Twitter có thể phá sản trong tay Elon Musk: Toàn yêu cầu 'không tưởng', nhân sự tháo chạy? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Twitter có thể phá sản trong tay Elon Musk: Toàn yêu cầu 'không tưởng', nhân sự tháo chạy?
Chẳng chờ Elon Musk đuổi, nhiều nhân sự cấp cao của Twitter đang dứt áo ra đi. Những người ở lại đều không biết 'chuyện ǵ sẽ xảy ra tiếp theo', khi Musk đưa ra yêu cầu làm việc ở mức 'không tưởng'. Không chỉ vậy, Musk c̣n dọa rằng Twitter có thể sẽ phá sản. Elon Musk đang khiến Twitter rối ren thế nào?

Elon Musk mới nắm quyền ở Twitter hơn 2 tuần nhưng những biến động đang diễn ra ở công ty này c̣n nhiều hơn trong 2 năm qua.

Trong cuộc họp toàn bộ nhân viên vào cuối tuần vừa rồi, Musk “dọa” nếu không có cách nào tăng doanh thu của Twitter th́ “việc phá sản là có thể đấy”, theo Bloomberg và Platformer. Đồng thời, Musk bảo nhân viên hăy sẵn sàng cho “những khoảng thời gian khó khăn ở phía trước”.

Cuộc họp đó đánh dấu thêm một ngày “băo táp” nữa kể từ khi Musk thâu tóm Twitter.


Twitter dưới thời Elon Musk đang rối tinh. Ảnh: Muhammed Selim Korkutata - Anadolu Agency.

Trước đó một ngày, vào buổi đêm, Musk gửi email đầu tiên cho nhân viên, yêu cầu họ không làm việc ở nhà nữa mà phải đến công ty làm ngay sáng hôm sau - điều này là sự đảo ngược của chính sách “làm việc ở bất kỳ đâu (miễn là hiệu quả)” của Twitter.

Một nhân viên giấu tên có họp với Musk nói rằng chỉ một số nhân viên “ngoại lệ” được làm việc từ xa, c̣n mọi người khác đều phải đến công ty. Đă có thông tin rằng Musk yêu cầu nhân viên làm việc 12 giờ/ ngày. Bản thân Musk cũng nổi tiếng là người làm việc rất nhiều, từng thừa nhận rằng ḿnh làm việc 120 giờ/ tuần, thậm chí đă làm việc suốt 24 giờ vào sinh nhật lần thứ 47!


Đă nhiều nhân viên (giấu tên) của Musk khẳng định rằng họ phải làm việc rất nhiều giờ mỗi ngày. Ảnh: Glassdoor.

Những quyết định và hành động thay đổi liên tục của Musk, cũng như những yêu cầu “không tưởng” mà tỷ phú này đưa ra khiến nhiều nhân viên của Twitter không tin tưởng vào tương lai của công ty. Ngoài những nhân sự cấp cao mà Musk sa thải ngay khi nắm quyền, gần 10 lănh đạo khác ở Twitter đă từ chức trong tuần vừa rồi, sau khi Musk sa thải khoảng 3.700 nhân viên, tức là một nửa số người của Twitter.

Trong số những lănh đạo từ chức có cả những người đă gắn bó với Twitter từ rất lâu và tạo dựng ḷng tin của người sử dụng đối với công ty này, như Yoel Roth, người đứng đầu bộ phận Tin cậy và An toàn. Các đồng nghiệp nói rằng việc Roth ra đi là “tổn thất to lớn” đối với Twitter.


Một số nhân sự cấp cao và nổi tiếng đă không c̣n ở Twitter sau khi Elon Musk nắm quyền. Ảnh: TMZ.

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng, số nhân viên giảm mạnh ở Twitter có thể dẫn đến hậu quả là nền tảng mạng xă hội này không có đủ người để đảm bảo bảo mật thông tin người dùng và trong thời gian tới sẽ “có nguy cơ nghiêm trọng về việc Twitter bị tin tặc tấn công”.

Riêng Musk th́ vẫn khăng khăng tin vào những hành động loạn xạ của ḿnh và nói: “Nếu không có những bước đi liều lĩnh, làm sao có được những cải tiến lớn lao?”.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-14-2022
Reputation: 13491


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,258
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ebea8a60b92d5073093c.jpg
Views:	0
Size:	29.5 KB
ID:	2138080  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,923 Times in 1,776 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08297 seconds with 12 queries