Lăi suất cho vay thế chấp tăng trở lại tới 7% - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-23-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,610
Thanks: 58,140
Thanked 58,388 Times in 18,955 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8689 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Lăi suất cho vay thế chấp tăng trở lại tới 7%



Một cuộc khảo sát ngành công nghiệp hàng tuần cho thấy các đơn ghi danh vay thế chấp giảm mạnh khi lăi suất thế chấp cố định 30 năm nhích lên 7%.

Theo Hiệp hội Ngân hàng Cho vay Thế chấp (MBA), trong tuần lễ kết thúc hôm 17/02, Chỉ số Tổng hợp Thị trường được điều chỉnh theo mùa — thước đo khối lượng đơn yêu cầu được vay thế chấp — đă giảm 13.3% so với tuần trước và mở rộng từ mức giảm 7.7% của tuần trước đó. Các hồ sơ yêu cầu vay thế chấp đă giảm 4% trên cơ sở chưa qua điều chỉnh.

Chỉ số Mua hàng giảm mạnh 18%, xuống mức thấp nhất trong 25 năm, trong khi Chỉ số Tái cấp vốn giảm 2%. Các chỉ số đă giảm lần lượt là 72% và 41% so với một năm trước.

Lăi suất thế chấp cố định trung b́nh 30 năm tăng 23 điểm cơ bản, lên 6.62%, cao nhất kể từ giữa tháng 11/2022. Đó là mức tăng từ 6.39% một tuần trước đó và đánh dấu mức tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp.

Ông Joel Kan, phó chủ tịch đồng thời là kinh tế gia đứng thứ hai trong MBA, cho biết: “Thời điểm này trong năm thường là khi hoạt động mua hàng tăng mạnh. Nhưng trong hai tuần qua, lăi suất đă tăng đáng kể khi thị trường tài chính hấp thụ dữ liệu về lạm phát hạ nhiệt với tốc độ chậm hơn dự kiến.”

“Việc tăng lăi suất thế chấp đă một lần nữa khiến nhiều người mua nhà phải chờ đợi, đặc biệt là những người mua nhà lần đầu, những người nhạy cảm nhất với những thách thức về khả năng chi trả và tác động của lăi suất cao hơn.”

Sự gia tăng đáng kể trong lăi suất 30 năm được cho là do chỉ số lạm phát hàng tháng tăng cao mới nhất và dữ liệu doanh số bán lẻ và lao động tốt hơn mong đợi. Những con số này đă buộc các nhà đầu tư phải thay đổi kỳ vọng của họ, để dự kiến rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lăi suất quỹ liên bang theo chính sách của ḿnh trong suốt mùa hè, khiến lợi tức trái phiếu kho bạc cao hơn. Do đó, lợi suất 10 năm, có chức năng như một tiêu chuẩn cho lăi suất thế chấp, đă kết thúc phiên giao dịch ngày 21/02 ở mức trên 3.95%.

Trong khi đó, ngày càng có nhiều chuyên gia thị trường nói rằng thị trường địa ốc Mỹ có thể đang có dấu hiệu hồi sinh trở lại.

Ngoài xu hướng gia tăng trong các đơn yêu cầu vay thế chấp vào tháng trước, Cục Thống kê Dân số đă báo cáo rằng doanh số bán nhà mới đă tăng 2.3% (pdf). Doanh số bán nhà đang chờ tiến hành cũng tăng 2.5% trong tháng 12/2022, theo Hiệp hội Môi giới Địa ốc Quốc gia (NAR). Nhưng NAR lưu ư rằng doanh số bán nhà hiện tại đă giảm trong tháng thứ mười hai liên tiếp vào tháng Một, trượt 0.7%.

Trong tháng thứ hai liên tiếp, vào tháng Hai, Chỉ số Thị trường Nhà ở của Hiệp hội các Nhà xây dựng Nhà ở Quốc gia (NAHB) và Wells Fargo đă tăng lên 42, mức cao nhất trong ṿng sáu tháng. Đây cũng là mức tăng hàng tháng lớn nhất trong gần một thập niên. Ngoài ra, thước đo về điều kiện bán hàng hiện tại, kỳ vọng bán hàng, và lưu lượng truy cập của người mua tiềm năng cũng tăng cao hơn.

“Ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục thắt chặt các điều kiện chính sách tiền tệ, các dự báo cho thấy thị trường nhà đất đă vượt qua các mức lăi suất thế chấp cao nhất trong chu kỳ này,” ông Robert Dietz, kinh tế gia trưởng của NAHB, cho biết. “Và mặc dù chúng tôi dự đoán lăi suất thế chấp và chi phí nhà ở sẽ tiếp tục biến động, nhưng thị trường xây dựng sẽ có thể đạt được sự ổn định trong những tháng tới, theo sau là sự phục hồi trở lại mức xây dựng nhà theo xu hướng vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024.”

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cảnh báo rằng đó là một xu hướng đáng lo ngại. Nói với CNBC hồi đầu tháng, ông cho biết điều này “làm cho công việc đưa nền kinh tế trở lại trạng thái cân bằng của chúng tôi trở nên khó khăn hơn.”

Ông nói: “Nếu mọi thứ không thay đổi, điều đó có nghĩa là chúng tôi phải làm nhiều hơn với các công cụ khác của ḿnh.”

Ṭa Bạch Ốc nhắm đến khả năng chi trả nhà ở
Hôm 22/02, Ṭa Bạch Ốc đă công bố một kế hoạch nhằm giảm thiểu phí bảo hiểm thế chấp đối với những người mua nhà lần đầu.

Phó Tổng thống Kamala Harris và Bộ trưởng Gia cư Marcia Fudge đă công bố các chi tiết để cắt giảm phí cho vay của Cơ quan Quản lư Nhà ở Liên bang (FHA) tại một sự kiện ở Bowie, Maryland. Đề xướng này sẽ giúp khoảng 850,000 người đi vay tiết kiệm được khoảng 800 USD mỗi năm cho chi phí của một khoản vay thông thường.

Ṭa Bạch Ốc cho biết trong một tuyên bố, “Thông báo hôm nay là một bước quan trọng trong việc giúp người dân có thể sở hữu nhà dễ dàng hơn. Các khoản thế chấp được FHA bảo hiểm, chiếm 7.5% doanh số bán nhà trong quư Ba năm 2022, nhắm đến những người mua nhà, những người mà nếu không có chương tŕnh này có thể không có được quyền sở hữu nhà. Biện pháp giảm chi phí này sẽ giúp việc mua nhà trở nên dễ dàng hơn và hợp túi tiền hơn đối với những người đi vay có thu nhập thấp và trung b́nh.”

Mặc dù giá nhà ở Hoa Kỳ đă giảm bớt sau đợt mua điên cuồng thời đại dịch, nhưng khả năng chi trả nhà ở vẫn tiếp tục là một vấn đề đối với hàng triệu người dân Mỹ đang cố gắng đạt được mục tiêu sở hữu nhà.

Trong quư 4/2022, hơn một phần ba (38.1%) số nhà mới và nhà hiện có được bán ở mức giá vừa với túi tiền của các gia đ́nh có thu nhập trung b́nh toàn quốc là 90,000 USD, giảm từ 42.2% trong quư trước, Chỉ số Cơ hội Nhà ở của NAHB/Wells Fargo tiết lộ. Đó là một mức thấp kỷ lục.

Bà Alicia Huey, nữ chủ tịch NAHB, cho biết trong một tuyên bố: “Lăi suất vay thế chấp tăng, gián đoạn chuỗi cung ứng, chi phí xây dựng tăng cao, thiếu lao động lành nghề và thiếu lô đất, tất cả đă góp phần khiến thị trường nhà đất đi xuống và các điều kiện về khả năng chi trả ngày càng xấu đi kể từ quư 2 năm ngoái.”

Nguồn cung cũng đă giảm xuống gần mức thấp nhất mọi thời đại, trượt xuống dưới 1 triệu đơn vị nhà ở trong tháng Mười Hai. Do đó, Hoa Kỳ được dự đoán sẽ phải đối mặt với t́nh trạng thiếu từ 3.8 triệu đến 5.0 triệu ngôi nhà trong những năm tới.

Đầu tháng này, Thượng nghị sĩ Sherrod Brown (Dân Chủ-Ohio) và Thượng nghị sĩ Tim Scott (Cộng Ḥa-South Carolina) của Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở, và Đô thị Thượng viện đă tổ chức một phiên điều trần xem xét “thâm hụt mang tính cấu trúc” của ngành nhà ở. Các chuyên gia làm chứng tại phiên điều trần này ​​kết luận rằng khả năng chi trả là “thử thách lớn nhất” mà thị trường bất động sản phải đối mặt ngày nay.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 61% người Mỹ nghĩ rằng nhà ở quá đắt, và hơn một nửa (52%) tin rằng thị trường nhà ở sẽ chỉ trở nên khó chi trả hơn trong năm nay.

Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mortgage-interest-rate-home-and-house-real-estate-banking-and-lending-percentage-concept-as-a-3d.jpg
Views:	0
Size:	102.6 KB
ID:	2182946  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-23-2023), N&N (02-24-2023), yenco88 (03-06-2023)
Old 02-23-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,820
Thanks: 22,092
Thanked 30,229 Times in 9,228 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4059 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Phân lời tăng, giá nhà c̣n cao, tiền thuê nhà tăng, homeless cũng gia tăng nước Mỹ đang bị con lừa dẫn đi đúng hướng... XHCN.


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (02-24-2023), phokhuya (02-23-2023), yenco88 (03-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07699 seconds with 12 queries