Gian lận cử tri diễn ra dưới mọi h́nh thức và quy mô, đôi khi có thể thay đổi kết quả bầu cử - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-22-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,161
Thanks: 59,722
Thanked 60,069 Times in 19,473 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8744 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Gian lận cử tri diễn ra dưới mọi h́nh thức và quy mô, đôi khi có thể thay đổi kết quả bầu cử



Gian lận cử tri phổ biến một cách đáng ngạc nhiên. Đối với hành vi gian lận này, việc truy tố có thể có phạm vi từ những vụ có quy mô nhỏ, như một người nào đó có hai nơi cư trú bỏ phiếu ở cả hai tiểu bang, đến các tội quy mô lớn làm thay đổi kết quả bầu cử, ảnh hưởng đến hàng trăm hoặc hàng ngàn phiếu bầu, và diễn ra tại nhiều tiểu bang.

Một cơ sở dữ liệu về gian lận cử tri lớn do Quỹ Di Sản (Heritage Foundation) duy tŕ thực hiện đă ghi lại 1,384 trường hợp đă được chứng minh về gian lận cử tri, dẫn đến 1,191 bản án h́nh sự, 48 h́nh phạt dân sự, và 103 bị cáo kết thúc bằng các chương tŕnh tư vấn giáo huấn. Và tổ chức này cho biết danh sách này không hề toàn diện.

Cơ sở dữ liệu này có từ năm 1992, liệt kê 19 cuộc bầu cử bị lật ngược do gian lận, 16 trong số đó có từ năm 2000.

Hành vi gian lận như vậy không liên quan đến bất kỳ đảng phái hoặc sắc tộc cụ thể nào. Đảng Cộng Ḥa gian lận. Đảng Dân Chủ gian lận. Người Mỹ gốc Phi, người da trắng, và người gốc Tây Ban Nha đều gian lận.

Các ứng cử viên gian lận để được bầu, ghi danh gian dối trong một địa hạt mà họ không sinh sống. Hoặc họ sắp xếp cho các cuộc bỏ phiếu bất hợp pháp có lợi cho họ. Các đảng phái và các nhóm hoạt động làm điều đó để giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử hoặc để tô đẹp kết quả bằng cách đệm thêm số lượng cử tri đă ghi danh của họ và có thể nhận được tiền thưởng khi đạt được hạn ngạch của họ.


Ông Hans von Spakovsky, một thành viên pháp lư cao cấp thuộc Quỹ Di Sản và là một cựu ủy viên Ủy ban Bầu cử Liên bang.

“Cơ sở dữ liệu đó chỉ là một điển h́nh của các trường hợp. Dữ liệu này không toàn diện. Chỉ là những trường hợp bị điều tra và truy tố,” ông Hans von Spakovsky, chuyên gia bầu cử của tổ chức này, nói với The Epoch Times.

“Có rất nhiều ví dụ về việc các công tố viên địa phương không quan tâm và không theo đuổi những vụ việc này. Các công tố viên liên bang cũng vậy. Đó là một vấn đề đầy tiềm ẩn hơn nhiều so với cơ sở dữ liệu của chúng tôi cho thấy.”

Cơ sở dữ liệu này chia nhỏ các trường hợp theo một số cách. Dữ liệu có thể được sắp xếp theo ngày, năm, kết quả chẳng hạn như một án h́nh sự hoặc h́nh phạt dân sự, và theo các loại vi phạm sau: Thay đổi số lượng phiếu bầu; Gian lận lá phiếu kiến ​​nghị; Mua phiếu bầu; Bỏ phiếu trùng lặp; Cuộc bầu cử bị lật ngược; Ghi danh sai; Sử dụng gian lận phiếu bầu khiếm diện; Hỗ trợ bất hợp pháp tại các điểm bỏ phiếu; Gian lận mạo danh tại các điểm bỏ phiếu và bỏ phiếu không đủ điều kiện.

Trong những năm gần đây, các thẩm phán và các cơ quan chức năng khác đă lật ngược nhiều cuộc bầu cử v́ hành vi gian lận cử tri. Các cuộc tranh cử ở các thành phố nhỏ hoặc các hội đồng công chúng ít người biết đến dường như đặc biệt dễ bị xâm phạm, có lẽ do số lượng phiếu bầu ít nên cuộc bầu cử dễ bị đánh cắp hơn.

“Nếu quư vị nh́n vào những trường hợp này trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi, một số là trường hợp cá biệt, một cử tri lợi dụng hệ thống và bỏ phiếu hai lần,” ông Von Spakovsky cho biết. “Nhưng những trường hợp khác là những nỗ lực có tổ chức, dẫn đến cuộc bầu cử bị lật ngược sau đó.”

Dưới đây là một số cuộc bầu cử bị lật ngược gần đây:

Một cuộc bầu cử hội đồng thành phố ở Compton, California, vốn chỉ dựa vào một lá phiếu, đă bị lật ngược vào đầu năm nay bởi v́ các công tố viên cho thấy những cử tri không sống trong quận này đă bỏ ít nhất bốn lá phiếu cho người chiến thắng ban đầu. Thẩm phán đă quyết định trao kết quả thắng cử cho người về nh́ là ông Andre Spicer, và ông Isaac Galvan, người chiến thắng ban đầu cũng là người đương nhiệm trong hai nhiệm kỳ, đă bị buộc tội gian lận bầu cử và hối lộ.

“Gian lận là một thực tế thường xuyên ở đây,” ông Spicer nói với The Daily Signal khi đề cập đến Quận Compton. “Đây là lần đầu tiên sự việc đi xa như vậy. Ông ấy đă bị bắt v́ gian lận và hối lộ. Chỉ một lá phiếu đă đẩy ông ấy đến hành vi này.”


Thành viên Hội đồng thành phố Compton, ông Isaac Galvan, đă bị một thẩm phán lật ngược kết quả bầu cử và ông phải đối mặt với cáo buộc h́nh sự v́ gian lận bầu cử.

Năm 2018, cuộc bầu cử cho Địa hạt Quốc hội số 9 của North Carolina đă bị lật ngược, và một cuộc bầu cử mới được tổ chức vào năm 2019 bởi v́ một nhân viên làm việc cho người chiến thắng thuộc Đảng Cộng Ḥa, ông Mark Harris, đă dẫn đầu một nhóm phạm tội gian lận phiếu bầu khiếm diện. Bốn bị cáo đă nhận tội tiểu h́nh trong tháng này, sáu người khác đang chờ buộc tội, và trưởng nhóm đă qua đời hồi tháng Tư trong khi đang đối diện với cáo trạng. Ông Harris, vốn không bị buộc tội, đă không tranh cử trong cuộc bầu cử mới. Các nhân viên bầu cử cho biết họ thu thập những lá phiếu khiếm diện bỏ trống hoặc không đầy đủ bằng cách đề nghị gửi qua đường bưu điện, sau đó điền vào hoặc giả mạo chữ kư.

Năm 2021, một cuộc bầu cử hội đồng thành phố ở Aberdeen, Mississippi, đă bị lật ngược sau khi một thẩm phán phát hiện rằng 66 trong số 84 lá phiếu khiếm diện được bầu là không hợp lệ. Một công chứng viên thừa nhận bà đă vi phạm luật công chứng khi đóng dấu công chứng của bà cho khoảng 30 lá phiếu như vậy tại nhà của một nữ nhân viên lập pháp của thành phố khi những lá phiếu này không được kư trước sự chứng kiến ​​của bà ấy. Người về nh́ của cuộc bầu cử đầu tiên, vốn đă thua 37 phiếu, đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử đặc biệt tiếp theo.

Vào năm 2020, một cuộc bầu cử hội đồng thành phố ở Eatonville, Florida, được quyết định bằng một phiếu bầu, đă bị lật ngược sau khi một thẩm phán phát hiện hai trong số các phiếu bầu của người chiến thắng ban đầu không hợp lệ. Một phiếu bầu đứng tên của một người đàn ông mà sau đó làm chứng rằng ông ấy chưa từng bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này, và một phiếu đến từ một phụ nữ đă làm chứng rằng bà ấy đă bị chủ nhà dọa đuổi ra khỏi nhà nếu bà không bỏ phiếu. Ban đầu, ứng cử viên Marlin Daniels dẫn đầu với một phiếu bầu nhưng bị rớt lại phía sau khi Hội đồng Vận động bỏ phiếu của Quận Cam hồi tháng Tư đă bổ sung thêm hai phiếu bầu mà chưa được tính cho đối thủ của ông ấy, ông Tarus Mack. Ông Daniels đă kiện và, hồi tháng 10/2020, được thẩm phán tuyên bố là người chiến thắng.

Không có địa điểm nào là không có gian lận cử tri.

Ngay cả thị trấn Dixville Notch huyền thoại của New Hampshire cũng từng có một trường hợp.

Kể từ lần đầu tiên giành được quyền tự tiến hành các cuộc bầu cử vào năm 1960, ngôi làng này đă trở thành một phần trong truyền thuyết chính trị của Mỹ khi là nơi đầu tiên trên toàn quốc bỏ phiếu và báo cáo kết quả bầu cử của ḿnh cho mỗi cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ ở New Hampshire — lần đầu tiên của quốc gia sau mỗi chu kỳ bầu cử — và của chính cuộc bầu cử này.

Hơn một chục hoặc hai chục cử tri tập trung trong một pḥng khiêu vũ của một khách sạn khu nghỉ mát. Các điểm bỏ phiếu mở khi đồng hồ điểm nửa đêm sang Ngày Bầu Cử, rồi đóng lại một phút sau đó ngay khi tất cả các cử tri đủ điều kiện đă bỏ phiếu. Các dịch vụ điện tín phát đi kết quả cho toàn quốc và việc này thường dẫn đầu các tin tức vào buổi sáng của Ngày Bầu Cử. Nhưng hai cá nhân đă bỏ phiếu vào năm 2016 trong cuộc bầu cử sơ bộ của Dixville Notch mặc dù họ không cư trú hoặc đă định cư ở đó. Họ đă được cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với truy tố h́nh sự nếu tái phạm.


Ngay cả Dixville Notch, theo truyền thống là quê hương của cuộc bầu cử sơ bộ và tổng thống đầu tiên của quốc gia bỏ phiếu mỗi chu kỳ, đă tiếp tục xảy ra t́nh trạng gian lận cử tri

Nhóm hoạt động Hiệp hội Cải cách Các tổ chức Cộng đồng Hiện nay (Association of Community Organizations for Reform Now, Acorn) đă không c̣n tồn tại ở Hoa Kỳ — một chi nhánh quốc tế vẫn c̣n — v́ những người tổ chức và thu thập kiến ​​nghị của tổ chức này bị phát hiện là đă ngụy tạo rất nhiều việc ghi danh cử tri ở ít nhất sáu tiểu bang từ năm 2007 và 2011, chủ yếu là cho cuộc bầu cử năm 2008 của Tổng thống Barack Obama. Ông ấy đă từng đại diện cho nhóm với tư cách là một luật sư.

Ít nhất 30 nhân viên Acorn ở sáu tiểu bang đă bị kết tội, trong đó hầu hết đă bị kết án tù. Hai nhà tổ chức cao cấp ở Las Vegas, Nevada, nằm trong số những người bị kết án sau khi bắt đầu mưu đồ trả cho những người thu thập đơn thỉnh nguyện theo giờ một khoản tiền thưởng 5 USD để ghi danh cho 21 người. Acorn đă bị phạt 5,000 USD trong vụ đó, và tiểu bang đă thông qua một luật cấm hoạt động trả thưởng.

Các nhân viên của Acorn ở Seattle đă phạm phải điều mà Tổng thư kư Tiểu bang coi là trường hợp gian lận ghi danh cử tri tệ hại nhất trong lịch sử của Hoa Thịnh Đốn.

Khi văn pḥng toàn quốc của Acorn đe dọa đóng cửa văn pḥng địa phương của nhóm, ông Clifton Mitchell và nhóm của ông bắt đầu sử dụng tên, địa chỉ, ngày sinh, và số An sinh xă hội giả để đáp ứng chỉ tiêu ghi danh cử tri.

Trong một cuộc phỏng vấn thẳng thắn với hăng thông tấn CNN sau khi bị kết tội, ông Clifton kể lại cách ông và các đồng nghiệp Acorn lấy địa chỉ từ các khu tạm trú dành cho người vô gia cư hoặc sử dụng sách trẻ em và danh bạ điện thoại để tạo ra thông tin giả.

Tổng cộng, nhóm này đă gửi 1,762 mẫu ghi danh bỏ phiếu gian lận. Ông Mitchell bị kết tội ghi danh sai và phải ngồi tù gần ba tháng. Bốn nhân viên khác của Acorn trong đội của ông ấy cũng phải nhận án tù.

Ngoài ra, các công tố viên ra lệnh cho Acorn tăng cường giám sát nếu không muốn bị truy tố và đă phạt tổ chức này 25,000 USD để trang trải chi phí điều tra.

Mặc dù nhiều vụ truy tố và kết án trải dài trên nhiều tiểu bang, những luật sư bào chữa vẫn bác bỏ vấn đề này và cho rằng gian lận cử tri phổ biến là chuyện hoang đường.

“Nếu chúng tôi đang làm tốt công việc của ḿnh, quư vị sẽ không bao giờ nghe về chúng tôi trên truyền thông, đúng không?” Tổng thư kư đương nhiệm của New Mexico, bà Maggie Toulouse Oliver, đă nói với hăng thông tấn Santa Fe New Mexico trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hồi đầu tháng này. “Rằng những nghi vấn này [về gian lận bầu cử] đă nảy sinh dựa trên những lời nói dối và thông tin sai sự thật, vâng, t́nh h́nh đă được phóng đại lên trong mắt công chúng.”

Trung tâm Brennan v́ Công lư, trong một bài báo năm 2017 có nhan đề “Lật tẩy Chuyện hoang đường về Gian lận Cử tri,” đă liệt kê hơn một chục nghiên cứu nhằm mục đích chỉ ra vấn đề này đă bị phóng đại quá mức.

“Không có trường hợp nào được biết đến về những người hư cấu thực sự bỏ phiếu,” giáo sư luật Eric Schnapper của Đại học Washington nói với CNN vào năm 2008 về vụ Acorn. “Quư vị nh́n vào một số cái tên: Chuột Mickey. Tiến sĩ Seuss. Chuột Mickey chỉ bỏ phiếu ở Disneyland. Cậu ấy sẽ không xuất hiện tại một khu vực bỏ phiếu quan trọng ở West Virginia hoặc North Carolina.”

Ông Schnapper nói với CNN rằng nếu ai đó phải bực bội, đó là Acorn.

“Nạn nhân của vụ này là những người đă trả 8 USD một giờ cho những nhân viên này để đi ra ngoài và t́m cử tri hợp pháp, và … họ không nhận được số tiền 8 USD xứng đáng; họ đặt những cái tên dỏm,” ông Schnapper nói.

Trong cuốn sách “Các Cuộc Bầu Cử Tan vỡ Của Chúng Ta: Cánh Tả Đă Thay Đổi Cách Quư Vị Bỏ Phiếu Như thế nào,” ông Von Spakovsky và đồng tác giả John Fund đă viết rằng những thái độ như thế này là một phần của vấn đề.

“Họ đă thúc đẩy luận điệu sai sự thật rằng không có gian lận trong các cuộc bầu cử của chúng ta hoặc rằng việc gian lận là rất nhỏ đến mức chúng ta không nên lo lắng về nó. Họ cùng với các đồng minh đầy thiện chí của họ trên các hăng truyền thông, c̣n gán nhăn sai sự thật bất kỳ nỗ lực nào nhằm thực hiện cải tổ cần thiết là ‘hành động đàn áp cử tri.’”

Khánh Ngọc
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	voterfraud.jpg
Views:	0
Size:	23.5 KB
ID:	2128039  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (10-22-2022), MrKetchup (10-22-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08320 seconds with 12 queries