"Đeo Huawei Watch Fit 3, tôi xấu hổ khi có người nhầm là Apple Watch": Bắt chước y hệt thế này thì bó tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Đeo Huawei Watch Fit 3, tôi xấu hổ khi có người nhầm là Apple Watch": Bắt chước y hệt thế này thì bó tay
Không phải nhìn thoáng qua thì thấy nhang nhác mà Huawei Watch Fit 3 thực sự là bản sao của Apple Watch, cứ như đúc từ cùng một khuôn.

"Quá giống Apple Watch", chiếc đồng hồ thông minh mới đến từ Huawei là Watch Fit 3 đã khiến cây bút Andy Boxall của Digital Trends phải thốt lên một cách khó chịu. Anh không thể hiểu vì sao Huawei phải bắt chước Apple quá mức đến như vậy. Dưới đây là chia sẻ của anh.

Chỉ nhìn bên ngoài không ai phân biệt được đâu là Apple Watch và Huawei Watch Fit 3.
Như "sao y bản chính" Apple Watch

Huawei Watch Fit 3 thực sự khiến tôi khó chịu. Không phải vì cách hoạt động hay bất cứ điều gì khác, mà là vì sự lười biếng trong thiết kế, khiến nó trông chẳng khác gì một chiếc Apple Watch.

Không phải nhìn thoáng qua thì thấy nhang nhác mà Huawei Watch Fit 3 thực sự là bản sao của Apple Watch, cứ như đúc từ cùng một khuôn. Trớ trêu ở chỗ, Huawei Watch Fit 3 là một chiếc đồng hồ thông minh rất tốt nếu như nó không sao y bản chính Apple Watch.

Huawei là hãng sản xuất đã đưa ra những thiết kế tuyệt vời trong nhiều năm qua – từ Huawei Watch thế hệ đầu cho đến điện thoại thông minh Pura 70 mới nhất. Họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn nhiều thay vì sao chép chiếc đồng hồ thông minh phổ biến nhất trên thị trường.

Trước Watch Fit 3, dòng Fit của Huawei sử dụng thiết kế hình chữ nhật, dù không quá đẹp nhưng ít nhất nó còn có sự khác biệt. Lẽ ra họ có thể giữ cho thiết kế mới mẻ hơn bằng nhiều thử nghiệm khác biệt, nhưng họ đã cố tình đưa ra lựa chọn sai lầm là làm cho Fit 3 trông giống như một chiếc Apple Watch.

Vậy cả hai giống đến mức nào? Watch Fit 3 cũng có hình chữ nhật, cũng có nút xoay và một nút chức năng ở bên cạnh. Nó thậm chí cũng được gắn vào dây đeo vải được cố định bằng khóa dán.

Một số mặt đồng hồ trên thiết bị cũng trông giống các mặt đồng hồ phổ biến của Apple và các ứng dụng xuất hiện dưới dạng các vòng tròn nhỏ trên màn hình khi người dùng nhất nút. Nó giống Apple Watch như thể được sao ra từ máy photocopy.

Dù nhìn bằng cách nào thì Huawei Watch Fit 3 trông vẫn quá giống một chiếc Apple Watch và nó khiến tôi không muốn đeo lên tay. Nếu tôi muốn Apple Watch, tôi sẽ đeo Apple Watch thật sự chứ không phải đồ nhái.

Tôi đã trực tiếp trải qua cảm giác xấu hổ khi có người nói: "Hôm nay anh lại dùng Apple Watch à", khi họ phát hiện thấy Huawei Watch Fit 3 trên cổ tay tôi.

Tôi thực sự không thích thiết kế của Watch Fit 3, nhưng phần còn lại thì phải công nhận Huawei làm khá tốt.

Thiết bị có chiều rộng 36mm, cao 43mm, dày 9,9mm, nặng 34 gram tính cả dây đeo và có chỉ số chống nước 5ATM. Màn hình AMOLED 1,82 inch sắc nét và sống động, tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng ngoài trời dưới ánh sáng ban ngày. Nó cũng có tính năng màn hình luôn bật (always-on display).

Huawei không cho biết Watch Fit 3 có bộ xử lý hoặc dung lượng bộ nhớ là bao nhiêu, nhưng bạn có thể truyền nhạc từ điện thoại sang đồng hồ và đồng hồ cũng được chạy trên nền tảng HarmonyOS 4.2 thay vì Wear OS của Google.

Tôi đã kết nối với Samsung Galaxy Z Flip 5, nơi đồng hồ đồng bộ hóa với ứng dụng Huawei Health được tải xuống từ trang web của Huawei mà không cần phải cài đặt riêng từ thư viện ứng dụng của Huawei.

Thông báo được gửi đến một cách đáng tin cậy, văn bản ngắn gọn và dễ đọc, đồng thời một số thông báo có các yếu tố tương tác cho phép bạn trả lời từ cổ tay. Bạn có thể nhận cuộc gọi từ Watch Fit 3 mà không cần cầm điện thoại.
Thá»* Ngay

Có một cảm biến nhịp tim ở mặt sau của Fit 3, cảm biến này cũng đo nồng độ oxy trong máu. Thiết bị có trọng lượng nhẹ nên rất lý tưởng đeo qua đêm để theo dõi giấc ngủ.

Phần mềm đã nhận được một số cập nhật so với các mẫu cũ, bao gồm thiết kế mới cho kế hoạch tập luyện, thuật toán giấc ngủ mới, các chương trình tập thể dục có hướng dẫn và huấn luyện chạy bộ hỗ trợ GPS.


Huawei Watch Fit 3 dành cho ai?

Tôi đã đeo Huawei Watch Fit 3 được năm ngày, bắt đầu với 100% pin và bây giờ cần phải sạc lại. Tôi thường theo dõi buổi tập luyện kéo dài một giờ và đeo đồng hồ thông minh qua đêm để theo dõi giấc ngủ, ngoài ra tôi còn kích hoạt tính năng theo dõi lượng oxy trong máu cùng với màn hình luôn bật.

Con số này không đủ so với bảy ngày thời lượng sử dụng mà Huawei tuyên bố. Hãng cũng cho biết pin sẽ kéo dài được 10 ngày nếu sử dụng tác vụ thông thường, nhưng bạn sẽ phải tắt nhiều tính năng để đạt được con số đó.

Ứng dụng NAP được kỳ vọng sẽ bảo vệ cho người dùng trước 24 trò lừa đảo phổ biến nhất hiện nay như video Deepfake giả mạo người thân, lừa đảo SMS, giả dạng công an v.v...

Về cơ bản, Huawei đã tạo ra những thiết bị đeo tuyệt vời trong nhiều năm và nếu bỏ qua thiết kế thì Watch Fit 3 vẫn duy trì tốt truyền thống đó. Nó chính xác, nhẹ, dễ sử dụng và chứa nhiều tính năng hữu ích hoạt động tốt.

Ứng dụng Huawei Health cũng có sẵn cho iOS, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng để ghép nối với iPhone.

Huawei Watch Fit 3 có giá 140 Euro (khoảng 3,8 triệu đồng). Tôi chắc chắn rằng một số người sẽ không bận tâm khi thiết kế của Huawei Watch Fit 3 giống Apple Watch đến như vậy, thậm chí là một số còn thích như thế.

Nếu bạn là kiểu người đó thì Huawei Watch Fit 3 là chiếc đồng hồ đáng lựa chọn nhờ vào tính năng toàn diện của nó. Nhưng đối với những người khác, có một số thiết bị đeo sức khỏe và thể dục khác sẽ không khiến bạn trông có vẻ như là một người quá mê Apple Watch.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7551


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,236
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-16 at 07.30.47.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	2374761  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,316 Times in 2,875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05426 seconds with 12 queries