Điều tra Hunter Biden! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-10-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,782
Thanks: 58,454
Thanked 58,847 Times in 19,105 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8707 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Điều tra Hunter Biden!



Đôi khi, các tin tức nóng hổi có độ trễ dài về thời gian. Một năm rưỡi sau khi vụ chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden nổi lên, báo chí chính thống mới bắt đầu đưa tin về nội dung của nó. Đó lẽ ra phải là câu chuyện được loan tải từ đó cho đến nay.

Mối quan tâm đến câu chuyện mới đây một lần nữa khiến Tổng thống Biden nợ người dân Mỹ một món nợ phải được thanh toán đầy đủ về những ǵ ông được biết và sự tham gia của các thành viên gia đ́nh ông trong việc kiếm tiền một cách đáng xấu hổ từ ảnh hưởng chính trị của ông. Điều này đặc biệt đúng đối với Hunter, người đă thừa nhận rằng anh ta là đối tượng của một cuộc điều tra tội phạm. Bộ Tư pháp của tổng thống đang điều tra con trai của tổng thống về số tiền kiếm được bởi sự gần gũi của anh ta với quyền lực chính phủ mà cha anh ta đă nắm giữ, trong những trường hợp mà chính cha anh ta đă bị liên đới với bằng cớ đáng tin cậy.

Đây không chỉ là trường hợp gia đ́nh Biden được các đồng minh hoặc nhà tài trợ chính trị trong nước của Biden làm giàu hoặc nâng đỡ. Hunter và các thành viên khác của gia đ́nh Biden đă kiếm chác từ các lợi ích kinh doanh ở nước ngoài, vốn thường gắn bó chặt chẽ với các chính phủ nước ngoài – đặc biệt là bao gồm Trung Quốc và Ukraine, hai trong số các khu vực chiến lược quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại của Mỹ. Điều này ít nhất cũng có từ khi Joe Biden là người quan trọng nhất của chính quyền Obama trong việc đối phó, thật t́nh cờ lại là, với Trung Quốc và Ukraine.

Nói chung, chúng tôi không phải là kẻ hâm mộ những lời chỉ bảo đặc biệt, thứ có xu hướng mất kiểm soát và được cả hai phe sử dụng như vũ khí của đảng phái. Tuy nhiên, chẳng phải ṿng vo làm ǵ trước thực tế, rằng đây là một trường hợp nằm trong kiến thức sơ đẳng của sách giáo khoa. Theo quy định của liên bang, Bộ Tư pháp phải chỉ định một công tố viên cấp cao nhất (1) – một người, mặc dù được trao quyền độc lập hơn các luật sư thông thường của Bộ Tư pháp, nhưng vẫn là cấp dưới và chịu trách nhiệm trước tổng chưởng lư và tổng thống – trong bất cứ một cuộc điều tra nào “có thể dẫn tới một xung đột lợi ích đối với Bộ” và một sự chỉ định như vậy sẽ là “v́ lợi ích công cộng”.

Đảng Dân chủ từng yêu cầu một cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt đối với Tổng thống Trump mặc dù không có bằng chứng nào hỗ trợ cho một cuộc điều tra h́nh sự. C̣n ở đây, Hunter Biden lại đang trong một cuộc điều tra tội phạm có đủ căn cứ, có hiệu lực, trong đó có khả năng bị buộc tội.

Sự bảo vệ ‘tuyệt đối’ của Biden đối với con trai, Hunter Biden, khiến giới truyền thông và Bộ Tư pháp rơi vào t́nh trạng bối rối. “Nếu Garland từ chối bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt, th́ ông ta sẽ hoàn toàn thất bại trong cam kết của ḿnh.”

Bộ Tư pháp của Joe Biden chắc chắn có xung đột lợi ích khi điều tra con trai của tổng thống, đặc biệt là khi Tổng thống Biden không chỉ bị vướng víu ở một mức độ nào đó trong các giao dịch kinh doanh bất lợi đang được đề cập, mà c̣n tiếp tục tuyên bố rằng ông không có liên hệ nào với chúng. Lời khẳng định đó từ lâu đă là không thể đứng vững được, nhưng giờ đây nó lại c̣n xỉ nhục trí khôn của chúng ta.

Tuần này, có thông tin cho rằng vào năm 2017, khi ông vừa hoàn thành 8 năm làm phó tổng thống và rơ ràng là đang lên kế hoạch tranh cử tổng thống vào năm 2020, Biden đă viết một lá thư giới thiệu cho con trai của Jonathan Li. Không chỉ là một trong những đối tác kinh doanh của Hunter, Li c̣n điều hành Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bột Hải, một công ty cổ phần có liên hệ với chế độ Trung Quốc của Chủ tịch Tập Cận B́nh.

Vào năm 2013, Hunter đă được phép quá giang đến Bắc Kinh trên chiếc Không lực 2, nơi cha anh ta sẽ đại diện cho Tổng thống Obama tham dự các cuộc gặp với Tập và các thuộc hạ của ông. Hunter đă sử dụng cơ hội này để giới thiệu phó tổng thống lúc bấy giờ với Li. Không lâu sau khi cha con Biden về nước, chính phủ của Tập đă cấp phép cho Bohai Harvest RST (2) – một mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa quỹ cổ phần có ràng buộc với chế độ đó và công ty đầu tư Rosemont Seneca của Hunter (cùng với Thornton Group, được điều hành bởi James Bulger, con trai của một đảng viên đảng Dân chủ quyền thế ở Boston và là cháu trai của một “kẻ cướp” ở Boston).

Phía sau pḥng tuyến của kẻ thù: Công ty của Hunter Biden đă giúp công ty Trung Quốc mua mỏ coban giàu có trong thương vụ trị giá 3,8 tỷ USD. “Biden thành lập Công ty Quản lư Quỹ Đầu tư Cổ phần Bohai Harvest RST (BHR) cùng với hai người Mỹ khác và một số đối tác Trung Quốc vào năm 2013. Các thành viên Mỹ kiểm soát 30% hoạt động có trụ sở tại Thượng Hải và phục vụ trong hội đồng quản trị.”

Ấy thế mà, trong t́nh trạng nghiện ngập khét tiếng và đời sống cá nhân không ổn định của Hunter, dự án này vẫn được rót vốn hàng tỷ đô la tài trợ từ Ngân hàng Trung Quốc và các tổ chức tài chính khác có liên quan đến chế độ. Nó tham gia vào các khoản đầu tư có vẻ như đă làm suy giảm lợi ích của nước Mỹ. Chẳng hạn như, nó đă giúp các công ty Trung Quốc có được công nghệ lưỡng dụng với các ứng dụng quân sự, và với số tiền đáng kinh ngạc 3,8 tỷ đô la để mua một mỏ coban lớn của Congo (coban rất cần thiết để kéo dài tuổi thọ của ắc quy ô tô điện). Và mặc dù Biden thề rằng, nếu người Mỹ bầu ông làm tổng thống, th́ không thành viên nào trong gia đ́nh ông sẽ giữ lại các mối quan hệ kinh doanh nước ngoài có khả năng ảnh hưởng đến vị trí đó, song Hunter vẫn duy tŕ 10% cổ phần trong liên doanh Bột Hải (3) cho đến cuối năm 2021.

Nhóm ông Biden đă bí mật họp với Bắc Kinh? “Công ty tư vấn và đầu tư Hoa Kỳ ‘Rosemont Seneca Partners’ do Hunter Biden đồng sáng lập…. Quy mô quỹ ban đầu của Công ty đầu tư Bột Hải Hoa Mỹ là 1 tỷ USD, do phía Trung Quốc chi; nửa năm sau, ĐCSTQ đă tăng quy mô quỹ lên 1,5 tỷ USD.”

Không thể tin được rằng Hunter chưa bao giờ thảo luận về doanh nghiệp Trung Quốc này với cha ḿnh. Trong khi đó, có rất nhiều bằng chứng về việc Joe Biden tham gia vào các dự án liên doanh khác của Hunter với các doanh nghiệp nước ngoài mờ ám.

Rơ ràng nhất, có một bước đột phá đầu tư khác vào Trung Quốc của Hunter, một quan hệ đối tác với sự bảo hộ của Tập, đó là Ye Jianming của CEFC (4) . Hunter đă bị lôi kéo vào thỏa thuận này khi Ye tặng anh ta một viên kim cương khoảng 3 carat, sau đó họ thực hiện nhiều kế hoạch khác nhau, trong đó CEFC sẽ tiếp cận với người nhà Biden và ảnh hưởng ở Mỹ của họ trong khi gia đ́nh này sẽ nhận được hàng triệu đô la (5).

Ông Trump yêu cầu bộ trưởng Tư pháp điều tra con trai ông Biden, công bố trước bầu cử. “Trong email, Hunter Biden được xác định là “chủ tịch/phó chủ tịch tùy thuộc vào thỏa thuận với CEFC” (Công ty năng lượng Hoa Tín có trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc). Trong thỏa thuận chia cổ phần, email có ghi một câu: “10 held by H for the big guy?” (H giữ 10% cho gă to?). Theo Đài Fox News, H là viết tắt của Hunter và “gă to” chính là Joe Biden.

Nan đề Trung Quốc của Biden – tổng thống sẽ không dám đối đầu với Bắc Kinh về nguồn gốc COVID. Đây là lư do tại sao. “Báo cáo nêu chi tiết rằng “Hunter Biden có các giao kết kinh doanh với Ye Jianming, Gongwen Dong và các công dân Trung Quốc khác có liên hệ với chính phủ Cộng sản và Quân đội Giải phóng Nhân dân. Những giao kết đó đă đem đến hàng triệu đô la trong các giao dịch đáng ngờ.”

Tony Bobulinski (6), một cựu sĩ quan hải quân và là nhà đầu tư thành công, được giữ lại để xây dựng cấu trúc kinh doanh cho quan hệ đối tác. Ngoài một số cuộc gặp với Hunter và với em trai của Joe, Jim Biden (người cũng có lịch sử kiếm tiền nhờ ảnh hưởng của anh trai ḿnh), Bobulinski cho biết ông đă có hai cuộc gặp trực tiếp với Joe Biden vào năm 2017. Joe Biden, ông nói, đă tham gia sâu vào liên doanh và được cho là sẽ được chia 10% từ số tiền của gia đ́nh Biden – một tuyên bố dường như được chứng thực bởi các tài liệu từ máy tính xách tay của Hunter, một trong số đó chỉ ra rằng “H” (Hunter) sẽ được giữ 10% cổ phần “cho một ông lớn.” Bobulinski cho biết ông đă bị nhắc nhở rằng không được nhắc đến tên của Joe, ngoại trừ khi gặp riêng ông ta, và Hunter nói với ông là CEFC đang thúc đẩy thỏa thuận v́ nó muốn có mối quan hệ với các thành viên gia đ́nh Biden.

Sự bảo vệ ‘tuyệt đối’ của Biden đối với con trai, Hunter Biden, khiến giới truyền thông và Bộ Tư pháp rơi vào t́nh trạng bối rối. “Mặc dù Tổng thống Biden nhiều lần tuyên bố rằng ông không biết ǵ về những giao dịch này, song Tony Bobulinski cho biết ông ta đă đích thân gặp gỡ Biden bố để thảo luận về các hoạt động kinh doanh của Hunter Biden. Bobulinski đă được gia đ́nh này lựa chọn để xử lư các giao dịch của họ.”

Một khía cạnh đặc biệt hấp dẫn trong các giao dịch của CEFC là Ye đă giữ Hunter làm luật sư, với mức chi trả một triệu đô la, để cố gắng t́m hiểu lư do tại sao giám đốc điều hành CEFC Patrick Ho (7) bị chính phủ liên bang điều tra. Ho, người mà Hunter gọi là “trùm gián điệp của Trung Quốc”, trong một đoạn ghi âm lưu trên máy tính xách tay của anh ta, dường như đă bị t́nh báo nước ngoài giám sát và cuối cùng bị Bộ Tư pháp kết án về tội tham nhũng ở nước ngoài. Sau khi những tiết lộ về cuộc điều tra của Mỹ được công bố công khai, Ye đă được triệu tập trở lại Trung Quốc vào năm 2018. Ông ta đă không được nh́n thấy kể từ đó. Từng là một tập đoàn lớn mạnh, CEFC được phép phá sản, nhưng không phải trước khi Hunter và Jim Biden được trả khoảng 5 triệu đô la, theo một báo cáo được tổng hợp bởi các Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (đảng Cộng ḥa, bang Iowa) và Ron Johnson (đảng Cộng ḥa, bang Wisconsin).

Giới thượng lưu Trung Quốc đă trả khoảng 31 triệu đô la cho Hunter và người nhà Biden. “Hunter nhanh chóng được CEFC thuê làm luật sư bào chữa cho Patrick Ho mặc dù anh ta có ít kinh nghiệm trong việc bào chữa cho tội phạm. CEFC đă trả cho Hunter khoản phí 1 triệu đô la. Hunter gọi Patrick Ho là “trùm gián điệp của Trung Quốc”, theo đoạn âm thanh bị ṛ rỉ do RealClearPolitics thu được.”

Hai Thượng nghị sĩ Mỹ cáo buộc khoản thanh toán 100.000 đô la từ các nhà tài phiệt Trung Quốc cho Hunter Biden

C̣n nhiều điều nữa, cho thấy rơ ràng là lư do tại sao Hunter Biden được cho là đang bị điều tra kể từ năm 2018, v́ điều mà anh ta khiêm tốn gọi là “các vấn đề thuế của tôi”. Rất nhiều bằng chứng dường như đến từ chiếc máy tính xách tay mà anh ta bỏ rơi tại một cửa hàng sửa chữa ở Delaware, mà đảng Dân chủ và các đồng minh của họ trong giới truyền thông và các công ty công nghệ lớn (Big Tech) (9) đă cố gắng coi thường, khi gọi nó là “thông tin sai lệch của Nga” trong những tuần trước cuộc bầu cử năm 2020.

Cuốn sách mới phê phán gay gắt Twitter và Facebook v́ cố gắng làm mất uy tín của câu chuyện máy tính xách tay Hunter Biden – trong khi cuộc thăm ḍ cho thấy cử tri của Biden sẽ chọn Trump nếu họ biết về những tiết lộ bùng nổ này trước ngày bầu cử

Trong các email và tệp khác nhau từ chiếc máy tính, Hunter khoe khoang về việc kết nối các cộng sự kinh doanh Ukraine, Mexico và Kazakhstan của ḿnh với phó tổng thống khi đó là Biden và các quan chức khác của chính quyền Obama. Trên thực tế, một công ty tư vấn hàng đầu của đảng Dân chủ được báo cáo là đang bị soi dưới kính hiển vi của cuộc điều tra. Các công tố viên được cho là đang xác định xem Hunter và công ty có vi phạm Đạo luật đăng kư đại lư nước ngoài khi không đăng kư với chính phủ và có thể là cả luật rửa tiền nữa hay không. Nhiều điều khoản trong số này là những điều luật tương tự đă được sử dụng để truy tố các cộng sự thân cận của Tổng thống Trump khi đó.

Cũng có thể là Joe Biden không làm ǵ bất hợp pháp. Rơ ràng, không phải cái ǵ nhếch nhác đều là vi phạm pháp luật. Nhưng có một cuộc điều tra h́nh sự nghiêm trọng đang được tiến hành, trong các trường hợp mà các quy định của Bộ Tư pháp yêu cầu phải có một công tố viên đặc biệt. Hơn nữa, theo các quy định, trong đó yêu cầu công tố viên đặc biệt phải gửi báo cáo điều tra ngay cả khi không có cáo buộc phạm tội nào được đệ tŕnh.

Những người Mỹ có thể được lượng thứ với nghi vấn tại sao, khi Tổng thống Obama coi phó tổng thống của ḿnh là người quan trọng nhất về chính sách với các nước như Trung Quốc, Ukraine và Nga, th́ những con người và các thực thể gắn liền với các chế độ tham nhũng ở những xứ đó đă có được những tính toán khôn ngoan trong việc lót tay cho đứa con trai thiếu kinh nghiệm và rắc rối của Joe Biden.

THE EDITORS
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	im-509254.jpg
Views:	0
Size:	25.0 KB
ID:	2036608  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
trungthu (04-12-2022)
Old 04-10-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,902
Thanks: 22,405
Thanked 30,485 Times in 9,305 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4083 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Tổng thống Obama coi phó tổng thống của ḿnh là người quan trọng nhất về chính sách với các nước như Trung Quốc, Ukraine và Nga, th́ những con người và các thực thể gắn liền với các chế độ tham nhũng ở những xứ đó đă có được những tính toán khôn ngoan trong việc lót tay cho đứa con trai thiếu kinh nghiệm và rắc rối của Joe Biden.
Kết cục chuyện t́nh buồn của O3ma khi 'trao duyên lầm tướng cướp'.


anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (04-10-2022), phokhuya (04-10-2022), trungthu (04-12-2022), yenco88 (04-11-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09816 seconds with 12 queries