Nữ sinh 11 tuổi giết chết bạn học - Vụ án ám ảnh Nhật Bản và mối liên hệ rợn người với 'Lời nguyền căn pḥng đỏ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ sinh 11 tuổi giết chết bạn học - Vụ án ám ảnh Nhật Bản và mối liên hệ rợn người với 'Lời nguyền căn pḥng đỏ'
Vụ án giết người này đă để lại nhiều nỗi ám ảnh với người dân Nhật Bản bởi tính tàn độc của nó. Ngoài ra, nó c̣n được cho là có liên quan đến truyền thuyết đô thị "Lời nguyền căn pḥng đỏ".

Vụ giết người gây chấn động Nhật Bản

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 1/6/2004, nữ sinh 11 tuổi, được gọi là "Girl A", đă giết chết bạn học của ḿnh, Satomi Mitarai, 12 tuổi, bằng dao rọc giấy trong một pḥng học trống tại trường tiểu học Okubo, Sasebo, Nagasaki, Nhật Bản, nơi cả hai đang theo học, vào giờ ăn trưa. Sau đó, Girl A trở lại pḥng học với bàn tay và quần áo dính đầy máu.


Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc


Nạn nhân Satomi Mitarai, 12 tuổi, bị bạn học giết hại

Khi được giáo viên tra hỏi th́ Girl A nói rằng đó không phải là máu của em rồi chỉ tay về pḥng học ở cuối hành lang. Trước đó, giáo viên đă để ư không thấy Girl A và Mitarai trong lớp nên nh́n thấy bộ dạng của nữ sinh 11 tuổi khiến cô càng thêm lo lắng, vội chạy về phía pḥng học kia để kiểm tra. Khi đó, trước mắt nữ giáo viên là thi thể của Mitarai nằm bất động giữa vũng máu, cô liền hoảng loạn gọi cảnh sát.

Nhận được tin buồn về con gái, bố Mitarai đă lập tức chạy đến hiện trường.

"Khi tôi đến nơi, Mitarai đă nằm đó. Tôi không thể tin những ǵ đang diễn ra trước mắt ḿnh. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được tâm trạng của tôi lúc đó. Tôi không thể hiểu được chuyện ǵ đang xảy ra" - bố Mitarai kể lại.

Người đàn ông này cho biết từ trước đến giờ, ông chưa bao giờ nghe con gái nói về bất đồng với bạn bè cùng lớp, rơ ràng là mối quan hệ giữa các học sinh vô cùng chan ḥa.


Sau khi bị bắt giữ, Girl A đă thừa nhận hành vi giết bạn học và liên tục nói: "Cháu xin lỗi, cháu xin lỗi". Vào đêm bị bắt ở đồn cảnh sát, nữ sinh này đă không ngừng khóc và từ chối ăn uống. Ban đầu, Girl A nói rằng em không có động cơ giết người. Thế nhưng, không lâu sau, thiếu nữ này đă thay đổi lời khai, thừa nhận với cảnh sát là cả hai đă căi nhau v́ những tin nhắn đăng trên internet. Girl A nói rằng Mitarai đă nhục mạ ḿnh bằng những lời lẽ chê bai ngoại h́nh, cân nặng.

Ngày 15/9/2004, ṭa án gia đ́nh Nhật Bản đă đưa ra phán quyết buộc tội Girl A, bất chấp tuổi tác của hung thủ v́ xét đến mức độ tàn độc của vụ án. Sau đó, nữ sinh 11 tuổi bị đưa đến một trường giáo dưỡng ở tỉnh Tochigi trong ṿng 2 năm. Tháng 9/2006, bản án dành cho Girl A được gia hạn thêm 2 năm sau khi ṭa án thực hiện một cuộc kiểm tra đánh giá tâm lư. Ngày 29/5/2008, chính quyền địa phương thông báo họ không yêu cầu bất cứ bản án bổ sung nào.

Dù gây ra tội ác khó dung thứ nhưng danh tính và h́nh ảnh của Girl A được truyền thông giữ kín v́ nữ sinh này chưa đủ 14 tuổi. Vụ án này càng làm dấy lên tranh căi về độ tuổi chịu trách nhiệm h́nh sự ở Nhật Bản, đă trải qua một lần điều chỉnh từ 16 tuổi xuống c̣n 14 tuổi vào năm 2000 sau khi bé trai 14 tuổi ra tay giết 2 đứa trẻ nhỏ hơn năm 1997. Ngoài ra, việc Girl A được đánh giá là một đứa trẻ b́nh thường, cư xử đúng mực, trước khi ra tay giết người, càng khiến xă hội thêm lo lắng.

Sau đó, một bức ảnh chụp tập thể được cho là có sự góp mặt của Girl A và nạn nhân Mitarai được lan truyền trên mạng. Trong đó, Girl A mặc chiếc áo hoodie có chữ "Nevada", từ đó, sát nhân nhí này được người ta gọi là "Nevada-tan". Điều đáng cảnh báo là "Nevada-tan" bỗng trở thành xu hướng đối với những người trẻ. Nó đă truyền cảm hứng cho hội đam mê cosplay ở Nhật tạo ra trang phục Girl A.


Bức ảnh chụp tập thể được cho là có sự góp mặt của hung thủ và nạn nhân.
Truyền thuyết đô thị ghê rợn

Bên cạnh đó, vụ án này khiến người Nhật Bản nhớ rơ hơn khi nó được cho là có liên quan đến một truyền thuyết đô thị ghê rợn mang tên "Lời nguyền căn pḥng đỏ" được lan truyền rộng răi vào những năm 2000. Đó là câu chuyện về một cửa sổ pop-up bất ngờ xuất hiện trên màn h́nh vi tính của nạn nhân bất kỳ. Cửa sổ pop-up ấy chứa h́nh ảnh cánh cửa, đồng thời một giọng nói được thu sẵn vang lên: "Bạn có thích căn pḥng màu đỏ không?".


Cửa sổ pop-up này sẽ không đóng lại cho đến khi giọng nói kia đọc hết câu hỏi. Những người nh́n thấy cửa sổ pop-up ấy đều sẽ chết trong khoảng thời gian ngắn sau và căn pḥng của người chết sẽ được sơn đỏ bằng một cách nào đó.

Mọi chuyện chỉ dừng lại ở những lời truyền miệng không có căn cứ cho đến khi xảy ra vụ án Girl A giết chết bạn học vào năm 2004. Trong quá tŕnh điều tra, cảnh sát phát hiện Girl A đă đánh dấu trang (bookmark) "Lời nguyền căn pḥng đỏ" trong máy tính của ḿnh. Điều này làm dấy lên sự lo ngại về những tác động tiêu cực của truyền thuyết đô thị với cuộc sống đời thực.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-20-2023
Reputation: 13493


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1lnrf-16250489041401956315522.jpg
Views:	0
Size:	88.7 KB
ID:	2208654  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,924 Times in 1,777 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07627 seconds with 12 queries