Trào lưu 'Flex đến hơi thở cuối cùng' gây sốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trào lưu 'Flex đến hơi thở cuối cùng' gây sốt
Flex vốn là trào lưu khoe mẽ vật chất, tiền tài nhưng người Việt trẻ, gồm cả sao Vbiz đã biến flex trở nên hài hước và gây tò mò.

Flex là cụm từ xuất hiện dày đặc trên các nền tảng mạng xã hội gần đây. Từ tiếng lóng này được sử dụng rộng rãi từ năm 1990 ở Anh, các nước phương Tây nhưng mới trở nên phổ biến tại Việt Nam. Từ này dùng để chỉ hành động khoe khoang quá mức cần thiết.


Tài khoản Ngô Đức Mạnh (lính cứu hỏa) khoe ảnh anh và đồng đội làm việc, cứu người trong đám cháy trên hội nhóm. Bài đăng của anh có gần 100 nghìn lượt thích. Ảnh: Facebook Ngô Đức Mạnh

Từ tháng 5 tới nay, một hội nhóm có tên "Flex đến hơi thở cuối cùng" ở Facebook đã đẩy flex thành trào lưu, xu hướng mới, đang có gần 900 nghìn thành viên. Các thành viên không sử dụng những hình thức flex thông thường là khoe của cải, vật chất như nhà giàu, xe sang hay túi hiệu. Thay vào đó, thành viên nhóm này có nhiều kiểu flex như khoe ảnh đẹp, thành tích học tập, sự nghiệp, gia đình có điểm đặc biệt. Ví dụ họ khoe đã cứu sống bao nhiêu người; từ một người bình thường cho tới thi đỗ Đại học Harvard; làm hậu kỳ cho nhiều bộ phim nổi tiếng quốc tế; có mối quan hệ rộng với nhiều người trong showbiz... Nhờ thế, flex biến thành trào lưu khoe tích cực, có ảnh hưởng tới xã hội.


Nhiều năm nay, tài khoản Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa) là chàng trai nổi tiếng với loạt ảnh chế vui nhộn. Khi flex thành trào lưu gây chú ý, anh chàng góp vui bằng cách đăng loạt ảnh chụp cùng người nổi tiếng như BLACKPINK, Britney Spears, Lionel Messi... Các ảnh được anh khéo léo photoshop trông như thật.

Không chỉ người bình thường, sao showbiz cũng hưởng ứng trào lưu này. Ca sĩ Hoàng Dũng từng khoe tổ chức thành công các show diễn cá nhân; Lương Thùy Linh khoe thành tích lọt Top 12 Miss World 2019; diễn viên Bình An từng đạt giải cao trong các cuộc thi điền kinh, bóng chuyền ở trường...


Ca sĩ Hoàng Dũng hưởng ứng trào lưu flex, khoe đã tổ chức thành công 4 concert cá nhân cùng một số thành tích khác. Ảnh chụp màn hình Facebook

Dưới mỗi bài viết, không chỉ có chủ nhân bài đăng khoe thành tích tốt mà cả người bình luận cũng thể hiện điểm mạnh bản thân. Có những chủ đề lên tới gần 100 nghìn lượt yêu thích cùng những bình luận, trò chuyện của thành viên trong nhóm.

Khánh Chi (20 tuổi, sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM), thành viên nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" nói: "Khi xem các bài đăng, mình thấy những người trong nhóm đều đạt thành công ở mức độ nào đó và cách họ chia sẻ đều hài hước, dễ thương. Qua đó mình được biết các câu chuyện rất cảm động như một người mắc xương thủy tinh chinh phục nhiều quốc gia, lập công ty riêng. Một số bạn trẻ cố gắng để đạt thành tích cao quốc tế khiến mình có thêm động lực học tập, nỗ lực vì tương lai. Bởi mình nghĩ họ làm được, mình cũng có thể".

Hải Long (26 tuổi, nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho hay: "Mình thấy các nội dung trên nhóm được xây dựng theo hướng tích cực. Mọi người khoe các chủ đề khá vui, ví dụ như mèo được đi đóng phim cùng các chủ đề đa dạng, có những bình luận độc đáo".

Tâm Trà (31 tuổi, nhân viên văn phòng, Đà Nẵng) có ý kiến khác: "Ban đầu, mình theo dõi trào lưu này vì tò mò. Mình cũng thích các nội dung chia sẻ hài hước. Tuy nhiên, một số người thuần túy khoe của hoặc bình luận thể hiện sự sân si với thành công của người khác khiến mình không thích lắm. Mình nghĩ các bạn trẻ nên hướng tới sự văn minh, chia vui với thành tích người ta đạt được, nỗ lực để phấn đấu thay vì ganh ghét hoặc cảm thấy tự ti".

YouTuber, nhà sáng tạo nội dung Nhật Anh Trắng (có kênh YouTube hơn 1,1 triệu lượt theo dõi) cũng thích thú với trào lưu mới này. Nhờ trend, anh được biết một cách tường tận những thành tích xuất chúng trong học tập của nhiều bạn trẻ, nhận thấy họ rất giỏi. "Còn chuyện mọi người flex về tiền bạc hay độ nổi tiếng đã xuất hiện nhiều trước cả trend rồi, nên mình cảm thấy không ấn tượng và ngạc nhiên bằng", anh cho hay.

Lý giải cho việc trào lưu này gây sốt và được đón nhận, nam YouTuber cho rằng flex để thể hiện bản thân là một nhu cầu chính đáng của mỗi người. Điều này khác so với trước đây. Trong quá khứ, flex dễ bị hiểu thành khoe mẽ - vốn bị coi là đức tính xấu không nên có. Vậy nên nhiều bạn trẻ dù có những thành tích rất đáng nể, họ ngại thể hiện ra cho mọi người cùng biết.

"Đến khi trào lưu flex tạo sóng, việc khoe khoang bỗng nhiên không bị coi là xấu nữa. Mọi người đều cảm thấy rất hào hứng vì dường như lần đầu được trưng trổ những điều đặc biệt, thành tích vượt trội của bản thân một cách thoải mái và vui vẻ cho cộng đồng. Khoe khoang theo trend không những không bị chê cười, trái lại còn được mọi người trầm trồ và tán thưởng nên ai ai cũng muốn nhân cơ hội này để 'flex' một lần", anh bổ sung.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-15-2023
Reputation: 17035


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ca.jpg
Views:	0
Size:	87.3 KB
ID:	2244200   Click image for larger version

Name:	Trao.jpg
Views:	0
Size:	76.7 KB
ID:	2244201  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,072 Times in 2,694 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08063 seconds with 12 queries