FBI đă ‘không c̣n đường lui’ với cuộc đột kích Mar-a-Lago. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-13-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,150 Times in 19,500 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch FBI đă ‘không c̣n đường lui’ với cuộc đột kích Mar-a-Lago.



Giám đốc Dự án Giám sát của Heritage Foundation (Quỹ Di Sản), ông Mike Howell, đang yêu cầu bản sao của tất cả các liên lạc giữa Ṭa Bạch Ốc, Bộ Tư pháp (DOJ), FBI, và nhân viên của cựu Tổng thống (TT) Donald Trump về việc FBI đột kích dinh thự của cựu tổng thống ở Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida, hôm 08/08.

Do đó, ông Howell — một nhân vật kỳ cựu trong các dự án giám sát Quốc hội lớn và là một cựu quan chức cao cấp tại Bộ An ninh Nội địa (DHS) — đă đệ tŕnh các yêu cầu theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) cho Cục Quản lư Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia (NARA), nơi lưu trữ các tài liệu chính thức của chính phủ liên bang, và cho từng cơ quan có liên quan.

Ngay sau khi Tổng chưởng lư Merrick Garland từ chối phúc đáp bất kỳ câu hỏi nào về cuộc đột kích nói trên khi ông xuất hiện chóng vánh trong pḥng họp truyền thông của DOJ hôm 11/08, ông Howell nói trong một tuyên bố rằng, “Bộ Tư pháp của Tổng thống Biden đă không c̣n đường lui. Cuộc đột kích này cho thấy chính phủ không ngại vũ khí hóa quyền lực của nhà nước ngầm để chống lại những đối thủ chính trị của họ— ngay cả với một vị tổng thống từng tại vị.”

Ông Howell nói tiếp: “Chúng tôi đang đệ tŕnh yêu cầu này bởi v́ người dân Mỹ xứng đáng nhận được đáp án mà ông Joe Biden và ông Merrick Garland sẽ không cho họ biết. Không có lư do ǵ để NARA không thể đáp ứng yêu cầu của chúng tôi về việc cung cấp những tài liệu này, v́ những yêu cầu đó không liên quan ǵ đến bất kỳ cuộc điều tra nào đang diễn ra.”


Ông Mike Howell, Cố vấn Cao cấp về Quan hệ Chính phủ tại Quỹ Di Sản. (Ảnh: Đăng dưới sự cho phép của ông Mike Howell)
Ông nói thêm rằng, “Rốt cuộc, có vẻ như chính phủ Tổng thống Biden đă đột kích vào nhà của cựu Tổng thống Trump v́ một cuộc tranh chấp tài liệu — hăy xem liệu họ có tuân thủ yêu cầu về tài liệu pháp lư của chúng ta hay không, hay họ hoàn toàn là những kẻ đạo đức giả. Hăy yên tâm, chúng tôi sẽ đấu tranh để t́m ra sự thật về hành động vô tiền khoáng hậu này.”

Dự án Giám sát của Quỹ Di Sản đă yêu cầu các quan chức liên bang giải quyết các yêu cầu theo FOIA trên cơ sở nhanh chóng, điều này sẽ cho phép các cơ quan phải xác nhận hoặc từ chối các yêu cầu này trong ṿng 10 ngày, nếu không sẽ phải đối mặt với kiện tụng.

Cố vấn Điều tra Cao cấp của Quỹ Di Sản Roman Jankowski đă kư vào yêu cầu gửi tới NARA nói trên. Ông cũng là một cây viết đóng góp cho tờ Daily Signal bất vụ lợi theo phái bảo tồn truyền thống.

Ông Jankowski nói trong yêu cầu: “Vụ đột kích này và những ǵ lộ ra trước và sau vụ việc đă tác động đến niềm tin của công chúng Mỹ. Theo cuộc thăm ḍ mà Trafalgar Group tiến hành sau cuộc đột kích vào nhà ông Trump, 53.9% cử tri có khả năng tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tin rằng ẩn sau cuộc đột kích của FBI vào tư gia của cựu Tổng thống Trump là những đối thủ chính trị của ông, trong khi chỉ 35.3% cử tri có khả năng tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tin rằng cuộc đột kích là chiểu theo một hệ thống tư pháp công bằng.”

Ông Howell đă kư vào yêu cầu dài tám trang gửi DOJ, nhằm t́m kiếm tất cả các thông tin liên lạc đề cập đến ông Trump kể từ ngày 20/01/2021, trong mỗi cơ quan và giữa các cơ quan với nhau bao gồm: Văn pḥng Tổng chưởng lư của DOJ, Văn pḥng Phó Tổng chưởng lư, Văn pḥng Trợ lư Tổng chưởng lư, Văn pḥng Tổng Biện lư Sự vụ, Văn pḥng Cố vấn Pháp lư, Văn pḥng Chính sách Pháp lư, Bộ phận H́nh sự, Văn pḥng Biện lư Liên bang Địa hạt Columbia, Văn pḥng Biện lư Liên bang Địa hạt Phía Nam của Florida, Cục Điều tra Liên bang, và Cảnh sát Tư pháp Liên bang.

Chủ tịch Quỹ Di Sản Kevin Roberts đă ra một tuyên bố riêng về cuộc đột kích Mar-a-Lago, trong đó ông quan sát thấy rằng vụ việc này “tiêu biểu cho một ví dụ khác về việc chính phủ liên bang vũ khí hóa việc chấp pháp để trừng phạt những đối thủ chính trị, bịt miệng những người chỉ trích, và gửi một thông điệp đến những người mà họ xem như kẻ thù. Chính phủ Tổng thống Biden và đầm lầy Hoa Thịnh Đốn đang thể hiện rất rơ rằng họ sẽ sử dụng tất cả quyền lực nhà nước để đe dọa bất kỳ ai cản đường họ.”

Ông Roberts nói thêm rằng “thời điểm diễn ra vụ việc này là đáng ngờ nhất, khi các cuộc bầu cử sắp tới và việc Thượng viện thông qua dự luật cho phép thuê 87,000 nhân viên thuế vụ mới, được tung ra để nhắm mục tiêu đến những người Mỹ thuộc tầng lớp lao động và trung lưu nhằm tài trợ cho nghị tŕnh cánh tả cấp tiến.”

Nhận xét của ông Roberts có thể là kết quả từ việc Quỹ Di Sản và các tổ chức nghiên cứu theo phái bảo tồn truyền thống đă phải chịu nhiều cuộc kiểm toán mất nhiều thời gian và tốn kém của IRS dưới thời chính phủ cựu Tổng thống Clinton. Không có cuộc kiểm toán nào trong số này từng t́m thấy sai phạm.

Trong một diễn biến liên quan, Dân biểu James Comer (Cộng Ḥa-Kentucky), thành viên Đảng Cộng Ḥa hàng đầu trong Ủy ban Hạ viện về Giám sát và Cải tổ, cũng yêu cầu tương tự trong một bức thư hôm 10/08 nói rằng NARA phải chuyển giao tất cả các thông tin liên lạc và tài liệu liên quan đến cuộc đột kích. Ông Comer đă cùng kư tên vào bức thư với 19 thành viên Đảng Cộng Ḥa khác trong Ủy ban.

Bức thư của ông Comer gửi NARA viết: “Việc cơ quan chấp pháp đột kích tư dinh của cựu tổng thống là điều chưa từng có. Các thành viên Đảng Cộng Ḥa của Ủy ban lo ngại rằng NARA sẽ tận dụng FBI để thu thập các tài liệu mà tổng thống, với chính bản chất vai tṛ lập hiến của ḿnh, có thể tự giải mật, nếu đây thực sự là trường hợp như truyền thông đă đưa tin. Chính phủ Tổng thống Biden đang tiếp tục vũ khí hóa FBI để chống lại các đối thủ chính trị.”

Thanh Nhă
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (12).jpg
Views:	0
Size:	4.9 KB
ID:	2096634  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (08-13-2022), N&N (08-13-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07317 seconds with 12 queries