Công an Việt Nam và một "hợp đồng từ địa ngục" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công an Việt Nam và một "hợp đồng từ địa ngục"
Sau khi kư được hợp đồng sử dụng công cụ hack có tên "Predator" với giá 5,6 triệu euro (gần 6 triệu USD) trong hai năm với Bộ Công an Việt Nam, các giám đốc điều hành của công ty phần mềm gián điệp Intellexa Alliance đă ăn mừng trong một nhóm WhatsApp chung!

Chính trị gia người Hoà Lan, bà Sophie in’t Veld, nghị sĩ của Nghị viện châu Âu 20 năm nay, đă gọi hợp đồng mua phần mềm gián điệp của những chính phủ độc tài với Intellexa Alliance"hợp đồng từ địa ngục". Nói như vậy cũng không phải là quá lời và rất đúng với thực tế: những con quỷ như đám an ninh Việt Nam th́ hẳn nhiên phải đến từ địa ngục.

Với chương tŕnh phần mềm gián điệp "Predator" này, một con thú săn mồi trên thế giới ảo, thiết bị di động của nạn nhân sẽ bị hack và bị kiểm soát từ xa một cách tuyệt đối, dĩ nhiên nạn nhân sẽ không hay biết ǵ. "Con thú Predator" từ địa ngục sẽ cho phép những kẻ trong bóng tối biết rơ, nạn nhân đang nói chuyện với ai, người đó đang gửi tin nhắn nào cho ai và đang nghiên cứu điều ǵ. Được các chính phủ độc tài như Việt Nam sử dụng, Predator nhắm vào giới báo chí, những "đối tượng bị t́nh nghi" và giờ đây kể cả giới chính khách và kư giả Mỹ, như sự phanh phui mới đây của Tổ chức Amnesty International trong bản báo cáo chi tiết mới công bố vào ngày 9/10/2023.

Cuộc điều tra của tờ báo Đức DER SPIEGEL phối hợp với Mediapart của Pháp cho biết, nhân vật quan trọng nhất đứng sau PredatorTal Dilian, người từng phục vụ trong nhóm tối mật của quân đội Israel, Đơn vị 81, đă bị sa thải với lời cáo buộc đă làm giàu bất hợp pháp. Với kinh nghiệm về an ninh mạng, Tal Dilian đứng ra thành lập công ty riêng và nghiên cứu sản xuất công cụ gián điệp siêu tinh vi mang tên Predator.

Hè của năm 2019, Tal Dilian có mời tạp chí kinh doanh Forbes của Hoa Kỳ đến đảo Cyprus để giới thiệu sản phẩm Predator này. Tại địa điểm giới thiệu sản phẩm, người ta thấy có một chiếc xe vận tải đen với cửa sổ màu tối. Gần đó là một xe cứu thương được thay đổi thành chiếc xe "nghe lén di động". Nó được trang bị máy chủ (server), nhiều màn h́nh và nhiều ăng-ten, với tổng giá trị thiết bị lên đến vài triệu USD.

Tal Dilian chứng minh cho thấy mức độ hiệu quả của thiết bị nghe lén bằng cách xâm nhập vào điện thoại di động Huawei của một người đứng cách đó vài trăm mét. Chủ nhân chiếc điện thoại không hề nhận thấy có bất cứ điều ǵ bất thường nào và anh ta thậm chí không cần phải nhấp vào một sự liên kết nào, trong khi "con thú săn mồi" Predator đă lọt vào điện thoại của nạn nhân. Cách tiếp cận này, gọi là "không nhấp chuột" (zero-click), là kỹ thuật siêu tinh vi bậc nhất trong số các đồ nghề gián điệp qua kỹ thuật số hiện nay.

Nói với nhóm kư giả của Forbes, Tal Dilian tỏ ra rất tự hào với sản phẩm Predator và tin rằng ông ta có thể kiếm được 500 triệu USD thật dễ dàng. Ở thời điểm tiếp xúc với giới báo chí, Tal Dilian đặt tên cho công ty ḿnh là Intellexa Alliance, một liên minh gồm các công ty chuyên nghiên cứu-sản xuất đồ nghề gián điệp qua kỹ thuật số ở châu Âu, được thành lập với chủ trương hỗ trợ lẫn nhau cũng như hợp tác với các cơ quan an ninh các chính phủ.
"Chúng tôi chơi với người tốt", Tal Dilian cho biết. "Dù có đôi khi người tốt lại hành xử không đúng mực". Và một trong những "người tốt hành xử không đúng mực" của Intellexa Alliancecông an Việt Nam.

Công ty Pháp Amesys, trong đó có giới đầu tư Đức, là một phần cốt lơi của liên minh Intellexa Alliance này do Tal Dilian thành lập ra. Một trong những người sáng lập công ty Pháp nói trên là Stéphane Salies, 59 tuổi, từng tốt nghiệp về khoa vật lư học ở Paris và California. Không chỉ cung cấp kỹ thuật tinh xảo cho các cơ quan an ninh của Pháp, vào năm 2006, Stéphane Salies cũng bán hệ thống giám sát internet có tên Eagle cho chế độ độc tài Libya Muammar Gaddafi.

Tên độc tài và bộ máy an ninh khét tiếng tàn ác đă cho triển khai "hệ thống đại bàng" Eagle để ŕnh ṃ người dân của họ. Sau khi Gaddafi bị giết chết vào năm 2011, phóng viên của Wall Street Journal đă phát hiện thấy chỉ thị từ công ty Pháp về việc giám sát hàng loạt thư từ, nghe lén điện thoại, đọc trộm tin nhắn trong các văn pḥng t́nh báo bị bỏ hoang ở thủ đô Tripoli của Libya. Trước các phản ứng dữ dội của các tổ chức nhân quyền, cáo buộc công ty Amesys về tội "đồng lơa trong các hành vi tra tấn", công ty này của Stéphane Salies đă bị cho đóng cửa.

Ngay sau đó, ban điều hành cao cấp của họ, do ông Salies đứng đầu, lại thành lập ra hai công ty mới: Nexa Technologies ở Pháp và Advanced Middle East Systems (AMES) ở Dubai. Nexa tiếp quản ḍng sản phẩm của Amesys và đặt tên mới cho các sản phẩm của công ty, chẳng hạn như "Eagle" trở thành "Cerebro". Nhóm nhân sự của họ đều là những gương mặt cũ. NexaAMES trở thành hai trong những nhân tố có vai tṛ quyết định trong Intellexa Alliance.

AMES giành được một hợp đồng lớn hồi đầu năm 2014, với sản phẩm chủ lực "Cerebro", sản phẩm mà Gaddafi đă từng mua. Theo sự mô tả, Cerebro cho phép giám sát internet của cả một quốc gia! Trong nội bộ, dự án mang tên mă số "Toblerone". Một trong những khách hàng khổng lồ của họ là chính phủ Abdel Fattah el-Sissi (Ai Cập). Chỉ vài tháng sau khi sử dụng Cerebro, chính phủ Cairo đă bắt đi hàng chục ngàn người ủng hộ phe đối lập.

Theo các tài liệu thu thập được sau này, Stéphane Salies đă đến Ai Cập nhiều lần và gặp gỡ các giới chức thuộc t́nh báo quân đội. Thông qua văn pḥng của họ ở Dubai, Stéphane Salies kiếm được khoảng 12 triệu euro từ hợp đồng kư kết với Ai Cập, bên cạnh một hợp đồng bảo tŕ kéo dài vài năm. Cuộc điều tra c̣n cho biết thêm, NexaAMES đă bán kỹ thuật Cerebro cho Kazakhstan, Singapore, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, kể cả Pháp và Monaco.

Để có thể tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng hơn, NexaAMES rất cần phát minh ra những sản phẩm mới. Cuối cùng, họ phát hiện rằng Predator của Tal Dalian đúng là thứ mà họ mong muốn. Vào tháng 2/2019, NexaAMES đă công bố thành lập Intellexa Alliance, cùng với Tal Dilian. Thông qua AMES, nhà cầm quyền Abdel Fattah El-Sisi (Ai Cập) đă mua phần mềm Predator vào cuối năm 2020. Theo tài liệu, hợp đồng này với tổng giá trị là 9,5 triệu euro, đă được thực hiện với Cục Nghiên cứu Kỹ thuật thuộc cơ quan mật vụ Ai Cập.

Gần như cùng lúc đó, AMES cũng kư được một hợp đồng Predator khác, lần này với công an Việt Nam, có trị giá 5,6 triệu euro trong hai năm. Các giám đốc điều hành của Intellexa Alliance đă khoái trá ăn mừng trong nhóm chat WhatsApp.

"Tuyệt vời!!!! Chúc mừng năm mới!", Tal Dilian nhắn trong nhóm, vào ngày đầu năm 2020, sau khi ông loan báo hợp đồng mới với Ai Cập. "Woooow!!!!!", Tal Dilian tiếp tục bày tỏ cảm xúc khi các thành viên trong nhóm thông báo vài giờ sau đó rằng chế độ Cộng sản Việt Nam cũng mua "con thú săn mồi" Predator này. Họ ăn mừng với nhau bằng cách cụng ly với biểu tượng chai champagne.

Hồi tháng 2/2023, công ty Nexa đổi tên thành RB 42; trong khi đó, AMES được bán lại cho ban quản trị của Intellexa Alliance. Một trong những chủ sở hữu mới là Stéphane Salies. Và Predator tiếp tục được sử dụng để "săn mồi". Amnesty International cho biết một tài khoản X (trước đây là Twitter), có tên "@Joseph_Gordon16", đă chia sẻ nhiều sự liên kết tấn công được xác định nhằm mục đích lây nhiễm bằng phần mềm gián điệp Predator. Một trong những mục tiêu ban đầu là nhà báo Lê Trung Khoa ở Berlin, tổng biên tập tờ thoibao.de.

Cuộc điều tra của Tổ chức Ân Xá Quốc Tế cho thấy tài khoản @Joseph_Gordon16 có sự liên kết chặt chẽ với Việt Nam và có thể đă hoạt động thay mặt cho chính quyền hoặc các nhóm lợi ích của Việt Nam. Hồi tháng 4/2023, Pḥng thí nghiệm An ninh (Security Lab) của Tổ chức Ân xá Quốc Tế (Amnesty International) bắt đầu nhận thấy "@Joseph_Gordon16" nhắm mục tiêu vào nhiều học giả và giới chức làm việc trong lĩnh vực hàng hải, đặc biệt giới nghiên cứu và giới chức chịu trách nhiệm về chính sách của EU và Liên Hiệp Quốc liên quan việc đánh bắt cá bất hợp pháp. Cần nhắc lại, Việt Nam đă từng bị Ủy ban Châu Âu đưa ra "cảnh cáo thẻ vàng" vào năm 2017 v́ việc "đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo đúng quy định quốc tế".

"Chúng tôi đă quan sát thấy có hàng chục trường hợp trong đó '@Joseph_Gordon16' dán một liên kết độc dẫn đến Predator trong các bài đăng trên mạng xă hội. '@Joseph_Gordon16' làm việc rất tinh vi. Trong một số trường hợp, hắn tạo ra một đường link có vẻ vô hại, chẳng hạn link tờ South China Morning Post, để dụ người đọc nhấp vào", theo lời kể của Donncha Ó Cearbhaill, Giám đốc Pḥng thí nghiệm An ninh thuộc Tổ chức Ân xá Quốc tế. "Tuy nhiên, khi nạn nhân nhấp vào, thiết bị di động của nạn nhân coi như thuộc quyền điều khiển của '@Joseph_Gordon16'"!

"@Joseph_Gordon16" là ai? Là một người hay một nhóm? Đó là một nhóm, nằm trong Bộ Công an Việt Nam, và chịu sự giám sát trực tiếp của Bộ trưởng Tô Lâm?

Nguồn: SGN

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-10-2023
Reputation: 27050


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,113
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1236500996.jpg
Views:	0
Size:	139.7 KB
ID:	2282311  
trungthuc_is_offline
Thanks: 333
Thanked 4,370 Times in 2,536 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Vodanh1801 (10-15-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05871 seconds with 12 queries