VN Đá lát vỉa hè "vĩnh cửu", người dân VN chỉ ra ngay sự thật kinh hoàng đằng sau nó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United Nations Icon Đá lát vỉa hè "vĩnh cửu", người dân VN chỉ ra ngay sự thật kinh hoàng đằng sau nó


Câu chuyện vỉa hè Hà Nội “nóng” trở lại khi việc cải tạo, lát lại bằng đá mới nhiều tuyến phố đang được tiếp tục thi công sau thời gian “ngủ đông”. Tại những nơi vỉa hè vừa mới lát đá cách đây vài năm đă xuống cấp, người dân tiếp tục hoài nghi độ bền vững với thời gian, tuổi thọ vài chục năm của loại đá này có giống cam kết năm xưa.
Nếu chỉnh trang hè phố ở những đoạn xuống cấp th́ đă đành, có những đoạn vỉa hè “đang yên đang lành”, bỗng chốc bị lật hết gạch lên, bị ép phải thay “áo mới”. Song song với việc lát đá tự nhiên, một số tuyến phố được lát vỉa hè bằng gạch bê tông giả đá.
Đó là chưa nói tới những đoạn vỉa hè được lát đá “bảo hành” 70 năm nhưng chỉ 2 - 3 năm sau đă bị bong tróc, nứt vỡ. Và thế là cái ṿng luẩn quẩn như vậy cứ lặp đi lặp lại: vỡ, lát lại, lại vỡ, lại lát…
Chẳng là, câu chuyện vỉa hè từ lâu đă bị gắn với nhiều định kiến tiêu cực: Làm để giải ngân, lăng phí ngân sách, thi công ẩu, bớt xén nguyên vật liệu… Rơ ràng là làm éo có chuyện đó nhờ!
Trước đó, Cựu Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội từng lư giải nguyên nhân gạch lát vỉa hè vỡ hết sức thuyết phục là do nắng mưa thất thường làm đá lát “bị om” tự vỡ =)) chứ ai ăn được xu nào đâu!
Cho đến nay, vẫn chưa có số liệu chính thức nào được công bố về tổng kinh phí thay đá các tuyến vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thực tế, mỗi quận đều thực hiện các dự án chỉnh trang riêng, chủ động nguồn vốn nên các quận quyết toán riêng.
Năm 2017, báo chí đồng loạt đưa tin số tiền khủng mà một số quận đă chi để tân trang lại diện mạo vỉa hè thành phố. Điển h́nh như tại quận Thanh Xuân chỉ riêng 7km Nguyễn Trăi đă ngốn hơn 100 tỷ và 224,6 tỷ đồng xây dựng tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn…
Với quận Đống Đa, trong năm 2022 quận này chỉnh trang 4 tuyến phố. Trong đó, vỉa hè 2 tuyến phố được làm bằng đá tự nhiên là Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, với tổng mức đầu tư trung b́nh 20 tỷ/tuyến. 2 tuyến phố được làm bằng chất liệu terrazo là Trịnh Hoài Đức, Đặng Văn Ngữ, với tổng mức đầu tư 6 tỷ đồng/tuyến.
Chưa biết vỉa hè tiền tỉ thế nào mà cứ chỉ khi sắp đến Tết, chỉ khi nhu cầu đi lại tăng cao, th́ vỉa hè mới bị cày xới ồ ạt, đào lên hàng loạt để thay gạch lát. Và thế là lại vỡ, lại bỏ ngổn ngang chưa biết khi nào sẽ thi công tiếp… Mỗi quan lớn lên là lại phải bắt tay vào dọn “mớ ḅng bong” ông trước để lại, rơ khổ!

Dung Nguyen
Đây là hiện tượng trục lợi của các quan chức ,nhằm đục khoét ngân sách của nhà nước .cứ bảo tại sao chúng vẫn không sợ cho dù cuộc chống tham nhũng ngày một nhiều .cái này để quốc hội và chính phủ tự trả lời trước công chúng.quả là tệ nạn,mà khi đă trở thành tệ nạn th́ phải làm sao?????? Nó chẳng khác nào đại dịch,mà đại dịch phải có vác xin đặc trị ! Lúc đó đại dịch mới được khống chế .tham nhũng hay ăn cắp của đất nước cũng vậy thôi

Le Dung
Đă là đá vĩnh cửu mà c̣n thay th́ đây là cách vẽ tiêu tốn ngân sách nhà nước để than ô cho dễ.để tiền đấy lên các vùng cao vùng quê họ ko có đường bê tông làm cho họ để đồng bộ hoá phát chuyển

Cuong Chu
Lại có tiền xây biệt phủ và mua nhà ở Mỹ rồi, cứ tân thủ trưởng là tân chính sách,tân vơ vét, tân tham nhũng và tân lợi ích nhóm, cái ṿng luẩn quẩn cứ lặp đi lặp lại nhiều lần ở những nhiệm kỳ của các sếp.

Phạm Ngọc Thảo
Dự án lát đá vỉa hè có lẽ là tốn kém, lăng phí nhất của chính quyền Hà nội bị người dân phản ứng nhiều nhất ! ( và chắc cũng tham nhũng rất nhiều )

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-20-2023
Reputation: 75324


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,793
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-09-20-2.jpg
Views:	0
Size:	124.7 KB
ID:	2273463  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,205
Thanked 15,763 Times in 6,802 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Phuoc63 (09-20-2023)
Old 09-20-2023   #2
Phuoc63
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2008
Posts: 1,601
Thanks: 1,086
Thanked 173 Times in 129 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 47 Post(s)
Rep Power: 18
Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4Phuoc63 Reputation Uy Tín Level 4
Default

lăng phí
Phuoc63_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Phuoc63 For This Useful Post:
Gibbs (09-20-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07751 seconds with 12 queries