Biden cho các cơ quan liên bang 30 ngày để thực thi lệnh cấm TikTok. Trung Quốc đáp trả... - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden cho các cơ quan liên bang 30 ngày để thực thi lệnh cấm TikTok. Trung Quốc đáp trả...


Trung Quốc đă cáo buộc Hoa Kỳ phản ứng thái quá sau khi các nhân viên liên bang được lệnh xóa ứng dụng video TikTok khỏi điện thoại do chính phủ cấp.

Vào thứ Hai, Nhà Trắng đă cho các cơ quan chính phủ 30 ngày để đảm bảo rằng nhân viên không có ứng dụng do Trung Quốc sở hữu trên các thiết bị liên bang.

Lệnh này tuân theo các động thái tương tự của EU và Canada trong những tuần gần đây.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Mỹ lạm dụng quyền lực nhà nước để đàn áp các công ty nước ngoài.

"Chúng tôi kiên quyết phản đối những hành động sai trái đó", phát ngôn viên Mao Ning nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm thứ Ba. "Chính phủ Hoa Kỳ nên tôn trọng các nguyên tắc kinh tế thị trường và cạnh tranh công bằng, ngừng đàn áp các công ty và cung cấp một môi trường cởi mở, công bằng và không phân biệt đối xử cho các công ty nước ngoài tại Hoa Kỳ."

"Là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới, Mỹ cần tự tin hơn thay v́ quá lo sợ trước một ứng dụng được giới trẻ yêu thích."

"Làm sao mà một siêu cường hàng đầu thế giới như Mỹ lại có thể sợ một ứng dụng yêu thích của giới trẻ như vậy?" cô ấy nói thêm.

Các quan chức phương Tây ngày càng lo ngại về ứng dụng chia sẻ video phổ biến - thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance - trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, Úc cho biết họ chưa nhận được bất kỳ lời khuyên nào từ các cơ quan t́nh báo khuyến nghị họ nên làm theo các ví dụ của Mỹ, EU và Canada.

TikTok đă phải đối mặt với cáo buộc rằng họ thu thập dữ liệu của người dùng và giao cho chính phủ Trung Quốc, với một số cơ quan t́nh báo lo ngại rằng thông tin nhạy cảm có thể bị lộ khi ứng dụng được tải xuống các thiết bị của chính phủ.

Công ty khẳng định họ hoạt động không khác ǵ các công ty truyền thông xă hội khác và nói rằng họ sẽ không bao giờ tuân thủ lệnh truyền dữ liệu.

Vào thứ Hai, Giám đốc Văn pḥng Quản lư và Ngân sách Hoa Kỳ Shalanda Young nói với các cơ quan rằng họ phải xóa ứng dụng khỏi tất cả các điện thoại do nhà nước cấp để bảo vệ dữ liệu bí mật.

Cơ quan này cho biết hướng dẫn đánh dấu một "bước tiến quan trọng trong việc giải quyết các rủi ro do ứng dụng gây ra đối với dữ liệu nhạy cảm của chính phủ".

Một số văn pḥng liên bang - bao gồm Nhà Trắng và Bộ Quốc pḥng, An ninh Nội địa và Tiểu bang - đă cấm TikTok khỏi thiết bị của họ.

Giám đốc An ninh Thông tin Liên bang Hoa Kỳ Chris DeRusha cho biết động thái này nhấn mạnh "cam kết liên tục của chính quyền Biden trong việc đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của chúng tôi cũng như bảo vệ an ninh và quyền riêng tư của người dân Mỹ".

Thông báo hôm thứ Ba sau khi Hạ viện Hoa Kỳ thông qua luật vào tháng 12 cấm sử dụng TikTok trên điện thoại do nhà nước cấp và cho Nhà Trắng 60 ngày để ban hành các chỉ thị của cơ quan.

Và các đảng viên Cộng ḥa trong quốc hội dự kiến ​​sẽ thông qua luật tiếp theo trong những tuần tới, điều này sẽ trao cho Tổng thống Joe Biden quyền cấm ứng dụng này trên toàn quốc.

"Chúng tôi hy vọng rằng khi giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia về TikTok ngoài các thiết bị của chính phủ, Quốc hội sẽ khám phá các giải pháp không ảnh hưởng đến việc kiểm duyệt tiếng nói của hàng triệu người Mỹ", một phát ngôn viên của TikTok nói với BBC.

Canada cũng đă áp đặt lệnh cấm mới đối với ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ bắt đầu từ thứ Ba. Quyết định này được đưa ra sau khi giám đốc thông tin của đất nước xem xét lại, người đă phán quyết rằng ứng dụng này có "mức độ rủi ro không thể chấp nhận được đối với quyền riêng tư và bảo mật".

Thủ tướng Justin Trudeau cho biết có đủ mối lo ngại về an ninh xung quanh ứng dụng để yêu cầu thay đổi.

“Đây có thể là bước đầu tiên, đây có thể là bước duy nhất chúng ta cần thực hiện,” ông nói hôm thứ Hai tại một cuộc họp báo gần Toronto.

Và Nghị viện Châu Âu cũng đă thông qua lệnh cấm ứng dụng này trên điện thoại của nhân viên, sau động thái của Ủy ban Châu Âu vào tuần trước.

Người phát ngôn của TikTok nói với BBC rằng các lệnh cấm đă được thông qua "mà không có bất kỳ sự cân nhắc nào" và "chẳng khác ǵ một màn kịch chính trị".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 03-01-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	146.1 KB
ID:	2185522  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Old 03-01-2023   #2
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Hmm... sao không thấy đám MAGA BỢ bác 7 hah?

Àh hay là chỉ khi chủ Trump nói cái miệng 'Đánh TQ' th́ đám MAGA mới bợ và reo ḥ thôi, c̣n những ai khác 'Đánh TQ' thật sự th́ MAGA thành MA GÙ không nói tiếng nào?

Hmm...
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07514 seconds with 12 queries