Nhà Trắng giải thích phát biểu của ông Biden về con tin ở Gaza - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà Trắng giải thích phát biểu của ông Biden về con tin ở Gaza
Ông Biden nói "có" khi được hỏi Israel nên hoăn tấn công Dải Gaza để chờ giải cứu con tin hay không, song Nhà Trắng sau đó đính chính thông tin này.

Khi Tổng thống Mỹ Joe Biden bước lên chuyên cơ Không lực Một giữa tiếng ồn động cơ máy bay hôm 20/10, một phóng viên đặt câu hỏi liệu Israel có nên hoăn cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza cho đến khi có thêm con tin được giải thoát hay không. Ông Biden dừng lại một lúc và nói "Có".

Tuyên bố của ông Biden khiến nhiều người tin rằng quân đội Israel sẽ không mở chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào Dải Gaza trong khi chờ đợi nỗ lực đàm phán để khoảng 200 con tin trong tay Hamas được trả tự do.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Ben LaBolt sau đó giải thích rằng Tổng thống Mỹ không nghe rơ câu hỏi.

"Tổng thống ở rất xa nên không nghe được toàn bộ câu hỏi. Câu hỏi nghe như 'Ngài có muốn thấy thêm con tin được thả ra không?'. Tổng thống không b́nh luận về bất cứ điều ǵ khác", LaBolt nói.

Trong lúc lên máy bay, ông Biden cũng nói rằng ông đă gọi điện cho hai con tin người Mỹ mới được Hamas phóng thích.

Hamas hôm 20/10 thông báo đă thả hai con tin người Mỹ là Judith Tai Raanan và con gái Natalie Shoshana Raanan. Họ bị bắt tại khu định cư Nahal Oz gần Dải Gaza khi các tay súng Hamas tấn công Israel ngày 7/10.

Tổng thống Biden bày tỏ "vui mừng khôn xiết" sau khi Hamas thả hai công dân Mỹ và cho biết họ sẽ nhận được hỗ trợ đầy đủ của chính phủ sau khi "hồi phục từ thử thách khủng khiếp này". Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết 10 công dân Mỹ vẫn mất tích, vài người trong số đó có thể đang bị Hamas giữ làm con tin.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ không từ bỏ nỗ lực đưa tất cả những người bị bắt cóc và mất tích trở về nhà. "Đồng thời chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng", ông nói.

Israel đă tiến hành những đợt không kích liên tiếp để đáp trả cuộc tấn công của Hamas. Giới chức Israel nhiều lần tuyên bố sẽ "xóa sổ hoàn toàn Hamas và năng lực quân sự của nhóm", dù Liên Hợp Quốc và lănh đạo nhiều nước cảnh báo chiến dịch tiến công trên bộ quy mô lớn nhằm vào Dải Gaza có thể làm trầm trọng thêm khủng hoảng nhân đạo tại khu vực này.

Ông Biden hôm 15/10 cảnh báo Israel chiếm đóng Dải Gaza sẽ là "sai lầm lớn" và Hamas không đại diện cho toàn bộ người dân Palestine, nhưng nhấn mạnh "tiến công vào khu vực và loại bỏ những phần tử cực đoan là điều cần thiết".

Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant hôm 20/10 phát biểu trước một ủy ban quốc hội rằng việc đạt được các mục tiêu trong chiến dịch tấn công sẽ không nhanh chóng hay dễ dàng.

"Chúng ta sẽ lật đổ Hamas, phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự và chính quyền của tổ chức này. Đó là giai đoạn không dễ dàng và sẽ phải trả giá", ông cho hay, thêm rằng giai đoạn tiếp theo sẽ kéo dài hơn nhưng nhằm đạt được "t́nh h́nh an ninh hoàn toàn khác" để không có mối đe dọa nào đối với Israel từ Gaza. "Không phải một ngày, một tuần và thật không may cũng không phải một tháng".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-21-2023
Reputation: 24856


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,803
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bd.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	2287072  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,884 Times in 3,411 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05154 seconds with 12 queries