Tài tử Nhật Bản từ chối nhận lương chỉ v́ muốn phim Hollywood trở nên hoàn hảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tài tử Nhật Bản từ chối nhận lương chỉ v́ muốn phim Hollywood trở nên hoàn hảo
Nam diễn viên kỳ cựu Hiroyuki Sanada đang tạo nên tiếng vang với vai diễn lănh chúa trong bộ phim lịch sử Nhật Bản "Shogun".

Sau khoảng hai thập kỷ làm việc ở Hollywood, nam diễn viên người Nhật Hiroyuki Sanada đă đảm nhận một thử thách mới khi đóng vai lănh chúa nổi tiếng trong bộ phim lịch sử Nhật Bản "Shogun".

Bộ phim dài 10 tập, mô tả những chiến công của vị tướng hư cấu Yoshii Toranaga được mô phỏng theo Tokugawa Ieyasu. Tướng quân ngoài đời thực đă thống nhất Nhật Bản sau khi chiến thắng trong một cuộc nội chiến và Mạc phủ Tokugawa của ông đă cai trị đất nước trong ḥa b́nh tương đối khoảng hơn 260 năm.

Sanada nói: “Bởi v́ chúng ta đang sống trong một thời đại đầy xung đột, tôi muốn thế giới biết về Ieyasu, người anh hùng đă chấm dứt thời đại chiến tranh ở Nhật Bản".

James Clavell đă viết cuốn tiểu thuyết cùng tên, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1975. Tác phẩm miêu tả các lănh chúa Nhật Bản và số phận của một thủy thủ người Anh bị đắm tàu ở Nhật Bản trong thời kỳ chiến tranh.
Hiroyuki Sanada: "Tôi từ chối nhận lương chỉ v́ muốn bộ phim trở nên hoàn hảo"



Nam diễn viên nổi tiếng Hiroyuki Sanada đóng vai chính kiêm nhà sản xuất của "Shogun". (Ảnh: IMDB)

Miniseries truyền h́nh đầu tiên của cuốn tiểu thuyết, với sự tham gia của Toshiro Mifune đă được phát sóng tại Mỹ vào năm 1980 và trở thành một cú hích lớn. Hơn bốn thập kỷ sau, phiên bản làm lại hiện đang được phát trực tuyến qua Disney+ và các dịch vụ khác.

Nhóm sản xuất "Shogun" ở Hollywood đă tiếp cận Sanada với chủ ư để anh đảm nhận vai tṛ nhà sản xuất, ḥng bộ phim có thể mô tả chân thực cuộc sống ở Nhật Bản vào những năm 1600.

Sanada chia sẻ thêm : “Tôi đă chấp nhận kịch bản, v́ nghĩ đó chính xác là những ǵ ḿnh muốn. Mặc dù, các nhân vật được mô phỏng theo những người có thật, "Shogun" là một câu chuyện hư cấu. Để người xem đắm ch́m trong thế giới bên trong câu chuyện, chúng ta cần phải làm cho nó chân thực. Điểm khởi đầu của chúng tôi là một bộ phim cổ trang Nhật Bản sẽ phải thân thuộc với người Nhật Bản".

Làng chài nơi các thủy thủ người Anh dạt vào bờ có vẻ ngoài chân thực, cũng như nội thất của Lâu đài Osaka và các khu vườn Nhật Bản. Dàn diễn viên cũng có nhiều diễn viên hạng A của Nhật Bản, bao gồm: Tadanobu Asano, Tokuma Nishioka, Fumi Nikaido và Takehiro Hira.

Thoạt nh́n, có vẻ như "Shogun" được quay tại Nhật Bản. Nhưng nó được quay trên một phim trường mở gần Vancouver, Canada. "Đoàn làm phim đă tỉ mỉ tái hiện bối cảnh để có được phần tŕnh bày chân thực", Sanada cho biết.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa nhân viên Nhật Bản và Mỹ là rất quan trọng. Các chuyên gia về kiểu tóc, trang điểm, chiến đấu sân khấu và thậm chí cả cử chỉ phù hợp với thời kỳ đă được đưa đến từ Kyoto, Tokyo và các vùng khác của Nhật Bản. Một số chuyên gia đă làm việc với Sanada hơn 40 năm.

Kimono và các trang phục khác được làm bằng tay. Quần áo truyền thống được nhập khẩu từ Nhật Bản để nghiên cứu và tái tạo lại một cách trung thực trang phục do dân làng và các tướng lĩnh mặc.

Sanada đến thăm các phim trường ngay cả vào những ngày anh không diễn xuất. Anh ấy kiểm tra đạo cụ và quần áo được mặc bởi những người đóng thế, hỗ trợ cho các diễn viên và đoàn làm phim chưa quen làm việc bên ngoài Nhật Bản, và thậm chí đôi khi c̣n làm phiên dịch.

“Mục tiêu của tôi luôn là tránh những hiểu lầm ở nước ngoài khi vào vai người Nhật hoặc xuất hiện trong một bộ phim về Nhật Bản,” anh nói.

Sanada ra mắt công chúng với vai tṛ là một diễn viên nhí. Sau đó, anh tiếp tục trở thành một ngôi sao hành động cũng như một diễn viên chuyên nghiệp trên cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ. Một bước ngoặt lớn là diễn xuất trong một tác phẩm của Royal Shakespeare Company "King Lear" từ năm 1999 đến năm 2000, do Yukio Ninagawa đạo diễn.

Sanada nói: “Đó là thử thách lớn nhất mà tôi phải đối mặt trong đời, tôi đă trải qua cả những khó khăn và niềm vui khi hội nhập các nền văn hóa để tạo ra một tác phẩm mới mà chưa ai từng xem”.

Ngay sau đó, nam diễn viên thử vai trong bộ phim "The Last Samurai", với sự tham gia của Tom Cruise. Sanada nhớ lại khoảnh khắc đó: "Ai sẽ đóng phim cổ trang Nhật Bản do Hollywood làm? Sẽ không ổn nếu nó không được làm đúng cách. Tôi nghĩ nếu có ai đó định làm điều đó, tôi cũng có thể tham gia và nói những ǵ cần được nói".

Hollywood có xu hướng miêu tả Nhật Bản và người Nhật như một điều ǵ đó thần bí, khi thường xuyên sử dụng các khuôn mẫu. Sanada đă nhiều lần can thiệp để đảm bảo rằng "The Last Samurai" không đi theo mô h́nh đó.

Sanada, người đảm bảo trong quá tŕnh quay phim để chỉ ra những thứ có vẻ "sai" với tư cách là một người Nhật, cho biết: "Tôi không quan tâm dù đó có phải là bộ phim Hollywood đầu tiên và cuối cùng của tôi”, anh nói.

Đạo diễn "Last Samurai" Edward Zwick, ấn tượng với sự cống hiến của Sanada cho sự chân thực, đă mời anh tham gia vào quá tŕnh hoàn thiện bộ phim. Sanada đă dành sáu tháng tiếp theo sống ở Los Angeles bằng tiền của ḿnh để đưa ra lời khuyên về văn hóa Nhật Bản. Một giám đốc nói với Sanada rằng nam diễn viên người Nhật này đă khiến ông nhớ lại niềm đam mê làm phim của chính ḿnh.

Sanada cho biết anh nghĩ rằng ḿnh có thể "phá bỏ những bức tường ngăn cách Đông và Tây" sau trải nghiệm này. "Nếu có một bức tường, th́ tôi có thể chấm dứt nó với thế hệ của ḿnh", anh nói.

Anh quyết định rời Nhật Bản và danh tiếng đạt được ở đó để làm cho Los Angeles trở thành ngôi nhà mới. Sanada nói: “Thời gian sẽ không thay đổi chỉ bằng một hay hai tác phẩm. Điều quan trọng là bạn phải luôn tiếp tục. Tôi cảm thấy có giới hạn đối với tầm ảnh hưởng của ḿnh với tư cách là một diễn viên. Tôi muốn mở đường để những người Nhật Bản tài năng có thể thành công trên trường thế giới”. Sanada đồng thời nói thêm rằng, trở thành nhà sản xuất là một cách để thay đổi điều đó.

“Tôi sẽ xây dựng nền tảng và nói với thế hệ trẻ rằng họ luôn được chào đón. Nếu không có ai tiếp tục sau bạn, th́ mọi thứ sẽ kết thúc. Các diễn viên và nhân viên Nhật Bản đều ở tŕnh độ cao. Nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ họ và đưa họ ra thế giới", nam diễn viên chia sẻ.

Theo Sanada, ở Hollywood, bạn không thể ngủ quên trên chiến thắng. “Thật thú vị khi nh́n thấy các diễn viên gạo cội làm việc không mệt mỏi. Tôi muốn được giống như họ", anh nói.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-31-2024
Reputation: 35887


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	174.3 KB
ID:	2354623  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,322 Times in 6,493 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09090 seconds with 12 queries