Dân biểu Matt Gaetz: Vụ Mar-a-Lago phản ánh những lời tố cáo về việc các cơ quan nhắm vào TT Trump. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-13-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,150 Times in 19,500 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Dân biểu Matt Gaetz: Vụ Mar-a-Lago phản ánh những lời tố cáo về việc các cơ quan nhắm vào TT Trump.



Dân biểu Matt Gaetz (Cộng Ḥa-Florida), một người ủng hộ lâu năm cho nghị tŕnh Hoa Kỳ Trước Tiên của Tổng thống Donald Trump đồng thời là thành viên của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, đă gọi cuộc đột kích hôm 08/08 vào tư dinh của cựu tổng thống ở Florida là “chưa từng có” và “phi dân chủ”, đồng thời cho biết lệnh khám xét bị niêm phong để lại nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Ông Gaetz đă nói với người dẫn chương tŕnh Stefania Cox của đài truyền h́nh NTD hôm 09/08 rằng, cho đến khi vụ việc trở nên minh bạch hơn, th́ các hành động của Cục Điều tra Liên bang (FBI) chỉ chứng thực những ǵ những người tố cáo gần đây đă nói với Ủy ban Tư pháp Hạ viện: rằng cựu TT Trump và các đồng minh của ông ấy bị nhắm đến, và các giao dịch kinh doanh của nhà Biden phải được giữ im lặng.

Ông Gaetz cho biết gần đây một số người tố cáo đă tiếp cận tới Ủy ban Tư pháp Hạ viện và tiết lộ hai điểm: “Nếu có bất kỳ điều ǵ tiêu cực về ông Trump hoặc các đồng minh của ông ấy, th́ điều đó sẽ được đẩy nhanh, bị ṛ rỉ, và được sử dụng cho các mục đích chính trị. Trong khi đó, FBI và DOJ đang bảo vệ ông Hunter Biden bằng cách hạ thấp thông tin cho thấy sự thỏa hiệp của gia đ́nh tổng thống, do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thúc đẩy.”

Thành viên cao cấp trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện, Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (Cộng Ḥa-Iowa), đă kêu gọi Giám đốc FBI Christopher A. Wray minh bạch hoàn toàn về cuộc đột kích vào tư dinh của ông Trump.



“Nếu FBI không thật minh bạch bào chữa cho các hành động ngày hôm qua và cam kết loại bỏ sự thiên vị ​​chính trị đă tiêm nhiễm vào các cuộc điều tra nhạy cảm nhất của họ, th́ họ sẽ phải tự định đoạt cho số phận của chính ḿnh. Sứ mệnh của FBI và nhiều đặc vụ ái quốc đang nỗ lực thực hiện sứ mệnh đó sẽ măi măi bị vùi lấp bởi sự ngờ vực mà cục đă gieo rắc,” ông Grassley nói trong một thông cáo báo chí hôm 09/08.

Ông Gaetz cho biết việc nhắm vào các đối thủ chính trị là điều xảy ra ở các nước xă hội chủ nghĩa như Venezuela, nơi mà Hoa Kỳ đang bắt đầu trở nên tương đồng, với việc lạm phát và tội phạm tràn lan. Hoa Kỳ hiện đang ở trong thời đại mà các cơ quan chấp pháp liên bang, trong đó có Bộ Tư pháp (DOJ) và Cục Điều tra Liên bang (FBI), đang trở thành “cánh tay thực thi của Đảng Dân Chủ” được sử dụng cho mục đích hạ gục các đối thủ chính trị như ở Venezuela.

DOJ và Ṭa Bạch Ốc đă không phúc đáp ngay yêu cầu b́nh luận của The Epoch Times.

Ông Gaetz nói, không có lư do pháp lư nào để có 30 đặc vụ FBI đột kích vào tư dinh của cựu tổng thống nhằm kiểm tra kho lưu trữ, bởi v́ điều đó thường được giải quyết một cách hữu hảo thông qua các luật sư và trát đ̣i hầu ṭa.

“Quan niệm cho rằng điều này giống như một vấn đề văn thư nào đó của cục lưu trữ là một cách nghĩ lố bịch. Đây là một thông điệp chính trị, một biểu tượng chính trị, một màn phô trương lực lượng chính trị từ chính phủ Tổng thống Biden, bởi v́ họ có một nghị tŕnh lập pháp không được ưa chuộng, và họ đang phải đối mặt với một kết quả vào giữa nhiệm kỳ mà không thể phủ nhận là sẽ tước đi quyền lực từ họ,” ông Gaetz nói thêm.

Một cựu luật sư của bà Hilary Clinton, ông Mark Elias, đă tiết lộ trong một bài đăng trên Twitter hôm 08/08 về quan điểm của ông đối với những ǵ mà cuộc đột kích của FBI vào dinh thự ở Florida của ông Trump có thể đạt được.

Ông nói: “Giới truyền thông đang thiếu lư do thực sự, thực sự quan trọng khiến cuộc đột kích ngày hôm nay là một quả bom tấn tiềm năng trong chính trường Mỹ.”

Ông Elias đă chỉ ra Đề mục 18 Bộ luật Hoa Kỳ Mục 2071 về Che giấu, loại bỏ, hoặc cắt xén nói chung, trong đó nêu chi tiết điều ǵ sẽ xảy ra nếu một người được chứng minh là cố gắng phá hủy các tài liệu liên bang. Ông Elias đă nhấn mạnh ḍng này từ bộ luật: “và sẽ bị tước chức và không đủ tư cách nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong Hoa Kỳ,” đó là điều mà ông Trump và các đồng minh nói rằng cánh tả chính trị đă đang cố gắng đạt được trong nhiều năm.

“Nó cho thấy mục tiêu của cánh tả không phải là giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử tự do và công bằng, nơi người dân có thể bầu cho ứng cử viên mà họ lựa chọn. Mục tiêu của họ là ngăn không để người dân thậm chí có được sự lựa chọn,” ông Gaetz nói.



Đảng Cộng Ḥa tại Florida nói thêm rằng ông Elias “là cùng một luật sư chính trị của bà Clinton, người đă dính líu rất nhiều vào tṛ lừa bịp Nga, đây thực sự là nỗ lực đầu tiên của FBI và DOJ nhằm bôi nhọ và gây bất ổn cho ông Donald Trump một cách bất công và không có quy tŕnh tố tụng hợp pháp cũng như không tuân theo các quy định của chính họ.”

Ông Gaetz cho biết các phương tiện và phương pháp mà FBI sử dụng tại Mar-a-Lago được cố ư chọn để “phô trương lực lượng”.

“Và tôi nghĩ ngay lúc này, người dân trên khắp đất nước đang xem đây là một hành động chính trị cực đoan và rất nguy hiểm, không phải là hoạt động chấp pháp hợp pháp,” ông nói.

Nếu Đảng Cộng Ḥa giành được quyền kiểm soát Hạ viện sau kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, ông Gaetz cho biết Đảng Cộng Ḥa sẽ tiến hành giám sát và nếu cần, yêu cầu những người ở DOJ và FBI phải chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động bất hợp pháp nào chống lại ông Trump.

Ông Gaetz lưu ư rằng họ đă leo thang sự lạm dụng quyền lực này, bắt đầu bằng việc nhắm vào những người trong chính phủ ông Trump.

“Chúng ta đang chứng kiến ông Steve Bannon và ông Peter Navarro bị truy tố về những tuyên bố rất đáng ngờ, và thậm chí giờ đây chúng ta đang chứng kiến ​​hành động gây hấn này chống lại tổng thống … Đây là một hành động rất nguy hiểm để thực hiện đối với sự thống nhất của quốc gia chúng ta. Đây là một hành động rất nguy hiểm để thực hiện đối với danh tiếng của Hoa Kỳ trên toàn thế giới,” ông nói thêm.



Ông Gaetz cho biết ông nhận thấy nỗ lực nhằm bôi nhọ ông Trump và các đồng minh của ông nói trên cuối cùng đă phản tác dụng đối với Đảng Dân Chủ.

“Tôi nghĩ những ǵ xảy ra tiếp theo là một cuộc tập hợp xung quanh ông Trump, khả năng cao là một tuyên bố của ông Trump để ra tranh cử Tổng thống vào năm 2024 và một phong trào chính trị được tiếp thêm sinh lực sẵn sàng hỗ trợ ông ấy.”

Minh Ngọc
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (2).jpg
Views:	0
Size:	22.7 KB
ID:	2096641  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (08-13-2022), N&N (08-13-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05948 seconds with 12 queries