Festival thanh niên sinh viên Việt Nam ở châu Âu được tổ chức ở CH Czech - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Festival thanh niên sinh viên Việt Nam ở châu Âu được tổ chức ở CH Czech
Festival thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 8 tạo cơ hội gắn kết ư nghĩa, đồng thời tiếp lửa cho cộng đồng thanh niên, trí thức trẻ Việt ở phương xa.
Festival thanh niên (TN) sinh viên (SV) Việt Nam tại châu Âu lần thứ 8 diễn ra ở thủ đô Praha của CH Czech từ ngày 18 - 21.8 với sự tham gia của hơn 200 đại biểu từ 12 quốc gia. Festival do Hội TN SV Việt Nam tại CH Czech đăng cai tổ chức, có sự hỗ trợ từ T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội SV Việt Nam, các đại sứ quán Việt Nam tại châu Âu, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu và Liên hiệp Hội TN SV Việt Nam tại châu Âu.

Cơ hội gắn kết

Trao đổi với Thanh Niên, Đại sứ Việt Nam tại CH Czech Thái Xuân Dũng cho biết đại sứ quán đă cử cán bộ đến phối hợp với Hội TN SV Việt Nam tại CH Czech tổ chức, góp ư cho chương tŕnh và vận động đại biểu tham dự. “Đây là hoạt động bổ ích nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thanh niên Việt Nam đang học tập, làm việc tại châu Âu. Đồng thời, festival cũng là dịp để giữ ǵn, quảng bá, tuyên truyền bản sắc văn hóa và khẳng định sự hội nhập trong các lĩnh vực của thanh niên Việt Nam tại nước ngoài”, ông Dũng cho biết.


Các đại biểu trong Festival thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 8
HỘI TN SV VN TẠI CH CZECH
Chị Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Hội TN SV Việt Nam tại CH Czech, chia sẻ với Thanh Niên ban tổ chức (BTC) festival đặt ra 2 mục tiêu chính: tạo môi trường cho các TN Việt Nam sinh ra, lớn lên tại nước ngoài tiếp xúc với cộng đồng người Việt và giúp các du học sinh Việt Nam kết nối với cộng đồng trí thức trẻ ở châu Âu.

Dù gặp nhiều trở ngại, công tác tổ chức của Hội TN SV Việt Nam tại CH Czech được các đại biểu đánh giá rất cao. Anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tại Pháp (UEVF) và là trưởng đoàn đại biểu Pháp, nói BTC rất chu đáo, nhiệt t́nh và đây là một sự kiện thành công.


Các đại biểu chào cờ trong lễ khai mạc festival
HỘI TNSVVN TẠI CZECH
Tại festival, các đại biểu được chia thành 10 đội với các thành viên đến từ đủ 12 quốc gia để tham gia nhiều hoạt động như tṛ chơi tập thể, gala văn nghệ, hội thao, các chuyến tham quan. Không khí mà các tṛ chơi tập thể tạo ra khiến chị Dương Thị Mai Lan, Tổng thư kư UEVF, rất ấn tượng. “Phần lớn đại biểu năm nay đến từ nước chủ nhà CH Czech. Các bạn chủ yếu là thế hệ thứ hai, thứ ba trong gia đ́nh nên không quá thành thạo tiếng Việt. Dù phải giao tiếp bằng tiếng Anh, mọi người vẫn vui vẻ, ḥa đồng. Các tṛ chơi đă giúp kết nối thành viên trong đội với nhau”, chị Lan cho biết.


Vượt cả mong đợi

Cũng trong khuôn khổ festival, hội thảo khoa học trí thức trẻ người Việt tại châu Âu lần 1 đă diễn ra với 3 chủ đề chính: kinh tế, y sinh, môi trường. Chị Linh cho biết quyết định tổ chức sự kiện chỉ được đưa ra trước đó 1 tháng. “Đây không chỉ là hội thảo mang tính chất khoa học mà c̣n là hoạt động để thắp lửa cho trí thức trẻ Việt Nam tại châu Âu. Dù thời gian gấp gáp, các diễn giả vô cùng nhiệt t́nh. Họ bỏ mọi công việc và tự chi trả vé sang CH Czech với mục tiêu nâng cao giá trị tri thức người Việt trẻ tại châu Âu. Đây là điều rất đáng trân trọng và khiến BTC xúc động”, chị Linh nói thêm.

Chia sẻ với Thanh Niên, tiến sĩ Lê Đức Dũng, chuyên gia khoa học sức khỏe tại Đức và là diễn giả tại hội thảo, cho biết sự kiện này vượt cả mong đợi của ông. “Khâu tổ chức và nội dung chương tŕnh rất tốt, thu hút nhiều SV. Dù chưa quy tụ đầy đủ nhân tài người Việt ở châu Âu, hội thảo mang ư nghĩa quan trọng. Từ trước đến nay, chưa có sự kiện nào để cộng đồng trí thức Việt ở châu Âu gắn kết. Hội thảo này chính là viên gạch đầu tiên để xây dựng sự kết nối đó”, ông Dũng nói.


Tiến sĩ Lê Đức Dũng, chuyên gia khoa học sức khỏe tại Đức, tại hội thảo
NVCC
Ông Dũng cũng chỉ ra rằng việc kết nối trí thức Việt Nam tại châu Âu mang đến nhiều lợi ích. “Khi mở rộng quan hệ, các trí thức có thể hỗ trợ nhau để tạo nên cộng đồng khoa học Việt Nam vững mạnh. Từ đó, cộng đồng này có thể tiếp tục giúp đỡ SV và các nhà khoa học trẻ Việt Nam. Các hội thảo thế này cũng có thể tập hợp được ư tưởng có ích cho những người làm chính sách tại Việt Nam. Đồng thời, mạng lưới chuyên gia người Việt c̣n có thể hỗ trợ kết nối các đơn vị ở Việt Nam hợp tác phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ với đối tác ở châu Âu”, ông Dũng cho biết.

Đêm đáng nhớ

Hoạt động khó quên nhất trong festival 2022 có lẽ là đêm bế mạc khi các đội tŕnh diễn những tiết mục văn nghệ sau 2 ngày lên ư tưởng và chuẩn bị. “Hôm đó, mưa băo rất lớn khiến toàn bộ hội trường bị dột. Sau khi biết thông tin này chỉ 2 giờ trước khi lễ bế mạc diễn ra, BTC phải tức tốc liên hệ để đổi sang hội trường khác cách đó 10 km. Các đại biểu ở CH Czech đă dùng ô tô của ḿnh và huy động cả người thân di chuyển 5 - 7 lượt để đưa mọi người đến địa điểm mới”, chị Linh nhớ lại.

“Khi đến nơi, toàn bộ khu vực đó lại mất điện. BTC quyết định bật đèn pin điện thoại để các đội biểu diễn v́ các bạn đă dày công chuẩn bị. May mắn là đến phút cuối th́ có điện trở lại. Mọi người đă say sưa theo dơi các tiết mục đến tận 12 giờ đêm”, chị Linh kể với Thanh Niên. “Đó là những tiết mục mà ai có mặt trong đêm đó đều phải không ngừng vỗ tay. Các đội c̣n hỗ trợ nhau hoàn thành màn biểu diễn của ḿnh. Sự đoàn kết trong cộng đồng người Việt là điều chúng tôi luôn muốn thấy”, anh Thụy chia sẻ.

Trong lễ bế mạc, anh Thụy cũng đại diện UEVF nhận cờ luân lưu của nước chủ nhà festival năm sau và mời đại biểu 11 nước đến Pháp vào năm 2023. Anh Thụy cho biết UEVF cách đây 2 tháng đă bắt đầu t́m địa điểm thích hợp cho sự kiện, đồng thời t́m cách cân bằng chi phí do các điều kiện tại Pháp rất khắt khe.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-28-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	160.8 KB
ID:	2103668   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	248.9 KB
ID:	2103669   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	232.2 KB
ID:	2103670  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04828 seconds with 12 queries