Sự trở lại của TT Trump! - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-20-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,150 Times in 19,500 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Sự trở lại của TT Trump!




Vào thứ Hai tuần trước (8/8), FBI đă đột kích vào tư dinh Mar a Lago của cựu Tổng thống Trump ở Florida, Mỹ. Hành động này được cho là con dao hai lưỡi đối với Đảng Dân chủ. Các chiến lược gia của cả hai đảng đều nhận ra rằng, cuộc đột kích của FBI đă đưa ông Trump trở lại trung tâm chính trường nước Mỹ, và có khả năng ảnh hưởng đến cục diện chính trị hiện tại ở Hoa Kỳ cũng như cuộc bầu cử giữa kỳ sắp diễn ra vào tháng 11.
Cuộc đột kích ngày 8/8 của FBI vào tư dinh của ông Trump ở Florida cùng các diễn biến sau đó, đă khiến ông Trump trở thành tâm điểm của các tin tức và tranh luận chính trị, vô t́nh đưa ông trở lại vị trí trung tâm.
Thực tế là việc ông Trump trở lại sân khấu trung tâm sẽ mang đến đủ loại tác động. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 đang cận kề, nhiều đảng viên Cộng ḥa sẽ rất vui khi nói về lạm phát, tội phạm và nhập cư bất hợp pháp… Tất cả đều “không có lợi” cho Đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử.
Tại thời điểm này, động thái của FBI càng khiến ông Trump tức giận hơn, điều này có thể thúc đẩy các nỗ lực gây quỹ từng bị đ́nh trệ và khiến tỷ lệ người bỏ phiếu ủng hộ ông Trump tăng lên.
Đối với các đảng viên Đảng Dân chủ và Tổng thống Biden, cuộc điều tra của Bộ Tư pháp (DOJ) và FBI về cáo buộc “hoạt động gián điệp” của ông Trump cũng là con dao hai lưỡi.
Về mặt tích cực, nó giúp Đảng Dân chủ thúc đẩy biến cuộc bầu cử giữa kỳ, ít nhất một phần, thành một các cuộc trưng cầu dân ư về các ứng cử viên Đảng Cộng ḥa, những người liên kết chặt chẽ với ông Trump.
Mặt khác, tin tức về những thành công gần đây của Tổng thống Biden mà Đảng Dân chủ muốn thúc đẩy như giảm chi phí, chống biến đổi khí hậu và chống lạm phát bị nhấn ch́m bởi tin tức về ông Trump.
“Đối với Toà Bạch Ốc mà nói, đây là một điều khó giải quyết. Một mặt, bạn không thể thực sự đứng trước nó. Mặt khác, bạn không muốn câu chuyện bị phong kín và mọi người có thể nghĩ rằng có một âm mưu nào đó đang diễn ra”, một chiến lược gia Đảng Dân chủ nói với tờ Capitol Hill.
Chiến lược gia Đảng Dân chủ Rodell Mollineau thừa nhận vào ngày 11/8 rằng Đảng Dân chủ có thể đang mất đi năng lực kể chuyện trong cuộc chiến truyền thông.
Bộ Tư pháp hôm thứ Hai (15/8), đă tuyên bố phản đối việc công bố bản tuyên thệ (affidavit) xin lệnh khám xét tư dinh Mar a Lago của ông Trump. Một hồ sơ ṭa án mới của Bộ Tư pháp cho biết việc tiết lộ như vậy có thể “thay đổi quỹ đạo của cuộc điều tra, tiết lộ công việc điều tra đang diễn ra và trong tương lai, làm suy yếu khả năng thu thập bằng chứng hoặc có được lời khai trung thực của các đặc vụ”.
Đáp lại, ông Trump tiếp tục thúc dục Bộ Tư pháp công bố nội dung đầy đủ, chưa bị chỉnh sửa của bản tuyên thệ trong một bài đăng trên mạng xă hội vào cuối ngày thứ Hai (15/8) rằng:
“Không có cách nào để chứng minh rằng tư dinh của Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ (người cho đến nay đă nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử quốc gia của chúng ta!) ở Mar a Lago đă bị đột kích một cách chính đáng bởi một số lượng lớn các nhân viên FBI đeo súng và các quan chức Bộ Tư pháp. Tuy nhiên, v́ sự minh bạch, tôi kêu gọi công bố ngay lập tức bản tuyên thệ hoàn toàn chưa chỉnh sửa liên quan đến vụ đột nhập kinh hoàng và gây sốc này”.
Thêm nữa, ông Trump cho biết trong một bài đăng trên mạng xă hội hôm thứ Hai rằng các nhân viên FBI tại Mar a Lago cũng đă đánh cắp ba cuốn hộ chiếu của ông, chỉ một trong số đó đă hết hạn. Ông Trump đă tố cáo hành vi trên v́ đă đẩy Hoa Kỳ xuống một quốc gia thuộc thế giới thứ ba.
“Chà! Trong cuộc đột kích của FBI vào Mar a Lago, họ đă đánh cắp ba cuốn hộ chiếu của tôi (một cuốn đă hết hạn), và nhiều thứ khác. Đây là một cuộc tấn công nhằm vào một đối thủ chính trị ở mức độ chưa từng có ở đất nước chúng ta. Thế giới thứ ba!”.
Bà Christina Bobb, một trong những luật sư trong nhóm luật sư của ông Trump hôm 15/8 đă lên án FBI và Bộ Tư pháp v́ thường xuyên lạm dụng quyền lực, bà nói với Newsmax TV rằng: “Điều đó cho thấy họ đă quen với việc vượt quá quyền hạn của ḿnh và họ đang làm điều đó một lần nữa”.
Khi được hỏi liệu Bộ Tư pháp có lo ngại rằng ông Trump sẽ cố gắng “chạy trốn” khỏi Hoa Kỳ hay không, bà Christina Bob lưu ư rằng ngay cả trong trường hợp đó, tịch thu hộ chiếu sẽ không phải là một biện pháp thích hợp mà phải yêu cầu lệnh của ṭa án.
Bộ Tư pháp đă trả lại ba cuốn hộ chiếu cho ông Trump
Theo hăng tin NBC, trong ngày 16/8 (giờ địa phương), một quan chức của Bộ Tư pháp cho biết, ba cuốn hộ chiếu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đă được trả lại.
Các đảng viên Đảng Dân chủ lập luận rằng một chuỗi sự kiện đáng ngạc nhiên đă mang lại cho họ [Đảng Cộng hoà] lợi thế chính trị, đặc biệt là v́ ông Trump đă định h́nh lại Đảng Cộng ḥa theo h́nh ảnh của chính ḿnh.
Trong một số cuộc đua quan trọng tại Thượng viện, các ứng cử viên của Đảng Cộng ḥa đă giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ bằng cách nhấn mạnh sự ủng hộ của ông Trump đối với họ, và thậm chí một số đối thủ tiềm năng của Đảng Cộng ḥa năm 2024 đă đứng về phía cựu Tổng thống Trump.
Giáo sư lịch sử Allan Lichtman tại Đại học Hoa Kỳ cho biết, sự việc khiến cho “mọi thứ trở nên rất phức tạp” đối với đảng Cộng ḥa hiện tại và trong tháng 11 tới đây.
“Đây có vẻ là một cuộc bầu cử có lợi cho các đảng viên Cộng ḥa”, đảng viên Dân chủ Lichtman nói với tờ Capitol Hill. Xếp hạng tín nhiệm của Tổng thống Biden rất thấp, người Mỹ không hài ḷng với nền kinh tế và đảng viên Cộng ḥa vẫn c̣n nhiều việc phải làm”.
Tuy nhiên, đối với những người đồng cảm và ủng hộ ông Trump, những bất b́nh của phe bảo thủ có thể chỉ là vấn đề của riêng họ.
Thật vậy, cuộc đột kích của FBI và các sự kiện sau đó đă củng cố vai tṛ lănh đạo của ông Trump trong Đảng Cộng ḥa mà không ai có thể thách thức.
Ông Barry Bennett, cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên của ông Trump vào năm 2016 tin rằng, Tổng chưởng lư Merrick R. Merrick Garland người đă phê duyệt lệnh khám xét của FBI, là người duy nhất có thể chịu trách nhiệm. Và dù vô t́nh hay cố ư, ông ấy đă “rơi vào tay ông Trump”.
Ông Bennett, người sau này đă trở thành nhà phê b́nh ông Trump, nói với tờ Capitol Hill: “Tổng chưởng lư Garland đă thành công trong việc làm một điều mà không ai khác có thể làm được, và điều đó đang biến ông Trump thành nạn nhân. Tôi đoán là ông Trump đă huy động được hàng triệu đô la từ sự việc này”.
Như vậy trong mọi trường hợp, ông Trump một lần nữa sẽ là trung tâm của chính trường Mỹ.
Ông Todd Belt, giám đốc chương tŕnh quản trị chính trị tại Trường Cao học Quản trị Chính trị tại Đại học George Washington đă kết luận rằng, “Giống như bất cứ điều ǵ liên quan đến ông Trump đều hút toàn bộ oxy ra khỏi mọi thứ khác”.
Theo Vision Time
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	0
Size:	6.6 KB
ID:	2100045  
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (08-20-2022), CaoLanh (08-20-2022), N&N (08-20-2022), tonydavidson (08-20-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04733 seconds with 12 queries