Ḥn đảo hoang sơ ít người biết biệt lập giữa biển Nha Trang, cách đất liền chỉ 15 phút đi ca nô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ḥn đảo hoang sơ ít người biết biệt lập giữa biển Nha Trang, cách đất liền chỉ 15 phút đi ca nô
Nha Trang được mệnh danh là một trong những thiên đường biển nổi tiếng của Việt Nam. Nhắc tới điểm đến này, bên cạnh thành phố biển, du khách sẽ nhớ ngay tới những ḥn đảo xinh đẹp như ḥn Tre, ḥn Tằm hay ḥn Mun... Những ḥn đảo này thường xuất hiện trong các tour du lịch 2 đảo, 3 đảo thường thấy khi tới Nha Trang.

Ít ai biết, phía bên ngoài vịnh biển xanh bao la rộng lớn, vẫn c̣n rất nhiều ḥn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, đang chờ du khách khám phá. Ḥn đảo sau đây là một ví dụ như thế.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang chưa tới 15 phút ngồi ca nô, du khách đă có thể đặt chân tới một không gian xanh - sạch - đẹp và hầu như rất ít du khách biết tới, đảo ḥn Miễu.


Ḥn Miễu có vị trí chính xác là thuộc khu vực thôn Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Cũng chính bởi vị trí mà đảo cũng thường được gọi là đảo Trí Nguyên. C̣n cái tên "Miễu" là một cách đọc lái từ chữ "miếu". Trên đảo có đ́nh làng Trí Nguyên, nằm ở phía nam đảo. Chính bởi vậy, người dân cũng thường gọi là đảo Miễu cho dễ nhớ.

Có 2 điểm đặc biệt về đảo ḥn Miễu sẽ khiến du khách phải ấn tượng. Đó là về diện tích khiêm tốn và khoảng cách được đánh giá là gần đất liền nhất so với các đảo khác trong vịnh Nha Trang. Cụ thể, diện tích của ḥn Miễu chỉ vỏn vẹn 1,3km2, trong đó đa phần trên đảo là núi đồi với màu xanh của cây cối, chiếm 95%. C̣n lại là nơi sinh sống của người dân bản địa và những bài tắm nhỏ.


Như đă nói ở trên, từ đất liền, du khách chỉ cần ngồi ca nô khoảng 15 phút để tới được ḥn Miễu. Quăng đường được ước tính chỉ dài hơn 1km. Bởi yếu tố di chuyển thuận tiện, dễ dàng trong thời gian ngắn, đảo ḥn Miễu là điểm đến rất đáng tham khảo nếu du khách có chuyến đi tới thành phố biển Nha Trang vào mùa hè này và đă quá quen thuộc với những ḥn đảo nổi tiếng trước đó.

Theo nhiều du khách có kinh nghiệm chia sẻ, thời gian lư tưởng nhất để tới ḥn Miễu là từ tháng 4 cho đến tháng 9. Hiện nay, phổ biến nhất là đi tour trong ngày, tức là du khách sẽ di chuyển tới đảo và vui chơi trong ngày rồi trở về trước khi trời tối.

Đến với ḥn Miễu, du khách sẽ được hoà ḿnh với thiên nhiên nơi băi biển trong xanh cùng bờ cát trắng, tham gia các tṛ chơi thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời bên bờ biển như mô tô nước, dù bay, chèo thuyền, lặn biển hay t́m hiểu nhiều hơn về đời sống bản địa tại các làng chài của cư dân trên đảo.

''Ngay khi tàu vừa tới bến đỗ, ḿnh đă rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp hoang sơ của ḥn đảo. Nước biển trong xanh vô cùng. Nhưng chỉ có một điều là một số khu vực bờ biển có xác san hô nên cần để ư nếu không dẫm phải sẽ khá đau. Bơi ra xa bờ một chút cảm giác sẽ c̣n thích nữa", du khách Lê V.T.Uyên chia sẻ cảm nhận. Những băi tắm đẹp tại ḥn Miễu có thể kể tới như băi Tranh, băi Sỏi hay băi Rớ...

Nắm bắt được tiềm năng du lịch của ḥn đảo hoang sơ, hiện nay có một đơn vị du lịch tên Mini Beach đă và đang phát triển thêm một số dịch vụ tại đây để phục vụ du khách. Bởi vậy, nhiều du khách c̣n biết tới ḥn Miễu qua cái tên đảo Mini Beach. Với những du khách muốn nghỉ ngơi, thư giăn, có thể nằm dài bên bờ biển, trên các băng ghế dài đă được chuẩn bị sẵn. Dịch vụ phục vụ đồ ăn, nước uống dành cho du khách cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Ngoài ra, nếu muốn khám phá cuộc sống của người dân bản địa cũng như thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được đánh bắt trực tiếp trong ngày, du khách đừng bỏ lỡ những làng chài ở ḥn Miễu - nằm chủ yếu ở bờ phía Tây của đảo. Và nếu muốn t́m hiểu nhiều hơn về cuộc sống dưới đáy đại dương, chắc chắn phải đến thuỷ cung Trí Nguyên mang h́nh dáng con thuyền buồm khổng lồ.

Nơi đây được ví như một đại dương thu nhỏ, trở thành một trong những biểu tượng tại ḥn Miễu, được xây dựng bởi một ngư dân vào năm 1971. Không chỉ tham quan, t́m hiểu về những loài cá quư hiếm, du khách c̣n được xem biểu diễn, câu cá hay cho rùa ăn...

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 21042


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,389
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-15-17157146765311736895539.png
Views:	0
Size:	430.3 KB
ID:	2374812   Click image for larger version

Name:	photo-13-17157146721811892541919.jpg
Views:	0
Size:	109.4 KB
ID:	2374813  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,982 Times in 4,016 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06361 seconds with 12 queries