Thân phận và tên thật ít ai biết của ca sĩ Băng Tâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thân phận và tên thật ít ai biết của ca sĩ Băng Tâm
Băng Tâm tên thật là Trần Thị Băng Trinh, là một ca sĩ hải ngoại thành công với ḍng nhạc trữ t́nh trước 1975, hiện cộng tác với Trung tâm Thúy Nga từ năm 2018. Trước đó, chị đă từng cộng tác với Trung tâm Asia từ năm 2005 đến 2016.

Băng Tâm sinh ngày 3 tháng 2 năm 1981 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ nhỏ, cô con gái út Băng Tâm đă được học múa hát, đi diễn ở một số nơi như Nha Trang, và từng tŕnh diễn trên cả truyền h́nh.

Băng Tâm cho biết vào thập niên 1980, gia đ́nh cô t́m đường ra nước ngoài nhiều lần nhưng không thành công. Phần v́ nghèo túng, phần v́ quá chán nản do thường xuyên phải thay đổi chỗ ở sau mỗi lần vượt biên bất thành nên cha mẹ Băng Tâm cũng chẳng tha thiết đến sinh hoạt của các con sau giờ học. Do đó ông bà để các con muốn sinh hoạt ra sao tùy ư. Lúc đó Băng Tâm lên 8 tuổi và tỏ ra rất thích múa nên đă xin bố mẹ được theo học bộ môn này…

Tại Nhà Văn Hóa Quận Nhất ở Sài G̣n, trong thời gian mới bắt đầu học múa, Băng Tâm trong một dịp t́nh cờ, đă được thu nhận vào Đội Tuyển Múa Thành Phố để trở thành một trong 10 thành viên về ngành múa nghệ thuật. Thời gian sau đó, cô đă có dịp cùng các bạn nhi đồng trong đội múa của cô đi diễn ở nhiều nơi cũng như được xuất hiện trong những chương tŕnh “Giờ Thiếu Nhi” trên đài truyền h́nh trước khi rời Việt Nam khi cô sắp sửa theo học lớp 8 khi được 13 tuổi.

Băng Tâm cùng bố mẹ và anh chị được chấp thuận định cư tại Mỹ theo diện HO vào năm 1994. Đến khoảng năm 1998, th́ ḷng đam mê ca nhạc của Băng Tâm cũng đă trưởng thành một cách mănh liệt để luôn mơ tưởng trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Thời gian đó, cô đă bước vào đại học, nhưng cô quyết định trốn học để ghi tên theo học lớp nhạc của nhạc sĩ Duy Khánh.

Sau 2 năm hướng dẫn cho Băng Tâm, v́ lư do sức khỏe Duy Khánh đă nhờ nhạc sĩ Nhật Ngân thay ông chỉ dẫn cho cô một rhời gian trước khi cô được thu nhận vào trung tâm Dạ Lan.

Băng Tâm cho biết thêm v́ coi Hương Lan như thần tượng của ḿnh, nên cô cũng nhận thấy có chịu đôi chút ảnh hưởng của giọng ca này. Nhưng sau đôi lần xuất hiện đầu tiên trên video, nhiều người đă đưa ra nhận xét là cô có những nét phảng phất Như Quỳnh. Từ ghi nhận đó, Băng Tâm đă cố gắng t́m cho ḿnh một phong cách riêng để không bị coi là chịu ảnh hưởng của một ai.

Đầu tiên, Băng Tâm hát cho trung tâm Dạ Lan. Sau đó, Băng Tâm chính thức tham gia trung tâm Asia trong chương tŕnh số 47: Mùa Hè Rực Rỡ 2005. Đến năm 2018, Băng Tâm chính thức tham gia trung tâm Thúy Nga trong chương tŕnh Paris By Night 127: Hành Tŕnh 35 Năm.

Băng Tâm thường song ca với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Mạnh Đ́nh, Đặng Thế Luân, Đan Nguyên, Huỳnh Phi Tiễn, Tường Nguyên, Tường Khuê.Băng Tâm đă xuất hiện lần đầu trên sân khấu của Trung Tâm Asia trong chương tŕnh Đại nhạc hội thu h́nh trực tiếp cho DVD Asia 47 – Mùa Hè Rực Rỡ năm 2005 với bài hát “Truyện Kiều” do nhạc sĩ Anh Bằng viết riêng cho cô và ca sĩ Mạnh Đ́nh. Sau đó Băng Tâm trở nên nổi tiếng hơn ở chương tŕnh Asia 48 với liên khúc “Gơ Cửa – Căn Nhà Ngoại Ô” (song ca với Mạnh Đ́nh) và Asia 49 với liên khúc “Trăng Tàn Trên Hè Phố – Những Ngày Xưa Thân Ái” (song ca với Đặng Thế Luân). Đến Asia 50, một vinh dự lớn đến với Băng Tâm khi cô được song ca cùng nữ danh ca Phương Dung trong liên khúc nhạc Trần Thiện Thanh là Tạ Từ Trong Đêm – Từ Đó Em Buồn.

Liên tục trong 10 năm sau đó, từ năm 2006 đến 2016, Băng Tâm trở thành một trong những ca sĩ trẻ “trụ cột” của trung tâm Asia, trước khi chia tay trung tâm Asia năm 2016 bằng ca khúc của một người thầy của cô là Thương Về Miền Trung (sáng tác của Duy Khánh) trong chương tŕnh Asia 78. Sau chương tŕnh này, trung tâm Asia có sự thay đổi lớn về cơ cấu nhân sự và hoạt động, dẫn đến sự ra đi hàng loạt của những ca sĩ “đinh” như Nguyên Khang, Đan Nguyên, Hà Thanh Xuân, Quốc Khanh, Hoàng Thục Linh, Huỳnh Phi Tiễn… Trong số đó có nhiều ca sĩ đă chuyển sang tham gia trung tâm Thúy Nga và đài SBTN.Chương tŕnh Thuư Nga – Paris By Night đầu tiên mà Băng Tâm tham gia là Paris By Night 127 năm 2018 với ca khúc Người T́nh Và Quê Hương và ca khúc Đêm Tâm Sự (song ca với Đan Nguyên, người bạn cô từng hát chung bên Trung tâm Asia). Sau đó là Paris By Night 128 với Thiệp Hồng Anh Viết Tên Em (lần đầu song ca với Quang Lê), Paris By Night 129 với ca khúc Sầu Ngăn Cách.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-08-2023
Reputation: 43803


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bang-tam-2.jpg
Views:	0
Size:	75.1 KB
ID:	2307703  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,188 Times in 5,170 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06028 seconds with 12 queries