VinFast táo bạo như thế nào khiến ‘ông lớn’ Amazon phải bắt tay hợp tác? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VinFast táo bạo như thế nào khiến ‘ông lớn’ Amazon phải bắt tay hợp tác?
Khi thị trường sản xuất ô tô thế giới chưa kịp hết ngạc nhiên với “kỳ lân xe điện” hàng đầu của Việt Nam. Đó là chiếc xe VinFast. Hăng này đă kịp tích hợp dịch vụ Alexa của Amazon vào các mẫu SUV điện VF 8 và VF 9.



Amazon Alexa là trợ lư ảo được phát triển bởi Amazon. Alexa có nhiệm vụ phân tích và thực hiện các mệnh lệnh mà người dùng yêu cầu, ví dụ như điều khiển nhạc, điều khiển hệ thống nhà thông minh, cung cấp thông tin thời tiết, thể thao, hoặc thậm chí mua hàng trên Amazon.

Trợ lư giọng nói Alexa ‘kỳ diệu’ ra sao?


Ngày 15/4/2022 tại Triển lăm Ô tô Quốc tế New York, VinFast đă công bố kế hoạch hợp tác với Amazon và tích hợp trợ lư giọng nói Alexa vào xe điện từ năm 2022. Đây là một phần trong kế hoạch tham vọng chinh phục thị trường xe điện khó tính nhất thế giới của VinFast.

Đại diện của VinFast cho biết, trợ lư giọng nói Alexa trên xe được thiết kế để tiếp nối và mở rộng trải nghiệm Alexa tại nhà với nhiều tính năng mà khách hàng đă biết và yêu thích. Alexa trên xe sẽ có hàng loạt chức năng dành riêng cho ô tô như điều khiển xe, điều hướng, t́m chỗ đỗ xe, cùng hàng loạt các chức năng khác được thiết kế riêng cho việc di chuyển.

Với triết lư “Khách hàng là trên hết”, VinFast không ngừng đột phá để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Xe điện VinFast không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển bền vững mà c̣n là người bạn đồng hành giúp người dùng lái xe an toàn mà vẫn có thể sắp xếp công việc, mua sắm, kết nối và chăm sóc nhà cửa.

Tất cả các tính năng thông minh trên xe đều được thiết kế trực quan để người dùng có thể tận hưởng những hành tŕnh đầy thú vị với sự phục vụ của công nghệ. Ông Franck Euvrard, Phó Tổng Giám đốc VinFast phụ trách Khối Phát triển Sản phẩm chia sẻ:

"VinFast coi công nghệ là ch́a khóa thúc đẩy phát triển. Phương châm của chúng tôi là kết nối trí tuệ toàn cầu, hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và công nghệ tốt nhất. Trợ lư giọng nói Alexa của Amazon trên xe điện VinFast sẽ là một sự bổ trợ tuyệt vời cho các tính năng và dịch vụ thông minh trên xe, mang đến thêm nhiều tiện ích cho người dùng, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng."

Tận dụng lợi thế công nghệ trợ lư ảo, chỉ cần yêu cầu Alexa, khách hàng có thể kiểm soát các chức năng trên xe như đèn nội thất, sưởi ghế, nhiệt độ cabin, mở nhạc, nghe sách nói, t́m đường, kiểm tra t́nh trạng giao thông, quản lư thiết bị thông minh trong nhà và nhiều hơn thế nữa trong khi vẫn có thể lái xe an toàn. Các tính năng và kỹ năng mới từ Alexa sẽ được cập nhật liên tục từ xa (FOTA).

Việc nắm bắt và áp dụng công nghệ của VinFast vào các sản phẩm của ḿnh khiến “ông lớn” như Amazon phải thán phục. Ông Christian Mentz, Giám đốc Amazon Smart Vehicle International cho biết:

"Chúng tôi rất ấn tượng với tốc độ và tầm nh́n táo bạo của VinFast trở thành người dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Chúng tôi nóng ḷng được nh́n thấy khách hàng của VinFast trải nghiệm những ǵ tốt nhất mà trợ lư giọng nói Alexa có thể mang lại, trong các chuyến đi cũng như khi ở nhà – giúp duy tŕ kết nối, quản lư công việc, giải trí dễ dàng và trực quan hơn dù ở bất cứ nơi đâu."
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-17-2022
Reputation: 21632


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,709
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.PNG
Views:	0
Size:	158.7 KB
ID:	2039934  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,151 Times in 4,173 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08045 seconds with 12 queries