Nhân viên thu ngân bị lừa 6,5 tỷ đồng, cảnh sát kịp thời vào cuộc, chạy đua với thời gian để cứu nguy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân viên thu ngân bị lừa 6,5 tỷ đồng, cảnh sát kịp thời vào cuộc, chạy đua với thời gian để cứu nguy
Một nữ nhân viên của công ty tại Trung Quốc đă mắc bẫy lừa đảo của bọn tội phạm, suưt chút nữa th́ mất trắng số tiền tương đương 6,5 tỷ đồng.



Vào lúc 16h54 ngày 14/3, chị Lư, nhân viên thu ngân của một công ty ở quận Nam Quan, thành phố Trường Xuân, Trung Quốc, nhận được tin nhắn từ một người xưng là cổ đông của công ty.

Sau một khoảng thời gian trao đổi, đối phương yêu cầu chị chuyển khoản tiền 1.98 triệu NDT (6.5 tỷ VNĐ) vào tài khoản với lư do liên quan đến việc mua bán, đầu tư của công ty. V́ cần kư kết đặt cọc gấp nên việc giấy tờ, thủ tục hăy linh hoạt để hoàn thành sau.

Là một nhân viên đă có kinh nghiệm, dĩ nhiên chị Lư tỏ thái độ ngờ vực, liên tục t́m cách kéo dài thời gian cuộc tṛ chuyện để t́m hiểu thêm, và yêu cầu người đó đưa ra các thông tin cá nhân cụ thể để có thể xác thực.

Tuy nhiên, đối phương cũng dồn dập đưa ra các “chỉ thị” và những lời đe dọa đến việc thăng tiến của chị để buộc chị Lư phải làm theo yêu cầu. Cuối cùng, chị đă chuyển 6.5 tỷ VNĐ cho chủ tài khoản. Hành động này đă khiến chị phải hối hận ngay sau đó, v́ thực chất đây là một vụ lừa đảo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát Trung tâm Chống lừa đảo của Văn pḥng Công an thành phố Trường Xuân, Trung Quốc ngay lập tức triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp, điều tra thông tin chi tiết vụ việc từ những người liên quan và tiến hành các biện pháp xử lư.

Chỉ ít phút sau, cảnh sát đă lần ra manh mối của nhóm lừa đảo thông qua việc theo dơi tài khoản trên. Chúng đang tiến hành chuyển tiền sang nhiều tài khoản khác nhau để có thể dễ dàng tẩu tán và tránh sự chú ư nếu bị điều tra.

Cảnh sát đă chặn thành công số tiền 1.241 triệu NDT (khoảng 4 tỷ VNĐ), nhưng 739.000 NDT (khoảng 2.5 tỷ VNĐ) c̣n lại đă được những kẻ lừa đảo phân phối theo nhiều đường dây khác nhau.

Cảnh sát cũng liên hệ với công ty để kiểm soát, bảo mật tài khoản, tránh xảy ra các vụ việc tương tự. Đồng thời, họ tiếp tục truy lùng dọc theo tài khoản mục tiêu, đào sâu vào ḍng tiền, tiến hành xử lư khẩn cấp từng tài khoản thẻ liên quan đến việc chuyển tiền bị đánh cắp.

Đến 20h10 cùng ngày, sau hơn ba giờ nỗ lực không ngừng nghỉ, cảnh sát đă thu hồi thành công tổng cộng 1.714 triệu nhân dân tệ (5.6 tỷ VNĐ) và bàn giao lại cho phía tổng công ty.

Câu chuyện kể trên cũng chỉ là một trong vô số vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi hiện nay. Mọi người cần cảnh giác khi nhắc đến các vấn đề liên quan đến tiền bạc và chuyển khoản!

1. Không tin tưởng vào thông tin trên mạng xă hội, email hay tin nhắn SMS và không tùy ư bấm mở các liên kết lạ do bên kia gửi. Nếu thực hiện các thao tác chuyển tiền, cho vay mượn, bạn nên gọi điện để xác minh danh tính của đối phương để ngăn chặn tội phạm lợi dụng sơ hở.

2. Các doanh nghiệp, tổ chức phải xây dựng các quy tắc và quy định phê duyệt tài chính nghiêm ngặt. Cấm sử dụng điện thoại, các công cụ liên lạc và tài khoản cá nhân để thực hiện các giao dịch của công ty.

3. Nếu không may bị lừa, bạn cần gọi đến đường dây nóng của các tổ chức điều tra, cảnh sát càng sớm càng tốt. Đồng thời, bạn cần chú ư thu thập và lưu giữ hồ sơ tṛ chuyện, hồ sơ giao dịch, thông tin liên lạc và các bằng chứng khác để cung cấp cho cảnh sát những manh mối liên quan giúp giải quyết vụ án nhanh chóng.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-26-2023
Reputation: 33722


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,938
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-26 at 10.37.11.jpg
Views:	0
Size:	47.0 KB
ID:	2262341  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,341 Times in 5,648 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08075 seconds with 12 queries