Trống Biden Đánh Xuôi, Kèn Bạch Ốc Thổi Ngược. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-29-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,150 Times in 19,500 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Trống Biden Đánh Xuôi, Kèn Bạch Ốc Thổi Ngược.



Trong quá khứ, giới chức tại Bạch Ốc đă nhiều lần lên tiếng nói ngược lại (walk back) những lời tuyên bố của TT Biden.

Xin liệt kê:

– White House walks back Biden comments on migrant families paymen
– White House walks back multiple Biden remarks during Europe trip on …
– White House walks back comments Biden made at CNN town hall
– White House Walks Back Biden Comment That Putin ‘Cannot Remain in Power’
Và mới đây, trong chuyến công du Á Châu của Biden, một lần nữa, giới chức của Bạch Ốc lại phải “walk back”, nói ngược lại lời tuyên bố của Biden là sẽ gởi quân đội đến bảo vệ Đài Loan, nếu Trung Cộng xâm chiếm ḥn đảo này:

– White House Scrambles to Walk Back Biden’s Commitment to War
– Biden Says US Would Respond Militarily If China Attacks Taiwan, But …
– Dire Straits: White House Walks Back Biden’s Taiwan Gaffe

Giới chức Bạch Ốc hôm Thứ Hai 23/5 đă phản lại lời tuyên bố của Tổng Thống Joe Biden nói rằng, Hoa Kỳ sẽ dùng quân sự để bảo vệ Đài Loan trước sự xâm lược của Trung Cộng. Đây là trường hợp mới nhất mà giới chức trong chính quyền của Biden bác bỏ lời tuyên bố của ông về chính sách đối ngoại.

Tại một cuộc họp báo ở Tokyo sau khi TT Biden gặp Thủ Tướng Nhật Bản Fumio Kishida, một phóng viên đă hỏi Biden rằng liệu Hoa Kỳ có “tham gia quân sự để bảo vệ Đài Loan hay không.”

“Có,” Biden trả lời. “Đó là cam kết của chúng tôi ”.

Nhưng ngay sau đó, một quan chức tại Bạch Ốc nói với CNN “Chính sách của Hoa Kỳ không thay đổi”.

Đây là lần thứ ba Bạch Ốc rút lại các tuyên bố mà ông Biden đưa ra về vấn đề bảo vệ Đài Loan. Vào tháng 8/2021, Biden cho biết Hoa Kỳ có “cam kết thiêng liêng” để đáp trả một cuộc tấn công vào Đài Loan và vào tháng 10,/ 2021, ông nói rằng ông cam kết “sẽ bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc tấn công”. Trong cả hai trường hợp này, các quan chức Bạch Ốc sau đó khẳng định chính sách của Hoa Kỳ đối với Đài Loan vẫn không thay đổi.



CBC News
Đính chính những tuyên bố của Biden về chính sách đối ngoại không phải là công việc mới lạ đối với các viên chức trong chính quyền hiện nay. Vào tháng 3/2022, Bạch Ốc đă phải minh xác lại ba lời tuyên bố mang tính khiêu khích mà Biden đưa ra trong chuyến công du tới Ba Lan: (a) rằng Tổng Thống Nga Vladimir Putin “không thể tiếp tục nắm quyền”, (b) rằng Hoa Kỳ sẽ đáp trả “bằng h́nh thức” đối với việc Nga sử dụng vũ khí hóa học, (c) và rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ được khai triển tới Ukraine.

Tháng 6 năm ngoái, Biden cho biết ông “cởi mở” với đề nghị của Putin về việc hoán đổi tù nhân đối với tội phạm mạng. Nhưng cùng ngày hôm đó, cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan cho biết các tuyên bố của tổng thống Biden là “đọc quá nhiều hoặc đọc sai” và Hoa Kỳ không quan tâm đến việc hoán đổi tù nhân.

(ngưng trích dịch)

Kính thưa quư vị,

T́nh trang trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, ông nói gà, bà nói vịt giữa Tổng Thống Biden và các cộng sự viên của ông tại Bạch Ốc đă xảy ra phông phải ch́ 1 vài lần, mà nó xảy ra rấr nhiều lần, khiến người dân như tôi không khỏi thắc mắc và có 2 câu hỏi:

1- Who is the boss? Ai mới là chủ nhân thật sự của Bạch Cung?

2- Với t́nh trạng mâu thuẩn trầm trọng như thê tại Bạch Ốc, th́ sự tin tưởng của các nhà lănh đạo trên thế giới đối với đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ đang ở mức độ nào, nói cách khác, uy tín của Tổng Thống Joe Biden nặng được mấy kư lô?

May quá, về câu hỏi số 1, th́ có 1 người rất nổi tiếng đă giải đáp dùm tôi:

” Người nào điều khiển cái máy chạy chữ teleprompter cho ông Biden, th́ người ấy mới là tổng thống đích thực!”

Người nói câu này là “đại gia công nghệ” Elon Musk , Giám Đốc hăng xe điện Tesla, Giám Đốc Hăng SpaceX, và hiện nay đang điều đ́nh để mua Twitter!

Về cái máy chạy chữ teleprompter của Biden, th́ trong bài trước, người viết có đề cập đến chuyện ngài TT Joe cần 1 pḥng họp báo trong Bạch Ốc Giả đủ lớn để có thể đặt được cái máy chạy chữ với màn h́nh thật to cho ngài dễ đọc, nó tốt hơn là trong pḥng họp báo của Bạch Ốc Thật không lớn đủ cho cái màn h́nh to.

Người viết cũng có hỏi những vị pḥ Biden rằng, nếu thế th́ cái câu “Fake White House for Fake President” có phù hợp với ngài Joe không th́ không thấy ai trả lời!

Một sự thật phũ phàng không thể bôi xóa là trước đây, ông Joe Biden đă từng thú nhận rằng, ông nhất nhất phải theo đúng kịch bản mà “staff” đă soạn sẵn cho ông. Ông phải nói ǵ, phải trả lời như thế nào nếu có câu hỏi như thế nọ, như thế kia blablabla….nếu không tuân theo th́ sẽ gặp phiền phức với họ, tức là những người trong “staff” của ông!

Mời quư vị đọc lại bài “Bù Nh́n Joe”: https://docs.google.com/document/d/1...f=true&sd=true

Về câu hỏi thứ 2, xét về uy tín của ngài Biden, th́ cần nói ra một sự thật cũng rất phũ phàng, khi News Max khám phá ra trong số 22 triệu tài khoản theo dơi TT Joe Biden trên Twitter, có đến 49,3 % là tài khoản giả mạo, tức là có 11 triệu tài khoản ma!

C̣n ǵ để bàn thêm nữa không, thưa quư vị?

Xin được nói thêm 1 chuyện nữa cũng liên quan đến uy tín của một nhà lănh đạo trong vấn đề đoàn kết chủng tộc: Hai vụ xả súng, hai thái độ khác nhau?

Trong 2 tuần qua, có 2 vụ xả súng được chú ư v́ liên quan đến chủng tộc, 1 tại Buffalo , tiểu bang New York và 1 tại Orange County , tiểu bang California .

Vụ xả súng tại Buffalo xảy ra vào ngày Thứ Bảy 14/5 tại 1 tiệm tạp hóa trong khu da đen khiến 10 người tử thương, 3 bị thương, thủ phạm là một người da trắng 18 tuổi.

Vụ xả súng tại Orange County xảy ra vào ngày Chủ Nhật 15/5 trong một nhà thờ Tin Lành của người Đài Loan khiến 1 người tử thương, 4 người bị thương, thủ phạm là l một người Tàu Hoa Lục, đến từ Las Vegas .

Cả hai vụ đều có cùng một nguyên nhân là ghét nhau! Người da trắng ghét người da đen, người Tàu Hoa Lục ghét người Đài Loan.

Ông Biden đă đến Buffalo để viếng các gia đ́nh nạn nhân và lên án vụ xả súng là hành động kỳ thị của da trắng thượng tôn,. Ông nói da trắng thượng tôn là thuốc độc, được kích động bởi thuyết âm mưu kỳ thị chủng tộc và là khủng bố nội địa.

Đây là một sự thù ghét v́ khác biệt trắng & đen.

Trong khi đó, vụ xả súng tại Orange County th́ cũng v́ thù ghét! Nhưng sự thù ghét này không phải do khác màu da, v́ cả nạn nhân và thủ phạm đều là người cùng chủng tộc là người Tàu, thủ phạm là Tàu Hoa Lục và nạn nhân là Tàu Đài Loan, và ông Biden không có phản ứng ǵ, không đến thăm, cũng không lên tiếng. Như vậy ông có phân biệt màu da không? Có phải là nhất bên trọng v́ nạn nhân là da đen, và nhất bên khinh v́ nạn nhân là da vàng?

Có người c̣n cho rằng, ông Biden giữ thái độ im lặng trong vụ xả súng tại Nhà Thờ Tin Lành của cộng đồng Đài Loan, không lên án hành động sát nhân của người Tàu Hoa Lục v́ sợ phiền ḷng Tập Cận B́nh!

Việc ông Biden quan tâm đến các nạn nhân bị tử vong tại Buffaolo là điều rất tốt, nhưng cũng khiến người ta liên tưởng đến vụ tông xe vào đám đông người da trắng đang diễn hành mừng Giáng Sinh ở Waukesha , Wissconsin trong ngày 21/12/2021 mà hung thủ là 1 người da đen. Vụ tông xe này khiến cho 6 người chết và 62 người bị thương, nhưng không được ông Biden quan tâm, cũng không thấy ông lên án kẻ sát nhân, thế là nghĩa lư ǵ? Đây cũng là thái độ nhất bên trọng đối với nạn nhân da đen và nhất bên khinh v́ nạn nhân là da trắng?

Như vậy, khi TT Biden nói về đoàn kết chủng tộc, th́ liệu có ai c̣n tin tưởng?

Uy tín của một vị Tổng Thống được đặt ở chỗ nào vậy?

Nguyễn Thị Bé Bảy
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Images
 
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
MrKetchup (05-29-2022), N&N (05-29-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07514 seconds with 12 queries