Anh trai của Biden đă sử dụng tên của ông để quảng cáo cho một chuỗi bệnh viện. Sau đó nó sụp đổ. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-19-2024   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,446
Thanks: 2,380
Thanked 7,415 Times in 2,486 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Anh trai của Biden đă sử dụng tên của ông để quảng cáo cho một chuỗi bệnh viện. Sau đó nó sụp đổ.

Jim Biden đóng một vai tṛ quan trọng trong một công ty tên là Americore, công ty mà chính phủ đă cáo buộc gian lận Medicare lớn.

Năm 2017, một nhà điều hành bệnh viện bắt đầu xây dựng đế chế chăm sóc sức khỏe ở nông thôn với sự giúp đỡ của một nhà tư vấn ở khu vực Philadelphia.

Nhà tư vấn Jim Biden không có kinh nghiệm điều hành bệnh viện. Nhưng anh ấy hiểu chính phủ liên bang và có quan hệ với các liên đoàn lao động. Có lẽ quan trọng hơn, anh ấy là em trai của Joe Biden.

Những năm cuối cùng của chính quyền Obama đă củng cố tầm vóc cao lớn của cựu phó tổng thống trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nơi ông đặt cuộc chiến chống lại bệnh ung thư là ưu tiên hàng đầu của liên bang và sau đó là trung tâm trong nỗ lực xây dựng di sản của ông.

Đối với Jim Biden, 67 tuổi, người thứ ba trong số bốn anh chị em của Biden, mối quan hệ của ông với anh trai chiếm phần lớn sức thuyết phục của ông khi ông theo đuổi các thỏa thuận có thể giúp Americore kiếm tiền từ cai nghiện ma túy, xét nghiệm trong pḥng thí nghiệm và thậm chí cả điều trị ung thư.

“Đây sẽ là một nền tảng hoàn hảo để nhóm Brothers của tôi tiếp cận với giao thức [của bạn],” Jim Biden viết cho Giám đốc điều hành của một công ty ở khu vực Tampa chuyên kiểm soát quyền cấp phép đối với một phương pháp điều trị ung thư thử nghiệm mà nhà điều hành bệnh viện muốn cung cấp. “Có thể mang đến một cơ hội tuyệt vời để tiếp xúc thực sự.”



Ứng cử viên phó tổng thống lúc bấy giờ là Joe Biden và anh trai Jim Biden chọn hương vị của họ tại Ellen's Homemade Ice Cream ở Charleston, WV, vào ngày 24 tháng 10 năm 2008. Jim Biden đă viện dẫn tên và ảnh hưởng của anh trai ḿnh trong quá tŕnh làm việc với Americore, công ty đă kể từ khi bị phá sản. | Christina Jamison / NBCUniversal qua Getty Images

Email mà POLITICO thu được từ một người thân cận với công ty, ghi lại một trong nhiều cách mà Jim Biden đă gọi tên và ảnh hưởng của anh trai ḿnh trong quá tŕnh làm việc với Americore, công ty đă phá sản, tàn phá các cộng đồng nông thôn trong quá tŕnh.

Theo một cựu giám đốc của Americore, Jim Biden đă nói về kế hoạch chia cổ phần cho anh trai ḿnh ở Americore, và đưa anh ta vào hội đồng quản trị của nó, theo một giây. Ông cũng nói rằng nếu Americore có thể t́m ra một mô h́nh kinh doanh thành công trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở nông thôn, th́ anh trai ông có thể quảng bá công ty trong chiến dịch tranh cử tổng thống trong tương lai, một cựu giám đốc điều hành thứ ba nói với POLITICO. Tất cả đều được giấu tên để thảo luận về một công ty đang sa lầy vào tranh căi chính trị và pháp lư

Theo các email và giám đốc điều hành, để tài trợ cho việc mở rộng của Americore, Jim Biden đă đề nghị đảm bảo nguồn vốn từ các nhà đầu tư ở Trung Đông. Khi số tiền dự kiến ​​​​không đến, điều đó càng làm trầm trọng thêm các vấn đề tài chính vốn có của Americore. Công ty sụp đổ, để lại những hóa đơn chưa thanh toán và những bệnh nhân bị bỏ rơi.

Những thất bại trong quản lư đă gây thiệt hại về người khi nhân viên bệnh viện không được trả lương, dịch vụ giảm sút và chính quyền buộc phải can thiệp. Tại bệnh viện của Americore ở phía đông nam Kentucky - bị tàn phá bởi sự ra đi của nhân viên và nguồn cung cấp y tế cạn kiệt - một bệnh nhân đă chết v́ ngừng tim vào cuối năm 2018 sau khi được chăm sóc không đạt tiêu chuẩn, theo báo cáo của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh do POLITICO thu được.

Bốn năm sau khi phá sản, các nhà điều tra liên bang vẫn đang theo đuổi các câu hỏi về những ǵ khác đă xảy ra tại Americore.

Vào tháng 9, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đă cáo buộc một trong những đối tác kinh doanh của Jim Biden gian lận liên quan đến các khoản vay cho công ty, cáo buộc mà đối tác kinh doanh này đă phủ nhận.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp phát hiện ra rằng bệnh viện của Americore ở Pennsylvania đă kư kết các thỏa thuận dịch vụ giả mạo và trả tiền lại quả như một phần của kế hoạch gửi hóa đơn cho chính phủ đối với các xét nghiệm không cần thiết về mặt y tế trong pḥng thí nghiệm mà bệnh viện đă chuyển đi thực hiện ở nơi khác.

Những hành động đó là trung tâm của cuộc truy tố liên bang về một âm mưu trị giá 100 triệu đô la nhằm lừa gạt Medicare đă khiến người nhận tiền lại quả nhận tội và, theo một người quen thuộc với vụ án, vẫn đang tiếp diễn.

Giờ đây, các đảng viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện đang theo đuổi cuộc điều tra luận tội tập trung vào mối quan hệ giữa tổng thống và các giao dịch kinh doanh của người thân của ông cũng đă nhắm vào Americore. Ủy ban Giám sát Hạ viện dự kiến ​​sẽ phỏng vấn Jim Biden vào ngày 21 tháng 2 như một phần của cuộc điều tra.



Then-Sen. Joe Biden bế con gái Ashley trong khi tuyên thệ nhậm chức với Phó Tổng thống lúc bấy giờ là George Bush trong một buổi lễ ở Đồi Capitol, ở Washington vào ngày 3 tháng 1 năm 1985. Các con trai của Biden, Beau và Hunter, cầm cuốn Kinh thánh trong lễ tuyên thệ nhậm chức. lễ. | Lana Harris/AP

Khi các lớp hoạt động xảy ra trong và xung quanh Americore được bóc tách trong một vụ truy tố liên bang ở Pennsylvania, một ṭa án phá sản ở Kentucky và các cuộc phỏng vấn nhân chứng căng thẳng ở Capitol Hill, một cuộc điều tra của POLITICO đưa ra bức tranh chi tiết nhất cho đến nay về những cách thức mà Những người thân của Joe Biden đă tận dụng tầm vóc công chúng của ông để thúc đẩy một dự án kinh doanh tư nhân.

Cuộc điều tra - dựa trên hồ sơ công khai, hồ sơ ṭa án, hàng chục cuộc phỏng vấn và hàng trăm tài liệu nội bộ được thu thập độc quyền - tiết lộ rằng vai tṛ của Jim Biden tại Americore lớn hơn so với báo cáo trước đây: Trong một số tài liệu nội bộ và tài liệu dành cho nhà đầu tư, tên của ông được đưa vào danh sách hàng đầu của nó. của các nhà lănh đạo. Ông cũng giúp công ty đạt được sự chấp thuận theo quy định để mua lại bệnh viện Pennsylvania và đích thân sa thải giám đốc tài chính của Americore, theo các email mà POLITICO có được.

Cuộc điều tra cũng tiết lộ rằng tên và ṿng tṛn bên trong của Joe Biden có liên quan nhiều đến công ty hơn những ǵ người ta hiểu: Ngoài các tài khoản do các cựu giám đốc điều hành cung cấp, các tài liệu của nhà đầu tư mô tả Jim Biden là cố vấn cho anh trai ḿnh. Và ngoài cuộc gặp gỡ được báo cáo trước đây của Joe Biden với Giám đốc điều hành của công ty, ít nhất ba người thân của Joe Biden đă làm việc với Americore. Họ bao gồm vợ của Jim Biden, Sara, và con trai ông, Jamie. Con trai của tổng thống, Hunter Biden cũng đă gặp Giám đốc điều hành của nó và bác sĩ riêng của ông – bác sĩ hiện tại của Nhà Trắng Kevin O’Connor – đă tham gia cuộc gặp với Jim Biden và chủ tịch của một bệnh viện đang được Americore mua lại, theo một cựu giám đốc và email. được POLITICO thu được.

Trong khi mức độ mà những người thân của Joe Biden đă viện dẫn mối quan hệ của họ với ông để thăng tiến sự nghiệp kinh doanh của họ là chủ đề gây tranh căi đang diễn ra, các tài liệu mà POLITICO thu được chứng minh rằng Joe Biden là nhân tố trung tâm trong nỗ lực thuyết phục các đối tác và nhà đầu tư tiềm năng của Jim Biden trong thời gian đó. Giai đoạn này.

Không ai trong số những thành viên gia đ́nh Biden này trả lời những câu hỏi cụ thể liên quan đến Ameriore. Nhà Trắng đă không trả lời các yêu cầu b́nh luận chi tiết.

Jim Biden chưa bị cáo buộc phạm tội h́nh sự. Luật sư của ông, Paul Fishman, cho biết trong một tuyên bố rằng ông “đă cư xử một cách có đạo đức và danh dự trong mọi giao dịch kinh doanh của ḿnh”. Người phát ngôn của Jim Biden từ chối trả lời các câu hỏi tiếp theo chi tiết và viết: “Chúng tôi không thể tham gia vào câu chuyện này vào lúc này”.

Cuộc điều tra của POLITICO không phát hiện ra rằng Joe Biden có liên quan đến công ty hoặc thay mặt công ty thực hiện các hành động . Tuy nhiên, Joe Biden đă được hưởng lợi gián tiếp từ công việc của anh trai ḿnh với công ty. Cùng ngày Jim Biden nhận được khoản thanh toán 200.000 đô la từ Americore, anh ấy đă kư một tấm séc cho anh trai ḿnh là Joe. Nhà Trắng cho biết tấm séc này dùng để trả khoản vay nhưng không trả lời các câu hỏi về hoàn cảnh của khoản vay, bao gồm cả việc liệu Joe Biden có biết về thu nhập của anh trai ḿnh từ Americore hay không.

Mặt khác, Joe Biden vẫn đứng bên lề khi tên tuổi và những người thân của ông trở nên gắn bó với một công ty được coi là phương tiện cho di sản của ông, nhưng thay vào đó lại bị cáo buộc lừa gạt người nộp thuế.

Một trong những cựu giám đốc điều hành cho biết: “Tôi tin rằng Americore sẽ là cứu cánh cho các bệnh viện ở nông thôn. “Toàn bộ sự việc là một tṛ lừa đảo và không mất nhiều thời gian để phát hiện ra.”

Rễ Mississippi

Sự tham gia của Jim Biden với Americcore bắt nguồn từ mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ của gia đ́nh ông với một nhóm luật sư Mississippi ủng hộ tham vọng chính trị quốc gia của Joe Biden khi ông phục vụ tại Thượng viện.

Kể từ khi giữ chức chủ tịch tài chính trong chiến dịch tranh cử Thượng viện đầu tiên của anh trai ḿnh vào đầu những năm 20 tuổi, Jim Biden đă thường xuyên thiết lập các mối quan hệ kinh doanh với những người ủng hộ chính trị của Joe Biden, bao gồm cả người Mississippi.

Ṿng tṛn xoay quanh luật sư tra tấn Dickie Scruggs, anh rể của cựu lănh đạo đa số Thượng viện đảng Cộng ḥa, Trent Lott, người đă đạt được danh tiếng và tài sản trong những năm 1990 thông qua các cuộc chiến pháp lư gay gắt chống lại các công ty thuốc lá lớn.

Một trong những cộng sự của Scruggs đă từng làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1988 của Joe Biden, và khi Scruggs cần sự hỗ trợ của quốc hội cho một thỏa thuận giải quyết thuốc lá lớn, ông đă thuê Jim Biden làm cố vấn.

Sau đó, vào năm 2007, Scruggs đă sớm trở thành người ủng hộ cuộc tranh cử sơ bộ của đảng Dân chủ cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, nhưng ngôi sao luật sư vi phạm bản quyền đă nhanh chóng sụp đổ khi anh ta bị bắt quả tang đang cố gắng hối lộ một thẩm phán trong một vụ tranh chấp về phí luật sư.

Sự sụp đổ của Scruggs cũng giáng một đ̣n mạnh vào Jim Biden: Khi anh trai của ông nắm quyền điều hành Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và theo đuổi cuộc tranh cử tổng thống lần thứ hai, ông đang chuẩn bị thành lập một công ty vận động hành lang quốc tế cùng với hai cộng sự của Scruggs. Khi cả hai người đàn ông đều dính líu đến âm mưu hối lộ và bị kết án cùng với Scruggs, công việc vận động hành lang đă bị bỏ dở.



Dickie Scruggs (giữa) rời ṭa án liên bang ở Jackson, Miss., ngày 13 tháng 3 năm 2007 sau khi làm chứng trong phiên ṭa xét xử hối lộ tư pháp liên bang. | Rogelio V. Solis/AP

Các thỏa thuận của Jim Biden đă tiến xa hơn nhiều với Joey Langston, một luật sư khác bị kết án v́ cố gắng hối lộ một thẩm phán cho Scruggs. Khi Langston ra tù, anh chuyển sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và Jim Biden cũng tham gia cùng anh.

Giống như gia đ́nh Biden, gia đ́nh Langston là một gia tộc gắn bó. Giống như Jim Biden thường xuyên lôi kéo cháu trai Hunter vào các dự án kinh doanh của ḿnh, Joey Langston đôi khi cũng kinh doanh với con trai ông, Keaton Langston. Một cựu đối tác kinh doanh của Langstons nhớ lại việc bị ấn tượng trong một cuộc họp kinh doanh khi Keaton Langston gọi cha ḿnh là “bố”.

Một số chi tiết về mối quan hệ Jim Biden-Joey Langston đă lộ diện từ cuộc điều tra luận tội trong những tháng gần đây.

Theo một người quen thuộc với cuộc phỏng vấn quốc hội của Joey Langston hồi đầu tháng này, anh ta nói với các nhà điều tra rằng anh ta đă cho Jim Biden vay 800.000 USD, rằng anh ta chỉ nhận được 400.000 USD tiền hoàn trả và anh ta không có tài liệu ǵ về khoản vay.

Theo một người thứ hai quen thuộc với bản ghi cuộc phỏng vấn, Joey Langston cho biết ông đă không nói chuyện với Joe Biden trong hơn một thập kỷ và không biết Joe Biden có bất kỳ liên quan nào đến các giao dịch của anh trai ḿnh.

Nhiều chi tiết về mối quan hệ giữa Jim Biden và Joey Langston vẫn c̣n sơ sài. Vào khoảng năm 2015, hai người đàn ông tham gia vào một doanh nghiệp tên là Trina Health, trong đó Jim Biden đă có lúc tự mô tả ḿnh là đối tác.

Trina đă ủng hộ một phương pháp gây tranh căi để điều trị bệnh tiểu đường mà một số công ty bảo hiểm không muốn trả tiền. Người sáng lập Trina, G. Ford Gilbert, đă vận động cơ quan lập pháp của bang buộc các công ty bảo hiểm phải trả tiền cho sản phẩm của ḿnh. Nhưng anh ta bị bắt quả tang đang hối lộ lănh đạo đa số của Hạ viện Alabama, Micky Hammon thuộc đảng Cộng ḥa, dẫn đến việc Gilbert bị kết án .

Jim Biden và Joey Langston, những người không liên quan đến kế hoạch này, đă chuyển đến Trina, nhưng vẫn quan tâm đến việc kinh doanh chăm sóc sức khỏe.

Thương hiệu Biden

Đầu năm 2017, Joe Biden đang ở chế độ xây dựng di sản.

Cuộc chiến với căn bệnh ung thư năo của con trai ông, Beau Biden, đă truyền cảm hứng cho Cancer Moonshot, một nỗ lực của liên bang nhằm chữa trị căn bệnh này và gắn liền cái tên Biden với dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong trí tưởng tượng của công chúng.

Trong những ngày tàn của chính quyền Obama, vị phó tổng thống sắp măn nhiệm tuyên bố ông sẽ tiếp tục cuộc chiến chống bệnh ung thư với một tổ chức phi lợi nhuận, Sáng kiến ​​Ung thư Biden. Vào tháng 6, tổ chức phi lợi nhuận này chính thức ra mắt.

Vào thời điểm đó, Jim Biden đang ở chế độ xây dựng đế chế. Giống như anh trai ḿnh, kế hoạch của anh ấy bao gồm chăm sóc sức khỏe.

Một khía cạnh liên quan đến một doanh nghiệp cho phép các bệnh viện thuê ngoài công việc phức tạp nhưng thường sinh lợi là thực hiện các xét nghiệm y tế cho một dịch vụ chuyên biệt.


Vào tháng 5 năm 2017, một công ty cung cấp dịch vụ pḥng thí nghiệm, Fountain Health, LLC, đă được thành lập tại Mississippi với Keaton Langston được liệt kê là thành viên duy nhất. Và chính nhờ Fountain Health, Jim Biden lần đầu tiên t́m được đường đến Americore, theo một trong những cựu giám đốc điều hành bệnh viện.

Vào thời điểm đó, Americore mới được thành lập bởi một doanh nhân người Canada, Grant White, như một phương tiện để tiếp quản các bệnh viện ở nông thôn đang gặp khó khăn. White tin rằng ông có thể tạo ra một mô h́nh kinh doanh tốt hơn cho các cơ sở này bằng cách tận dụng giá trị bất động sản cơ bản của họ và công ty đang trong quá tŕnh mua lại một số bệnh viện trên khắp nửa phía đông Hoa Kỳ.

Một trong số đó ở Pineville, thủ phủ của Quận Bell ở phía đông nam Kentucky. Đó là nơi cả Langstons và Jim Biden đều xuất hiện vào tháng 5 năm 2017 để thuyết phục Americore thuê ngoài các dịch vụ pḥng thí nghiệm của ḿnh, theo cựu giám đốc điều hành của Americore.

White, người có ít kinh nghiệm điều hành các pḥng thí nghiệm lâm sàng, đă đồng t́nh với ư tưởng này.

Đến đầu tháng 6, Fountain đă đạt được thỏa thuận với một bệnh viện mà Americore gần đây đă đồng ư mua lại bên ngoài Pittsburgh, theo một hợp đồng mà POLITICO có được.

Hợp đồng được đưa vào kho lưu trữ hàng chục ngh́n tài liệu nội bộ của Americore, đề cập đến tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh, vốn đă được đổi chủ trong quá tŕnh xảy ra một trong nhiều tranh chấp riêng tư liên quan đến công ty. POLITICO, cơ quan đầu tiên bắt đầu đưa tin về sự tham gia của Jim Biden tại Americore vào năm 2019, gần đây đă lấy được bộ nhớ đệm và bài viết này dựa trên hàng trăm tài liệu trong đó.

Đại diện của Jim Biden từ chối trả lời câu hỏi về việc liệu ông có mối quan hệ với Fountain Health hay không.

Khi mối quan hệ giữa Fountain Health và Americore trở nên sâu sắc hơn vào mùa hè năm 2017, Jim Biden ngày càng thân thiết hơn với White. Ông thậm chí c̣n nh́n thấy nhiều tiềm năng hơn ở các bệnh viện nông thôn đang gặp khó khăn so với giá trị bất động sản của họ.

Ngoài việc điều trị ung thư, ông tin rằng ḿnh có thể giúp Americore nhận được các hợp đồng đất đai từ Bộ Cựu chiến binh, một khu vực có nhiều trợ cấp liên bang, và từ các nhóm lao động, đồng minh chính trị của anh trai ông, người mà ông đă xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài trong nhiều thập kỷ, theo email và các cựu giám đốc điều hành của Americcore.

Vài tuần sau khi Fountain kư kết thỏa thuận với Bệnh viện Thành phố Ellwood ở Pennsylvania, Jim Biden đă đưa O'Connor, một cựu quân nhân từng là bác sĩ do chính phủ cung cấp cho Joe Biden trong thời chính quyền Obama, đến gặp chủ tịch bệnh viện, Beverly Annarumo.

“Bạn và nhóm của bạn chia sẻ rơ ràng tầm nh́n của chúng tôi và tôi mong được gặp lại bạn trong những tháng tới,” O'Connor, hiện là bác sĩ Nhà Trắng của Biden, đă viết cho Annarumo vào cuối tuần đó. Annarumo đă không trả lời yêu cầu b́nh luận.

Nhà Trắng không trả lời yêu cầu phỏng vấn O'Connor. Bác sĩ, người cũng liệt kê một liên kết với trường y của Đại học George Washington, đă không trả lời email được gửi cho ông qua trang web của trường đại học.

Khi mùa hè trôi qua, các kế hoạch về một đế chế chăm sóc sức khỏe vẫn tiếp tục được tiến hành.

Vào ngày 12 tháng 7, Joey Langston đă gửi email cho Jim Biden, Keaton Langston, White và hai người khác để lên lịch “cuộc họp dành cho các đối tác của Fountain Health” vào tuần tới.

“Jim sẽ báo cáo với nhóm kết quả thảo luận của anh ấy vào sáng sớm hôm nay với một người liên hệ tại [Blue Cross Blue Shield],” anh ấy viết. “Cũng sẽ có cuộc thảo luận về cách tiến hành các mối liên hệ với Liên minh đă được Jim và Keaton thực hiện trong ṿng hai tuần qua.”

Cuộc họp của các đối tác đă phải hoăn lại để White và Jim Biden có thể tham dự một cuộc họp ở Thành phố Ellwood, nơi việc mua lại bệnh viện của Americore phải đối mặt với sự xem xét của nhà nước.

Sau khi việc mua lại hoàn tất, Joey Langston đă viết trong một email khác cho Jim Biden và những người khác, Fountain có thể tăng đáng kể số lượng mẫu mà họ gửi đến Thành phố Ellwood để thử nghiệm trong pḥng thí nghiệm.

Nhưng trước khi thỏa thuận có thể kết thúc, nó cần được văn pḥng tổng chưởng lư bang Pennsylvania xem xét. Vào thời điểm đó, đó là Josh Shapiro, ứng cử viên Đảng Dân chủ cho vị trí đó vào năm 2016, đă vận động tranh cử cùng với Joe Biden .

Sự chấp thuận không có ǵ đảm bảo. Những nỗ lực của Americore nhằm mua lại một bệnh viện ở phía tây nam Virginia đă vấp phải sự phản đối: Chính quyền địa phương đă biết về các vấn đề tài chính ở Pineville, nơi bệnh viện vừa không thể trả lương, và về một trong những dự án kinh doanh trước đây của White ở Canada, trong đó các nhà đầu tư đă phải gánh chịu gánh nặng. lỗ vốn.

Ở Pennsylvania, công ty đă có được chỗ đứng vững chắc. Với nguồn gốc từ Scranton và ba thập kỷ đại diện cho nước láng giềng Delaware, Joe Biden đă giành được danh hiệu “ thượng nghị sĩ thứ ba ” của Pennsylvania và sự chứng thực từ Biden có thể giúp giảm bớt lo ngại về độ tin cậy của Americore.

Vào một buổi chiều thứ Năm của tháng Bảy, văn pḥng của Shapiro đă tổ chức một buổi điều trần tại bệnh viện để lấy ư kiến ​​phản hồi về đề xuất tiếp quản. Để thể hiện sự ủng hộ, Jim Biden đă đi cùng White, người đă ghi nhận sự hiện diện của đồng minh mới của ḿnh. “Chúng tôi cũng có Jim Biden ở đây với tư cách là một trong những đối tác chiến lược của chúng tôi,” White nói, theo bản ghi của phiên điều trần thu được theo Luật Quyền được biết của Pennsylvania. “Tôi chắc chắn là một người rất quen thuộc.”

Trong những tuần tiếp theo, Shapiro đề nghị phê duyệt việc mua lại bệnh viện của Americore, bắt đầu với tên là Trung tâm Y tế Thành phố Ellwood, theo lệnh vào tháng 9 năm 2017 do thẩm phán David Acker của Quận Lawrence ban hành đă bật đèn xanh cho việc tiếp quản.



Khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Pennsylvania Josh Shapiro đă đề nghị chấp thuận việc Americore mua lại Bệnh viện Thành phố Ellwood. | H́nh ảnh Michael M. Santiago / Gett

Các đại diện của văn pḥng tổng chưởng lư đă chỉ đạo yêu cầu cung cấp thêm thông tin về việc phê duyệt quy tŕnh hồ sơ công khai của tiểu bang, trong đó yêu cầu về tài liệu vẫn đang chờ xử lư. Đại diện của Shapiro, hiện giữ chức thống đốc, đă không trả lời yêu cầu b́nh luận.

Giá thầu của Americore nhận được sự ủng hộ từ một số bên liên quan ở địa phương và không rơ vai tṛ của sự giúp đỡ của Jim Biden trong việc phê duyệt.

Sự xuất hiện của anh ta tại phiên điều trần ở Thành phố Ellwood là một dấu hiệu hiếm hoi của sự ủng hộ rơ ràng. Với tư cách là tiểu sử kinh doanh cá nhân, anh ấy đă gửi cho Grant White vài ngày sau khi phiên điều trần nói rơ rằng anh ấy thích hoạt động ở chế độ nền hơn.

“Jim đă tư vấn cho anh trai ḿnh về việc triển khai Cancer Moonshot, quỹ di sản của cháu trai ông ấy là Beau Biden và các dự án khác của gia đ́nh Biden,” tiểu sử viết. “Qua nhiều năm, Jim đă đích thân gặp gỡ và duy tŕ mối quan hệ với nhiều lănh đạo chính phủ và doanh nghiệp chủ chốt trên khắp thế giới. Ông vẫn là cố vấn cá nhân thân cận nhất của anh trai ḿnh. Anh ấy tự hào về việc duy tŕ một hồ sơ chính trị và kinh doanh thấp.”

Anh cả

Trong cuộc sống riêng tư, Jim Biden bớt ngại ngùng hơn, đặc biệt là khi phải viện dẫn anh trai ḿnh.

Một số cựu giám đốc điều hành của Americore cho biết Joe Biden là trung tâm trong tham vọng của Jim Biden đối với công ty.

Một người nói rằng Jim Biden đă giải thích với anh ấy “Anh trai của anh ấy rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe ở nông thôn và rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho các cựu chiến binh và đó là điều mà anh ấy thực sự muốn đạt được.”

Trên thực tế, Jim Biden đă nói với giám đốc điều hành, nếu Americore tŕnh diễn thành công mô h́nh phục hồi hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nông thôn, Joe Biden có thể tranh cử vào năm 2020. “Điều này sẽ giúp anh trai ông ấy đắc cử nếu nó thành công và đi tiếp”. giám đốc điều hành giải thích.

Một cựu giám đốc điều hành khác nói rằng Jim Biden đă nói về các kế hoạch – đă không thành hiện thực – nhằm trao lại vốn cho Joe Biden ở Americore.

Người này cho biết các kế hoạch này là một phần của các cuộc thảo luận rộng hơn về việc Jim Biden nắm giữ cổ phần của chính ḿnh trong công ty.

Một cựu giám đốc điều hành thứ ba nói rằng White và Jim Biden đă nói về kế hoạch đưa Joe Biden vào hội đồng quản trị của Americore.

Không ai trong số họ nhớ lại bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Joe Biden từng tham gia vào công ty, mặc dù em trai của ông cũng đă mời ông trong quá tŕnh thu hút các đối tác kinh doanh tiềm năng và các mục tiêu mua lại bên ngoài Americore.

Một người ở đầu nhận lời chào hàng về chăm sóc sức khỏe của Jim Biden đă nhớ lại một cuộc điện thoại trong đó Jim Biden cho biết anh đang ngồi trong ô tô cạnh anh trai Joe. Joe Biden từng nói rằng ông chưa bao giờ thảo luận công việc kinh doanh với anh trai ḿnh.

Trước đây, một giám đốc điều hành đang kiện Jim Biden đă nói với POLITICO rằng trong một cuộc gọi với nhà sản xuất nước súc miệng chăm sóc sức khỏe răng miệng, ông đă đề nghị cung cấp sản phẩm do Sáng kiến ​​Ung thư Biden quảng bá. Vào thời điểm đó, người phát ngôn của Jim Biden đă bác bỏ cáo buộc đó là “hoàn toàn viển vông”.

Email mới nhận được được gửi cho một đối tác kinh doanh tiềm năng khác xác nhận rằng Joe Biden đôi khi đă xuất hiện trong quảng cáo chiêu hàng của Jim Biden. “Đây sẽ là một nền tảng hoàn hảo để nhóm Brothers của tôi tiếp cận với giao thức [của bạn],” anh viết cho Jonathan Brenner, Giám đốc điều hành của công ty chăm sóc sức khỏe Medicus ở khu vực Tampa. Brenner đă không trả lời yêu cầu b́nh luận.

Mặc dù Joe Biden cho biết ông chưa bao giờ thảo luận về công việc kinh doanh với Jim Biden nhưng ông đă có cơ hội gặp Giám đốc điều hành của Americore.

Vào tháng 9 năm 2017, White đă tham dự buổi gây quỹ cho Quỹ Beau Biden, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên chống lạm dụng trẻ em, cùng với Jim Biden. Tại sự kiện ở Wilmington Country Club, White đă gặp Joe Biden, mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy họ đă thảo luận về công việc kinh doanh.

Tháng tiếp theo, White gặp Jim và Hunter Biden để ăn trưa tại khách sạn Mandarin Oriental ở Manhattan. Theo một người quen thuộc với cuộc tṛ chuyện, bộ ba đă thảo luận về khả năng Americore có thể nhận được khoản đầu tư từ các cộng sự của Jim và Hunter Biden liên kết với CEFC, một công ty năng lượng của Trung Quốc.

Tracy Schmaler, một nhà tư vấn truyền thông, người thay mặt nhóm pháp lư của Hunter Biden giải quyết các câu hỏi của giới truyền thông, đă không trả lời yêu cầu cung cấp thông tin về cuộc gặp gỡ.

Vào tháng 11, kế hoạch của Jim và Hunter với các doanh nhân Trung Quốc đă bị hủy bỏ khi một trong số họ, Patrick Ho, bị FBI bắt giữ v́ tội hối lộ các quan chức chính phủ ở Chad và Uganda.

Khi t́m kiếm vốn đầu tư ở nơi khác, Jim Biden đă tranh thủ được sự giúp đỡ của nhiều người thân hơn.

Các email cũng cho thấy rằng con trai của ông, Jamie Biden – một người sáng tạo nổi tiếng với vai tṛ là một DJ tóc dài ở Hamptons – đă tham gia, giúp tạo một video thuyết tŕnh về Americore nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Vợ của Jim Biden, Sara Biden, một luật sư và đối tác trong công ty tư vấn của Jim, Lion Hall Group, tham gia nhiều hơn. Cô ấy đă giúp chuẩn bị các bài thuyết tŕnh với nhà đầu tư và trong một thời gian, cô ấy đă được cấp địa chỉ email Americore của riêng ḿnh, theo các email mà POLITICO thu được.

Cả Jamie Biden và Sara Biden đều không trả lời yêu cầu b́nh luận.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	110.1 KB
ID:	2337189   Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	67.4 KB
ID:	2337190   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	82.8 KB
ID:	2337191   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	54.4 KB
ID:	2337192  

kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (02-19-2024), N&N (02-19-2024), phokhuya (02-19-2024), yenco88 (02-20-2024)
Old 02-19-2024   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,820
Thanks: 22,092
Thanked 30,222 Times in 9,227 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4059 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Một di sản vĩ đại thiệt, chắc chắn sẽ đi vào lịch sử.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
luyenchuong3000 (02-19-2024), yenco88 (02-20-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06089 seconds with 12 queries