Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 09-04-2022   #1
troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,361
Thanks: 74
Thanked 5,738 Times in 4,977 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Default Khi nào dương vật ngừng phát triển?

Dương vật phát triển nhanh nhất trong độ tuổi dậy thì, đạt đến kích thước đầy đủ vào cuối tuổi thanh thiếu niên và ngừng phát triển vào khoảng 21 tuổi.

Mốc thời gian phát triển của dương vật

Sự phát triển của dương vật không có một giới hạn độ tuổi nhất định. Hầu hết dương vật của nam giới đều trải qua sự phát triển chậm và ổn định trong thời thơ ấu, bắt đầu từ khi mới sinh. Tuy nhiên, do sự thay đổi của nội tiết tố ở tuổi dậy thì, dương vật của nam giới sẽ bắt đầu phát triển nhanh hơn trong độ tuổi từ 10 đến 14, nhanh nhất ở độ tuổi từ 12 đến 16, và có thể tiếp tục phát triển cho đến khi 21 tuổi.

Dương vật thường tăng chiều dài và chu vi cùng một lúc. Trong khi đó, tinh hoàn tuân theo một đường cong tăng trưởng khác. Chúng vẫn giữ nguyên kích thước trong suốt thời thơ ấu, ngay cả khi dương vật phát triển về chiều dài. Vào khoảng 8 đến 9 tuổi, chúng bắt đầu phát triển, trong đó tốc độ phát triển nhanh nhất xảy ra ở độ tuổi từ 11 đến 15.

Để có câu trả lời cá nhân hóa hơn về thời điểm dương vật ngừng phát triển, hãy xem xét mốc thời gian dậy thì của bạn. Dương vật thường ngừng phát triển từ 4 đến 6 năm sau khi tinh hoàn tăng kích thước. Điều đó có nghĩa là hầu hết dương vật phát triển hoàn toàn trong độ tuổi từ 18 đến 21.

Nhiều người trẻ tuổi cảm thấy lo lắng hoặc tự ti về kích thước dương vật của mình trong thời kỳ thanh thiếu niên, nhưng hầu hết sẽ đạt đến kích thước dương vật đầy đủ vào cuối tuổi thanh thiếu niên. Một khi dương vật đã đạt đến kích thước trưởng thành, nam giới hầu như không thể thay đổi hoặc tăng kích thước dương vật của mình nữa.


Kích thước dương vật của nam giới hầu như là do di truyền. Ảnh: Shutterstock

Yếu tố ảnh hưởng đến phát triển của dương vật

Hầu hết các biến thể về kích thước dương vật là do di truyền. Tuy nhiên, các yếu tố khác như nội tiết tố và các hoá chất trong môi trường cũng gây ảnh hưởng.

Nội tiết tố, đặc biệt là testosterone, ảnh hưởng đến mức độ phát triển của dương vật trong tuổi dậy thì. Những người có mức testosterone thấp hơn có thể có dương vật nhỏ hơn và khó đạt hoặc duy trì sự cương dương. Nam giới có thể gia tăng testosterone một cách tự nhiên bằng chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Các hóa chất ảnh hưởng đến mức độ hormone, được gọi là chất gây rối loạn nội tiết, có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật. Đặc biệt, các hóa chất được gọi là hợp chất perfluoroalkyl (PFC), đã được chứng minh làm cho kích thước dương vật nhỏ hơn vì ảnh hưởng đến nồng độ testosterone trong cơ thể. Phụ nữ tiếp xúc với PFC có thể sinh ra con có dương vật ngắn hơn.

Bên cạnh đó, một số yếu tố lối sống có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật của nam giới. Điển hình là những người thừa cân hoặc béo phì có thể bị vùi lấp một phần thân dương vật bên dưới lớp mỡ, khiến dương vật trông ngắn hơn. Giảm cân, giảm chất béo hơn xung quanh gốc dương vật có thể khiến nó trông dài hơn.

Những lầm tưởng về kích thước dương vật

Có nhiều lầm tưởng được nam giới truyền tai nhau liên quan đến kích thước của dương vật.

Khả năng cương cứng: Kích thước dương vật khi bình thường không phản ánh kích thước khi cương cứng. Có nhiều trường hợp, dương vật khi mềm tương đối nhỏ nhưng lại trở nên lớn hơn đáng kể khi cương cứng.

Thỏa mãn tình dục: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kích thước dương vật không thực sự quan trọng đối với việc thỏa mãn tình dục của một trong hai người khi gần gũi.

Mối liên quan giữa kích thước dương vật và các bộ phận cơ thể khác: Kích thước dương vật của một người không liên quan đến kích thước hoặc sự phát triển của các bộ phận cơ thể khác, chẳng hạn như bàn tay hoặc bàn chân của họ. Kích thước dương vật cũng không liên quan đến việc một người có bao nhiêu lông trên khuôn mặt hoặc liệu họ có bị hói đầu hay không. Không có dấu hiệu nào bên ngoài có thể dự đoán kích thước hoặc chức năng của dương vật của nam giới.

Độ nam tính: Nhiều người lo lắng rằng kích thước dương vật phản ánh "bản lĩnh đàn ông" của họ, nhưng thực tế điều này không hề liên quan đến khả năng thể chất, tính cách hoặc sự nam tính.

Các nhà khoa học cho hay 95% nam giới có kích thước dương vật trung bình. Chiều dài trung bình của dương vật khi mềm là 8,6 đến 9,3 cm, tăng lên 12,9 đến 14,4 cm khi cương cứng. Chu vi hoặc chu vi trung bình của một dương vật cương cứng là khoảng 8,9 cm. Con số dao động lớn hơn hay nhỏ hơn trong khoảng này là hoàn toàn bình thường.

Dù có nhiều sản phẩm được quảng cáo là giúp tăng kích thước dương vật, nhưng hầu hết đều không hiệu quả. Chỉ khoảng 0,6% nam giới có dương vật siêu nhỏ.

Trừ khi mắc một bệnh lý cần điều trị, kích thước dương vật của hầu hết là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu vẫn tiếp tục băn khoăn về kích thước dương vật của mình, nam giới có thể trao đổi với các nhà trị liệu tình dục. Nam giới nên liên hệ để được tư vấn y tế nếu đến năm 14 tuổi, các dấu hiệu dậy thì chưa xuất hiện.

VietBF©sưu tập
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	2106628  
troopy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.