Hoa Kỳ: Một mục sư ở Florida trực tiếp điều hành đường dây trộm cắp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoa Kỳ: Một mục sư ở Florida trực tiếp điều hành đường dây trộm cắp
Hệ thống các cửa hàng bán lẻ các đồ dùng cho nhà ở Home Depot đă theo dơi trong thời gian dài một đường dây tội phạm chuyên ăn cắp hàng hoá của họ và đă t́m thấy một nghi phạm "không thể ngờ": một mục sư.

Giúp cai nghiện ma tuư và dạy… ăn cắp!

Trong nhiều năm qua, Robert Dell đă đứng ra điều hành một chương tŕnh giúp cai nghiện ma tuư trong vai tṛ mục sư tại Trung tâm Chuyển đổi và Nhà thờ Cộng đồng Rock (The Rock Community Church and Transformation Center) ở thành phố St. Petersburg thuộc tiểu bang Florida. Theo các công tố viên, ông ta c̣n điều hành một đường dây tội phạm bán lẻ có tổ chức và đứng làm trung gian mua đồ ăn cắp từ bọn tội phạm và đem bán lại để kiếm lời.

Robert Dell xúi giục những người tham gia chương tŕnh cai nghiện hăy tham gia ăn cắp các dụng cụ như máy khoan và đinh ghim từ các cửa hàng Home Depot trên khắp tiểu bang và mang về nhà của ông ta. Sử dụng tài khoản Anointed Liquidator trên trang mua bán trực tuyến eBay, Dell đă bán được số sản phẩm có trị giá dến 3 triệu USD kể từ năm 2016 (đă hiển thị trên hồ sơ của Home Depot và bản khai trong lệnh khám xét).

Wall Street Journal cho biết, hồi đầu tháng Tám vừa qua, Dell và bốn đồng bọn khác, trong đó có vợ và mẹ của đương sự, đă bị bắt tại Tampa, Florida sau cuộc điều tra kéo dài bảy tháng do Home Depot và giới cảnh sát ở Florida hợp tác. Dell, 57 tuổi phải đối mặt với ba tội danh: Gian lận, âm mưu thực hiện hành vi gian lận và bán hàng hoá trộm cắp. Ông ta không nhận tội và được tại ngoại vào cuối tháng Chín sau khi đóng tiền thế chân.

Từ tháng 8/23, các giám đốc điều hành (CEO) tại những công ty bán lẻ như Walmart, Target, Macy’sDick’s Sporting Goods cùng lên tiếng tố cáo các mạng lưới tội phạm đă ăn cắp hàng hóa của họ với quy mô ngày gia tăng. Hậu quả là Target, Nordstrom, Nike và một số công ty khác phải đóng cửa vĩnh viễn các cửa hàng bị trộm cắp hoành hành nhiều nhất.

Trường hợp của Dell đă cho thấy rơ những thách thức mà các công ty bán lẻ và cơ quan cảnh sát đă gặp phải trong việc ngăn chặn loại tội phạm trong ngành bán lẻ phức tạp này. Sự hợp tác giữa các bên thường mất nhiều thời gian, trải qua nhiều năm trời để từ các vụ trộm cá nhân và truy t́m ra các tổ chức tội phạm lớn hơn đứng phía sau. Các công ty phải tăng thêm nguồn lực vào các hoạt động điều tra tội phạm thay v́ chỉ ngồi chờ cảnh sát giải quyết. Mô h́nh hợp tác giữa hai bên đă trở thành xu hướng chính nhằm giải quyết nhanh vấn đề khá nan giải này và ngăn chặn các hành động trộm cắp này.

Các công tố viên trên khắp nước Mỹ đang nhắm vào những "đầu mối gom hàng" như trường hợp của Dell. Scott Glenn, phó chủ tịch bảo vệ tài sản của Home Depot có nhận định: "Đầu mối đóng vai tṛ rất quan trọng. Một tổ chức tội phạm bán lẻ muốn thành công phải có nhiều người trực tiếp đi thu gom và hướng dẫn những thứ hàng hóa mà thị trường đang cần đến".

Theo giới cảnh sát, nguồn cung cấp hàng cho đầu mối là những kẻ sẵn sàng ăn trộm để có tiền tiêu xài hoặc mua ma túy. Đầu mối c̣n t́m đến các chợ trực tuyến bán hàng không rơ nguồn gốc để t́m thêm hàng.

Trong một số trường hợp, chúng điều hành các cơ sở kinh doanh chuyên cung cấp trực tiếp hàng hóa bất hợp pháp cho các cửa hàng bán lẻ hoặc chợ trời. Trong năm nay, công tố liên bang ở ba tiểu bang Washington, Texas và Pennsylvania cho biết đă bắt giữ hoặc kết án những kẻ kiếm hàng triệu USD bất chính bằng cách bán các hàng hoá bị đánh cắp trên các nền tảng thương mại điện tử như eBay, Amazon, Facebook MarketplaceOfferUp.

Trong tháng Chín 2023, Target đă phải đóng cửa 9 cửa hàng tại các thành phố lớn ở bốn tiểu bang v́ không gánh nổi dịch trộm cắp (Ảnh: Spencer Platt/Getty Images)

Chánh công tố Quận hạt Manhattan (New York) Alvin Bragg có nêu rơ: "Những kẻ ăn cắp không thể kiếm được lợi lộc nếu không có ai mua hàng của chúng". Trong một bản báo cáo về vấn đề tội phạm bán lẻ có tổ chức, ông cho biết văn pḥng công tố đang tập trung truy tố những đầu mối theo kiểu "chặt đầu rắn".

Trong tháng Chín vừa qua, kiểm soát viên ở Texas ông Glenn Hegar cảnh cáo: "Cách thức mà bọn tội phạm ăn cắp hàng hoá và sử dụng các trang bán lẻ trực tuyến để bán hàng ăn cắp đă đặt ra những thách thức đặc biệt, kể cả về mặt pháp lư".

Tại Seattle, W.A., bản báo cáo tháng 7/2023 của văn pḥng kiểm toán thành phố cho thấy giới chức ở đây đă nhận biết được một số đầu mối nhưng do sự hạn chế về nhân sự nên không thể mở rộng nhiều cuộc điều tra. Đây là một lư do khiến cho các công ty bán lẻ phải tự cứu lấy ḿnh. Mô h́nh hợp tác giữa hai bên sẽ giúp giảm số cảnh sát tham gia các vụ điều tra.

Trước khi công tố viên ở Florida bắt đầu lập ra hồ sơ của ông Dell, các nhân viên điều tra của Home Depot đă bắt đầu xem xét 2 người nghi ngờ có dính líu đến các vụ trộm tại các cửa hàng của công ty trong nhiều năm liền. Hồi đầu tháng 3/2023, một nhân viên điều tra pḥng chống mất trộm của Home Depot đă xác định được 2 nghi can rời khỏi một cửa hàng ở Ruskin, Florida có cầm hai thiết bị cờ-lê không dây và máy mài khuôn không dây mà không có trả tiền. Ông đă chụp ảnh chiếc xe của họ và chuyển các thông tin này cho cảnh sát.

Như các công ty bán lẻ lớn khác, Home Depot có tuyển dụng nhân viên giám sát máy quay an ninh tại các cửa hàng để kịp thời phát hiện ra kẻ trộm. Công ty có 2,322 cửa hàng trên khắp Bắc Mỹ với mức doanh thu là 157.4 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 29 tháng Giêng. Các nhân viên đặc vụ từ Bộ Nông nghiệp và Dịch vụ Người tiêu dùng ở Florida đă tiến hành các hoạt động giám sát suốt hai tháng sau khi nhận được các thông tin và xác định 2 nghi phạm thường ghé vào các cửa hàng Home Depot ở bảy quận hạt.

Khi theo dơi, họ thấy chiếc xe này lái đến nhà ông Dell để chuyển đồ ăn cắp vào trong gara. Đến tháng Năm, cảnh sát đă có thông tin chi tiết về tài khoản eBay Anointed Liquidator của Dell, trong đó ghi rơ địa chỉ của chủ nhân tài khoản, cũng chính là nơi tập trung hàng hóa bị đánh cắp. Vào tháng Sáu, cảnh sát bắt 2 nghi can đang rời một cửa hàng Home Depot với những sản phẩm vừa mới đánh cắp. Một phụ nữ thú nhận đă đi ăn trộm được khoảng… năm năm vừa qua và từng thấy những người khác cũng đến giao hàng tại nhà ông Dell.

Theo lời khai, ban đầu ông Dell chi trả cho bà từ 5,000 đến 10,000 USD/mỗi ngày, nhưng gần đây bà chỉ nhận được khoảng từ 600 đến 2,000 USD v́ không thể ăn cắp nhiều đồ như trước đây. Dell từng cứu hai người ra khi họ đă bị bắt trước đây.

Làm sao để không bị thu hẹp lại mức lợi nhuận?

Ngành bán lẻ sử dụng thuật ngữ "shrink" (thu nhỏ) để định giá ra mức tổn thất do nạn trộm cắp cũng như bị mất mát hoặc hư hỏng. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (National Retail Federation-NRF), vấn nạn "shrink" này đă chiếm đến 112,1 tỷ USD trong tổng số giá trị bị thua lỗ của năm 2022 so với 93.9 tỷ USD của năm trước đó.,

Tỷ lệ "shrink" trung b́nh được các công ty bán lẻ báo cáo vẫn giống như 2 năm 2019 và 2020. Họ phải chật vật để giải quyết các hậu quả kéo dài của nạn trộm cắp, từ việc phải đóng cửa vĩnh viễn các cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất đến việc cài khóa nhiều mặt hàng có giá trị cao đặt trên kệ. T́nh h́nh tệ hại đến nỗi, CEO của hệ thống bán lẻ Lowe's cho biết công ty đang mở rộng kỹ thuật theo dỏi qua camera an ninh qua việc "nhúng nhận dạng tần số vô tuyến" ở các sản phẩm hàng hoá để chúng không thể hoạt động nếu chưa được quét ("scan") khi tính tiền.

Các CEO ngành bán lẻ c̣n cảnh cáo về số hành vi bạo lực và hù dọa đang gia tăng nhắm vào các nhân viên bán hàng và bảo vệ. CEO Target Brian Cornell nói: "Chúng tôi đă ghi nhận số vụ trộm cắp liên quan đến hành vi bạo lực hoặc đe dọa bạo lực tăng lên 120% trong năm tháng đầu năm 2023 này". Trong tháng Tư vừa qua, một nhân viên chống trộm của Home Depot đă bị bắn chết trong một cửa hàng ở Pleasanton, California v́ cố gắng ngăn chặn một nữ nghi phạm. Hồi tháng Chín, một người quản lư cửa hàng CVS ở Mesa, Arizona bị một khách hàng quay lại bắn chết bằng súng v́ dám… ngăn y ăn cắp!

Theo giới cảnh sát và các chuyên gia pḥng chống trộm cắp hàng hóa, cách dễ nhất để bọn trộm tiêu thụ hàng ăn cắp là đem bán lại trên các chợ trực tuyến như eBay. Hồi tháng Sáu qua, Quốc hội Mỹ đă thông qua đạo luật ngăn chặn mua và bán hàng hoá bị đánh cắp hoặc hàng giả trên mạng. Các nền tảng bán hàng trực tuyến hỗ trợ luật này. Cảnh sát yêu cầu họ hăy theo dơi và lấy thông tin cá nhân của những người bán có 200 giao dịch trở lên và kiếm được tổng doanh thu trên 5,000 USD trong ṿng 12 tháng.

Christian Hardman, người phụ trách giám sát điều tra tội phạm và vi phạm quy định của eBay đang làm việc với các công ty bán lẻ và cơ quan thực thi pháp luật để điều tra hơn 500 tài khoản t́nh nghi có dấu hiệu phạm pháp mỗi năm.

Trên tài khoản Anointed Liquidator, mục sư Dell đă thực hiện được 10,500 giao dịch từ tháng 1/2020 đến tháng 5/2023, thu về khoảng 1,5 triệu USD. Các tài khoản như Anointed Liquidator thường nhận được những hồi âm "tích cực" d bán hàng bị ăn cắp có chất lượng cao với giá thấp hơn. Để truy t́m đầu mối gom hàng, các công ty bán lẻ sẽ thông báo cho eBay về những mặt hàng cụ thể mà bọn trộm nhắm đến nhiều nhất để giúp cho eBay xác định ra những kẻ bán ra nhiều các sản phẩm đó.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-09-2023
Reputation: 27050


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,113
Last Update: 10-09-2023 : 18:16 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1468291198.jpg
Views:	0
Size:	165.5 KB
ID:	2281855  
trungthuc_is_offline
Thanks: 333
Thanked 4,370 Times in 2,536 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (10-09-2023), meyeucon (10-10-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05988 seconds with 12 queries