Hậu quả tiềm tàng của lạm phát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-19-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,443 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Hậu quả tiềm tàng của lạm phát



Ngành công nghiệp sản xuất chip đă kết thúc thời kỳ bùng nổ và đang hướng tới một sự phá sản tiềm năng khi tầng lớp trung lưu, vốn đóng vai tṛ là động cơ cho phần lớn nhu cầu của ngành, phải chịu hậu quả của lạm phát.

Một trong những ví dụ phù hợp nhất được t́m thấy từ nhà sản xuất GPU Nvidia, công ty đă công bố kết quả tài chính sơ bộ vào ngày 08/08 trước cuộc họp báo về thu nhập ngày 24/08 sắp tới không được khả quan như dự đoán.

Công ty cảnh báo các nhà đầu tư rằng doanh thu dự kiến ​​sẽ giảm nhiều so với mức 8,7 tỷ USD đă được dự báo. Doanh thu này có thể chỉ đạt ở mức 6,7 tỷ USD, ít hơn tận 2 tỷ USD so với dự kiến ban đầu. Mặc dù bản thân con số đó đă đáng ngại, nhưng tệ hơn nữa là công ty thừa nhận rằng doanh thu từ tṛ chơi, hoạt động kinh doanh cốt lơi của họ, chỉ đạt được mức lần lượt 44% và 33% so với mức cùng kỳ năm ngoái.

Nvidia mô tả sự sụt giảm này là "có thể là do những khó khăn của kinh tế vĩ mô".

Công ty cũng cảnh báo rằng kết quả quư 2 "dự kiến ​​sẽ bao gồm khoảng 1,32 tỷ USD phí, chủ yếu cho hàng tồn kho và dự trữ liên quan, dựa trên kỳ vọng đă sửa đổi về nhu cầu trong tương lai".

Nvidia không đơn độc. Tương tự, nhà sản xuất bộ nhớ Micron đă cảnh báo các nhà đầu tư trong một hồ sơ SEC Form 8-K vào ngày 09/08 rằng: “Gần đây, do các yếu tố kinh tế vĩ mô và những hạn chế của chuỗi cung ứng, chúng tôi đă chứng kiến ​​sự mở rộng điều chỉnh hàng tồn kho của khách hàng”.



Micron không chỉ cảnh báo rằng doanh thu quư 4 được dự đoán sẽ giảm xuống dưới hoặc thấp hơn phạm vi hướng dẫn doanh thu của họ, mà họ “mong đợi một môi trường thị trường đầy thách thức trong quư 4 của năm 2022 và quư 1 của năm 2023”.

Triển vọng cho đến quư 1 năm 2023 có vẻ đủ u ám đến mức công ty cảnh báo rằng “… các lô hàng bit dự kiến ​​sẽ giảm liên tục và chúng tôi dự kiến doanh thu và tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới. Chúng tôi cho rằng ḍng tiền tự do sẽ âm trong quư 1”.

Cùng ngày, Bloomberg đưa tin rằng nhà sản xuất chip được dự kiến ​​sẽ "tuyển dụng chậm" nhưng lưu ư rằng việc sa thải hàng loạt hiện chưa xảy ra.

Tuy nhiên, bài báo đưa ra cảnh báo rằng sự tạm không sa thải đối với nhân viên này, không chỉ ở Micron, mà c̣n ở các đối thủ Nvidia và Intel, có thể chỉ là tạm thời do một gói kích thích khác của Chính quyền ông Biden .

“Trong thời kỳ suy thoái điển h́nh, các công ty chip đă dựa vào việc sa thải nhân viên để đối phó với kết quả tŕ trệ. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này vừa vận động hành lang để thông qua Đạo luật Chips và Khoa học, một dự luật liên bang mang tính bước ngoặt sẽ bơm 52 tỷ USD vào sản xuất chất bán dẫn trong nước. Điều đó khiến việc cắt giảm việc làm của các công ty chip trở thành một điều đặc biệt khó khăn trong thời điểm này".

Báo cáo ngày 15/08 của Bloomberg cho biết lĩnh vực này nói chung cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các điều kiện kinh tế. Trích dẫn dữ liệu từ Mercury Research, công ty này lưu ư rằng lô hàng bộ xử lư máy tính để bàn đă thực sự giảm xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm.

“Đó là một cảm giác nôn nao khó chịu sau những đợt phong tỏa để pḥng chống đại dịch, khi xu hướng làm việc tại nhà thúc đẩy nhu cầu về PC và các thiết bị khác”, tiêu đề của bài báo này đă giải thích rằng trong đại dịch, người tiêu dùng và doanh nghiệp sẵn sàng trả gần như bất kỳ giá nào cho phần cứng họ cảm thấy cần thiết và mong muốn có được nó.

Nhu cầu dư thừa đương nhiên dẫn đến sản xuất dư thừa. Điều đó, kết hợp với các vấn đề chuỗi cung ứng của năm 2021, đă dẫn đến t́nh trạng dư thừa hàng tồn kho gây khó khăn cho lĩnh vực này khi các điều kiện thay đổi.

Tác giả Ian King viết: “Giờ đây, người tiêu dùng đang cắt giảm việc chi tiêu cho những mặt hàng giá trị cao và những người mua chip cũng đang làm theo xu hướng này”.

Về sức hấp dẫn của những ǵ phía trước, ông Gus Richard, một nhà phân tích của Northland Securities, nói với ông King một cách ngắn gọn. “Đó sẽ là một đợt suy thoái tồi tệ”, ông bổ sung thêm.

Minh Đăng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (11).jpg
Views:	0
Size:	17.7 KB
ID:	2099638  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (08-19-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06547 seconds with 12 queries