Biến cố tại ‘trùm phim ảnh’ Paramount - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biến cố tại ‘trùm phim ảnh’ Paramount
Tai ương đang bủa vây Paramount - công ty đứng sau hăng phim mang tính biểu tượng Paramount Pictures.

Sumner Redstone, bắt đầu từ giữa những năm 1980, đă xây dựng chuỗi rạp chiếu phim gia đ́nh trở thành một trong những công ty truyền thông giá trị nhất thế giới - Viacom. Thông qua các thương vụ mua lại nổi tiếng, người đàn ông này sở hữu mạng phát sóng huyền thoại (CBS), hăng phim mang tính biểu tượng (Paramount Pictures) và một số các kênh truyền h́nh cáp nổi tiếng (Nickelodeon và MTV).

“Viacom là trung tâm cuộc đời tôi. Đó là thế giới của tôi”, Sumner Redstone viết trong hồi kư.

Redstone qua đời vào năm 2020 song thật không may cho những người thừa kế khi nền tảng ông xây dựng kỳ công bấy lâu sắp sụp đổ. Số người trả tiền cho dịch vụ truyền h́nh trực tiếp đă giảm khoảng 30 triệu so với mức đỉnh điểm hơn 100 triệu người từ năm 2010. Lượng xem phim trong nước giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, trong khi các mạng truyền h́nh của Redstone bị ảnh hưởng nặng nề.

Công ty, hiện được gọi là Paramount Global, đă cố gắng bù đắp thiệt hại bằng cách cắt giảm chi phí. Doanh thu quảng cáo truyền h́nh được dự đoán giảm 1 tỷ USD vào năm 2023.

Con gái Sumner Redstone, Shari , người thay cha làm chủ tịch, nghĩ rằng phát trực tuyến sẽ giúp công ty được cứu rỗi. Hàng loạt USD đă được chi cho các dịch vụ hàng đầu của ḿnh, song vẫn chưa thu hút được lượng lớn khán giả. Paramount+ chỉ chiếm chưa đến 1% lượng xem truyền h́nh trong tháng 11, xếp sau Netflix, Hulu, Peacock, Roku và Tubi.

Hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của Paramount được dự đoán lỗ khoảng 1,5 tỷ USD vào năm 2023. Sự sụp đổ của truyền h́nh cáp cùng sự trỗi dậy của truyền h́nh trực tuyến đă tàn phá ngành kinh doanh giải trí, gây ra làn sóng sa thải nhân viên, đ́nh công và sáp nhập.

“Toàn bộ ngành đều mắc sai lầm. Ngay cả Walt Disney cũng sa thải hàng ngh́n nhân viên và cắt giảm hàng tỷ USD”, Rich Greenfield, nhà phân tích của LightShed Partners, một công ty nghiên cứu công nghệ, truyền thông và viễn thông, cho biết.

Với vốn hóa thị trường giảm xuống dưới 9 tỷ USD cùng khoản nợ hơn 16 tỷ USD, Paramount đă phải cắt giảm cổ tức cho National Amusements - công mẹ của Redstones. Sự sa sút cũng buộc chủ tịch Shari Redstone cân nhắc điều mà cha bà không bao giờ làm: Bán công việc kinh doanh của gia đ́nh.


Sumner Redstone

Trong nhiều tháng qua, người phụ nữ này đă tổ chức các cuộc thảo luận, cân nhắc việc bán quyền kiểm soát Paramount cho một số cái tên, bao gồm ông trùm truyền thông mới nổi David Ellison , công ty cổ phần tư nhân Apollo Global và Warner Bros.

Vẫn có khả năng rằng sẽ không có thỏa thuận nào được đưa ra. Nếu Shari Redstone không t́m ra giải pháp, công ty có nguy cơ trở thành biểu tượng cho sự suy thoái toàn ngành.

Sumner Redstone tách CBS khỏi Viacom vào năm 2006. Ông cho rằng điều này sẽ mang lại lợi ích cho Viacom v́ truyền h́nh được coi là ngành tăng trưởng chậm và kéo cổ phiếu đi xuống. Bà Shari phản đối động thái này, song không thể thuyết phục cha.

Măi đến năm 2019, CBS và Viacom mới được tái hợp, song hầu hết các giám đốc điều hành truyền thông lúc bấy giờ đều cho rằng đă quá muộn. Netflix và Amazon.com đă chi hàng tỷ USD hàng năm xây dựng dịch vụ phát trực tuyến với khán giả toàn cầu.

“Netflix đă hỏi về việc mua Paramount Pictures vào năm 2019 và một lần nữa trong những năm gần đây. Shari đă do dự”, một giám đốc điều hành cho biết.

Thay vào đó, bà quyết định dồn toàn lực vào hoạt động phát trực tuyến. Về lư thuyết, cả CBS và Viacom đều không đủ quy mô để cạnh tranh với Netflix. Viacom c̣n không có dịch vụ phát trực tuyến trả phí.

Công cuộc xây dựng chiến lược phát trực tuyến thuộc về Bob Bakish - cựu cố vấn quản lư đă gia nhập Viacom vào cuối những năm 1990. Bakish được giao nhiệm vụ xây dựng dịch vụ phát trực tuyến và để huy động tiền mặt, người đàn ông này đă bán trụ sở CBS ở New York và nhà xuất bản sách Simon & Schuster. Ông cũng cắt giảm chi phí mạng cáp, đội ngũ điều hành và ngân sách lập tŕnh.

Năm 2021, Redstone và Bakish ra mắt Paramount+. Dịch vụ bao gồm các bộ phim gốc của Paramount, được quảng cáo như một “núi giải trí” tích hợp đủ các kênh sóng. Dù chậm chân, song dịch vụ này vẫn thu hút được hơn 50 triệu khách hàng. Con số hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Dịch vụ phát trực tuyến khác của Paramount, Pluto TV, thậm chí c̣n phát triển nhanh hơn. “Không thể chối căi rằng chiến lược của chúng tôi đang phát huy tác dụng”, ông Bakish nói với Bloomberg News vào tháng 9 năm 2022. Năm đó, Paramount phát hành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử công ty: Top Gun: Maverick.

Tuy nhiên, khoản đầu tư của công ty vào Paramount+ diễn ra vào đúng thời điểm lạm phát. Căng thẳng Nga-Ukraine cũng thay đổi cách Phố Wall đánh giá các công ty.

Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi tốc độ tăng trưởng của Netflix đ́nh trệ vào đầu năm 2022. Các nhà đầu tư lo lắng rằng dịch vụ phát trực tuyến đă đạt đỉnh. Tốc độ tăng trưởng trực tiếp trên toàn ngành cũng chậm lại ngay khi các công ty ghi nhận khoản lỗ tồi tệ.

Tai ương của Paramount buộc công ty phải cắt giảm cổ tức trả cho các cổ đông, từ đó gây ra vấn đề tài chính cho gia đ́nh bà Redstone. National Amusements dựa vào nguồn tiền mặt từ Paramount để duy tŕ chuỗi rạp chiếu phim đang gặp khó và trả nợ. Tháng 5 năm ngoái, National Amusements đă huy động được 125 triệu USD bằng cách bán cổ phần cho một công ty đầu tư do tỷ phú máy tính Michael Dell thành lập . “Những ǵ họ đă làm đối với bảng cân đối kế toán bằng cách cạnh tranh với Netflix đă tạo ra những vấn đề tài chính thực sự”, nhà phân tích Greenfield của LightShed cho biết.

Theo Bloomberg, giá trị cổ phần của gia đ́nh Redstone trong các công ty truyền thông đă giảm từ hơn 5 tỷ USD năm 2015 xuống c̣n khoảng 1 tỷ USD hiện nay. Redstone hiện đang cân nhắc khả năng bán National Amusements.

“Tôi nghĩ nó nói lên sự hoảng loạn”, nhà phân tích Rich Greenfield b́nh luận về thương vụ sáp nhập. “Ngành công nghiệp này đang ở trong một tương lai đầy thách thức”, nhà phân tích Greenfield nói.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-20-2024
Reputation: 7837


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,373
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-20 at 20.33.06.jpg
Views:	0
Size:	51.8 KB
ID:	2338026  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,414 Times in 2,965 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08881 seconds with 12 queries