Tội ác chiến tranh do bọn Hamas gây ra cho thường dân vô tội được ghi nhận lại từ các video clips - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tội ác chiến tranh do bọn Hamas gây ra cho thường dân vô tội được ghi nhận lại từ các video clips
Video và các h́nh ảnh ghi lại cảnh những tên khủng bố Hamas giết hại thường dân, bắt cóc phụ nữ, trẻ em, người già và các trường hợp nghi ngờ bị tấn công xâm phạm t́nh dục.


Binh sĩ Israel đi gần thi thể của các thường dân Israel bị bọn khủng bố giết chết từ Gaza ở thành phố Sderot phía Nam vào ngày 7/10/2023. (Oren ZIV / AFP)

Hai chuyên gia Israel cho biết hôm Chủ nhật rằng, các bằng chứng từ video và h́nh ảnh về cuộc tấn công tàn bạo của phong trào Hamas hôm thứ Bảy cho thấy rơ, qua h́nh ảnh chi tiết về những hành vi có dấu hiệu là tội ác chiến tranh và tội ác có thể chống lại nhân loại do nhóm khủng bố này ra tay thực hiện khi xâm nhập trái phép vào Israel.

Đă thấy xuất hiện nhiều bằng chứng qua h́nh ảnh về việc các thường dân vô tội bị bắn chết tại các bến xe buưt, trên đường và trong xe hơi của họ, trong khi nhiều clip video cho thấy thường dân Israel, bao gồm các bà mẹ, phụ nữ lớn tuổi và trẻ em bị bọn Hamas bắt cóc và đưa qua dải Gaza.

Đặc biệt, có hai clip video đă làm dấy lên sự lo ngại về tấn công xâm phạm t́nh dục đối với phụ nữ, một trong số đó cho thấy có một người phụ nữ dường như bị chảy máu ra quần đùi khi được đưa ra khỏi một chiếc xe tải ở dải Gaza và người phụ nữ này c̣n sống. Đoạn video c̣n lại cho thấy một người phụ nữ bị cởi đồ lót, nằm úp mặt trong xe tải.

Một số lượng lớn các thường dân được cho là nằm trong trong số ít nhất là 700 người đă bị giết trong cuộc tấn công bất ngờ của bọn Hamas, khi họ chứng kiến những tên khủng bố Hamas này t́m cách xâm nhập vào một số cộng đồng dân cư và một cuộc biểu diển ca nhạc ngoài trời.

Các chuyên gia về pháp lư và an ninh cho rằng các hành động của bọn khủng bố Hamas này cấu tạo thành các tội ác chiến tranh và có thể là tội ác chống lại nhân loại, v́ các cuộc tấn công nhằm vào thường dân rất rộng răi và có chủ đích rơ ràng.

"Bọn Hamas đă phạm phải một danh sách dài về các tội ác trong cuộc tấn công này đă được ghi nhận lại, bao gồm việc giết hại thường dân vô tội, bắt giữ và lạm dụng thi thể của họ và binh sĩ Israel", giáo sư Yuval Shany, một chuyên gia về luật pháp quốc tế và một giảng viên tại Đại học Do Thái ở Jerusalem.

Trong một đoạn clip video đau ḷng, những tên khủng bố Hamas quay lại cảnh một người mẹ, người cha, con trai và con gái đang khóc trong nhà của họ ở Kibbutz Beeri sau khi đứa con thứ ba của họ, một bé gái, bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố.

Một đoạn video khác cho thấy một phụ nữ trẻ, sau này được xác định là Noa Argamani, bị hai tên khủng bố ngồi trên xe máy đưa vào Gaza, khi cô ấy đang cố gắng t́m bạn trai của ḿnh, cũng đang bị bắt giữ.

Cô gái tên Noa Argamani được nh́n thấy bị tên khủng bố Hamas ở miền Nam bắt cóc vào ngày 7 tháng 10 năm 2023. (Ảnh chụp màn h́nh được sử dụng theo điều 27a của luật bản quyền)


Một đoạn video khác cho thấy thi thể một người lính đă chết đang bị cắt xẻo.

Đoạn video quay cảnh người phụ nữ cởi đồ lót dường như là của Shani Louk, một công dân Đức gốc Israel được mẹ cô xác định danh tính và người đă tham dự lễ hội âm nhạc được tổ chức gần Kibbutz Re'im.

Các thành viên của Hamas được nh́n thấy đang ăn mừng và cổ vũ trong chiếc xe bán tải nơi họ đặt thi thể của cô Louk, vốn bị vặn vẹo theo một góc không tự nhiên, trong khi những người Palestine xung quanh chiếc xe tải hét lên, "Allahu Akbar" [Chúa vĩ đại nhất trong tiếng Ả Rập]. Hai người đàn ông nhổ nước bọt vào người cô.

Một đoạn video riêng do Bộ Ngoại giao Israel đăng tải cho thấy một phụ nữ tóc đỏ bị lôi ra khỏi chiếc xe jeep chở đầy các thành viên khủng bố và bị túm tóc kéo theo. Chỗ ngồi trong quần của cô ấy bị dính thắm đầy máu đỏ.

Một video khác cho thấy những kẻ khủng bố bắt cóc một cậu bé, trong khi các video và h́nh ảnh khác cho thấy một số phụ nữ lớn tuổi bị bọn khủng bố bắt cóc và đưa về dải Gaza.

Một bức ảnh như vậy cho thấy một người phụ nữ lớn tuổi, sau này được cháu gái Adva Adar, 85 tuổi, xác định là Yaffa Adar trên trang Facebook của bà, bị bao vây bởi những tên khủng bố có vũ trang lúc bà đang bị đưa đến dải Gaza.

Những tên khủng bố Palestine bắt cóc một phụ nữ lớn tuổi Israel, ở giữa, sau này được xác định là bà Yaffa Adar, 85 tuổi, từ Kibbutz Kfar Aza đến Dải Gaza vào ngày 7 tháng 10 năm 2023. (Ảnh AP / Hatem Ali)

Ông Shany nói rằng, hành động của bọn Hamas rơ ràng đă cấu tạo thành tội ác chiến tranh được thực hiện một cách "lố bịch, toàn diện và rơ ràng" đối với các thường dân vô tội Israel.

Khi được hỏi về số lượng lớn các phụ nữ bị bắt cóc, Shany cho biết c̣n quá sớm để biết liệu phong trào Hamas có ư định cụ thể nào nhắm vào phụ nữ hay có h́nh thức tấn công xâm phạm t́nh dục hay không.
Ông lưu ư rằng vấn đề hăm hiếp và bạo lực t́nh dục khác do lực lượng vũ trang thực hiện cũng cấu tạo thành tội ác chiến tranh.

Ông giải thích thêm rằng chính quyền Palestine đă chấp nhận quyền tài phán của Ṭa án H́nh sự Quốc tế (ICC) vào năm 2015, cơ quan có nhiệm vụ truy tố những người phạm tội ác chiến tranh, tội ác chống lại nhân loại và tội diệt chủng, và những tội ác do người Palestine gây ra có thể bị truy tố lên Ṭa án nói trên.

Ông cho biết ông hi vọng ICC sẽ cho điều tra các hành động man rợ của bọn khủng bố Hamas.

Văn pḥng Công tố viên của ICC đă mở cuộc điều tra về 14 vấn đề đáng lo ngại liên quan đến những tội ác như vậy, bao gồm cả việc chống lại các tổ chức phi chính phủ, chẳng hạn như các tên thủ lĩnh dân quân ở Cộng ḥa Dân chủ Congo.

Ṭa án cũng khởi xướng một cuộc điều tra về hành động của Israel chống lại người Palestine ở Bờ Tây và Gaza. Cuộc điều tra tương tự được tiến hành để xem xét các hành động của Hamas trong cuộc chiến năm 2014 của Israel với nhóm này. Công tố viên Fatou Bensouda cho rằng cả hai bên có thể đă phạm phải các tội ác chiến tranh.

Israel chưa phê chuẩn Quy chế Rome, cơ quan thành lập ICC, nhưng đă phản ứng trước ṭa án trước những tuyên bố của chính quyền Palestine chống lại quy chế này.

Phỏng dịch theo The Times Of Israel

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-09-2023
Reputation: 27050


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,113
Last Update: 10-10-2023 : 16:24 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33XN6VC-highres-e1696792559156-640x400.jpg
Views:	0
Size:	79.9 KB
ID:	2281882  
trungthuc is_online_now
Thanks: 333
Thanked 4,370 Times in 2,536 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-10-2023   #2
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,397
Thanks: 172
Thanked 1,040 Times in 585 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dung dưởng tội ác.... ??? Tại sao không tiêu diệt tận góc... ????
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hongyen2000 For This Useful Post:
tlinh (10-11-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06507 seconds with 12 queries