VN Con quái vật hút máu tương lai đất nước VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con quái vật hút máu tương lai đất nước VN


Trong các ngành kinh tế thì có thể nói Bất động sản là thứ quái thai kinh tế ghê gớm nhất. Sự nguy hiểm của ngành kinh tế BĐS ở chỗ ban đầu nó đem lại sự ảo tưởng cho người dân về việc nhàn hạ, xã hội ai ai cũng lo đi thổi giá, đầu tư đất đai - vừa kiếm dc tiền dễ dàng, vừa nhàn hạ v...v.

Thế nhưng trên đời này ko có cái gọi là "easy money", ai ai cũng đi buôn, kiếm tiền bằng BĐS. Vậy ai sẽ phải trả giá, trả tiền cho cái sự "easy money" này của toàn xã hội ? Ở VN đó là cái giá vô cùng đắt của toàn dân tộc và tương lai của xã hội.

Để hiểu hơn về vấn đề này, hãy tìm hiểu 1 chút về đất nước TQ láng giềng cạnh VN.
Sau năm 1997 khi Hong Kong trở về với Đại lục, thì 1 cơn bão di cư của các đại gia lớn của HK tháo chạy để sang các nước như Mỹ, Canada v....v vì lo sợ sự trừng phạt của chính quyền TQ. Những đại gia này phần lớn là những đại gia BĐS liên kết với Mafia đã thâu tóm thị trường đất đai của HK từ bấy lâu nay. Đây là những Trùm tư bản, tài phiệt cỡ bự của HK sinh ra từ 1 nền kinh tế Tư bản thiếu sự kiểm soát dẫn tới sự lũng đoạn tất yếu của các Đại gia BĐS bắt tay nhau và mở rộng ngành nghề sang nhiều lĩnh vực (cờ bạc, bảo kê v...v). Hệ quả của việc này đó là người dân HK gần như ko có đủ diện tích nhà cửa để ở, họ phải chen nhau trong nhưng căn hộ chuồng chim, chật chội nóng bức v...v Người dân Hk lao động cả đời cũng ko đủ tiền để thuê (chứ đừng nói tới là mua) một căn hộ tử tế ở thành phố để sinh con đẻ cái, nuôi dưỡng nó thành người.

Đối với một nền kinh tế Tư bản phát triển mạnh thì việc sự ngoi lên của các đại gia BĐS là vấn đề tất yếu và ko thể tránh khỏi. Cho nên vấn nạn giá đất bị thổi lên dưới sự thâu tóm của các đại gia BĐS bắt tay nhau là điều ko thể tránh khỏi.

- Khi thị trường đất đai đã bị các đại gia BĐS thâu tóm và bắt tay nhau đi đêm, thì tất cả các dự án chung cư, nhà giá rẻ, đất đai sẽ bị gom lại. Thị trường đất đai sẽ rơi vào tình trạng độc quyền nhóm, đất đai sẽ ko còn tuân theo giá thị trường nữa mà ngược lại sẽ bị thổi lên 1 cách vô tội vạ để các đại gia BĐS hút máu nhân dân.

- Người dân lao động sẽ ko có cơ hội thuê, hay mua, sở hữu nhà giá rẻ. Khi người dân ko có tiền thuê và mua nhà, tất yếu họ sẽ ngại sinh con đẻ cái --> dân số suy giảm, già hóa. Tương lai đất nước sẽ rơi vào vực thẳm khi nền kinh tế chưa giàu, người dân đã gia, quỹ lương hưu, Bảo hiểm xã hội sẽ vỡ hàng loạt --> khủng hoảng quốc gia ở mức độ toàn diện

- Các mảnh đất vàng ở trung tâm sẽ rơi hết vào tay các đại gia BĐS, hậu quả là giao thông tắc đường xảy ra liên tục, do mật độ dân số tập trung quá cao ở các khu nội đô. Mọi dự án giải tỏa, mở rộng đường, phát triển giao thông đô thị v...v sẽ ko thể thực hiện được. Đơn cử ở HN có trục giao thông huyết mạch Kim Mã- Nguyễn Chí Thanh - Giảng Võ. Hiện nay khu vực này đường xá quá chật hẹp; nhưng 2 bên đường đều là những nhà cao tầng, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại loại xịn ? Làm sao có thể mở rộng đường ở khu vực này để giải quyết vấn nạn tắc đường ?

Tóm lại, như trình bày ở trên đó là những hệ quả khủng khiếp của 1 đất nước khi để cho các đại gia BĐS bắt tay nhau thâu tóm hết tài nguyên của đất nước là BĐS.

Cần thiết:
- Ngăn chặn việc đầu cơ, tích trữ BĐS vô tội vạ. Bất cứ ai có BĐS, thì đều phải biến nó thành Tư liệu kinh tế; tức anh có thể xây lên cho người ta thuê nhà, hay anh làm gì thì làm kệ anh. Nhưng anh càng sở hữu nhiều BĐS thì càng phải nộp nhiều tiền, và nhờ đó người ta sẽ ko thể gom BĐS bừa bãi nữa.

- Khi bị đánh thuế BĐS, tất yếu người chủ BĐS sẽ phải đem BĐS của mình ra chia sẻ với toàn xã hội thông qua hình thức bán hoặc cho thuê. Lúc này thị trường BĐS đã được hạ nhiệt vì ko còn sự lũng đoạn, độc quyền nhóm của các đại gia; cho nên người dân sẽ có điều kiện thuê nhà giá rẻ, mua nhà giá rẻ như mọi mặt hàng khác trên thị trường.

Nên nhớ, BĐS là ngành ko sinh ra lợi nhuận, sản phẩm cho xã hội, nó ko như các ngành sản xuất hàng hóa và dịch vụ. Khi đại gia BĐS càng giầu, tiền của họ càng nhiều. Vậy câu hỏi cần phải được đặt ra đó là ? Thế tiền của họ là từ đâu ra ?

Câu trả lời rất đơn giản đó là từ mồ hôi, nước mắt, xương máu của hàng triệu triệu người lao động đang nhích từng cm 1 trên những con đường kẹt xe đầy khói bụi và hàng ngày phải chen nhau sống chật chịu, bẩn thỉu với những căn nhà trọ đắt đỏ, cùng với 1 ước mơ ko bao giờ thành hiện thực về 1 ngôi nhà để sinh con đẻ cái.

Hiện tại dân số Vn đang già hóa cho nên có thể nói với giá BĐS hiện tại ở VN, thì có lẽ 1 tương lai ko có gì là tươi sáng lắm đang chờ đất nước Vn.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 10-12-2023
Reputation: 76352


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,368
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-10-12-2.jpg
Views:	0
Size:	86.4 KB
ID:	2283250  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,811
Thanked 16,241 Times in 7,025 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
florida80 (10-14-2023), Vietnamese (10-15-2023), Vodanh1801 (10-21-2023)
Old 10-13-2023   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,435
Thanks: 0
Thanked 5,960 Times in 3,211 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 985 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

đất nước nào thì cũng đáng quan tâm nhưng nước việt cộng thì thằng nào hút máu cũng tốt hết
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Old 10-13-2023   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,384
Thanks: 344
Thanked 4,555 Times in 2,659 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 313 Post(s)
Rep Power: 14
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

ôi, hiện tượng "quái" này lại thấy xuất hiện ra quá nhiều như vậy?? hết "quái vật", "quái thú", "quái thai",...liệu sẽ còn "quái" gì nữa hay không???
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (10-13-2023), Vietnamese (10-15-2023)
Old 10-19-2023   #4
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,718
Thanks: 1,303
Thanked 1,610 Times in 856 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 357 Post(s)
Rep Power: 9
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không biết thằng này suy nghĩ thế nào.Tưởng làm chiếc xe rồi móc túi người ta lấy tiền hay sao.ngo như bù mà bày đặt. Tưởng dễ nuốt Hay sao vậy. Ngu thì chịu là ngu đi. Bày đặt trèo cao để rồi còn bị chửi là ngu nữa

Last edited by 8thui; 10-20-2023 at 00:37.
8thui is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to 8thui For This Useful Post:
Gibbs (10-19-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06064 seconds with 12 queries