'Cuộc gọi lạnh' là ǵ mà có thể 'hủy hoại cuộc sống chỉ trong vài giây', khiến quốc gia 70 triệu người gấp rút ban hành lệnh cấm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Cuộc gọi lạnh' là ǵ mà có thể 'hủy hoại cuộc sống chỉ trong vài giây', khiến quốc gia 70 triệu người gấp rút ban hành lệnh cấm?
Khoảng 400 điều tra viên đă được điều động để t́m ra những kẻ lừa đảo.



Truyền thông Anh cho biết, chính phủ nước này đang gấp rút soạn thảo các phương án để ban hành lệnh cấm những "cuộc gọi lạnh" quảng bá sản phẩm tài chính. Mục đích của lệnh cấm này là nhằm hạn chế số lượng người dân trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo qua điện thoại.

Khoảng 400 điều tra viên đă được điều động để t́m ra những kẻ lừa đảo tài chính. Đây là những đối tượng đang khiến người dân Anh thiệt hại khoảng 7 tỷ bảng Anh mỗi năm.

"Cuộc gọi lạnh", hay c̣n gọi là "cuộc gọi ngẫu nhiên" là các cuộc gọi mà bạn nhận được từ những công ty đang cố gắng bán sản phẩm cho bạn, dù trước đó bạn chưa có bất cứ mối liên hệ nào với họ cả. Mặc dù những cuộc gọi này không hẳn là bất hợp pháp nhưng vẫn gây khó chịu và thậm chí trở thành mối đe dọa với nhiều người khi bị kẻ gian lợi dụng.

Theo tờ Banbury Guardian (Anh), luật mới mà chính phủ Anh sắp ban hành có thể sẽ cấm toàn diện đối với các "cuộc gọi lạnh", bất kể chúng là cuộc gọi hợp pháp hay lừa đảo trá h́nh.

Luật mới sẽ giúp ngăn chặn bớt các t́nh huống kẻ gian mạo danh các doanh nghiệp hợp pháp như công ty viễn thông và ngân hàng. Chính phủ Anh đang tiến hành thảo luận để xác định những sản phẩm nào mà lệnh cấm sẽ áp dụng.

"Những kẻ lừa đảo đang hủy hoại cuộc sống của người dân chỉ trong vài giây, lừa dối mọi người theo những cách đê hèn nhất để móc túi họ", Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố, "Đă đến lúc phải loại bỏ những kẻ lừa đảo khỏi hoạt động kinh doanh. Đây là điều tôi quyết tâm làm".

Theo Tech Digest, "cuộc gọi lạnh" là một trong những kỹ thuật phổ biến nhất được những kẻ lừa đảo sử dụng. Chúng sẽ giả dạng nhân viên đến từ ngân hàng mà bạn đang sử dụng dịch vụ, hoặc một công ty lớn nổi tiếng nào đó nhằm lừa bạn cung cấp thông tin cá nhân.

Không chỉ ở nước Anh, h́nh thức lừa đảo này cũng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia và đang có dấu hiệu lan rộng. "Cuộc gọi lạnh" lừa đảo sẽ không chỉ giới hạn ở việc quảng bá các sản phẩm tài chính mà c̣n có thể diễn ra dưới các h́nh thức sau:

Cuộc gọi bồi thường

Đây là loại h́nh phổ biến được nhiều kẻ lừa đảo lựa chọn. Nội dung thường đề cập tới việc bạn đang nằm trong diện được bồi thường sau vụ va chạm xe cộ gần đây.

Nếu bạn không gặp phải tai nạn xe nào trước đó th́ quá dễ nhận ra đây là cuộc gọi giả mạo. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự đă xảy ra va chạm giao thông trên đường th́ tốt hơn hết cũng đừng vội tin mà cung cấp ngay thông tin cá nhân cho đối phương, hăy gọi điện cho công ty bảo hiểm của banjn (nếu có) để xác minh thông tin.

Lừa đảo ngân hàng

Các cuộc gọi lừa đảo mạo danh ngân hàng là một trong những lư do phổ biến nhất khiến mọi người rơi vào bẫy lừa, bởi những kẻ gian sử dụng h́nh thức này thường rất giỏi khiến mọi việc nghe có vẻ hợp pháp.

Bạn nên cảnh giác khi có người t́m cách thuyết phục rằng tài khoản hoặc tiền gửi của bạn đang gặp rủi ro, sau đó yêu cầu bạn cung cấp chi tiết thẻ, thông tin tài khoản hoặc số PIN để "giúp bảo vệ tài khoản của bạn".

Lưu ư rằng ngân hàng sẽ không bao giờ hỏi bạn những chi tiết này qua điện thoại. V́ vậy, đó nhiều khả năng là cuộc gọi giả mạo.

Giả mạo số

Thật đáng sợ, những kẻ lừa đảo hiện có công nghệ mà chúng có thể bắt chước số điện thoại chính thức, thậm chí trông na ná số điện thoại của bạn, để khiến bạn mất cảnh giác mà dễ dàng nhấc máy hơn.

Nếu bạn có bất cứ nghi ngờ ǵ về các cuộc gọi không hợp pháp, tốt nhất là không trả lời cuộc gọi đó hoặc lập tức cúp máy nếu đă lỡ nhận cuộc gọi.

VietBF@Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-06-2023
Reputation: 7837


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,378
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-05-06 at 14.11.11.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	2215704  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,414 Times in 2,965 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
maivang18 (05-07-2023)
Old 05-06-2023   #2
dnguyen333
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,100
Thanks: 1,833
Thanked 443 Times in 390 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 148 Post(s)
Rep Power: 14
dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cũng Nên Cấm Ở Mỹ Luôn.
dnguyen333 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07594 seconds with 12 queries