Hoa Kỳ đă sẵn sàng can thiệp vào cuộc xung đột giữa Israel-Hamas - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoa Kỳ đă sẵn sàng can thiệp vào cuộc xung đột giữa Israel-Hamas
Hoa Kỳ đă cho điều động 2 nhóm tấn công với 2 hàng không mẩu hạm và hơn 2,000 binh sĩ Thủy quân Lục chiến đến hậu thuẫn cho Israel trong cuộc xung đột với Hamas.

Theo giới truyền thông ở Washington D.C., hiện nay Quốc hội Mỹ đang chuẩn bị thông qua một dự thảo nghị quyết trao quyền sử dụng vũ lực cho Tổng thống Joe Biden trong t́nh huống cuộc xung đột giữa Israel với nhóm vũ trang Hamas của Palestine mở rộng quy mô ở Trung Đông.

Theo đó, các nghị sĩ Quốc hội Mỹ cho rằng, Ṭa Bạch Ốc cần phải chuẩn bị cho việc có bên thứ ba t́m cách can thiệp vào cuộc xung đột giữa Hamas-Israel, v́ vậy Tổng thống Joe Biden phải sẵn sàng cho phép sử dụng vũ lực chống lại các phe phái khác nhau ở Trung Đông định can dự vào cuộc chiến này.

Theo đó, một nhóm đảng viên Cộng ḥa tại Hạ viện Hoa Kỳ đang chuẩn bị dự thảo nghị quyết cho phép ông Biden sử dụng vũ lực nếu các bên thứ ba, đặc biệt là phong trào Hezbollah ở Lebanon, muốn can thiệp vào cuộc xung đột.

Dự luật này có tên là "Ủy quyền sử dụng lực lượng quân sự" (viết tắt là AUMF). Theo Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Michael McCaul, Ṭa Bạch Ốc hiện không có sự cho phép của Quốc Hội để tấn công các nhóm khác nhau hoạt động ở Trung Đông, nên giới lập pháp cần phải nhanh chóng thông qua dự thảo nghị quyết này để cho phép Bộ Quốc Pḥng có thể can dự vào kịp thời.

Theo giới phân tích, ngay khi nghị quyết được thông qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có lư do chính đáng để tung ra hàng loạt đ̣n tấn công nhằm vào các thế lực chống lại Israel.

Theo luật pháp Hoa Kỳ, chỉ có Quốc hội mới có thể cho phép quân đội Mỹ mở cuộc tấn công trong các cuộc xung đột ở phạm vi quốc tế. Hoa Kỳ luôn tuân thủ theo theo luật định, kể cả việc ném bom, phóng hỏa tiển theo quy tŕnh: Tự cấm, tự cho phép, nhưng mọi thứ đều hợp pháp.

Hiện nay, Hoa Kỳ đang tập trung lực lượng về phía bờ biển Israel ở phía Đông Địa Trung Hải, điều động hai nhóm hải đội tấn công gồm hàng không mẩu hạm USS Gerald R. Ford và Dwight D. Eisenhower; một cụm chiến hạm đổ bộ USS Bataan của binh chủng Thủy quân Lục chiến với lực lượng Phản ứng nhanh có quân số khoảng hơn 2,000 người, chủ yếu là Đơn vị Đổ bộ Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 26.

Ngoài lực lượng các chiến hạm phong tỏa trên biển, Ngũ Giác Đài cũng đồng thời cho triển khai hàng trăm chiến đấu cơ của Không quân và các cụm quân bộ binh đang trú đóng ở các nước láng giềng gần Israel hơn.

Trước đó, Ngũ Giác Đài có thông báo, các hoạt động điều động quân đội này không có nghĩa là Mỹ sẽ tham gia trực tiếp tác chiến, mà chủ yếu là với nhiệm vụ "cố vấn và hỗ trợ y tế" mà thôi.

Tuy nhiên, với cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ sắp sửa thông qua dự thảo luật nói trên, các cụm quân Mỹ sẽ ngay lập tức biến thành lực lượng sẳn sàng tác chiến sau khi Tổng thống Joe Biden kư ban hành luật này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-19-2023
Reputation: 327902


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,616
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-4-1697612571207672717872.jpg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	2286167  
trungthuc_is_offline
Thanks: 376
Thanked 4,796 Times in 2,813 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 321 Post(s)
Rep Power: 29 trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Old 10-19-2023   #2
cabongmu
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2014
Posts: 133
Thanks: 17
Thanked 22 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 11
cabongmu Reputation Uy Tín Level 1cabongmu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nóng mắt trước việc Mỹ hỗ trợ tên lửa chiến thuật tầm xa (ATACMS) cho Ukraine và điều 2 tàu sân bay đến Trung Đông ông Putin ra lệnh giám sát lực lượng Mỹ ở Địa Trung Hải

Tổng thống Putin lệnh cho không quân Nga tuần tra thường trực ở Biển Đen, cũng như giám sát hoạt động của tàu sân bay Mỹ ở Địa Trung Hải.

"Theo chỉ thị của tôi, Không quân Vũ trụ Nga đă bắt đầu tuần tra thường trực trên không phận trung lập ở Biển Đen. Các tiêm kích MiG-31 của Nga đều được trang bị tên lửa Kinzhal", Tổng thống Vladimir Putin nói trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm 18/10.

Ông chủ Điện Kremlin nói rằng quyết định này được đưa ra nhằm phản ứng với các động thái của Mỹ tại khu vực, trong đó có triển khai hai nhóm tác chiến tàu sân bay tới đông Địa Trung Hải, ngoài khơi Israel.

Vị trí Biển Đen và Địa Trung Hải. Đồ họa: drishtiias

Vị trí Biển Đen và Địa Trung Hải. Đồ họa: drishtiias

"Tên lửa siêu vượt âm Kinzhal có tầm bắn hơn 1.000 km. Tôi khẳng định đây không phải lời đe dọa, nhưng chúng tôi sẽ thực thi quyền giám sát bằng các loại cảm biến và vũ khí, nhằm theo dơi mọi diễn biến tại Địa Trung Hải", Tổng thống Nga nói thêm.

Tên lửa siêu vượt âm Kinzhal triển khai ở Biển Đen có thể bao trùm một phần phía đông Địa Trung Hải, cũng như đường bờ biển của Syria và Lebanon.

Quân đội Mỹ tuần trước triển khai hai nhóm tác chiến tàu sân bay và hàng loạt chiến đấu cơ đến đông Đại Trung Hải, gần Israel nhằm phô diễn sức mạnh, răn đe các đối thủ của hai nước trong khu vực. Washington cũng gửi đạn dược và vũ khí cho Tel Aviv, cảnh báo các quốc gia bên ngoài không t́m cách leo thang cuộc chiến.

Tiêm kích MiG-31K mang tên lửa Kinzhal bay trên bầu trời Moskva tháng 5/2018. Ảnh: Điện Kremlin
Tiêm kích MiG-31K mang tên lửa Kinzhal bay trên bầu trời Moskva tháng 5/2018. Ảnh: Điện Kremlin

Hai quan chức quốc pḥng Mỹ hôm 17/10 cho biết Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin đă ra lệnh điều động lực lượng phản ứng nhanh gồm 2.000 lính thủy đánh bộ đến vùng biển ngoài khơi Israel, sẵn sàng đổ bộ lên lănh thổ nước này để làm nhiệm vụ hỗ trợ y tế và hậu cần.

Các quan chức Mỹ nói rằng động thái này nhằm răn đe Iran và ngăn nguy cơ xung đột Israel - Hamas lan rộng, nhấn mạnh Washington không có kế hoạch điều binh sĩ tham chiến trực tiếp. Lầu Năm Góc cũng rất cẩn trọng khi đề cập khả năng điều lính Mỹ đến Israel, do chính quyền Tổng thống Joe Biden không muốn tạo cảm giác rằng Washington sắp can dự vào chiến sự.

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/m...9083704074.htm
cabongmu_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07769 seconds with 12 queries