Viet-Hanh Winchell, nữ chánh án gốc Việt đầu tiên của Minnesota - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Viet-Hanh Winchell, nữ chánh án gốc Việt đầu tiên của Minnesota
PAUL, Minnesota

Một gia đ́nh Việt Nam đă vượt biên hồi năm 1979. Sau vài tháng ở trại tỵ nạn Thái Lan, họ được phép sang định cư ở Minnesota với vốn Anh Ngữ là con số 0. Hơn 40 năm sau, cô con gái út của họ, Viet-Hanh Winchell, 41 tuổi, luật sư người Mỹ gốc Việt sinh ra ở Minnesota, vừa ra tuyên thệ để trở thành vị Chánh án gốc Việt đầu tiên của tiểu bang này hôm thứ Hai, 13 tháng Năm, theo tờ báo địa phương Pioneer Press.

Cô Viet-Hanh Winchell, nữ Chánh án gốc Việt đầu tiên của tiểu bang Minnesota. (H́nh: LinkedIn Viet-Hanh Winchell)

Điều đặc biệt là, cô Viet-Hanh Winchell tuyên thệ trở thành Chánh án tiểu bang Minnesota trong tháng Năm, tháng được gọi là Tháng Di Sản Người Mỹ Gốc Á, một ư nghĩa lớn cho người gốc Á và Châu Á Thái B́nh Dương nói chung, và cộng đồng Việt hải ngoại nói riêng.

Từ thư kư ṭa đến chánh án tiểu bang

Luật sư Viet-Hanh Winchell sẽ là vị Chánh án gốc Việt đầu tiên của Ṭa Thượng Thẩm Số 10, bao gồm các thành phố Anoka, Chisago, Isanti, Kanabec, Pine, Sherburne, Washington, và Wright.

Khi thông báo về việc bổ nhiệm này, Thống đốc Tim Walz cho biết trên trang mạng của văn pḥng tiểu bang: "Cô Viet-Hanh Winchell là một luật sư tranh tụng có nhiều tài năng, có nhiều kinh nghiệm sống và có sự cam kết xây dựng các mối giao tiếp trong cộng đồng của ḿnh. Tất cả đều này sẽ khiến cho cô ấy trở thành một nhân tố tuyệt vời của quận hạt".

Phó Thống đốc Peggy Flanagan nói: "Trách nhiệm của Viet-Hanh Winchell đối với cộng đồng, sự cống hiến cho công bằng và chính đáng cho tất cả mọi người sẽ khiến cho cô trở thành một vị Chánh án tuyệt vời. Tôi mong nh́n thấy sự phát triển mạnh mẽ của cô trong vai tṛ mới này".

Tân Chánh Án Ṭa Thượng Thẩm Số 10 Viet-Hanh Winchell tốt nghiệp đại học University of Minnesota vào tháng Mười Hai năm 2004, với những bằng cử nhân tiếng Pháp, luật về xă hội học, tội phạm học. Cô đă nhận bằng Tiến sĩ Luật từ Đại học Hamline University of Law ở St. Paul vào năm 2008.

Cô đă từng đi du học ở Pháp và South Africa.

"Tôi vào trường luật để giúp cho tôi có thể biện hộ cho những người yếu thế. Do đó tôi muốn trở thành một luật sư", cô Viet-Hanh Winchell trả lời cho Pioneer Press.

Sau khi tốt nghiệp trường luật, công việc đầu tiên của cô là nắm giữ chức thư kư ṭa án cho Chánh án P. Hunter Anderson thuộc Ṭa Thượng Thẩm Số 10 cũng chính là cơ quan nơi cô vừa tuyên thệ để trở thành Chánh án.

Chính thời gian làm chức vụ thư kư ṭa đă khơi dậy trong cô niềm khao khát đứng sau bục bào chữa. Cô nói với Pioneer Press: "Tôi đă chứng kiến vị Chánh án mà tôi làm việc cùng trầm ngâm như thế nào trước khi đưa ra những quyết định sau cùng. Họ luôn hiểu nguyên nhân và lư do v́ sao mà ông đưa ra quyết định đó. Bất kể họ tán thành hay không, họ cũng hiểu nguồn gốc của những quyết định ấy"

"Không chỉ những quyết định lớn cuối cùng phải được đưa ra, thậm chí nó c̣n đơn giản hơn thế. Ví dụ, một khách hàng của tôi, người đă làm mọi thứ có thể nhưng họ vẫn mắc một số sai lầm và họ lo sợ con ḿnh vẫn sẽ bị bắt đi. Nhưng tại phiên điều trần, vị Chánh án chỉ nói: 'Tôi hiểu. Tôi biết bạn đang làm việc rất chăm chỉ'. Và đó thực sự là tất cả những ǵ mà khách hàng của tôi cần đến", cô Viet-Hanh nói tiếp.

Cũng theo Pioneer Press, trước khi thành lập công ty riêng United Rivers Law Firm, ở St. Paul, vào năm 2021, cô đă làm việc cho một số công ty luật, gồm Gallagher Law Firm ở St. Paul; Woods & Thompson ở Fridley; và Lawson, Marshall, McDonald & Galowitz ở Lake Elmo.

Ngoài ra, cô Viet-Hanh từng là thành viên của của Ủy Ban Lựa Chọn Tư Pháp. Cô quyết định trở thành Chánh án v́ cô biết một Chánh án có thể tác động như thế nào đến một người xuất hiện trước mặt họ, theo Pioneer Press.

"Tự hào v́ đại diện cho cộng đồng gốc Việt"

Nữ Chánh án Viet-Hanh Winchell chia sẻ niềm vui này trên trang LinkedIn của cô: "Tôi rất vinh dự được bổ nhiệm vào ghế Chánh án của Ṭa Thượng Thẩm Số 10. Nói tôi vui sướng là một cách nói nhẹ nhàng. Tôi thích được giúp đỡ khách hàng của ḿnh, v́ vậy thật là một cảm giác buồn vui lẫn lộn khi phải bỏ dở công việc của ḿnh. Nhưng tôi hoàn toàn không thể chờ đợi thêm để bắt đầu hành tŕnh mới và phục vụ cộng đồng theo một cách hoàn toàn khác!"

Tờ Pioneer Press hôm Chủ nhật, 12 tháng Năm, có nhấn mạnh: "Khi Viet-Hanh Winchell tuyên thệ trở thành Chánh án của Washington County Courthouse, cô ấy sẽ làm nên lịch sử".

Trả lời cuộc phỏng vấn của AsAmNews, cô nói: "Tôi rất tự hào được đại diện cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Dĩ nhiên, đó là niềm tự hào tôi dành riêng cho cộng đồng của ḿnh. Cha mẹ của tôi vui sướng vô cùng".

Cha mẹ của cô, ông bà Hoa Nguyễn đă rời khỏi Việt Nam hồi năm 1979 cùng với ba người con nhỏ. Sau khi ở trại tỵ nạn Thái Lan được vài tháng, họ được bảo lănh sang Mỹ, đến tiểu bang Minnesota. Viet-Hanh Winchell được sinh ra và lớn lên ở Twin Cities, Minnesota.

Theo Minnesota Lawyer, cô Viet-Hanh Winchell hiện đang điều hành công ty luật United Rivers Law Firm PLLC do chính cô lập ra.

Trên trang web của công ty United Rivers Law Firm PLLC cho biết một câu chuyện đẹp và đầy ư nghĩa của cái tên United Rivers: "Sau khi Sài G̣n bị thất thủ, cha mẹ Việt Hạnh đă có quyết định dũng cảm cùng các anh chị của cô ḿnh trốn thoát khỏi một đất nước đang hỗn loạn để đổi lấy một tương lai vô định. Cha mẹ của cô đă bỏ lại tất cả để có cơ hội làm lại từ đầu. Họ ra đi trên một con thuyền nhỏ và may mắn đến được trại tỵ nạn Thái Lan an toàn. Nơi đó, họ đă sống nhiều tháng trước khi được một gia đ́nh người Mỹ bảo trợ sang Mỹ. Gia đ́nh cô đến Minnesota giữa mùa Đông lạnh lẽo, không có ǵ ngoài bộ quần áo đang mặc. Dù mất tất cả cùng đất nước, họ vẫn có nhau và c̣n hi vọng. Nếu không có niềm tin to lớn ấy, Viet-Hanh đă không được ra đời. Cũng như các anh chị của cô cũng không được cơ hội phát triển và đạt được vị trí như hôm nay".

Tên đệm của Viet-Hanh Sông. Sông có nghĩa là "river" trong tiếng Anh. Cha mẹ của cô chọn "Sông" để hàm ư cho sự hợp nhất hai ḍng sông của hai gia đ́nh.

Sự hi sinh của gia đ́nh này là chỗ dựa cho sự ra đời của cô và là nền tảng xây dựng nêncông ty luật United River.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 26726


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DP-Viet-Hanh-Winchell-chanh-an-1920x1277.jpg
Views:	0
Size:	112.6 KB
ID:	2374797  
trungthuc_is_offline
Thanks: 318
Thanked 4,217 Times in 2,424 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05421 seconds with 12 queries