"Tiếng trống lương tri" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Tiếng trống lương tri"
Xin nói thẳng ở đây: Đó là nước Nga mà đứng đầu là Putin đang ngậm máu người Ukraine phun vào Do Thái. Cả thế giới biết rơ Putin đang xua quân vô cớ xâm lược Ukraine cho đến nay đă gần hai năm và vẫn c̣n tấn công và giết người Ukraine không ngưng nghỉ, nhưng khi Do Thái cô lập Dải Gaza nhằm tiêu diệt bọn khủng bố Hamas th́ Nga cùng những nước trong khối Hồi giáo ầm ầm lên tiếng chống đối v́ cho rằng Do Thái đang giết người dân Palestine!

Và cả thế giới đều biết Liên Hiệp Quốc đă phải "ngậm bù ḥn làm ngọt" khi không ra một nghị quyết lên án hành động xâm lăng của Nga trước Ukraine, một thành viên khác của Liên Hiệp Quốc.

Cách hành xử này không có ǵ lạ. Điều đó đă từng xảy ra trong chiến tranh Việt Nam và suốt cuộc đấu tranh giành độc lập của Do Thái từ năm 1948 khi người dân của quốc gia nhỏ bé này từ khắp thế giới trở về gây dựng lại đất nước mà họ bị buộc phải rời đi sống cuộc đời lầm than kéo dài nhiều thế kỷ qua. Cuộc đấu tranh trường kỳ ngay cả khi quốc gia này đă thành h́nh theo đúng công pháp quốc tế vẫn bị những kẻ quá khích, cực đoan đ̣i tiêu diệt và biến cố vào ngày 7/10/2023 chắc chắn là vết thương khó lành của người Do Thái.

Những người từng sống qua giai đoạn trong chiến tranh Việt Nam không hề xa lạ ǵ với thái độ phản chiến của một phần nước Mỹ như thế này. Trong ảnh là một cuộc biểu t́nh ủng hộ người Palestine ở New York ngày 26/10/2023 (Ảnh: Spencer Platt/Getty Images)

Cách thức mà người Do Thái phản ứng trước cuộc xâm lăng nhằm tiêu diệt dân tộc ḿnh đối với bọn khủng bố Hamas là có thể hiểu được. Đó là "tit for tat", "ăn miếng trả miếng", hay "mắt trả mắt, răng trả răng". Bởi v́ họ dư biết rằng, nếu không đánh trả một cách mạnh mẻ như vậy th́ dân tộc của họ sẽ bị tiêu diệt.

Tổ chức khủng bố Hamas dội mưa hỏa tiễn vào Israel làm cho người Việt liên tưởng đến cuộc chiến trước năm 1975 khi Bắc Việt thường xuyên pháo kích tấn công miền Nam. Nhiều trái đạn ấy đă rơi vào vùng dân cư nhiều hơn là khu quân sự. Không phải họ pháo kích lầm v́ những đơn vị tiền tiêu Bắc Việt nằm đầy tại Miền Nam và việc lấy tọa độ một đơn vị quân sự không bao giờ là khó đối với họ. Thế nhưng, nếu pháo kích vào khu quân sự th́ gần như ngay lập tức sẽ bị quân đội VNCH phản pháo. V́ vậy họ chọn khu đông dân cư để dội pháo lên đầu người dân vừa không bị phát hiện ra vừa gây tiếng vang về sự hiện diện của bộ đội giải phóng.

Đại sứ Israel tại LHQ, ông Gilad Erdan, cho tŕnh chiếu đoạn video cho thấy cảnh bọn khủng bố Hamas chặt đầu một công nhân Thái Lan, ngày 26/10/2023 (Ảnh: Lev Radin/Pacific Press/LightRocket via Getty Images)

Vụ pháo kích vào trường tiểu học Cai Lậy ngày 9 tháng Ba 1974 đă giết chết 32 em học sinh và 55 học sinh khác bị thương là trường hợp điển h́nh nhất. Trước đó, hồi năm 1972, Cộng quân pháo kích vào trường tiểu học cộng đồng Song Phú, quận B́nh Minh, tỉnh Vĩnh Long đă giết chết nhiều em học sinh khác. Thế nhưng, hai vụ pháo kích này bị giới truyền thông thiên tả của Mỹ đặt dấu hỏi về tính "trung thực". Thậm chí có không ít phóng viên báo chí c̣n viết rằng, chính phủ VNCH đă dàn dựng các vụ này để đổ tội lên đầu bọn Cộng quân Bắc Việt.

Những cái chết từ các vụ thảm sát khủng bố trong Tết Mậu Thân 1968, trong vụ tàn sát tại làng Tân Hiệp, Xuân Lộc 1975 và c̣n nhiều vụ sát hại kinh hoàng nữa đều được những kẻ khuynh tả cho là cuộc chiến đấu để "giành độc lập". Họ phớt lờ đi tất cả bằng chứng và tiếp tục biện hộ cho hành vi giết người man rợ nhân danh cuộc đấu tranh giành độc lập. "Ngọn cờ chính nghĩa" lại được trao vào tay những kẻ giết người khát máu. "Ṭa án lương tâm" được dựng lên trên những xác người dân vô tội. Trong khi những giải khăn tang phủ trắng miền Nam bởi lằn đạn của CS miền Bắc th́ miền Nam lại bị quy kết như thể chỉ họ mới là kẻ đáng bị nguyền rủa nhất trong cuộc chiến này!

Bây giờ th́ đến Palestine và bọn khủng bố Hamas

Đừng nên ngạc nhiên khi đọc thấy tin có nhiều người Mỹ kéo nhau biểu t́nh tại New York để phản đối Israel và chống lại hành động cô lập Dải Gaza; và cũng đừng nên ngạc nhiên khi hàng trăm "trí thức dỡm" đặt bút kư vào bản chống đối lên án phía Do Thái, trong đó có vị giáo sư khả kính Nguyễn Thanh Việt, nếu bạn từng biết đến phong trào phản chiến trải rộng trên khắp nước Mỹ và miền Nam Việt Nam.

Những người từng sống ở miền Nam trước tháng 4/1975 chẳng ai lạ ǵ những đám "trí thức tả khuynh" (c̣n gọi là "thành phần thứ 3") cũng như giới văn nghệ sĩ phản chiến ở Mỹ ở giai đoạn thập niên 1970. Những "tiếng trống lương tri" vang dội của họ đă góp phần dẫn đến cuộc rút quân của quân đội Mỹ, cùng lúc mở đường cho Cộng sản tràn vào miền Nam. Điều đáng nói hơn là thái độ của họ thời hậu chiến. Sau năm 1975, miền Nam bị nghiền tan nát. Thế nhưng, lạ thay, chẳng có ai nghe thấy "tiếng trống lương tri" này nữa. Hay là "lương tri" của họ đă không c̣n?

Những nấm mộ tập thể ở Ukraine sau cuộc tấn công thảm sát của quân Nga tại Irpin và Bucha lúc đầu cuộc xâm lăng hồi năm 2022 (Ảnh: Christopher Furlong/Getty Images)


Quan tài của những nạn nhân vô tội bị Việt Cộng giết hại thảm thương trong vụ tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968 (Getty Images)

Người ta có quyền kêu gọi Do Thái xem xét lại cách mà họ trả thù nhưng nếu vậy th́ không thể không lên án việc bọn khủng bố Hamas đă dùng búa bửa củi đánh vỡ sọ các thường dân Israel trong cuộc tấn công ngày 7/10 vừa qua. Và một lần nữa, lại không thấy lương tri của bất cứ nhân vật trí thức nào đả động đến cuộc thảm sát man rợ của lính Nga tại Bucha (Ukraine) vào đầu năm 2022 khi Putin xua quân xâm lược Ukraine.

Ngày 1/4/2022, sau khi quân Nga rút đi, 458 thi thể thường dân của Ukraine đă được phát hiện ra, trong đó có 9 thiếu niên/trẻ em dưới 18 tuổi. Cuộc điều tra của Cao ủy Nhân quyền LHQ cho biết có nhiều trường hợp nạn nhân bị trói ngược tay và bị giết tập thể, một h́nh ảnh tương tự cảnh tượng chết chóc ghê rợn ở Huế sau khi Cộng quân Bắc Việt đă rút đi hồi Tết Mậu Thân 1968. Không thấy bất cứ "trí thức có lương tri" nào lên tiếng chỉ trích những tội ác ghê rợn đó và đồng ḷng kư vào "lá thư ngỏ lên án", theo cách như họ đă phẫn nộ trước tấm ảnh Tướng Nguyễn Ngọc Loan nă súng vào đầu tên Việt Cộng Bảy Lốp sau khi hắn đă bắn giết cả gia đ́nh một sĩ quan VNCH.

Những ǵ mà "lương tri" một lần nữa được gióng lên ở đây từ cuộc chiến xâm lược của Nga ở Ukraine đến cuộc xung đột giữa Israel-Hamas ở Trung Đông, nghe như giống tiếng phèng la trên một sân khấu, với những nhân vật chánh tà lẫn lộn, và mỗi nhân vật đều có nhóm khán giả riêng vỗ tay ủng hộ cuồng nhiệt.

Nhưng mà, cần nên biết rằng, thế giới ngày nay đă khác rất nhiều so với thời thập niên 1970, so với thời ở cuộc chiến Việt Nam. Người ta có nhiều phương tiện hơn để tự nh́n thấy ra sự thật, thứ sự thật mà không thể bị bịt một mắt và được kể ra từ một phía. Diễn một màn khóc bây giờ không c̣n đơn giản nữa, một khi khán giả có thể thấy rơ mồn một cái tiêu chuẩn kép trong sự xúc động của một h́nh hài vật vạ méo mó trong vai trí thức "dỡm".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-28-2023
Reputation: 27210


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,245
Last Update: 10-30-2023 : 00:07 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1758820136.jpg
Views:	0
Size:	133.5 KB
ID:	2290564  
trungthuc_is_offline
Thanks: 336
Thanked 4,450 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
tampleime (10-29-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11150 seconds with 12 queries