Sự thật chưa chắc fan ruột đă biết về Lư Tiểu Long và10 sự thật - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật chưa chắc fan ruột đă biết về Lư Tiểu Long và10 sự thật
Lư Tiểu Long và top 10 sự thật chưa chắc fan ruột đă biết. Cố huyền thoại làng vơ thuật Bruce Lee, hay c̣n được biết đến với với cái tên quen thuộc là Lư Tiểu Long có 10 sự thật không phải ai cũng biết.

1. Theo tiểu sử chuyên sâu của Matthew Polly, Bruce Lee: A Life , biệt danh của Lư Tiểu Long ở trường là của Gorilla (Con Khỉ Đột). Anh có được biệt danh có phần “xấu hổ” này bởi v́, như Hawkins Cheung, bạn học của anh tại trường St. Francis Xavier, nhớ lại, “trông cậu ta vạm vỡ và thường di chuyển với hai cánh tay ‘bè’ ra ở hai bên.”

Hầu hết các học sinh đều sợ Lư Tiểu Long, nhưng v́ Cheung là một trong những người bạn thân nhất của anh, anh đă gọi Lư Tiểu Long bằng một cái tên mà chỉ có ḿnh anh gọi: Chicken Legs (Chân Gà), v́ thân h́nh vạm vỡ của Lee nhưng đôi chân có phần gầy g̣. Hawkins nói rằng Lee thường nổi giận với anh khi bị gọi bằng cái tên này và sẽ rượt theo anh chạy khắp sân trường.


2. Mặc dù xuất thân từ một gia đ́nh trung lưu, chàng trai trẻ Lư Tiểu Long lại là một người mê trà, và đặc biệt thích đánh nhau trên đường phố.

“Khi c̣n là một đứa trẻ ở Hồng Kông, tôi là một kẻ bắt nạt và luôn đi gây ra những trận đánh nhau”, anh ấy nói với tạp chí Black Belt. “Chúng tôi sử dụng dây xích và những cây bút có những con dao nhỏ giấu bên trong. Rồi một ngày nọ, tôi bắt đầu tự hỏi chuyện ǵ sẽ xảy ra nếu tôi không có nhóm của ḿnh bên cạnh mỗi khi tôi đánh nhau".

Tiết lộ này chính là bước ngoặt giúp thay đổi cuộc đời huyền thoại họ Lư khi anh bắt đầu nghĩ về việc học vơ thuật. “Tôi chỉ bắt đầu học kung fu khi tôi cảm thấy bất an,” anh nói.

3. Một trong những người bạn gái thuở đầu của Lư Tiểu Long là một sinh viên người Mỹ gốc Nhật tên Amy Sanbo. Lúc đầu, cô từ chối những lời tỏ t́nh lăng mạn của anh, nhưng Lư Tiểu Long vẫn kiên tŕ theo đuổi đến cùng.

Bước ngoặt thật sự đến khi cô khi vô t́nh giẫm lên một chiếc đinh trong lớp học múa ba lê và sau đó phải di chuyển bằng nạng. Khi Lư Tiểu Long nhận thấy Sanbo đang chật vật để leo lên một cầu thang có bậc thềm cao, anh nhấc cô lên và bế cô lên lầu. Hai người đă có một mối quan hệ gắn bó trong hai năm sau khoảnh khắc đó.

4. Bruce Lee and I là một bộ phim truyện năm 1976 có ư định kể câu chuyện về Betty Ting Pei, người phụ nữ Lư Tiểu Long ở cùng trong đêm anh qua đời. Kỳ lạ thay, Ting đóng vai chính trong phim với cảnh lên giường với Daniel Lee Sau-yin, người thủ vai Lư Tiểu Long.

“Betty Ting Pei đă suưt có cơ hội mang cuộc đời đầy bi kịch của cô lên màn ảnh rộng qua bộ phim truyền h́nh thực tế Bruce Lee and I, nhưng đạo diễn lại có một ư tưởng khác. Đạo diễn [Lo Mar] đă biến những ǵ diễn ra trong pḥng ngủ của họ năm ấy chỉ là do trí tưởng tượng của Ting” một nhà phê b́nh viết vào thời điểm đó.

Phân cảnh có sự góp mặt của Betty Ting Pei trong “Bruce Lee and I”

5. Sự nghiệp vơ thuật trên màn ảnh của Lư Tiểu Long đă không khởi đầu như mong đợi với bộ phim The Green Hornet, chương tŕnh truyền h́nh Mỹ giúp trở thành người nổi tiếng ở phương Tây.

Không phải diễn xuất của Lư Tiểu Long tệ – chỉ là anh di chuyển quá nhanh so với tốc độ lia máy. Sau khi anh thực hiện một cảnh quay, không ai có thể nh́n thấy những động tác mà họ Lư thực hiện, dẫn đến tiếng cười chế giễu từ các diễn viên và đoàn làm phim, Lư Tiểu Long sau đó đă bước vào pḥng thay đồ với một tâm trạng rất tồi tệ. Sau đó, anh đă tự sửa đổi bằng cách thực hiện chậm lại.

6. Lư Tiểu Long thực sự yêu thích xe hơi, khi c̣n đang dạy vơ ở Mỹ, anh đă mua một chiếc Chevrolet Nova (chiếc xe có nhăn dán ở cửa sổ phía sau với ḍng chữ Chiếc xe này được bảo vệ bởi Green Hornet).

Một người bạn thỉnh thoảng cho Lư Tiểu Long lái chiếc siêu xe Shelby Cobra, nhưng thứ anh thực sự muốn là chiếc xe thể thao mà người bạn thân nhất của anh ta là Steve McQueen sở hữu: một chiếc Porsche Targa.

Khi mẹ của Lư Tiểu Long gửi cho anh số tiền kiếm được từ một căn hộ mà bà đă bán ở Hồng Kông, anh đă đi thẳng đến cửa hàng để mua chiếc Porsche.

7. Đạo diễn phim kỳ cựu Lo Wei, đạo diễn của bộ phim The Big Boss, đă phạm sai lầm không thể tha thứ khi ông nói với một tờ báo rằng chính ông đă dạy Lư Tiểu Long cách thực hiện các pha hành động trước ống kính. Tệ hơn nữa, ông c̣n c̣n tự gọi ḿnh là “The Dragon’s Mentor”. Khi biết được chuyện này, Lư Tiểu Long giận dữ chạy tới nơi Lo đang quay phim và dọa đánh ông. Lư Tiểu Long chỉ b́nh tĩnh lại khi vợ của Lo, Gladys can thiệp.

8. Em trai của Lư Tiểu Long, Robert Lee Jun-fai là một nhạc sĩ nhạc pop nổi tiếng ở Hồng Kông. Ông là ca sĩ chính của Thunderbirds, một nhóm nhạc thành công vào giữa những năm 1960 và hát các ca khúc bằng tiếng Anh. Ông đă phát hành một tác phẩm dành tặng riêng cho anh trai của ḿnh với cái tên The Ballad of Bruce Lee vào năm 1974.

9. Khi bộ phim vơ thuật đầu tiên của Lư Tiểu Long The Big Boss được phát hành tại Hồng Kông vào năm 1971, và đă đánh bại kỷ lục pḥng vé được nắm giữ bởi bộ phim nhạc kịch The Sound of Music, với sự tham gia của Julie Andrew, được phát hành năm 1965. “The Big Boss” là một cơn sốt pḥng vé bất ngờ.

10. Bộ phim tiểu sử năm 1976 của Bruce Lee: True Story – một trong nhiều bộ phim tồi tệ về ngôi sao được thực hiện sau khi ông qua đời – nó miêu tả một vài phiên bản hoàn toàn khác nhau của việc siêu sao vơ thuật Hollywood đă chết như thế nào. Một trong những kết thúc này cho thấy ư tưởng bất thường rằng Lư Tiểu Long không chết, và thậm chí anh c̣n lên kế hoạch tái xuất hiện vào những năm 1980.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-09-2023
Reputation: 136169


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	99.8 KB
ID:	2203135   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	29.2 KB
ID:	2203136   Click image for larger version

Name:	183.jpg
Views:	0
Size:	130.7 KB
ID:	2203137   Click image for larger version

Name:	184.jpg
Views:	0
Size:	123.1 KB
ID:	2203138  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,463 Times in 6,624 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 123 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 04-09-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,885
Thanks: 2,629
Thanked 3,651 Times in 1,884 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 651 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng này mà qua VN th́ bầm dập với Lư Huỳnh.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08153 seconds with 12 queries