Tăng Duy Tân: Ca sĩ liều lĩnh đặt cược 'thanh xuân' vào âm nhạc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tăng Duy Tân: Ca sĩ liều lĩnh đặt cược 'thanh xuân' vào âm nhạc
Nhận được hàng loạt giải thưởng âm nhạc vào đầu năm 2024, cảm giác - suy nghĩ hiện tại của Tăng Duy Tân thế nào?

Tôi thấy vui v́ đó là sự công nhận và khích lệ tinh thần của mọi người dành cho Tăng Duy Tân với những ǵ đă làm được trong âm nhạc suốt một năm qua. Điều tôi hạnh phúc nữa là đă nhận được sự yêu thương của khán giả yêu nhạc ở nhiều lứa tuổi khác nhau dành cho các ca khúc, MV mới của ḿnh.


Ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân: Liều lĩnh “đặt cược” tuổi thanh xuân vào âm nhạc- Ảnh 2.
Âm nhạc của Tăng Duy Tân khá mới mẻ ngay từ lúc bạn mới xuất hiện trong làng nhạc. Nhưng khi đă có tên tuổi, cảm giác các ca khúc phát hành tiếp theo của Tân lặp lại chính ḿnh. Bạn nói ǵ về điều này? Đó là chủ ư muốn tạo dựng màu sắc riêng, hay bản thân chưa t́m ra hướng đi mới để đa dạng hơn trong âm nhạc?

Tôi không chủ đích viết ra "một màu" trong âm nhạc. Tôi chọn thời điểm phù hợp đường hướng phát triển của ḿnh để tạo nên một bài hát mà ai cũng có thể nghe được và hát theo để đạt được sự phổ biến tối đa, kiểu như Cắt đôi nỗi sầu chẳng hạn.

Theo tôi, viết nhạc cũng giống viết nhật kư, qua mỗi giai đoạn, câu chuyện cuộc sống và cảm xúc được viết trong cuốn nhật kư cũng sẽ có sự khác đi. Tôi nghĩ đến lúc bản thân thay đổi th́ có muốn giữ nguyên như cũ cũng không được, v́ thế các ca khúc của tôi tất nhiên không bị lặp lại nếu nghe kỹ hơn. Chỉ một điều chắc chắn không thay đổi, mà xuyên suốt với cái tên Tăng Duy Tân đó chính là tính cách âm nhạc.

Ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân: Liều lĩnh “đặt cược” tuổi thanh xuân vào âm nhạc- Ảnh 3.
Trong số các bài hát nổi tiếng của ḿnh, Tăng Duy Tân đặc biệt yêu thích ca khúc nào nhất? Để làm nên ca khúc đó, có kỷ niệm hay sự cố nào đáng nhớ?

Bài nào tôi cũng thích, có chăng là bài nào có ư nghĩa đặc biệt với tôi hơn thôi. Có lẽ là ca khúc T́nh đầu, v́ bài đó ở với tôi lâu nhất trước khi được phát hành, và cũng là bài tôi nghe lâu chán nhất từ lúc viết ra.

Ca khúc này là kỷ niệm lần đầu tiên tôi vào TP.HCM, được tôi viết vào một buổi sáng tâm trạng tan chậm dưới sảnh một khách sạn ở Q.3. Cảm ơn v́ cây đàn của khách sạn, và khung cảnh cùng tâm trạng khi đó đă giúp tôi cho ra đời bài hát mà tôi rất yêu, dù có thể khán giả chưa nghe nhiều ca khúc này.

Theo bạn, khán giả yêu thích các nhạc phẩm của Tăng Duy Tân v́ điều ǵ? Sự hợp thời, bắt trend nhanh, cùng những chất liệu ngũ cung pha trộn màu hiện đại? Bạn sẽ phát huy hay sẽ có những sáng tạo mới tiếp theo?

Thật sự tôi không biết chính xác, có lẽ lư do lớn nhất mà tôi nghĩ là nó gần gũi với mọi người. Vài bài tôi sáng tác dành cho những người có tâm trạng, bởi tôi thích làm đẹp nỗi buồn hoặc làm dịu nỗi đau bằng âm nhạc. Cũng có vài bài tôi dành cho những người t́m tới âm nhạc để giải trí. V́ tôi hiểu sẽ có rất nhiều lư do khán giả t́m đến với âm nhạc, nên thứ tôi quan tâm là khán giả hiện tại t́m đến với âm nhạc v́ lư do ǵ, rồi ḿnh sẽ tạo ra "món ăn" mà đa số mọi người đang cần, thay v́ quan tâm đến việc bản thân năm sau sẽ khoác lên ḿnh h́nh ảnh âm nhạc ra sao.

Ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân: Liều lĩnh “đặt cược” tuổi thanh xuân vào âm nhạc- Ảnh 4.
Tăng Duy Tân hiện giờ sau 2 năm tận hưởng "vinh quang" của sự nổi tiếng đă có "ch́a khóa" nào cho ḿnh để đi đến thành công trên con đường sáng tác, tŕnh diễn?

Nghiêm túc mà nói, đa số thời gian trong một năm rưỡi qua được công chúng biết đến nhiều, tôi không hề "tận hưởng" tí nào. Thay vào đó là vô số thử thách, áp lực… Cuộc sống thay đổi nhưng nó cũng mang lại cho tôi cơ hội và môi trường để phát triển bản thân và lĩnh vực ḿnh đang hoạt động.

Việc là cháu của nhạc sĩ Trần Hoàn và em họ của ca sĩ Tùng Dương có giúp ích (hay tạo động lực ǵ) cho Tăng Duy Tân trên con đường theo đuổi giấc mơ âm nhạc? "Chiếc nôi" đến với âm nhạc của Tăng Duy Tân thực sự bắt nguồn từ đâu?

Gia đ́nh chính là nơi bắt nguồn âm nhạc của Tăng Duy Tân. Tôi rất tự hào về truyền thống gia đ́nh, ḍng họ mà tôi được nuôi dạy từ bé đến nay. Đó cũng là hậu phương vững chắc của tôi trong suốt quá tŕnh tôi theo đuổi con đường âm nhạc. Ông và anh của tôi chính là tấm gương mà tôi mơ ước từ bé nhưng măi sau này tôi mới dám theo đuổi.

Ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân: Liều lĩnh “đặt cược” tuổi thanh xuân vào âm nhạc- Ảnh 5.
Một cậu bé sinh ra và lớn lên ở vùng quê, liệu từ nhỏ có nghĩ sẽ có một ngày ḿnh trở thành một ca - nhạc sĩ nổi tiếng, là ngôi sao ca nhạc như hiện tại bạn đạt được? Quá tŕnh phấn đấu, theo đuổi mục tiêu đó diễn ra như thế nào?

Ngay từ bé, tôi đă có ước mơ trở thành một người như hiện tại. Nhưng lắm lúc tôi lại gạt đi v́ nó quá viển vông! Nhưng rồi càng lớn th́ ước mơ đó cũng lớn theo, dù thế ngọn lửa ấy vẫn chưa đủ lớn để bùng cháy, v́ tôi vẫn đang dự tính cho một cuộc đời an toàn. Măi cho đến khi tốt nghiệp đại học rồi đi làm, lúc đó ngọn lửa âm nhạc đă quá lớn, bản thân tôi cũng không muốn một cuộc đời nhàm và an toàn nữa, nên tôi đă quyết định theo đuổi con đường ḿnh mơ ước.

Với một người "tay ngang" không học nhạc trường lớp, mà từng học ngành khác, đă đi làm nghề du lịch rồi, vậy th́ làm sao bạn đến được với nghề nhạc, biết sáng tác - ḥa âm…?

Tôi có một cái tính khá là không biết tốt hay xấu (cười). Cái ǵ ḿnh không thích th́ ép học cũng không học vào, c̣n cái ǵ một khi đă thích th́ sẽ t́m hiểu, nghiên cứu rất nghiêm túc. Sáng tác chính là thứ tôi rất thích. Tuy nhiên, tôi cũng rất khắt khe với chính ḿnh, ư thức được xuất phát điểm vào nghề, nên luôn ư thức phải cố gắng gấp đôi người khác.

Ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân: Liều lĩnh “đặt cược” tuổi thanh xuân vào âm nhạc- Ảnh 6.
Không phải là "cậu ấm" trong gia đ́nh giàu có, vậy th́ điều ǵ khiến bạn mạnh dạn, mạnh mẽ bỏ hết tất cả (công việc ổn định) để dấn thân vào showbiz - nơi hào nhoáng nhưng cũng rất vô chừng và bấp bênh - không phải ai cũng có thể trở nên nổi tiếng và kiếm được tiền?

V́ tôi liều thôi, chứ thời điểm đó, phần trăm mà tôi nghĩ bản thân ḿnh làm được cũng khá thấp. Có lẽ v́ đam mê đă đủ lớn để tôi dám "đánh cược" một lần trước khi thanh xuân trôi qua. Thứ tôi mong cầu và thích thú trong âm nhạc không phải làm v́ hào quang và tiền bạc, mà là sự đồng điệu của những tâm hồn yêu nhạc, là tô đẹp cảm xúc, là xoa dịu nỗi buồn. Như một đầu bếp thấy vui khi thực khách khen ngon, lại thấy có động lực với nghề để nấu ngon hơn mỗi ngày. Đó là lư do mà Tăng Duy Tân cứ viết nhạc măi tới bây giờ.

Ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân: Liều lĩnh “đặt cược” tuổi thanh xuân vào âm nhạc- Ảnh 7.
Hiện tại bạn đă giúp ǵ được cho gia đ́nh, bố mẹ ở quê? Bố mẹ, người thân có hài ḷng với thành công mà Tăng Duy Tân đang có?

Mọi khó khăn lúc bươn chải vào nghề của chính tôi cũng đă qua đi. Hiện tại, tôi đă xây được nhà cho bố mẹ và gia đ́nh của tôi đă có cuộc sống đầy đủ, tiện nghi, ấm cúng hơn. Mọi người trong gia đ́nh luôn theo sát con đường âm nhạc của tôi. Thật vui v́ đến một ngày, tôi cũng đă là niềm tự hào của bố mẹ và quê hương nơi ḿnh sinh ra.

Mong muốn, dự định ǵ của Tăng Duy Tân trong năm mới 2024, cũng như định hướng lâu dài trên con đường âm nhạc?

Mong muốn lớn nhất của tôi là âm nhạc của Tăng Duy Tân luôn chạm đến được trái tim của người yêu nhạc. Dự định cá nhân sẽ được tôi suy nghĩ kỹ hơn để thực hiện sau khi ăn tết xong.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-14-2024
Reputation: 24594


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,499
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tang.jpg
Views:	0
Size:	128.8 KB
ID:	2323104  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,753 Times in 3,294 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09180 seconds with 12 queries