Việt Nam thỏa thuận với chính quyền Biden đưa 2 nhà hoạt động sang tị nạn Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam thỏa thuận với chính quyền Biden đưa 2 nhà hoạt động sang tị nạn Mỹ
Theo như trong hai ngày vào 10 và 11/09/2023 có hai nhà hoạt động chính trị Việt Nam được sang định cư tại Hoa Kỳ theo một thỏa thuận đạt được trước khi tổng thống Joe Biden sang thăm Việt Nam, v́ vậy một luật sư bảo vệ nhân quyền và một giáo dân Công Giáo cùng với gia đ́nh của họ đang rời khỏi Việt Nam để đến Hoa Kỳ.

Nhà đấu tranh nhân quyền Nguyễn Văn Đài (giữa) và Nguyễn Bắc Truyển nghe ṭa tuyên án, Hà Nội, ngày 15/08/2018. AP

Trích dẫn các quan chức Mỹ, hăng tin Reuters ngày 18/09/2023 cho biết một luật sư bảo vệ nhân quyền và một giáo dân Công Giáo cùng với gia đ́nh của họ đang rời khỏi Việt Nam để đến Hoa Kỳ. Các nhà hoạt động này không bị cầm tù, nhưng cho tới nay vẫn bị cấm xuất cảnh. Tại Hoa Kỳ, gia đ́nh của họ theo dự kiến sẽ xin tái định cư theo chương tŕnh tị nạn “ Ưu tiên 1”.

Một quan chức Mỹ được Reuters trích dẫn c̣n cho biết, theo yêu cầu của Washington, trước chuyến thăm của tổng thống Biden, chính phủ Hà Nội cũng đă đồng ư trả tự do hai nhà hoạt động đang bị giam, gồm một luật gia chuyên về tôn giáo và một người bị kết án tù về tội trốn thuế.

Theo Reuters, các quan chức Mỹ không nói rơ danh tính của 4 người nói trên với lư do đây là vấn đề « nhạy cảm » về ngoại giao và an ninh. Nhưng có thể xác định tên của hai tù nhân vừa được thả là nhà đấu tranh cho tự do tôn giáo Nguyễn Bắc Truyển và nhà báo độc lập Mai Phan Lợi. Ông Nguyễn Bắc Truyển xác nhận đă được thả và đă được cùng vợ sang định cư tại Đức trong tháng này. Ông Mai Phan Lợi cũng xác nhận đă được trả tự do trước thời hạn.

Theo tổ chức Human Rights Watch, Việt Nam hiện c̣n giam giữ ít nhất 159 tù nhân chính trị và đă bắt giữ 22 người khác, đồng thời đă kết án 15 người với án tù nhiều năm mà không xét xử công bằng.

Cũng theo Reuters, trước chuyến thăm của tổng thống Biden, Việt Nam c̣n kư với Hoa Kỳ một thỏa thuận riêng để đạt các tiến bộ về tự do tôn giáo, về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam, về điều kiện giam giữ trong tù và về luật lao động.

Cũng về nhân quyền, theo hăng tin AFP, tổ chức phi chính phủ Dự án 88 ( The 88 Project ) hôm nay cho biết có thêm một nhà hoạt động môi trường bị bắt giữ ở Việt Nam. Bà Ngô Thị Tố Nhiên, giám đốc một tổ chức nghiên cứu độc lập, mang tên Sáng kiến chuyển đổi năng lượng Việt Nam ( VIET), vừa bị bắt hôm 15/09 vừa qua.

Cho tới nay, chính quyền Hà Nội đă kết án tù 4 nhà hoạt động môi trường. Phiên xử nhà hoạt động thứ năm, bà Hoàng Thị Minh Hồng, nhà sáng lập tổ chức phi chính phủ Change, theo dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới, theo lời chồng của bà Hồng nói với AFP.

Về quan hệ Mỹ-Việt, nhân chuyến viếng thăm Hoa Kỳ, hôm qua thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đă đến thăm trụ sở của 2 công ty Nvidia và Synopsys, kêu gọi họ và các công ty công nghệ khác của Mỹ đầu tư nhiều hơn nữa vào ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-20-2023
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	119.5 KB
ID:	2273669  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Gibbs (09-21-2023)
Old 09-21-2023   #2
binhvy
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2018
Posts: 2,126
Thanks: 1
Thanked 841 Times in 481 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 156 Post(s)
Rep Power: 9
binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5
Default

Xin chuc' mưng` 2 vị đả thoat' khỏi gông cum` cọng sản , Câu` nguyện xin Ơn trên 2 gia đinh` sơm' đên' bên' bơ` tự do
binhvy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to binhvy For This Useful Post:
Gibbs (09-21-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06606 seconds with 12 queries