Israel sẽ cho phép nhận viện trợ nhân đạo vào Nam Gaza - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel sẽ cho phép nhận viện trợ nhân đạo vào Nam Gaza
TEL AVIV, Israel

Israel sẽ cho phép sự trợ giúp nhân đạo vào miền Nam Gaza, nhưng cảnh cáo sẽ chấm dứt hoạt động này nếu phát giác có sự can thiệp của bọn cực đoan Hamas, cố vấn an ninh quốc gia Israel cho biết hôm thứ Ba, 17/10.

Nguồn viện trợ "chỉ cần đưa đến những người đă di tản chứ không phải vào tay của bọn Hamas", Tzachi Hanegbi nói trong một cuộc họp báo, cáo buộc bọn Hamas "đang t́m cách cướp của cải của thường dân".

Israel kêu gọi cư dân miền Bắc Gaza nên lánh nạn về phía Nam, nhưng Hanegbi cho biết những lời cảnh cáo đó bị Hamas phớt lờ, ông cho rằng nhóm phiến quân đang cố gắng ngăn chận và sử dụng thường dân làm "lá chắn sống".

Trong một diễn biến khác, Hanegbi cam kết vạch mặt từng người một có ldính líu đến cuộc tấn công của bọn khủng bố Hamas nhắm vào Israel trong tháng 10 này khi ông nói, "Chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng, ngay cả khi chúng định trốn tránh trong hầm trú ẩn hoặc đường hầm dưới ḷng đất".
"Tất cả bọn chúng sẽ không c̣n toàn thây ở Dải Gaza như những ǵ mà chúng đă làm trong những năm tháng qua", Hanegbi nói.

Lời nói của ông Hanegbi được đưa ra khi cuộc khủng hoảng ở Gaza ngày càng nghiêm trọng, viện trợ nhân đạo và người dân t́m cách thoát ly Gaza ngày càng chồng chất ở hai dải biên thùy với Ai Cập, bất chấp những nỗ lực ngoại giao nhằm mở ra hành lang nhân đạo.

"Chuyến viếng thăm của Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden đến Israel hôm thứ Tư 18/10 cho thấy đất nước này 'sẽ không hề đơn độc'", Hanegbi nói tiếp.

"Lần đầu tiên trong một cuộc xung đột tại Israel, người đứng đầu của cường quốc lớn nhất thế giới sẽ có mặt tại đây và đất nước Israel xin cảm ơn ông ấy", Hanegbi nói.

Hanebbi cũng đề cập tới khả năng mở ra một chiến tuyến khác trong bối cảnh xung đột dọc biên giới phía Bắc của Israel với Lebanon. Nhóm dân quân Hezbollah do Iran chống lưng đang thống trị mạn Nam Lebanon.

"Bất cứ mối đe dọa nào từ phía Bắc đều thật đáng tiếc", Hanegbi cho biết hôm thứ Ba, "Nhưng điều đó sẽ không làm cho Israel bị lay chuyển tinh thần".

"Chúng tôi muốn tránh có thêm sự đỗ máu, nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng ngay cả trên một mặt trận mới khác", ông nói thêm.

Hanegbi cũng nói rằng Lebanon đang bị Hezbollah và Iran cầm đầu, đồng thời cho biết, "Lebanon đang mất khả năng làm chủ số phận của ḿnh".

"Nếu trận chiến nổ ra ở phía Bắc, Lebanon sẽ chẳng được yên ổn như bây giờ hoặc thậm chí như hồi 50 năm trước đây. Chúng tôi sẽ cho Lebanon quay trở lại Thời Kỳ Đồ Đá nếu chúng tôi bị Lebanon giở tṛ diễu vơ dương oai", ông Hanegbi cho hay.

Quả đạn pháo binh của Israel phát nổ ở một ngôi nhà thuộc al-Bustan, làng gần biên giới Li-băng–Israel, ngày 15/10. (Ảnh: AP)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-17-2023
Reputation: 327902


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,616
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1697510666249785149072.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	2285493  
trungthuc_is_offline
Thanks: 376
Thanked 4,796 Times in 2,813 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 321 Post(s)
Rep Power: 29 trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04202 seconds with 12 queries