viên có thể bị chặt đầu, những người viết bài, các tờ báo sẽ bị tấn công… những sự việc như thế có thể t́m ra rất nhiều trên truyền thông.
Cho nên tôn trọng tín ngưỡng, tôn giáo của người khác không những là nguyên tắc ứng xử mà chính là bảo vệ cho tính mạng của ḿnh.
Ngược lại, đức tin của ḿnh với tín ngưỡng hay tôn giáo mà ḿnh theo đuổi cũng được người khác, chính quyền tôn trọng và bảo vệ đấy chính là tự do tôn giáo, và tín ngưỡng.
Những việc làm và hành vi của Minh Tuệ thực sự không có ǵ là hiện tượng, nó hết sức b́nh thường trong một xă hội con người có quyền tự do hoạt động theo tín ngưỡng tôn giáo của ḿnh.
Sở dĩ nó bị đẩy lên thành hiện tượng v́ xă hội của ta thực sự các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo chưa đạt đến mức tự do, v́ nó không được bảo vệ cho nên bất cứ ai cũng có thể đả phá, tôn sùng, hay b́nh luận bừa băi một cách vô thức.
Nói đến tự do tôn giáo và tín ngưỡng là nói đến các quyền không bị quấy rầy, b́nh đằng giữa các tín ngưỡng và tôn giáo khác nhau, nghiêm trị các hành vi lợi dụng, dung túng tôn giáo giáo tín ngượng để tha hoá, biến chất cho các mục đích chính trị, kinh tế…
Một phần nữa rất nhiều kẻ ngộ nhận ḿnh có tín ngưỡng, có tôn giáo dù chính thức, hay không chính thức, cũng chẳng biết, chẳng t́m hiểu cái đức tin mà ḿnh đặt vào nó trên những ǵ trị tư tưởng và tinh thần nào, chỉ đơn thuần bị các vị chư tăng nhồi nhét, và thông qua cúng dường vật chất để đổi lấy những giá vật chất, và tâm linh rất mù mờ… chính những kẻ này v́ không biết tôn trọng, và cũng chẳng thực sự có đức tin vào tôn giáo của ḿnh nên thường rất hay đả phá, nói năng linh tinh về tôn giáo…
Một xă hội bị khủng hoảng ḷng tin, và đức tin chỉ như một thứ trang sức chứng minh là kẻ có đạo đức, th́ Minh Tuệ trở thành một hiện tượng xă hội có giá trị của nó, đó là giá trị “TƯƠNG PHẢN”.
Một sự tương phản hết sức trọng lượng.
Một tương phản giữa một cá nhân với cả một giáo hội Phật giáo đang tha hoá, biến chất.
Một tương phản của một con người rất b́nh thường trở thành một hiện tượng, chứng minh một con người tự do, làm những việc theo ư thức của riêng ḿnh cũng rất hiếm và rất lạ trong xă hội bây giờ.
Một sự tương phản về khủng hoảng đức tin, khi một người với đôi chân trần trên những nẻo đường vô định rất có thể đă thức tỉnh hàng triệu người bị mê muội trong niềm tin bị dắt mũi vào thứ tôn giáo quyền tiền.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05498 seconds with 12 queries