Chính phủ Biden đă phớt lờ lời khuyên của quân đội trong đợt rút quân khỏi Afghanistan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-18-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,443 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Chính phủ Biden đă phớt lờ lời khuyên của quân đội trong đợt rút quân khỏi Afghanistan



Đảng Cộng Ḥa hứa sẽ điều tra thêm nếu họ giành lại được Hạ viện.

Trong một báo cáo mới, các thành viên Đảng Cộng Ḥa (ĐCH) trong Ủy ban Đối ngoại Hạ viện đă nêu chi tiết những hành động được cho là sai lầm và những tuyên bố được cho là sai sự thật của Bộ Ngoại giao và Ṭa Bạch Ốc về việc rút quân khỏi Afghanistan và cam kết sẽ điều tra vấn đề này nếu Đảng Cộng Ḥa giành lại Hạ viện vào tháng 11.

Sau 20 năm chiến đấu với nhóm khủng bố Taliban ở Afghanistan, từ sớm trong nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh, Tổng thống Joe Biden đă quyết định rút toàn bộ quân đội Hoa Kỳ khỏi khu vực này.

Các nhà phê b́nh cho rằng ông Biden đă liều lĩnh rút khỏi đất nước đó trước kỷ niệm 20 năm các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/09/2001 và bất chấp lưỡng đảng đều kêu gọi gia hạn thời gian rút quân, dù thế nào đi nữa ông vẫn tiến hành. Khi Hoa Kỳ rút lui, lực lượng Taliban đă tỏa ra khắp quốc gia này, khiến những người dân Afghanistan cố gắng chạy thoát khỏi đất nước một cách hoảng loạn và trong một số trường hợp là liều mạng.

Trong cuộc hỗn loạn đó, nhiều người Mỹ cũng bị bỏ lại.

Các cảnh quay từ Phi trường Quốc tế Hamid Karzai (HKIA) ở Kabul, nơi diễn ra hầu hết các nỗ lực di tản, đă khiến sự yêu mến của cử tri đối với ông Biden bị giảm sút nghiêm trọng.

Theo cuộc thăm ḍ ư kiến hàng ngày ​​về tổng thống của Rasmussen, sự yêu mến dành cho ông Biden bắt đầu giảm rơ rệt ngay khi Afghanistan sụp đổ, và trong năm đó kể từ cuộc rút quân, th́ sự yêu mến này đă không trở lại mức trước đó.

Giờ đây, các thành viên Đảng Cộng Ḥa do Dân biểu Michael McCaul (Cộng Ḥa-Texas), thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện dẫn đầu, đă công bố một báo cáo cáo buộc rằng nguyên nhân dẫn đến những hậu quả của đợt rút quân đó là do một loạt những hành động và tính toán sai lầm của chính phủ Tổng thống Biden và Bộ Ngoại giao.

Báo cáo dài khoảng 120 trang của Đảng Cộng Ḥa nêu rơ: “những lựa chọn được đưa ra trong các hành lang quyền lực ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn đă dẫn đến những kết cục bi thảm nhưng có thể tránh được: 13 quân nhân thiệt mạng, sinh mạng của nhiều người Mỹ vẫn đang gặp nguy hiểm, các mối đe dọa đối với an ninh nội địa của chúng ta ngày càng tăng, danh tiếng ở hải ngoại bị lu mờ trong nhiều năm tới, và khuyến khích kẻ thù trên khắp toàn cầu.”

Biden đă bỏ qua lời khuyến cáo từ những cố vấn và đồng minh
Trong báo cáo này, các thành viên Đảng Cộng Ḥa cho biết hậu quả nói trên một phần là do Tổng thống Biden đă từ chối nghe theo lời khuyên của những quan chức cao cấp và những đồng minh ngoại quốc, những người kêu gọi Hoa Kỳ duy tŕ sự hiện diện hạn chế tại Afghanistan.

Các thành viên Đảng Cộng Ḥa cho biết ông Biden đă đưa ra những lư do “không chính xác” cho việc rút quân — một thực tế mà họ cho rằng ông Biden có thể đă biết khi tŕnh bày trước công chúng Hoa Kỳ.

Các thành viên Đảng Cộng Ḥa viết: “Trong bài diễn văn tuyên bố Hoa Kỳ sẽ rút quân vô điều kiện khỏi Afghanistan, Tổng thống Biden nói rơ quyết định này dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm cả: Tham vấn và tư vấn từ cả các đồng minh của chúng ta và các cố vấn quân sự cao cấp Hoa Kỳ; Rút quân là lựa chọn duy nhất nếu chúng ta không muốn quay lại cuộc chiến với Taliban; Các lực lượng Afghanistan có khả năng bảo vệ đất nước của họ mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ quân sự trực tiếp nào từ Hoa Kỳ; Thỏa thuận Doha 2020 do chính phủ cựu Tổng thống Trump đàm phán đă buộc phải tiến hành cuộc rút quân này; và Hoa Kỳ đă hoàn thành nhiệm vụ là tiêu diệt Osama bin Laden và xóa sổ al Qaeda.”

“Tuy nhiên, phe thiểu số của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện hiện tin rằng tất cả những điều trong tuyên bố này đều không chính xác,” báo cáo cho biết. “Thậm chí tệ hơn nữa, Tổng thống Biden có thể đă biết rằng chúng không chính xác khi ông đưa ra lư lẽ của ḿnh trước người dân Mỹ hồi tháng 04/2021.”

Thay vào đó, họ chỉ ra bằng chứng và lời khai chứng minh rằng các quan chức quân sự Hoa Kỳ và các đồng minh quốc tế đều kêu gọi tiếp tục sự hiện diện nào đó trong khu vực.

“Có rất nhiều bằng chứng, bao gồm cả lời khai trực tiếp từ các nhà lănh đạo quân sự Hoa Kỳ và các đồng minh hàng đầu của NATO rằng họ ủng hộ việc tiếp tục khai triển dựa trên những điều kiện ở Afghanistan. Họ tin rằng phương án tốt nhất là giữ nguyên một phái đoàn cố vấn và chống khủng bố gồm 2,500 quân nhân Hoa Kỳ cùng 6,000 quân phần lớn thuộc lực lượng NATO.”

Hơn 800 người Mỹ được giải cứu kể từ đó
Báo cáo trên của ĐCH tại Hạ viện cho biết từ khi Taliban tiếp quản, hơn 800 người Mỹ đă được giải cứu khỏi nước này, một mức tăng đáng kể so với báo cáo của ĐCH tại Thượng viện trước đó thông báo rằng đến ngày 14/12/2021, có 479 người Mỹ đă được giải cứu (pdf).

Điều này có nghĩa là hơn 300 người Mỹ đă được đưa ra khỏi Afghanistan chỉ trong 8 tháng qua — một con số lớn gấp ba lần con số mà Bộ Ngoại giao và các quan chức của ông Biden tuyên bố vẫn bị mắc kẹt ở nước này ngay sau khi thủ đô Kabul thất thủ.

Báo cáo trên cho biết, vào cuối mùa hè năm 2021 th́ mọi chuyện càng ngày càng rơ ràng hơn rằng Afghanistan sắp sửa rơi vào tay Taliban, trong khi ông Biden và các quan chức Bộ Ngoại giao của ông ban đầu tuyên bố rằng, mặc dù có bằng chứng ngược lại, Hoa Kỳ sẽ không chấm dứt sự hiện diện tại quốc gia này cho đến khi mọi công dân Hoa Kỳ muốn rời khỏi nước này đă rời đi.

Một điệp khúc phổ biến của Ṭa Bạch Ốc vào thời điểm đó là: “Chúng tôi sẽ ở lại để đem toàn bộ những người đó rời khỏi.”

Nhưng sau khi rút quân, Ngoại trưởng Antony Blinken thừa nhận rằng ít nhất 100 người Mỹ vẫn c̣n ở lại nước này. Theo số lượng các cuộc di tản tăng mạnh kể từ báo cáo của các thành viên Đảng Cộng Ḥa tại Thượng viện nói trên, con số 100 này là sự đánh giá thấp vô cùng nghiêm trọng từ phía Bộ Ngoại giao.

Các thành viên Đảng Cộng Ḥa bị từ chối cung cấp thông tin, hứa hẹn về các cuộc điều tra
Trong bản ghi nhớ của riêng họ về báo cáo kể trên, Ṭa Bạch Ốc cho biết báo cáo này “chứa đầy những mô tả không chính xác, thông tin chọn lọc thiên lệch, và tuyên bố sai sự thật.” Các thành viên Đảng Cộng Ḥa đă lưu ư trong bản báo cáo rằng việc Bộ Ngoại giao từ chối cung cấp cho họ các tài liệu và dữ liệu được yêu cầu đă cản trở phần lớn năng lực điều tra của họ.

Báo cáo cho biết: “Bộ Ngoại giao đă phớt lờ những nỗ lực nhằm có được tài liệu được yêu cầu và các yêu cầu phỏng vấn được ghi chép lại với các quan chức chủ chốt ra quyết định rút quân và [hoạt động sơ tán không chiến đấu]. Cũng như cho đến nay, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện chỉ tổ chức một phiên điều trần cởi mở cùng toàn bộ ủy ban, với một quan chức cao cấp của chính phủ Tổng thống Biden về cuộc rút quân khỏi Afghanistan.”

Tóm lại, các thành viên Đảng Cộng Ḥa nói, “Kể từ khi tổng thống ra tuyên bố rút quân toàn bộ, hầu như chính phủ Tổng thống Biden đă lăng phí bốn tháng đó, không lên kế hoạch đầy đủ cho cuộc tiếp quản đă lường trước ​​của Taliban.”

“Việc không lường trước được lượng người tị nạn tăng vọt tại phi trường Kabul … mặc dù quân đội đánh giá Kabul có nguy cơ rơi vào tay Taliban, cùng với số lượng nhân viên Hoa Kỳ được điều động ban đầu không đủ, đă châm ng̣i nổ cho những cảnh tượng hỗn loạn rúng động toàn thế giới, trong đó có những h́nh ảnh về những người Afghanistan thiệt mạng do rơi từ trên cao xuống.”

Nếu họ giành lại được Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11, th́ các thành viên Đảng Cộng Ḥa đă nói rơ rằng họ sẽ gửi trát yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp những tài liệu và thông tin mà họ đă bị từ chối cho đến nay.

Báo cáo này cho biết: “Phe thiểu số của Ủy ban tin rằng cần phải có một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng hơn để t́m ra câu trả lời đầy đủ rằng sự việc đă xảy ra như thế nào và làm thế nào để bảo đảm những việc như thế này không xảy ra một lần nữa.”

Ông McCaul: Hoàn toàn không lên kế hoạch
Trong một lần xuất hiện trong chương tŕnh “Face the Nation” của CBS hôm 14/08, Dân biểu McCaul cho biết cuộc rút quân đó là kết quả của việc hoàn toàn không lên kế hoạch.

“Đă không có kế hoạch nào cả,” ông nói. “Ngay cả trước đó, tôi nghĩ rằng Bộ Ngoại giao có lẽ không có đủ nguồn lực cần thiết để thực hiện một cuộc di tản với quy mô và sự ác liệt như thế này. Họ có 36 viên chức lănh sự tại HKIA đang cố gắng giải quyết cho hàng trăm ngàn người.”

Ông McCaul đă thuật lại sự thất vọng xét về phía quốc hội trong vấn đề này, nói rằng ông và các nhà lập pháp khác đă nói rơ rằng việc rút quân nhanh như vậy sẽ dẫn đến kết thúc một cách thảm hại. Ông McCaul cho biết, bất chấp những lời khuyên can từ cả Đảng Cộng Ḥa và Đảng Dân Chủ yêu cầu Tổng thống Biden xem xét lại, Ṭa Bạch Ốc vẫn khăng khăng vẽ nên “một bức tranh đầy màu hồng” mà không ăn nhập ǵ với t́nh h́nh thực tế tại Afghanistan.

Ông McCaul cho biết Ṭa Bạch Ốc tuyên bố rằng “sẽ không có chuyện chúng tôi di tản nhân viên đại sứ quán bằng trực thăng như chúng tôi đă làm ở Việt Nam,” lưu ư rằng trên thực tế, đây chính xác là những ǵ đă xảy ra vào lúc cuối cuộc rút quân ở Afghanistan.

“Cộng đồng t́nh báo đă nắm bắt đúng t́nh h́nh. V́ vậy, không có thất bại về phía t́nh báo, cũng như Ngũ Giác Đài. Họ đă nói đúng. Vấn đề là do Ṭa Bạch Ốc và Bộ Ngoại giao đang vờ như không nghe thấy, không muốn tin vào những ǵ [các cơ quan khác] đang nói, và do đó đă không lập kế hoạch đầy đủ.”

Ṭa Bạch Ốc phủ nhận
Trong một bản ghi nhớ trả lời báo cáo này, Ṭa Bạch Ốc phủ nhận những cáo buộc của các thành viên Đảng Cộng Ḥa đối với ông Biden.

Bản ghi nhớ này do phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia đồng thời là cựu nhân viên Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ Adrienne Watson viết, tuyên bố rằng báo cáo của các thành viên Đảng Cộng Ḥa nói trên “mang tính đảng phái” cũng như báo cáo này “đầy những mô tả không chính xác, thông tin được chọn lọc thiên lệch, và tuyên bố sai sự thật.”

Bản ghi nhớ lặp lại tuyên bố thường được ông Biden và các đồng minh của ông trích dẫn rằng việc rút quân hầu như không thể tránh khỏi do một thỏa thuận mà cựu Tổng thống Donald Trump đă kư kết trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ, hứa hẹn sẽ rút quân.

Bản ghi nhớ cho biết: “Thỏa thuận năm 2020 của cựu Tổng thống Trump với Taliban đă trao quyền cho Taliban, khiến những đối tác của chúng ta trong chính phủ Afghanistan suy yếu, đồng thời cam kết rút quân đội của chúng ta vài tháng sau khi Tổng thống Biden nhậm chức — mà không có kế hoạch rơ ràng cho những ǵ sẽ xảy ra tiếp theo.”

Một số nhà phê b́nh của Đảng Cộng Ḥa đă phản bác rằng mấu chốt vấn đề không nằm ở chỗ bản thân việc rút quân mà là cách thực thi việc rút quân.

Ông Watson cũng bác bỏ các tuyên bố của các Đảng Cộng Ḥa rằng việc rút quân đă làm suy yếu Hoa Kỳ trên vũ đài thế giới và khuyến khích các kẻ thù của đất nước, thay vào đó cáo buộc ông Trump đă làm tổn hại thanh danh của Hoa Kỳ khi ông ấy c̣n đương nhiệm.

Thanh Nhă
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (9).jpg
Views:	0
Size:	9.8 KB
ID:	2099020  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (08-18-2022), CaoLanh (08-18-2022), dnguyen1 (08-21-2022), N&N (08-19-2022), yenco88 (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #2
yenco88
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
yenco88's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 562
Thanks: 12,121
Thanked 942 Times in 310 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 132 Post(s)
Rep Power: 18
yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7
yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7yenco88 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Một năm đánh dấu sự thất bại của Biden và tưởng nhớ sự hy sinh oan uổng của 13 chiến sĩ TQLC.
yenco88_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to yenco88 For This Useful Post:
anhhaila (08-18-2022), CaoLanh (08-18-2022), N&N (08-19-2022), phokhuya (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,025
Thanks: 22,781
Thanked 30,895 Times in 9,425 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4112 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chính quyền bị đần không hề nhắc đến sự kiện thảm hại nhục nhă nầy.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
CaoLanh (08-18-2022), N&N (08-19-2022), phokhuya (08-18-2022), yenco88 (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,443 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Chính quyền bị đần không hề nhắc đến sự kiện thảm hại nhục nhă nầy.

Đảng chó thanh minh rằng con số 13 không phải là con số tốt, cho nên họ không muốn nhắc đến.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (08-18-2022), dnguyen1 (08-21-2022), N&N (08-19-2022)
Old 08-18-2022   #5
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,025
Thanks: 22,781
Thanked 30,895 Times in 9,425 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4112 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Đảng chó thanh minh rằng con số 13 không phải là con số tốt, cho nên họ không muốn nhắc đến.
Th́ rỏ ràng con số 13 là con số xui xẻo của chính quyền bị đần . Đụng đâu te tua đó .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
CaoLanh (08-18-2022), N&N (08-19-2022), phokhuya (08-18-2022), yenco88 (08-22-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11929 seconds with 12 queries