Thu Phương nói 'Tôi dẹp sĩ diện để đạp gió rẽ sóng' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thu Phương nói 'Tôi dẹp sĩ diện để đạp gió rẽ sóng'
Nhìn lại hành trình ở 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng', ca sĩ Thu Phương thấy mãn nguyện vì vượt qua nhiều giới hạn bản thân, thậm chí dẹp 'sĩ diện' để trải nghiệm những điều mới mẻ cùng các đàn em.

- Tại gala trao giải 'Ngôi sao của năm 2023', chị gây ấn tượng với tiết mục 'Xin lỗi - Lần cuối' từng thể hiện ở chương trình 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'. Với chị, ca khúc này có gì đặc biệt?

- Mỗi bài hát có một cái khó riêng và Xin lỗi - Lần cuối rất đặc biệt với tôi. Tác giả của bài hát rất trẻ và câu chuyện của các bạn có những điều tôi không hiểu. Vì thế, tôi cần nhiều thời gian để nghe các bạn hát, phân tích những điều các bạn chia sẻ để tìm điểm chung với kinh nghiệm sống và cảm nhận của mình, từ đó có cách thể hiện sao cho hiệu quả, chạm đến người nghe.


Ca sĩ Thu Phương khi thể hiện bản mashup 'Xin lỗi - Lần cuối' tại gala trao giải 'Ngôi sao của năm 2023' do báo Ngôi Sao tổ chức hôm 6/1.


- Với chị, hành trình trong 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' có ý nghĩa gì?

- Đó là một hành trình quá đặc biệt. Tôi đã mất nửa năm suy nghĩ, đắn đo vì sợ mình không thể đảm bảo được lịch trình của cuộc thi vì điều kiện đi lại khó khăn, sức khỏe cũng không được như thời trẻ và còn con cái ở Mỹ phải chăm sóc. Khi quyết định trở về và tham gia cuộc thi, tôi đã nỗ lực hết mình và khám phá ra nhiều điều mới mẻ về bản thân, không chỉ về chuyên môn mà còn về thể lực, sức khỏe.

Với một ca sĩ ngoài 50 tuổi như tôi, việc thể hiện trọn vẹn trong chương trình là một điều vi diệu. Tôi đã đánh cược sức khỏe để tham gia cuộc chơi này và có được rất nhiều cảm xúc: buồn vui, hân hoan và cũng có những lúc thất vọng. Vì đã đi chặng đường đó bằng cả tấm lòng và sự chân thành nên tôi thấy vô cùng mãn nguyện.

- Những gì chị thu được khi tham gia 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' có gì khác so với những mong mỏi lúc đầu?

- Ban đầu, tôi không mong mỏi gì mà chỉ hy vọng mình có đủ nhiệt huyết và sức khỏe để đi trọn vẹn chặng đường với chương trình. Trong 5 tháng qua, tôi đã làm được nhiều hơn mình nghĩ và như thế là đủ mãn nguyện rồi. Xác định được tâm thế từ khi tham gia chương trình nên tôi không có gì để hụt hẫng, thất vọng.

- Thế còn những lúc thất vọng bên cạnh giây phút hân hoan mà chị kể ở trên thì sao?

- Đó là sự thất vọng về bản thân khi muốn làm nhiều hơn nữa nhưng không thể làm được mà thôi. Tham gia chương trình, tôi mới biết giới hạn sức khỏe của mình thế nào. Tôi rất muốn có thể "wow" lên với chính mình nhưng vượt qua ngưỡng an toàn không phải điều dễ dàng, chỉ cần chút xíu nữa thì có lẽ mọi chuyện không chỉ dừng ở việc đi bệnh viện cấp cứu.


Có những công diễn rất khó khăn về điều kiện di chuyển, tập dượt và các vấn đề chuyên môn làm tôi phải nỗ lực rất nhiều. Trong suốt 40 năm hoạt động chuyên nghiệp, tôi chưa có lúc nào trải qua nhiều bài học, tiếp xúc với nhiều điều mà mình chưa biết đến thế. Mỗi ngày ở trong cuộc thi là mỗi ngày tôi phải nỗ lực học hỏi. Tôi hãnh diện với bản thân vì đã vượt qua giới hạn của chính mình.

- Từ khi vừa lên sóng, 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' đã gặp một số ý kiến trái chiều khi khán giả cho rằng ban tổ chức không công bằng, ưu ái một số thí sinh và Thu Phương phải chịu thiệt thòi. Chị nghĩ sao về điều đó?

- Tôi không thấy như vậy. Tôi không có bất kỳ sự kỳ vọng hay cái gì tiêu cực nào về cuộc thi và đang làm đúng những điều cần làm. 30 chị đẹp là 30 câu chuyện, 30 mong muốn hoặc động cơ khác nhau và khi hợp lại, tất cả tạo nên một xã hội thu nhỏ trong chương trình. Khán giả là người theo dõi, thụ hưởng và tìm ra câu trả lời cho chính mình khi xem chương trình. Nếu khán giả vì chương trình mà yêu thích hay bớt yêu thích ai thì cũng là quyền của họ và tôi cho rằng đó là điều công bằng.

Tôi nghĩ việc đàm phán với một vài người đã mệt, huống hồ là 30 người. Chính vì vậy, đây là chương trình khó khăn với ban tổ chức đồng thời nhiều trải nghiệm với các chị đẹp. Chúng tôi đã cùng cố gắng để tạo nên dấu ấn trong mỗi tuần lên sóng.


- Chị gặp khó khăn gì khi bước vào môi trường có hàng chục người phụ nữ đều xinh đẹp, giỏi giang và làm thế nào để dung hòa mối quan hệ với tất cả?

- Tôi không thấy khó khăn gì vì đến cuộc thi với tâm thế rất thoải mái. Chương trình có những người tôi đã quen từ trước và những người tôi chưa gặp bao giờ nhưng tất cả đều cởi mở. Ngay từ đầu, tôi đã chọn cách quan sát tất cả, hiểu cá tính của mỗi người để từ đó tìm cách cư xử và giao lưu với các em và các em cũng nhìn tôi như một người chị nên hầu như không có khó khăn, rào cản khi tiếp cận với nhau.

Trong mỗi công diễn, tôi đều chia sẻ với mọi người bằng tâm thái nhường nhịn vì quan niệm nếu bản thân có thiệt thòi một chút thì cũng nên làm vì mình đang được nhận rất nhiều tình cảm từ các em và cũng là chỗ dựa về cảm xúc của nhiều bé. Đến tuổi này, tôi vẫn thấy phải cố gắng hơn, sống sao cho xứng đáng với những yêu thương các em dành cho mình. Điều đó khiến tôi cảm thấy trưởng thành hơn.


- Chị nghĩ thế nào về sự khắc nghiệt của chương trình?

- Tôi nghĩ mỗi người sẽ có cảm nhận riêng và nhiều chị đẹp đã chia sẻ rồi. Người nào coi đây là cuộc chơi, cuộc vui thì sẽ thấy bình thường còn người nào coi đây là tất cả, sẵn sàng dùng cả tính mạng để cố gắng thì cảm nhận sẽ khác. Với tôi, chương trình không khắc nghiệt nhưng vô cùng căng thẳng vì quỹ thời gian của tôi eo hẹp trong khi số lượng bài hát phải thuộc rất lớn và phải làm việc với nhiều bên sản xuất cùng lúc.

Bước vào chương trình, tôi như bước vào một môi trường mới, không còn chỉ đứng hát mà phải làm rất nhiều thứ. Có những lúc tôi cũng thấy hơi quá tải nhưng không đến mức phải dùng từ khắc nghiệt. Từ đó sẽ phù hợp hơn nếu mình phải vượt qua nhiều thử thách, đối diện với những khó khăn không thể kiểm soát còn việc bị stress hay phải đi cấp cứu thì vẫn trong phạm vi điều chỉnh được. Xét về tổng thể, chương trình mang đến cho tôi những bài học quý giá và trải nghiệm không có lần thứ hai trong đời.

- Chị thấy mình đã vượt qua những giới hạn nào của bản thân?

- Tôi được hát nhiều hơn, thử nhiều không gian âm nhạc, thậm chí làm những điều mình chưa làm bao giờ như đọc rap, vượt qua nỗi sợ hãi để bưng trăn lên sân khấu. Sau những trải nghiệm đó, tôi thấy thoải mái, cởi mở hơn nhiều trước những thử thách mới.

Khi tham gia chương trình này, tôi thấy mình trẻ hơn rất nhiều, thậm chí sẵn sàng đu theo các em làm tóc, make up rồi mặc quần áo trẻ trung. Về hình thức, tôi đã vượt qua cả sự sĩ diện luôn rồi đó (cười). Sau khi vượt qua những khoảnh khắc khó khăn đến mức xém chút nữa là phải dừng lại, tôi thấy mình đâu còn gì phải sợ nữa, kể cả những lời khen chê. Tôi hay đùa rằng mình đã về bờ bình an. Hành trình này giúp tôi hiểu rõ bản thân hơn, từ đó rút ra những bài học để điều chỉnh lịch làm việc, sắp xếp cho khoa học và hợp lý hơn.

- Chồng và các con nhận xét thế nào về các màn trình diễn của chị cùng các chị đẹp?

- Ông xã và các con đều bất ngờ, ngỡ ngàng về những màn trình diễn của tôi. Mỗi sáng chủ nhật ở Mỹ, các con đều đòi bố cho xem Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khi vừa thức dậy và mỗi lần xem, chúng đều thốt lên: "Ôi sao mẹ khủng khiếp thế", "Ôi mẹ nhảy kìa", "Ôi mẹ khác thế"... Các con thấy tôi khác sau mỗi công diễn.

Tôi giải thích với các con rằng: "Mỗi khi lên sân khấu mẹ như được sống trong một cuộc sống khác và sự yêu thương của khán giả giúp mẹ vượt qua nhiều thứ. Lý do mẹ phải xa các con là để có được khoảnh khắc các con tự hào về mẹ thế này".


- Các bé phản ứng thế nào khi thấy những màn "gạt sĩ diện" của chị?

- Hai bạn nhỏ 12 và 14 tuổi của tôi đều nói rằng các con không thể tin mẹ có thể làm như thế và không hiểu tại sao mẹ có thể khiến mình trẻ hơn cả chị gái của chúng. Tôi chỉ biết cười và nói rằng: "Mẹ đang hóa thân vào những người khác". Vì những khoảnh khắc và cảm xúc chưa từng có như thế trong cuộc sống, tôi thấy công việc của mình quá tuyệt vời. Bởi vậy, tôi thấy không có gì phải tiêu cực, than thân trách phận cả.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-13-2024
Reputation: 24594


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,499
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thu.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	2322684  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,753 Times in 3,294 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-14-2024   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,632
Thanks: 132
Thanked 934 Times in 681 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 174 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Bài này chắc ông chồng Taylor của TP tự hỏi tự trả lời luôn. Khi mời tham gia bả phải nghỉ nửa năm mới trả lời, lâu nay TP có hát hò gì đâu, giờ VN mời chơi gameshow là mừng lắm , nổ chi dử vậy.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09128 seconds with 12 queries