TNS Kennedy chỉ trích tính đảng phái trong phái đoàn thăm Đài Loan của bà Pelosi - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-05-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,040
Thanks: 59,132
Thanked 59,637 Times in 19,353 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8732 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch TNS Kennedy chỉ trích tính đảng phái trong phái đoàn thăm Đài Loan của bà Pelosi



Thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện John Kennedy (Cộng Ḥa-Louisiana) đă chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) v́ đă biến chuyến công du đến Đài Loan của bà thành một chuyến đi mang tính đảng phái v́ phái đoàn quốc hội này không có sự tham gia của một nhà lập pháp Đảng Cộng Ḥa nào.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Kennedy cho rằng Lănh đạo Thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Ḥa-California) lẽ ra phải được bổ sung vào phái đoàn quốc hội này.

Ông Kennedy nói, “Tôi rất vui v́ chủ tịch đă đi, nhưng nếu bà ấy thực sự muốn thể hiện sức mạnh từ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, th́ bà ấy sẽ đưa ông Kevin McCarthy đi cùng.”

Bà Pelosi đă mời Dân biểu Michael McCaul (Cộng Hoà-Texas), thành viên Đảng Cộng Ḥa hàng đầu trong Ủy ban Ngoại giao Hạ viện, tham gia chuyến đi của bà nhưng ông không thể tham dự được v́ ông vướng một cuộc hẹn cá nhân đă được ấn định trước đó.

Toàn bộ các thành viên của phái đoàn quốc hội trong chuyến đi của bà đều là các nhà lập pháp Đảng Dân Chủ bao gồm các Dân biểu Gregory Meeks (Dân Chủ-New York), ông Mark Takano (Dân Chủ-California), bà Suzan DelBene (Dân Chủ-Washington), ông Raja Krishnamoorthi (Dân Chủ-Illinois), và ông Andy Kim (Dân Chủ-New Jersey).

Mặc dù khẳng định sự ủng hộ của ḿnh đối với chuyến đi của bà Pelosi đến ḥn đảo được quản lư dân chủ này, nhưng ông Kennedy đă gọi chuyến thăm đó là “một màn diễn” giúp chủ tịch Hạ viện tránh khỏi các vấn đề nóng được cho là do các chính sách của Đảng Dân Chủ gây ra.

Ông Kennedy nói: “Và lợi ích bổ sung cho tất cả những điều này là chúng tôi không nói về lạm phát hay tội phạm, hay mở cửa biên giới hay các giao dịch cổ phiếu của chồng bà ấy.”

Theo ông Kennedy, bà Pelosi đă thực hiện chuyến đi chính thức để được công nhận ngay cả khi có nguy cơ leo thang căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Nhà lập pháp Đảng Cộng Ḥa này cho biết, “Toàn bộ chuyến công du này đă bắt đầu với cái tôi của Chủ tịch Pelosi. Tôi nghĩ bà ấy đă nghĩ ra chuyến đi này như một cách để nói rằng, hăy chú ư đến tôi thêm một lần nữa đi.”

“Bây giờ, khi quư vị đang nói về một cuộc chiến tranh hạt nhân với Trung Quốc, th́ quư vị nên rút lại cái tôi của ḿnh và quẳng nó đi,” ông nói thêm.

Ông Kennedy nói, “Nhưng đó không phải là cách của Chủ tịch Pelosi. Bà ấy biết, sau kỳ bầu cử giữa kỳ, th́ bà ấy sẽ không c̣n là chủ tịch nữa. Bà ấy có thể không c̣n ở Quốc hội nữa.”

Ủng hộ nền độc lập của Đài Loan
Ông Kennedy tiếp tục đề cập đến tuyên bố của phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ṭa Bạch Ốc John Kirby, người đă lặp lại rằng Hoa Kỳ không ủng hộ sự độc lập của Đài Loan, và mong rằng những bất đồng xuyên eo biển sẽ được giải quyết bằng các biện pháp ḥa b́nh.

Ngược lại, vị thượng nghị sĩ này đă khẳng định sự ủng hộ của ông đối với nền độc lập của Đài Loan và tin rằng đa số người Mỹ cũng cùng chung quan điểm với ông.

Theo ư kiến ​​của ông, Hoa Kỳ nên nói rơ cách mà họ sẽ thực hiện đối với sự pḥng thủ của Đài Loan trong trường hợp ḥn đảo này phải đối mặt với một cuộc tấn công từ Trung Quốc.

Ông nói, “Thay v́ chỉ nói mồm, hăy cùng t́m hiểu và nghiên cứu xem chúng ta sẽ bảo vệ Đài Loan như thế nào trong trường hợp ông Tập tiến công. Và nếu như ông Tập hành động, th́ rất có khả năng phải răn đe, nếu không muốn nói là phải ngăn chặn.”

Hôm 02/08, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đă đến Đài Loan, bất chấp những lời đe dọa bạo lực liên tục từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và các cơ quan tuyên truyền của đảng này.

Bà Pelosi đă đưa ra một tuyên bố công khai khi đến Đài Loan, ca ngợi cam kết chung của Đài Loan và Hoa Kỳ đối với các giá trị dân chủ khi đối mặt với nghịch cảnh.

Bà Pelosi nói trong tuyên bố, “Chuyến thăm của phái đoàn Quốc hội của chúng tôi tới Đài Loan tôn vinh cam kết kiên định của Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ nền Dân Chủ sôi động của Đài Loan.”

Chuyến thăm của bà đă nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng của lưỡng đảng, trong đó có 26 thành viên Đảng Cộng Ḥa, bao gồm cả Lănh đạo Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (Cộng Ḥa-Kentucky), đồng thời kư kết một tuyên bố chung hôm 02/08 tuyên bố ủng hộ chuyến đi của Chủ tịch Hạ viện tới ḥn đảo tự trị này.

Thanh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ja2t_fmvr_170108.jpg
Views:	0
Size:	19.6 KB
ID:	2092900  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (08-06-2022)
Old 08-06-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,068
Thanks: 22,940
Thanked 31,024 Times in 9,462 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4124 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Đảng DC muốn cho thế giới biết rằng chính quyền Hoa Kỳ hiện nay đang cại trị bởi độc đảng.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (08-06-2022), yenco88 (08-13-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08521 seconds with 12 queries