Israel tiến công Gaza mà thế giới không hay biết: Vén màn kế hoạch "xuất quỷ nhập thần" qua mặt bọn khủng bố Hamas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel tiến công Gaza mà thế giới không hay biết: Vén màn kế hoạch "xuất quỷ nhập thần" qua mặt bọn khủng bố Hamas
"Mọi thứ dều diễn ra trong bóng tối. Ngay cả trong nội bộ chính phủ Israel, chỉ có một nhóm người rất nhỏ thực sự nắm biết chuyện ǵ đang xảy ra," chuyên gia Andreas Krieger b́nh luận.

"Mọi chuyện đều diễn ra trong bóng tối"

Tối hôm thứ Sáu tuần trước (27/10), ngay sau khi bắt đầu ngày Sabbath của người Do Thái, các đơn vị bộ binh của Israel đă bắt đầu tiến vào Dải Gaza với quy mô lớn, Lực lượng pḥng vệ Israel (IDF) đă giữ kín cuộc hành quân quy mô này đến mức phải vài tiếng đồng hồ sau, thế giới bên ngoài mới biết rơ chuyện ǵ đă thật sự xảy ra.

Trong ba ngày đầu, phía Israel đă thực hiện các hoạt động quân sự trên bộ chậm răi hơn so với dự kiến ​​ban đầu. Mặc dù các chiến đấu cơ Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích ở Gaza, phá hủy các ṭa nhà trên mặt đất nhưng hầu hết lực lượng bộ binh dường như chưa tiến về thành phố Gaza, căn cứ địa của bọn khủng bố Hamas ở phía Bắc Gaza, mà chỉ dừng lại bố trí ở vùng nông thôn bên ngoài thành phố này.

Andreas Krieger, chuyên gia về chiến tranh tại King's College London, cho biết: "Mọi thứ đă diễn ra hoàn toàn trong bóng tối. Ngay cả trong nội bộ chính phủ Israel, chỉ có một nhóm người rất nhỏ thực sự nắm rơ chuyện ǵ đang thực sự xảy ra".

Theo The New York Times, các phân tích gia cho rằng, sự "mơ hồ" về mặt chiến lược này nhằm phục vụ 3 mục đích.

Đầu tiên, sẽ gây ra khó khăn cho bọn Hamas trong việc xác định hành động tiếp theo của phía Israel. Và ít nhất là ở thời điểm hiện tại, việc này đă cho phép binh sĩ Israel tiếp tục bao vây thành phố Gaza với mạng lưới đường hầm chằng chịt dưới ḷng đất.
Cuộc bao vây mà không tiến vào thành phố đă giúp cho Israel tránh được, hoặc ít nhất là tŕ hoăn cuộc giao tranh khốc liệt trên đường phố bên trong thành phố Gaza.


Xe tăng của Israel đang hoạt động ở Gaza hôm 30/10. (Ảnh: NYT)

Sự mơ hồ cũng có thể giúp Israel có thêm thời gian.

Đây cũng là cơ hội giúp cho Israel đánh giá xem các đồng bọn của Hamas, như Hezbollah, sẽ có phản ứng ǵ tiếp theo đó. Các giới chức Israel lo ngại Hezbollah có thể đang cân nhắc các cuộc tấn công bằng rocket với mức độ khốc liệt hơn.

"Chiến tranh hiện đại không chỉ có xe tăng và máy bay", Amos Yadlin, cựu giám đốc cơ quan t́nh báo quân đội Israel, cho biết. "Chiến tranh hiện đại là chiến tranh mạng, chiến tranh tâm lư và chiến tranh thông tin tuyên truyền".

Không khí bí mật bắt đầu xảy ra vào chiều ngày 27/10 khi phía Israel đă đánh sập mạng lưới viễn thông và internet ở Gaza, ngăn cản người dân Gaza chia sẻ những ǵ họ đang nh́n thấy.

Ngay sau đó, Không quân Israel đă nă loạt hỏa tiển bắn phá thành phố Gaza trong nỗ lực đẩy lùi các tay súng Hamas phải chạy ẩn nấp vào mạng lưới đường hầm dưới ḷng đất.

Đến 18h cùng ngày, lực lượng khổng lồ của Israel gồm các xe tăng, xe bọc thép, xe ủi quân sự, bộ binh và công binh âm thầm tiến vào phía Bắc dải Gaza. Một nhánh khác tiến vào trung tâm Gaza và tiếp cận thành phố Gaza từ phía Nam.

Ông Krieger cho biết, do bị mất liên lạc nên bọn khủng bố Hamas khó có được bức tranh toàn cảnh về những ǵ đang thật sự diễn ra để có phản ứng tức th́.

Ngay trong nội bộ Israel, các giới chức cũng đă nỗ lực làm chệch hướng sự chú ư của người dân khỏi cuộc tiến công này.

Theo một giới chức y tế cao cấp, vào sáng 27/10, các đội y tế đă được thông báo tham gia đợt huấn luyện kéo dài vài giờ để chuẩn bị tiếp nhận các con tin được thả. Đối với một số người, điều này làm tăng thêm ấn tượng cho rằng Israel đang trên đà đạt được bước đột phá lớn trong các cuộc đàm phán bí mật để giải thoát các con tin, thay v́ một cuộc tấn công toàn diện.

Sau khi chiến dịch này bắt đầu, người phát ngôn viên của quân đội Israel đă ngừng trả lời các cuộc gọi. Mọi thông tin đều bị phong tỏa kín mít.

Ba giờ sau, quân đội Israel thông báo một cách mơ hồ rằng họ đang "mở rộng các hoạt động trên bộ". Khi một phát ngôn viên quân sự xác nhận rằng quân đội đă tiến vào Gaza th́ đó đă là thời điểm của 6 giờ sau.

Bí mật đến giây phút chót
Theo tin của New York Times cho hay, vào hôm thứ Bảy (28/10), quân đội Israel vẫn tránh mô tả việc tiến vào Gaza là một cuộc tân công toàn diện, mà chỉ lưu ư rằng quân đội mở vài cuộc đột kích và vẫn tiếp tục ở lại đó. Phải cho đến tối cùng ngày, Thủ tướng Benjamin Netanyahu mới chính thức tuyên bố chiến dịch đă bước vào "giai đoạn hai", đó đă là thời điểm 24 giờ sau khi cuộc hành quân trên bộ bắt đầu.


Binh sĩ Israel trong cuộc tập trận xe tăng ở miền Bắc Israel vào tuần trước. (Ảnh: NYT)

Ngay cả sau đó, IDF vẫn giữ bí mật mọi hoạt động này. Quân đội chỉ công bố thông tin hạn chế vào hôm thứ Hai (30/10), tạo ra ấn tượng rằng các hoạt động quân sự này được kiểm soát và có cường độ thấp.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Netanyahu thẳng thừng bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn, gọi đó là "lời kêu gọi Israel đầu hàng Hamas".

IDF cũng cho công bố nhiều đoạn video cho thấy xe tăng Israel di chuyển chậm răi dọc theo một băi biển ở phía Bắc Gaza. Đoạn video c̣n cho thấy xe ủi của Israel làm thay đổi địa h́nh, có thể là để giúp cho xe tăng đi qua dễ dàng hơn hoặc để phá hủy cơ sở hạ tầng như đường hầm bên dưới. Nhưng hầu như các clip video này không có cho thấy cảnh đọ súng nào.

Đến tối ngày 30/10, binh sĩ Israel dường như đă bao vây thành phố Gaza, kiểm soát việc tiếp cận thành phố này từ phía Bắc và phía Nam nhưng vẫn tránh đưa lực lượng lớn vào đô thị.

Chuyên gia Krieger mô tả hoạt động của Israel là "một kiểu hành động kẹp chặt để cắt đứt và đảm bảo không cho một ai rời đi".

Hiệu quả của cách tiếp cận này vẫn chưa rơ ràng. Kết quả của cuộc thử nghiệm thực sự sẽ đến khi bộ binh của Israel tiến vào thành phố Gaza.

"Cuộc xung đột vẫn chưa bước vào giai đoạn cận chiến trên đường phố, nơi sẽ có thể trở nên rất hỗn loạn và phức tạp", ông Krieger nói.

H́nh ảnh vệ tinh cho thấy một nhóm xe tăng Israel đang tiếp cận thành phố Beit Hanoun, cách thành phố Gaza khoảng 6 km về phía Đông Bắc. Những h́nh ảnh khác cũng thể hiện có nhiều xe bọc thép Israel tập trung cách thành phố Gaza khoảng 3 km về phía Bắc. Một đoạn video được đăng lên mạng xă hội hôm 29/10 ghi lại hai binh sĩ đang giương quốc kỳ Israel phía trên một khách sạn bên bờ biển gần đó.

Ở phía Nam, có thể thấy xe tăng được triển khai gần đường cao tốc chính nối thành phố Gaza với miền Nam Gaza.
Các chuyên gia quân sự Israel đang mô tả cuộc hành quân tiến công này sẽ tăng dần theo từng giai đoạn.

"Đây không phải là 'Blitzkrieg' (kiểu tấn công chớp nhoáng) hay loại chiến tranh mà chúng ta đă từng hấy trong Thế chiến Thứ hai", ông Yadlin nói. "Đây là một hoạt động quân sự rất chậm, thận trọng nhằm bảo đảm rằng chúng ta sẽ loại bỏ tất cả đối thủ, dọn sạch mọi đường hầm và bảo vệ an toàn cao nhất cho quân đội Israel. Di chuyển nhanh chóng không phải là một ư tưởng chiến thuật hay ở nơi này".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 11-02-2023
Reputation: 27212


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,246
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	goc-1698910338171514238968.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	2292691  
trungthuc_is_offline
Thanks: 336
Thanked 4,451 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (11-02-2023), meyeucon (11-02-2023)
Old 11-02-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,246
Thanks: 336
Thanked 4,451 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thật là ngán ngẫm lúc đầu ngày lên mạng xem tin tức th́ chỉ thấy toàn là tin "rác rưởi", "vô bổ", luôn "bóp méo sự thật" được Việt+ tung lên để gây rối loạn ḷng người.

Và cũng đáng tiếc khi thấy trong sân chơi này, cả lớp "ca bè" đang hợp sức lấn át tiếng bom nổ rền của CHÍNH NGHĨA & LẼ PHẢI đang giáng xuống đầu bọn ác, kẻ xấu đang t́m cách đánh sập thế giới tự do bằng mọi thủ đoạn đen tối, xấu xa và đê tiện nhất!!

Người xưa có nói,"Tướng tự tâm sinh", những tên gian hùng, độc ác luôn luôn có bộ mặt trông như quỷ dữ, hung hiễm như Putin, Tập cận B́nh, thằng lùn Ũn Ĩn Bắc Hàn, tên đại giáo chủ Iran, ... và nhiều tên khác nữa ở ngay nước Mỹ này! Mong rằng ngày mạt vận của nhân loại sẽ c̣n lâu mới đến v́ giới siêu quyền lực vẫn c̣n thiết tha với uy quyền và của cải ngập tràn, không dễ ǵ họ sẽ bung tay cho bọn ác tiếp tục hoành hành thế giới đảo điên này!!

Last edited by trungthuc; 11-02-2023 at 18:03.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (11-02-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11549 seconds with 12 queries