Hạ viện thông qua dự luật buộc chính phủ Biden công bố ước tính lạm phát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-03-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,610
Thanks: 58,140
Thanked 58,384 Times in 18,952 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8689 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Hạ viện thông qua dự luật buộc chính phủ Biden công bố ước tính lạm phát



Hôm thứ Tư (01/03), Hạ viện Hoa Kỳ đă thông qua một dự luật như một phản ứng đối với các hành động điều hành của chính phủ Tổng thống (TT) Biden, mà nhiều nhà lập pháp cho rằng đă thúc đẩy giá cả leo thang và làm trầm trọng thêm lạm phát.

Đạo luật Giảm Lạm phát Trầm trọng Tác động Tiêu cực đến Quốc gia (REIN IN) (HR 347) yêu cầu tổng thống công bố tác động lạm phát của các hành động điều hành trước khi ban hành chúng. Dự luật này không đưa ra hành động nhằm thay đổi chi tiêu của chính phủ.

Đạo luật được thông qua với tỷ lệ số phiếu 272-148, với sự ủng hộ của 59 thành viên Đảng Dân Chủ. Bốn thành viên Đảng Cộng Ḥa đă bỏ phiếu chống. Họ là dân biểu Andy Biggs (Cộng Ḥa-Arizona), Bob Good (Cộng Ḥa-Virginia), Matt Rosendale (Cộng Ḥa-Montana), và Chip Roy (Cộng Ḥa-Texas).

Bản tóm tắt chính thức của dự luật lưu ư rằng yêu cầu “không áp dụng cho các sắc lệnh (1) cung cấp trợ giúp hoặc cứu trợ khẩn cấp theo yêu cầu của bất kỳ tiểu bang hoặc chính phủ địa phương hoặc quan chức chính phủ nào, hoặc (2) cần thiết cho an ninh quốc gia hoặc việc phê chuẩn hoặc thực hiện nghĩa vụ điều ước quốc tế.”

Theo The Center Square đưa tin, hàng chục thành viên Đảng Dân Chủ ủng hộ dự luật cho thấy dự luật có thể có cơ hội tại Thượng viện do Đảng Dân Chủ kiểm soát.

Dự luật được đưa ra khi Bộ Lao động báo cáo vào tuần trước rằng giá tiêu dùng đă tăng với tỷ lệ hàng năm là 6.4% trong tháng Một — mức tăng từ 1.4% khi ông Joe Biden nhậm chức.

Báo cáo ước tính tác động lạm phát
Đạo luật REIN IN yêu cầu tổng thống, hành động thông qua chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế (CEA) và Văn pḥng Quản lư và Ngân sách (OMB), chuẩn bị một tuyên bố ước tính tác động lạm phát của bất kỳ hành động điều hành nào có tác động tổng ngân sách ước tính hàng năm ít nhất 1 tỷ USD.

Theo luật trên, hàng năm, Ṭa Bạch Ốc cũng sẽ phải báo cáo những tuyên bố này trước Quốc hội — Ủy ban Ngân sách của Hạ viện và Thượng viện.

Các nhà lập pháp đă thông qua một đề nghị sửa đổi dự luật từ Dân biểu Scott Perry (Cộng Ḥa – Pennsylvania) vốn cũng yêu cầu ước tính lạm phát cho các hành động điều hành với tổng tác động ngân sách hàng năm ít nhất là 1 triệu USD.

Họ cũng thông qua một sửa đổi khác do Dân biểu Michael Cloud (Cộng Ḥa-Texas) đề nghị để tính đến tác động lạm phát của chi phí trả nợ.

Chủ tịch Giám sát và Trách nhiệm giải tŕnh James Comer (Cộng Ḥa-Kentucky) cho biết Đạo luật REIN IN “sẽ mang lại sự minh bạch cho chi tiêu và các chính sách lạm phát khác do Sắc lệnh từ Ṭa Bạch Ốc ban hành sao cho trong tương lai, nếu tổng thống cố gắng phớt lờ mọi dấu hiệu cảnh báo và tiếp tục với các chính sách gây lạm phát, th́ Quốc hội sẽ được trang bị tốt hơn để buộc họ phải chịu trách nhiệm.”

Chính phủ Tổng thống Biden đă khẳng định rằng các hành động của họ nhằm giải quyết vấn đề lạm phát tăng cao và giảm chi phí cho người Mỹ. Trong bài diễn văn Thông điệp Liên bang hồi đầu tháng Hai, Tổng thống Biden đă vẽ nên một bức tranh tươi sáng về sự phục hồi kinh tế và đưa ra những con số tốt hơn mong đợi về lạm phát. Nhưng chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng đối với nhiều người Mỹ.

‘Giá giá tăng ở mức tồi tệ nhất trong một thế hệ’
Theo Dự án Minh bạch của Hoa Kỳ, Tổng thống Biden đă ban hành hơn 107 sắc lệnh kể từ khi nhậm chức.

Chủ tịch Tài chính và Thuế vụ Jason Smith (Cộng Ḥa-Missouri), trong một tuyên bố hôm thứ Tư (01/03), đă cáo buộc chính phủ Tổng thống Biden “thúc đẩy giá cả tăng vọt ở mức tồi tệ nhất trong một thế hệ”. Ông Smith cho biết “nghị tŕnh liều lĩnh” của ông Biden tiếp tục thúc đẩy cuộc khủng hoảng lạm phát đă làm giảm 3.9% tiền lương của các gia đ́nh lao động.

Ông Smith cho hay: “Kể từ khi bắt đầu Chính phủ của ḿnh, Tổng thống Biden đă chi hơn 1 ngàn tỷ USD cho các hành động điều hành đang tiếp tục thúc đẩy cuộc khủng hoảng lạm phát của ông ấy — bao gồm cả khoản vay sinh viên trị giá 500 tỷ USD cho những người giàu có. Các thành viên Đảng Dân Chủ đă tạo ra một nền kinh tế nơi những người giàu có và có quan hệ tốt được hưởng lợi, trong khi tầng lớp lao động phải trả giá.”

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Patrick McHenry (Cộng Ḥa-North Carolina) cho biết, các hành động điều hành của Tổng thống Biden đă gây ra “tổn thất tài chính” cho những người Mỹ chăm chỉ, và đề cập đến “tṛ lừa đảo cho vay sinh viên”, hạn chế sản xuất năng lượng trong nước, và sự quá tải về quy định.

Văn pḥng của ông Henry đă lưu ư về các hành động điều hành khác mà các nhà lập pháp đă cho là phải chịu trách nhiệm cho việc làm tăng giá cả cho người Mỹ và tăng lạm phát. Những hành động như vậy bao gồm thu hồi giấy phép cho đường ống Keystone XL, mà chính phủ Tổng thống Biden đă thừa nhận đă làm mất hơn 59,000 việc làm và lên tới 9.61 tỷ USD, cũng như ban hành một số chính sách về khí hậu, chẳng hạn như buộc một nửa số xe bán ra ở Hoa Kỳ phải là xe điện vào năm 2030 .

Bên cạnh các hành động hành pháp, Tổng thống Biden đă kư duyệt chi tiêu hơn 5.5 ngàn tỷ USD trong nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh cho đến nay, khi Đảng Dân Chủ kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện trong Quốc hội.

Gói lớn nhất và đầu tiên trong số này là Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ trị giá 1.9 ngàn tỷ USD, được Hạ viện và Thượng viện thông qua mà không có phiếu bầu của Đảng Cộng Ḥa. Sau đó, Tổng thống Biden đă kư vào Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1.2 ngàn tỷ USD.

Vào năm 2022, Tổng thống Biden đă kư vào hai dự luật chi tiêu bổ sung: Đạo luật với cái tên gây tranh căi Giảm Lạm phát trị giá 740 tỷ USD và dự luật phân bổ tổng hợp 1.7 ngàn tỷ USD cho năm tài chính 2023.

Nhật Thăng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	im-554088.jpg
Views:	0
Size:	227.3 KB
ID:	2186632  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-03-2023), N&N (03-04-2023)
Old 03-03-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,820
Thanks: 22,092
Thanked 30,229 Times in 9,228 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4059 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Lạm phát cao hơn thời Trump mấy chục lần, chắc bị đần không đưa được ước tính ra đâu, đưa ra chắc chắn 81 triệu phiếu bầu năm 2020 sẽ mất hết.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (03-04-2023), phokhuya (03-03-2023), yenco88 (03-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08531 seconds with 12 queries